SUPER 6 4WD : Hall of Fame Souped Up Thailand Record 2014

NOI ELEVEN, BB RACING, TOP MOST Auto Import : 9.965 sec.

SUPER 6 4WD No.1

NISSAN SKYLINE R32

ขาประจำในรุ่น “หกเม็ด ตะกายสี่ตีน” หรือ Super 6 4WD กับ SKYLINE R32 ของ “โอม” ทรงศักดิ์ ง่านวิสุทธิพันธ์ แห่ง NOI ELEVEN & BB RACING & TOP MOST Auto Import ปีที่แล้วได้อันดับ 2 ในรุ่น ส่วนปีนี้ ก็ยังคงสเต็ปเดิมเป็นหลัก อาศัยการ Set up ใหม่ เปลี่ยนยางใหม่ให้เกาะดีขึ้น ทำให้เวลาตกมา “ต่ำสิบ” เหลืออยู่ “9.965 วินาที” ใน Run 1 (ปีที่แล้ว 10.358 วินาที) นับเป็นตัวเลขที่ดูดีเลยเชียว สำหรับรถที่คงคอนเซ็ปต์ “แอร์เย็น เพลงเพราะ” อุปกรณ์ตัวถังเดิม ไม่มีการเจาะเพื่อลดน้ำหนักแต่อย่างใด ส่วน Run 2 และ 3 ทำเวลา 10.200 และ 10.336 วินาที ตามลำดับ …

TECH SPEC

รถ : NISSAN SKYLINE R32

ผู้ขับ : ทรงศักดิ์ ง่านวิสุทธิพันธ์

ทีม : NOI ELEVEN, BB RACING

ภายนอก

ชุดพาร์ท : NISMO

ไฟท้าย : SUNLINE RACING

ภายใน

เกจ์วัดบูสต์ : GReddy

เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h

เบาะ : RECARO

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : PERSONAL

โรลบาร์ : CUSCO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : TOMEI

เครื่องยนต์

รุ่น : RB26DETT

วาล์ว : TOMEI

สปริงวาล์ว : TOMEI

แคมชาฟท์ : TOMEI 280 องศา

ลูกสูบ : TOMEI

ก้านสูบ : TOMEI

ข้อเหวี่ยง : TOMEI 2.8 L

แบริ่งชาฟท์ : POWER ENTERPRISE

อ่างน้ำมันเครื่อง : GReddy

เทอร์โบ : GARRETT

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : BC TURBO

อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS

ท่อร่วมไอดี : JUN GT

หม้อพักไอเสีย : HKS Titanium

หัวฉีด : RC 1,200 C.C.

รางหัวฉีด : SARD

เร็กกูเลเตอร์ : TOMEI

หม้อน้ำ : KOYO

กล่อง ECU : MOTEC M800 by BALL TUNER

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : OS

ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO

ช่วงล่าง

โช้คอัพ : HKS

ชุด Links ช่วงล่าง : IKEYA FORMULA

ล้อ : NISMO GT4 ขนาด 9.5 x 18 นิ้ว

ยาง : TOYO R888 ขนาด 265/40R18

เบรก : BREMBO

DRIVER’S COMMENT : ทรงศักดิ์ ง่านวิสุทธิพันธ์    

                งานปีนี้ล่าช้าไปหน่อยครับ พูดถึงในวันควอลิฟายที่มีรถมาจุกอยู่ในช่วงก่อนจะเลิกเยอะมากๆ อยากแนะนำให้ควอลิฟายเป็นรุ่นๆ ไป เพื่อความรวดเร็ว สามารถจับเวลาได้อย่างมีความต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหารถมาจุกหน้าเส้นได้เยอะเลย ส่วนตัวผมและทีมมาร่วมสนุกทุกปี SOUPED UP เป็นงานที่ดี ขอขอบคุณ พี่น้อย และทีมช่าง NOI ELEVEN, BALL TUNER, พี่ก๋อย TOP MOST, พี่จิต AUTO FRAME ด้วยครับ…

——————————————————————————————————————————————————————————————

ตู่ โคราช, R&C : 10.005 sec.

SUPER 6 4WD No.2

NISSAN SKYLINE R32

หายใจรดใบหูกันมาเลยครับ สำหรับอันดับ 2 ในรุ่นนี้ SKYLINE R32 จากทีม ตู่ โคราช และ R&C โดยมีคนขับเป็นชายหนุ่มน่ารัก รูปร่างบอบบาง น่าทะนุถนอม อย่าง “ตู่ โคราช” ศรปัญญา ทองเปลว ทำเวลาดีสุด “10.005 วินาที” ใน Run 2 เรียกว่าห่างจากอันดับ 1 อยู่นิดเดียวจริงๆ ส่วนใน Run 1 และ 3 อยู่ที่ 10.044 และ 10.145 วินาที ตามลำดับ นับว่าเป็นรถที่วิ่งเวลาได้คงที่ ใกล้เคียงกันทุก Run บอกได้ถึงการขับแบบคงที่ จับจังหวะรถได้ รวมถึงความสมบูรณ์ของตัวรถ ส่วนความสมบูรณ์ของคนขับ ถ้าลดน้ำหนักลง คิดว่าได้เห็น “เลขตัวเดียว” อย่างง่ายๆ แน่นอน เอิ๊กๆ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN SKYLINE R32

ผู้ขับ : ศรปัญญา ทองเปลว

ทีม : ตู่ โคราช, R&C

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Custom Made Carbon Fiber

ฝากระโปรงหลัง : Custom Made Carbon Fiber

ไฟท้าย : SUNLINE RACING

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI + ZD

เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h

เบาะ : BRIDE ZETA III

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : VERTEX

โรลบาร์ : โคราช เฮดเดอร์ ช็อป

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : VERTEX

เครื่องยนต์

รุ่น : RB26DETT

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : JUN 280 องศา

ลูกสูบ : CP

ก้านสูบ : MANLEY

นอตก้านสูบ : ARP

ข้อเหวี่ยง : JUN 2.7 L

แบริ่งชาฟท์ : ACL

ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : GReddy

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

ท่อร่วมไอดี : HYPERTUNE

ท่ออินเตอร์ฯ + ท่อไอเสีย : Titanium by โคราช เฮดเดอร์ ช็อป

หัวฉีด : INJECTOR DYNAMIC 2,200 C.C.

รางหัวฉีด : HYPERTUNE

เร็กกูเลเตอร์ : AEROMOTIVE

หม้อน้ำ : GReddy

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by ตู่ โคราช

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : BC SPORT

โช้คอัพหลัง : BC SPORT

ชุด Links ช่วงล่าง : ORT

ค้ำโช้คอัพหน้า : ปรีชา เฮดเดอร์

ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ล้อหน้า : VOLK CE28 ขนาด 9.5 x 17 นิ้ว

ยาง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17

DRIVER’S COMMENT : ศรปัญญา ทองเปลว

                งานปีนี้จัดดีขึ้นกว่าทุกๆ ปีครับ โดยเพราะระบบ MULTIMEDIA ที่สามารถดูการแข่งขันสดๆ ได้ทาง STREAMING เวลาการแข่งขันก็ไม่ยืดเยื้อจนดึกมาก และขอชมการแก้ปัญหา การเคลียร์แทร็กที่ปีนี้ทำได้รวดเร็วกว่าปีก่อน ส่วนเวลาที่ได้ รู้สึกแฮปปี้ครับ วันควอลิฟายวิ่งได้ในเวลา 9 วินาที ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจ ฝากขอบคุณ พี่ฤทธิ์ และชาวคณะ R&C ทุกคน, น้าบูรณ์อ่างทอง, พี่หนึ่ง NJ GARAGE, ช่างครามทำท่อ และทีมงานตู่ โคราช (อู่ผมเองที่โคราช) และพี่ๆ ทุกคน ที่ผมขอคำปรึกษาในการทำรถคันนี้…

——————————————————————————————————————————————————————————————

V.J. WORK SHOP : 10.018 sec.

SUPER 6 4WD No.3

NISSAN SKYLINE R32

เออ รุ่นนี้เป็นอะไรที่ “ลุ้นมันส์โคตรๆ” เพราะรถแต่ละคันทำมาสเต็ปพอๆ กัน แถมทำเวลาได้ใกล้เคียงกันแบบ “รดติ่งหู” กันอีก ก๊อดซิลล่าตัวนี้เป็นการขับและทำของ “แจ๊ค V.J. WORK SHOP” วรพจน์ ลำกะ มากับ RB26DETT สเต็ปทำเต็ม ยกเว้นข้อเหวี่ยงเป็นของเดิม ตามสไตล์ของเจ้านี้ คันนี้จำได้แม่น เพราะเสร็จแบบฉิวเฉียดจริงๆ ยังดีที่ “เข้าอันดับ” ทำเวลาดีสุด “10.018 วินาที” ใน Run 2 ส่วน Run 1 และ 3 ทำเวลา 10.316 และ 10.113 วินาที ก็วิ่งได้เวลาใกล้เคียงกันในแต่ละ Run เหมือนกัน ผมว่าดีนะครับ รถและคนขับที่พร้อม ต้องได้เวลาใกล้เคียงกัน การแข่งขันจึงจะดูสนุกและมีลุ้นตลอดครับ…

TECH SPEC

รถ : NISSAN SKYLINE R32

ผู้ขับ : วรพจน์ ลำกะ

ทีม : V.J. WORK SHOP

ภายนอก

กันชนหน้า : NISMO

สเกิร์ตข้าง : NISMO

ภายใน

เกจ์วัด : DEFI

เรือนไมล์ : NISMO 320 km/h

เบาะ : RECARO RS-G

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : RALLYE COMPETITION

โรลบาร์ : CUSCO

ปรับบูสต์ : GReddy Profec B Spec II

หัวเกียร์ : NISMO

เครื่องยนต์

รุ่น : RB26DETT

วาล์ว : BC

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : HKS 272 องศา

ลูกสูบ : HKS

ก้านสูบ : HKS

แบริ่งชาฟท์ : ACL

ปั๊มน้ำมันเครื่อง : HKS

เทอร์โบ : GReddy T88-38GK

เวสต์เกต : HKS GT2

เฮดเดอร์ : ต๋อง เฮดเดอร์

อินเตอร์คูลเลอร์ : TRUST

ท่ออินเตอร์คูลเลอร์ : RC TURBO (เหรียญชัย)

ท่อร่วมไอดี : RC TURBO (เหรียญชัย)

หัวฉีด : HKS 1,000 C.C.

รางหัวฉีด : HKS

เร็กกูเลเตอร์ : HKS

หม้อน้ำ : GReddy

คอยล์จุดระเบิด : FET

กล่อง ECU : HKS F-CON V PRO 3.3 by P&C GARAGE

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : OS 5 สปีด

คลัตช์ : OS 3 Plates

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า : TEIN

โช้คอัพหลัง : CUSCO

ค้ำโช้คอัพหลัง : HKS KANSAI

ชุด Links ช่วงล่าง : CUSCO

ล้อหน้า : NISMO ขนาด 9 x 17 นิ้ว

ล้อหน้า : NISMO ขนาด 9 x 17 นิ้ว

ยาง : TOYO R1R ขนาด 275/40R17

DRIVER’S COMMENT : วรพจน์ ลำกะ

                จริงๆ แล้ว ปีนี้ตั้งใจจะทำ 200 SX เครื่อง SR เกียร์ AIR SHIFT มาแข่ง แต่ผลสุดท้ายเกียร์มาไม่ทัน เลยต้องเปลี่ยนแผนมาใช้ SKYLINE ลงแข่งแทน มีเวลาเพียง 2 อาทิตย์ในการทำรถ เสร็จก่อนวันแข่งแบบกระชั้นชิดมากจริงๆ ดังนั้น เวลาที่ออกมายังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ สำหรับงาน SOUPED UP จัดได้ดีมาตลอดครับ ได้พิสูจน์รถตัวเองและพัฒนาให้ทุกอย่างดีขึ้น ฝากขอบคุณทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานแบบนี้ขึ้นมาทุกปี ขอบคุณพี่ใหม่ P&C GARAGE และทีมงาน V.J. WORKSHOP ด้วยครับ…