XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

Super Turbo Thailand เรซ 4 กับการแข่งขันในแบบ Night Race อันแปลกตาและสุดมันส์

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
Super Turbo Thailand เรซ 4 กับการแข่งขันในแบบ Night Race อันแปลกตาและสุดมันส์
Share on FacebookShare on Twitter

 

มาถึงไฮไลท์ของการแข่งขัน Super Turbo Thailand ในครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นการแข่งขันในเรซที่ 3 และ 4 ซึ่งในเรซที่ 4 เป็นการแข่งขันในแบบ Night Race โดยทุกรุ่นจะเริ่มการแข่งขันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยเริ่มต้นที่รุ่น

MRS_300GT_12EFGK … Race 4

เสียงกระหึ่มของตัวแรงขุมพลัง VTEC จากเครื่องยนต์ Single Cam และ Twin Cam ที่เปิดประเดิมการแข่งขันแบบ Night Race เป็นรุ่นแรกด้วยการ Rolling Start ภายใต้การนำของ หมายเลข 79 กนล ไชยกุลงามดี จากรุ่น Twin Cam AM+Junior ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น

MRS_300GT_03

ซึ่งผ่านไปเพียงรอบแรกของการแข่งขัน หมายเลข 89 ฉัตรมงคล วิสุทธิเสน ในรุ่น Twin Cam AM+Junior ที่สวนจากกริดสุดท้าย ก็โชว์ฟอร์มเดือดไล่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และสวนผู้นำอย่างหมายเลข 79 ไปอย่างสะใจ ส่วนอันดับที่ 3 ของรุ่นนี้ยังคงเป็นหมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ในรุ่น Twin Cam AM+Junior ที่รั้งอันดับไว้อย่างเหนียวแน่น

MRS_300GT_02

ในขณะที่กลุ่มกลางขบวนอย่างอันดับ 4, 5, 6, 7 ก็เปิดเกมส์บู๊ดุเดือดไม่แพ้หัวแถวตามลำดับ ซึ่งนำโดย หมายเลข 7 อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย ในรุ่น Single Cam, หมายเลข 63 คัดชล เทียนจุมพล ในรุ่น Twin Cam AM+Junior, หมายเลข 22 ธนเทพ พู่ประเสริฐศักดิ์ ในรุ่น Single Cam และหมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ในรุ่น Twin Cam ที่ยังคงเกาะติดกันเป็นกลุ่มใหญ่ โดยในช่วงกลางการแข่งขัน หมายเลข 46 หทัย ไชยวัณณ์ ก็โชว์ความเก๋าเกมส์ หวดรวดเดียวขยับจากอันดับ 7 ขึ้นมาเป็นอันดับ 4 ก่อนที่รถจะมีปัญหาจนต้องเข้าพิทไป

EFGK Race 4

ส่วนกลุ่มหัวแถวก็มากับไฮไลต์เด็ดเช่นกัน กับลีลาการซิ่งของอันดับที่ 3 หมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ที่บดคันเร่งเกาะติดอันดับ 2 หมายเลข 79 กนล ไชยกุลงามดี จะดุเดือด จนได้โอกาสกระแทกคันเร่งส่งตัวเองขึ้นเป็นอันดับ 2 ได้อย่างสวยงาม ก่อนเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งชัน 8 รอบสนาม

และในที่สุดก็จบการแข่งขันลงด้วยชัยชนะของหมายเลข 89 ฉัตรมงคล วิสุทธิเสน ในรุ่น Twin Cam AM+Junior ไปอีกครั้ง หลังจากสอยแชมป์สนาม 3 ไปแล้วเมื่อวาน เช่นเดียวกับอันดับที่ 2 ซึ่งก็เป็นของ หมายเลข 79 กนล ไชยกุลงามดี จากรุ่น Twin Cam AM+Junior อีกเรซเช่นกัน ตามมาด้วยอันดับที่ 3 กับหมายเลข 1 ชนะพันธุ์ กิตติเกษมศักดิ์ ในรุ่น Twin Cam AM+Junior

MRS_300GT_04ROADMASTER … Race 4

พระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า พร้อมกับการปรากฏร่างของตัวซิ่งรุ่นใหญ่ Road Master ลงทำการแข่งขันในสนามที่ 4 ซึ่งพร้อมปลดปล่อยพละกำลังจากเครื่องยนต์ 3.2 และ 2.2 ลิตร สู่ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ บนสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในค่ำคืนนี้

ส่วนตำแหน่งโพล โพสิชั่นบนกริดสตาร์ทของรุ่นนี้เป็น หมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกูร จากรุ่น 3200 AM+Junior ซึ่ง Rolling Start ออกตัวนำเป็นจ่าฝูงทันที พร้อมด้วยความเร้าใจทันที เมื่อรถหมายเลข 17 ธนภณ ทองเจือ ในรุ่น 2200 เกิดเสียหลักหมุนในโค้งแรก แต่นับว่ายังโชคดีที่ไม่เกิดความเสียหาย เพราะสามารถกลับมาแข่งขันต่อได้ในอันดับท้ายแถว

Road Master Race 4 (2)

ในขณะที่หัวแถวนั้นก็ยังหวดคันเร่งฝ่าความมืดของสนามกันอย่างดุเดือด โดยนำทีมโดย EVO 2 ลำ คือ หมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกูร จากรุ่น 3200 AM+Junior เป็นจ่าฝูง ซึ่งตามมาติดๆ ด้วยหมายเลข 29 เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากรุ่น 3200 AM+Junior โดยมีอันดับ 3 เป็นหมายเลข 39 ชยกร สาตศิลป์ ในรุ่น 2200 AM+Junior ซึ่งก็ยังเป็น EVO อีกเช่นกัน

โดยทางด้านอันดับ 4 ที่กำลังตีตื้นขึ้นมาในช่วงกลางการแข่งขัน คือ หมายเลข 9 ตัวซิ่งสูบหมุน RX-7 ของ คัมภีร์ ธรรมธาราณา ในรุ่น 2200 AM+Junior และกำลังพยายามเดินคันเร่งเต็มที่ในการขยับติดอันดับที่ 3 เช่นเดียวกับอันดับ 5 และ 6 ที่บี้ติดกันมาเหมือนกัน คือ หมายเลข 99 ภาณุพงศ์ ศรีมานพ กับ 350Z ในรุ่น 2200 AM+Junior และหมายเลข 6 วีระกาจ ดอกจันทร์ กับ EVO ในรุ่น 2200 AM+Junior

MRS_300GT_05

ปลายทางของการแข่งขันเกมส์พลิกครั้งใหญ่ เมื่อผู้นำหมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกูร รถมีปัญหาทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป เป็นผลให้อันดับ 2 อย่างหมายเลข 29 เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากรุ่น 3200 AM+Junior ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ก็ต้องชวดตำแหน่งไป เมื่อ หมายเลข 9 RX-7 ของ คัมภีร์ ธรรมธาราณา ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3 มากับฟอร์มดุเดือด ไล่แซง หมายเลข 39 ชยกร สาตศิลป์ ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก่อนจะทิ้งทวนด้วยการสวนจ่าฝูงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 อย่างสวยงาม

Road Master Race 4 (1)

จบการแข่งขัน อันดับที่ 1 เป็น หมายเลข 9 คัมภีร์ ธรรมธาราณา ในรุ่น 2200 AM+Junior, อันดับที่ 2 เป็นหมายเลข 29 เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากรุ่น 3200 AM+Junior และอันดับที่ 3 เป็น หมายเลข 39 ชยกร สาตศิลป์ ในรุ่น 2200 AM+Junior

MRS_300GT_08PICKUP TURBO … Race 4

ได้ฤกษ์ปล่อยของแรงลงสนาม กับความมันส์จากรุ่น Pickup Turbo ตัวแรงขุมพลังดีเซล Commonrail พิกัด 2,000 – 3,000 ซีซี ที่ควบคุมด้วยนักแข่งเท้าหนักเพื่อสร้างความสะใจให้การแข่งขัน Night Race สนามที่ 4

ส่วนตำแหน่งโพล โพสิชั่น บนกริดสตาร์ทของรุ่นนี้ คือ หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ มือขับจาก Class AM ที่ Rolling Start ออกนำ ซึ่งผ่านรอบแรกไปครึ่งสนาม หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ก็ไล่บี้อย่างหนัก และสอยเอาตำแหน่งจ่าฝูงมาครองได้สำเร็จ แต่ยังอยู่ในระยะห่างที่น่ากลัวจะเสียตำแหน่งไม่น้อย เช่นเดียวกับอันดับที่ 3 ที่ถูกตรึงไว้โดยหมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก Class Junior

MRS_300GT_11

ซึ่งในกลุ่มหัวแถวของรุ่นนี้เรียกได้ว่าดุเดือดที่สุดก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ตำแหน่งจ่าฝูงไปไล่ลงไปนั้นเกาะติดกันไม่ยอมห่าง ชนิดที่ว่าแทบจะ “กอง” รวมกัน ในจังหวะเข้าโค้งลึก ส่วนตำแหน่งผู้นำในการแข่งขัน ก็ยังคงเป็น หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ที่เหนียวแน่น ส่วนอันดับ 2 เป็นเปลี่ยนมือเป็น หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา ที่ตัดไลน์ในโค้งซ้ายแซงขึ้นมา ส่งหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ลงมาอยู่ในอันดับ 3

โดยในช่วงต่อมานั้นเกมส์เปลี่ยนเมื่อ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล บดคันเร่ง โชว์ความเก๋า สวนขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วยหมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ จาก Class AM ที่ไล่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และตามกดดันหัวแถวอย่างหนัก จนต้องเบรคลึกเสียจังหวะบานออก เปิดโอกาสให้หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงในช่วงเกือบท้ายการแข่งขัน ส่วนหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ลงมาอยู่ในอันดับ 2 และ หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา รั้งอันดับ 3

MRS_300GT_10

ในขณะที่หัวแถวนั้นก็ยังหวดคันเร่งฝ่าความมืดของสนามกันอย่างดุเดือด โดยนำทีมโดย EVO 2 ลำ คือ หมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกูร จากรุ่น 3200 AM+Junior เป็นจ่าฝูง ซึ่งตามมาติดๆ ด้วยหมายเลข 29 เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากรุ่น 3200 AM+Junior โดยมีอันดับ 3 เป็นหมายเลข 39 ชยกร สาตศิลป์ ในรุ่น 2200 AM+Junior ซึ่งก็ยังเป็น EVO อีกเช่นกัน

MRS_300GT_09

ปลายทางของการแข่งขัน หลังจากที่ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล เสียตำแหน่งไป ก็กลับมาไล่บี้อย่างหนัก และทวงตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ ในขณะที่หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ นั้นแผ่วลงไปเพราะรถมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา กลับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และหมายเลข 10 ศุภชัย คงมั่น จาก Class Junior อยู่ในอันดับ 3 ซึ่งก่อนจะจบการแข่งขันหมายเลข 10 ก็สบโอกาสแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2

สรุปผลการแข่งขันอันดับที่ 1 คือ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล, อันดับ 2 หมายเลข 10 ศุภชัย คงมั่น จาก Class Junior และอันดับ 3 หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก Class Junior

MRS_300GT_13SUPER TURBO … Race 4

ส่งท้ายค่ำคืนนี้ด้วยการดวลความเร็วของรุ่น Super Turbo สนามที่ 4 ทั้ง 4 Division กว่า 40 คัน ภายใต้การนำของ หมายเลข 3 จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช จาก Class D2 ที่ประจำการอยู่ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น ตามด้วยกริดที่ 2 กับหมายเลข 9 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ มือเก๋า จาก Class D2

Rolling Start ความมันส์ยามค่ำด้วยฝูงรถแข่ง Super Turbo จำนวน 10 รอบสนาม โดยมี หมายเลข 3 จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช จาก Class D2 ขึ้นนำ ตามด้วยอันดับ 2 หมายเลข 9 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก Class D2 ส่วนอันดับ 3 ที่กดคันเร่งไล่มาติดๆ คือ หมายเลข 20 เดวิช อยู่เป็นสุข มือขับจาก Class D1 AM+Junior โดยมี หมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกูร จาก Class D2 AM+Junior เป็นอันดับ 4 ซึ่งเกาะกันติดเป็นแถว ชนิดที่ว่าคงต้องลุ้นกันจนกว่าการแข่งขันจะจบเลยทีเดียว

MRS_300GT_14

และไม่ใช่แค่กลุ่มหัวแถวเท่านั้นที่น่าลุ้น เพราะยังมีที่หวดไล่ตามกันมา หลังอันดับที่ 5 หมายเลข 6 วีระกาจ ดอกจันทร์ จาก Class D1 AM+Junior, อันดับที่ 6 หมายเลข 2 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ จาก Class D2 AM+Junior และอันดับที่ 7 หมายเลข 17 ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งสาวจาก Class D2 AM+Junior อีกหนึ่งกลุ่มใหญ่ และยังคงตั้งหน้าตั้งตา เดินคันเร่งขับเคี่ยวกันต่อไปอย่างดุเดือดเช่นกัน

ครึ่งทางของการแข่งขั้นผ่านไป โดยกลุ่มนำทั้ง 4 อันดับ ต่างก็ยังรั้งตำแหน่งเอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยจ่าฝูงหมายเลข 3 จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช เริ่มยืดระยะห่างออกไป ในขณะที่อันดับ 2, 3 และ 4 ก็เริ่มขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดมากขึ้น พร้อมกับการเปลี่ยนมือของอันดับที่ 5 ด้วยลีลาการซิ่งของ หมายเลข 2 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ในอันดับ 6 ที่สวนหมายเลข 6 วีระกาจ ดอกจันทร์ ขึ้นมา

MRS_300GT_17

ใกล้ปลายทางของการแข่งขัน หมายเลข 3 จักษ์ทอง นาวาศุภพานิช ยังโชว์ความเก๋าด้วยการรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ในขณะที่อันดับ 2 หมายเลข 9 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ นั้นพลาดท่าเสียตำแหน่งให้กับ หมายเลข 20 เดวิช อยู่เป็นสุข ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 แต่ดูเหมือนโชคไม่เข้าข้างเท่าไหร่ เพราะรถมีปัญหาจนต้องออกจากากรแข่งขันไป ทำให้หมายเลข 9 เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ กลับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 อีกครั้ง ในขณะที่ หมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกู ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 3, หมายเลข 2 พิพัฒน์ เพ็ชรรัตน์ ขึ้นมาอันดับ 4 และหมายเลข 6 วีระกาจ ดอกจันทร์ ขึ้นมาอันดับ 5 โดยเป็นลำดับสุดท้ายของการแข่งขันที่จบลงอย่างสะใจในแบบบรรยากาศ Night Race










เตรียมตัวให้พร้อม เพราะความมันส์แบบติดเทอร์โบจากรายการ Super Turbo Thailand จะกลับมามอบความเร้าใจสไตล์นี้อีกครั้งกับนัดต่อไป สนาม 5 และ 6 ในวันที่ 22-23 กรกฏาคม ตามด้วยนัดปิดฤดูกาล กับความดุเดือดในเกมส์ประลองความอึด Endurance 600 Mins ในวันที่ 14- 15 -16 ธันวาคมนี้ ติดตามข่าวสารได้ทาง www.superturbothailand.com  และ facebook.com/Superturbothailand

Tags: 2017Event 2Race 4super turbo thailand

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
Post to the Past : The Quarter Mile Legend หวดกันใน “เมืองทองธานี”  

Post to the Past : The Quarter Mile Legend หวดกันใน “เมืองทองธานี”  

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic