Super GT Feat. DTM ตัวแรงทางเลี้ยว 2 ฝั่งโลก ร่วมขยี้ความเร็ว

Motorsports: DTM race Hockenheim-II, Saison 2017 - 9. Event Hockenheimring, GER, # 6 Robert Wickens (CAN, HWA AG, Mercedes-AMG C63 DTM), # 33 Rene Rast (GER, Audi Sport Team Rosberg, Audi RS5 DTM), # 31 Tom Blomqvist (GBR, BMW Team RMR, BMW M4 DTM), Gerhard Berger, Masaaki Bandoh

 

Super GT Feat. DTM

ตัวแรงทางเลี้ยว 2 ฝั่งโลก ร่วมขยี้ความเร็ว

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ข้อมูล: https://supergt.net/news/single/19346?fbclid=IwAR1wwu7HYKOJ9giBXL7AlQh3DOGv3GV6scqy3VbJk1fKVi7spDLveaaliI4

ภาพ : www.pmw-magazine.com www.racingblog.de https://www.speedhunters.com

ในโอกาสที่ AUTOBACS ฉลองครบรอบ 45 ปี และเป็นผู้จัดการแข่งขัน SUPER GT ชื่อดังของญี่ปุ่น จับมือกับ DTM (Deutsche Tourenwagen Master) หรือ German Touring Car Championship จัดการแข่งขัน AUTOBACS 45th Anniversary Present SUPER GT x DTM Special Exchange Battle เป็น Dream Race หรือรายการแข่งในฝันที่จะมีรถแข่งทั้งสองฝั่งมาร่วมกันขยี้ความแรง โดยจะเป็นการปะทะกันระหว่างรถแข่งฝั่งญี่ปุ่นชั้นนำ เช่น NISSAN, LEXUS, HONDA กับฝั่งยุโรปชั้นนำ เช่น AUDI, BMW, MERCEDES-BENZ ซึ่งจริงๆ ทั้งสองรายการนี้ ได้ Featuring มาตั้งแต่ปี 2010 โดยการกำหนด Regulation หรือ กติกา ของรถยนต์ให้เหมือนกัน เช่น รูปแบบเครื่องยนต์ รวมไปถึงโครงสร้างตัวถังและแชสซีส์ที่เหมือนกัน เพื่อประหยัดต้นทุนในการแข่งขัน ซึ่งรถแข่งในลักษณะนี้ จะกำหนดเป็นรุ่น “Class 1” โดยจะเริ่มใช้ในปีนี้ ซึ่งรถแข่งทั้ง SUPER GT และ DTM จะบังคับเป็นเครื่องแบบ 2 ลิตร เทอร์โบ พร้อมระบบหัวฉีด Direct-injection ครับ

อันนี้เป็นส่วนที่ข้าพเจ้าพี สี่ภาคขอเสริมหน่อย เนื่องจากรายการแข่งขัน SUPER GT ที่ผ่านมา เราจะได้เห็นรถฝรั่งลงแข่งร่วมด้วย แต่รถเหล่านั้นจะเป็นรุ่น GT3 ซึ่งสามารถ Feat. ได้กับ GT300 ของญี่ปุ่น แต่สำหรับ “Class 1” นี้ จะเป็นรถที่สร้างมาเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะโดยรูปทรงพื้นฐานจะเหมือนกันกับ GT500 ดูตามรูปแล้วจะนึกออกครับ

ในงานแถลงข่าว ทางผู้จัด SUPER GT เอง ก็อ่วมจากทั้งคำวิจารณ์ต่างๆ จากแฟนๆ ที่ว่ารถญี่ปุ่นจะสู้รถยุโรปได้หรือแต่เรายืนยันว่าสู้ได้และเรากล้าท้าชน โดยจะเป็นการยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก และเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแฟนรถแข่งฝั่งเอเชียและยุโรป (หรือจะเห็นต่างก็ไม่ว่ากัน แต่ก็ต้องยอมรับผลการแข่งขันแบบมีน้ำใจนักกีฬาอย่าดราม่าเยอะนัก) สำหรับยกแรกจะเริ่มกันที่รายการ DTM Final Race Hockenheim Tournament/SUPER GT Participation Vehicle นัดปิดฤดูกาล สนาม Hockenheim Ring (ฮอกเกนไฮล์ม ริง) ซึ่งในเยอรมันสนามเซอร์กิตจะนิยมเรียกว่า Ring นะจ๊ะ จะแข่งกันในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2019 โดยจะมีรถ SUPER GT ในคลาส GT500 เข้าร่วมชิมลางในการแข่งขันจำนวน 3 คัน คือ NISSAN GT-R NISMO, LEXUS LC500, HONDA NSX GT ครับ

ส่วนสนามถัดไป จะเป็นรายการเจ้าภาพ AUTOBACS 45th Anniversary Present SUPER GT x DTM Special Exchange Battle โดยจัดในวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2019 สนาม Fuji Speedway อำเภอ Shizuoka โดยระหว่างการแข่งขัน มีข้อกำหนดหลัก คือ

ต้องลองติดตามชมรอลุ้นกันดูครับ งานนี้ไม่เกี่ยวหรอกว่าจะปลาดิบหรือไส้กรอกแต่ถ้ามา Feat. รวมกันแล้ว มันต้องมันส์แน่ๆ อย่างน้อยเราก็ได้เห็นรถสองฝั่งโลกที่ไม่คิดว่าจะมาแข่งด้วยกัน แต่วันนี้ฝันเป็นจริงแล้ว สำหรับแฟนๆ ความเร็ว สมกับคำว่า “Dream Race” จริงๆ