XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

“พศิน” ซิวที่ 2 ผงาดโพเดี้ยม มอนซ่า เปิดหัว บลองค์แปง จีที 2017

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
“พศิน” ซิวที่ 2 ผงาดโพเดี้ยม มอนซ่า เปิดหัว บลองค์แปง จีที 2017
Share on FacebookShare on Twitter

 

พศิน ลาทูรัส ดาวขับไทยวัย 23 ปี ออกสตาร์ทสนามแรกของการแข่งขันรายการบลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการควบรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 พาทีมเอเอฟ คอร์เซ คว้าอันดับ 2 ผงาดโพเดี้ยมในศึกดวลความอึด 3 ชั่วโมง ที่ ออโตโดรโม นาซินาเล่ มอนซ่า ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 เปิดฉากดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ ออโตโดรโม นาซินาเล่ มอนซ่า ประเทศอิตาลี สนามแข่งรถระดับตำนานของโลก โดย พศิน ลาทูรัส นักขับไทยวัย 23 ปี ในรายการนี้เข้าร่วมชิงชัยภายใต้สังกัด เอเอฟ คอร์เซ กับเพื่อนร่วมทีมชาวอิตาเลียนทั้ง 2 คน อย่าง มิเคเล รูโกโล และอเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี

การแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของ พศิน อย่างมาก หลังจากสามารถพาทีมคว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้จากการทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการควอลิฟายครั้งที่ 3 โดย พศิน ถูกเลือกให้ออกสตาร์ทเป็นไม้แรกจากการวางแผนของทีม

เพียงในช่วงออกสตาร์ทเรซก็เกิดความวุ่นวายอย่างมาก และนับเป็นโชคดีของนักขับไทยและทีมที่หลุดพ้นจากการชนครั้งใหญ่ของรถแข่งหลายคัน จนเซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำขบวนกว่า 30 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ภาคสนามจะเคลียร์แทร็กได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง

 ………………………………………..

ภายหลังรับหน้าที่เป็นนักขับคนแรกของทีมภายใต้อุณหภูมิอันร้อนระอุ และสภาพแทร็กแห้งของ ออโตโดรโม นาซินาเล่ มอนซ่า พศิน ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดชั่วโมงแรก ก่อนส่งช่วงต่อให้กับ มิเคเล รูโกโล ในชั่วโมงที่ 2 และปิดท้ายด้วย อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี ที่ปิดจ็อบในชั่วโมงที่ 3 ให้กับทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

pasin blancpain 2017 monza (5)

อย่างไรก็ดี จากกฎการถ่วงดุลย์สมรรถนะของรถแข่งทำให้ เฟอร์รารี่ 488 จีที3 นั้นเป็นรองเรื่องการทำความเร็วเนื่องจากมีน้ำหนักรถที่มากกว่า ทำให้โดนคู่แข่งหมายเลข 75 ภายใต้รถแข่งออดี้ แซงผ่านได้ในช่วงท้ายเรซ และสร้างปัญหาให้รถแข่งหมายเลข 50 ของ พศิน และทีมเมทอย่างมากในการช่วงชิงหัวแถว

pasin blancpain 2017 monza (2)

ท้ายที่สุด อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี ทีมเมทชาวอิตาเลียน สามารถนำรถแข่งเฟอร์รารี่ 488 จีที3 หมายเลข 50 เข้าป้ายในอันดับ 2 โอเวอร์ออล สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในสนามเปิดฤดูกาลของศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017

  ………………………………………..

โดยปี 2017 นับเป็นฤดูกาลที่ 2 ของ พศิน กับการแข่งขันในรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ และเป็นฤดูกาลที่ 4 กับการแข่งขันในยุโรปของนักขับไทยรายนี้ โดยถือเป็นปีที่ 2 ที่ทำงานร่วมกับ มิเคเล รูโกโล และ อเลสซานโดร ปิแอร์ กูดี ที่ทำงานร่วมกันได้อย่างลงตัวด้วยเวลาต่อรอบที่เหนือกว่าคู่แข่งและขีดความสามารถในการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมในการนำไปสู่ชัยชนะ

pasin blancpain 2017 monza (3)

การคว้าอันดับ 2 ในสนามแรกถือเป็นผลลัพธ์ที่ดีต่อ พศิน และทีมเมท ด้วยการเก็บคะแนนสะสมเป็นอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ แตกต่างจากฤดูกาลที่ผ่านมาที่ไม่จบการแข่งขัน และไม่สามารถคว้าแต้มจากสนามเดียวกันนี้ภายใต้การเปิดตัวกับรถแข่งเฟอร์รรารี่ 488 จีที3 ซึ่งนักขับทั้ง 3 คน จบสนามแรกโดยปราศจากรางวัลติดมือ

pasin blancpain 2017 monza (1)

ทั้งนี้ พศิน เข้าร่วมไล่ล่าความสำเร็จในฐานะนักขับตัวแทนจากประเทศไทย ในศึก บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอ็นดูรานซ์ คัพ 2017 ซึ่งถือเป็นการแข่งขันประเภทจีทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน โดยได้รับการผลักดันจาก นารายา, ลาลามา บาย นารายา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

pasin blancpain 2017 monza (4)

พศิน เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับสู่การแข่งขันอีกครั้งและเริ่มต้นฤดูกาลใหม่กับทีม หลังจากไม่ได้สัมผัสการแข่งขันมานับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผมชื่นชอบ มอนซ่า มาก ดังนั้นจึงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าการได้ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ในสนามแห่งนี้”

pasin blancpain 2017 monza (8)

“เรามีขีดความสามารถในการต่อสู้ที่ดีตลอดทั้งสุดสัปดาห์ และทีมงานของเราก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม มิเคเล และ อเลสซานโดร ทีมเมททั้งสองคนขับได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยรถแข่งของเราทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทว่ากลับเสียเปรียบด้านดาวน์ฟอร์ซ เมื่อต้องต่อสู้กับรถแข่งคันอื่นๆ ทำให้เป็นรองในช่วงเร่งออกจากโค้ง เราไม่สามารถทำความเร็วต่อเนื่องได้ ขณะเดียวกันยังขาดพละกำลังในช่วงทางตรงจากกฎการถ่วงดุลย์สมรรถนะ (BoP) ซึ่งยากมากที่จะแซงรถแข่งคันอื่นๆ ก่อนจะถึงจุดเบรก”

pasin blancpain 2017 monza (14)

“ผมพอใจและรู้สึกดีมากกับผลการแข่งขันในสนามแรกด้วยการจบเรซในอันดับ 2 ตอนนี้ผมมองไปถึงการแข่งขันสนามถัดไปที่ ซิลเวอร์สโตน, สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสนามที่ผมชื่นชอบ และหวังว่าเราจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายคือจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมได้อีกครั้ง เพื่อรักษาอันดับบนตารางแชมเปี้ยนชิพในการลุ้นแชมป์ประจำปี”







Tags: 2017BLANCPAIN GTMonzaPasin LathourasRace 1

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
Hall of Fame – Pro Truck : ECU=SHOP Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2016

Hall of Fame – Pro Truck : ECU=SHOP Top Ten Dragster Souped Up Thailand Records 2016

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic