Thailand Super Series 2020 Round 1 เปิดเกมบุกสนุกไม่ยั้ง ศึกสายเลือด “แบงค์ – บูม” ชิงชัย GT3

เรียบเรียง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : Thailand Super Series Offocial, ดนัย จำปาวัลย์ GPI Photo 

หลังจากที่จบการ Practice และ การ Qualify ในรุ่น Thailand Super Compact และ Thailand Super Production ไปแล้วในวันศุกร์ ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 ก็ได้ฤกษ์ของการ Qualify รุ่นที่เหลือทั้งหมด และการแข่งขันใน Round 1 ซึ่งบรรยากาศในสนามก็เริ่มดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ เพราะวันนี้ “มีตำแหน่ง” แล้ว มันไม่ใช่แค่ซ้อมเหมือนเมื่อวาน เพราะฉะนั้น ทุกคนย่อมมีความหวัง…

Qualify Race

การ Qualify ของรายการ Thailand Super Series จะมีเอกลักษณ์ คือ จะทำกันในเช้าวันเสาร์ แบบ “ครั้งเดียวจบ” ยกเว้นรุ่นที่มีการควอลิฟาย 2 รอบ โดยเว้นช่วงเบรก 10 นาที เพื่อเปลี่ยนคนขับ กติกาจะกำหนดให้มีนักแข่ง 2 คน ก็คือ Thailand Super Compact, Thailand Super Production, Thailand Supercar GTM แต่ไม่บังคับ สามารถขับคนเดียวก็ได้ แต่รุ่นใหญ่สุดที่บังคับขับ 2 คน คือ Thailand Supercar GT3 ที่เป็นข้อบังคับจาก FIA ที่จะต้องมีการแบ่งเกรดนักแข่งที่มาขับคู่กันอีกด้วย…  

สำหรับรุ่น Thailand Super Compact และรุ่น Thailand Super Production เมื่อวานควอลิฟายไปแล้ว แต่มีปัญหาบางประการ ผลอย่างเป็นทางการ (Official Race Result) จึงมาออกวันนี้
ผลควอลิฟาย อันดับ 1 เป็นรถหมายเลข 14 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco จากรุ่น Thailand Super Compact ทำเวลาเร็วสุด 1:57.089 นาที ขณะที่การ Quailfy 2 เป็นรถของหมายเลข 43 โดย Innovation Motorsport กับเวลาเร็วสุด 1:58.147 นาที… 

ส่วนรุ่น Thailand Super Production ที่จำกัดการโมดิฟาย เครื่องยนต์แทบจะทำอะไรไม่ได้เลย เพราะฉะนั้น ต้องวัดกันที่ฝีมือนักแข่ง รวมถึงการเซ็ตรถทุกอย่างให้สมดุลย์กัน เลยเป็นงานที่ไม่ง่ายแบบที่คนทั่วไปคิดกัน การควอลิฟายทั้ง 2 รอบ นั้นยังคงเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ รถหมายเลข 78 จาก 888 CarWash and DC Garage by Infinite Motorsport ซึ่งทำเวลาไว้ที่ 2:02.988 นาที และรอบ 2 ไว้ที่ 2.03.344 นาที แรงดีไม่มีตก…

สำหรับรุ่น Thailand Super Eco ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามอง ไม่ผิดโผ รถหมายเลข 99 กับนักแข่งหนุ่มน้อยหน้าใหม่มาแรง “อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย” จาก DNA Racing team by Voltronic ซึ่งทำเวลาเร็วที่สุดในการซ้อม จนถึงการ Qualify ในวันนี้ ที่โชว์ผลงานอีกครั้ง ด้วยเวลาดีที่สุด 2:07.765 นาที สุดยอดจริงๆ… 

ต่อไปเป็นคิวของรุ่น “ขวัญใจมหาชนชาวไทย” คือ Thailand Super Pickup กระบะซิ่งสายคลีนไร้ควันดำ เพราะถ้ากรรมการตรวจสอบว่าคันไหนมีควันดำมากเกินไป จะมีบทลงโทษ เช่น Stop and Go ทำให้เสียตำแหน่งไปทันที เวลาดีที่สุด เป็นรถหมายเลข 92 “ซ้ง ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล” จากสังกัด NEXZTER SCG LENSO TEAM กับเวลา 1:59.445 นาที… 

มาถึง 3 รุ่นสุดเดือด Thailand Supercar GTC, TA V8 Racing และ Thailand Touring Car 1&2 ซึ่ง Qualify พร้อมกัน สำหรับรุ่น Thailand Supercar GTC เร็วสุด คือ รถหมายเลข 55 “ชยพล โยธา” จาก Morseng Racing Team กับเวลา 1:45.116 นาที… 

ในรุ่น TA V8 Racing ดิบ ดุ เดือด สไตล์อเมริกัน V8 Space Frame ที่คนไทยอาจจะยังไม่อินนัก แต่ส่วนตัวผมโคตรชอบ เพราะรถมันไม่ได้ขับง่ายเหมือน Super Car นะครับ วันนี้น่าเสียดายที่ เครก คอร์ลิส พังไปเสียก่อน เลยเหลือรถในรุ่นอยู่คันเดียว คือ หมายเลข 66 “เคล เคิร์นส” สังกัด CRE Racing กับเวลา 1:47.521 นาที ขับแบบเหงาๆ คันเดียวในรุ่น… 

ในรุ่น Thailand Touring Car 1&2 แน่นอนครับ หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา แห่ง PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-NEXZTER RACING TEAM ที่เวลา 1:50.122 นาที จากการเปลี่ยนเกียร์ Sequential มาใหม่ ได้เวลาดีกว่าเดิม… 

จบการ ด้วยรุ่นใหญ่อย่าง Thailand Supercar GT3 และรุ่น Thailand Supercar GTM กับการแบ่ง Qualify ออกเป็น 2 รอบ ซึ่งในรุ่น Thailand Supercar GTM มากับผลงานดีที่สุดของ Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ทั้ง 2 รอบการ Qualify โดยในรอบ Qualify 1 เป็นของ รถหมายเลข 38 โดย “อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ” และ “แมน ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ” ส่วนรอบการ Qualify 2 เป็นรถหมายเลข 39 โดย “พี่วัว ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” ควงกะคนเดียว…

ท้ายสุดกับรุ่น Thailand Supercar GT3 มากับการโชว์ฝีมือของรถ FERRARI 488 GT3 หมายเลข 34 Singha Motorsport Team Thailand โดย “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” และ “แบงค์ กันตศักดิ์ กุศิริ” ที่ทำเวลา Qualify 1 เร็วสุดที่ 1:35.484 นาที ขณะที่การ Qualify 2 เวลาเร็วสุดเป็นของรถ BENTLEY CONTINENTAL GT3 หมายเลข 18 จาก AAS Motorsport โดย “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูศักดิ์” และ “บูม กันตธีร์ กุศิริ” 

Final Race Round 1 

ช่วงบ่าย จะเป็นการแข่งขันใน Round 1 นี่แหละของจริง อากาศเริ่มเปลี่ยนเป็นร้อนมากขึ้น แดดมาเต็มตามแบบ “Buriram Standard” แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามปกติ ก็ดีกว่าพายุฝนกระหน่ำแบบที่เสียวๆ กันตั้งแต่แรก…

Thailand Super Compact และ Thailand Super Production 

หลังจาก 10 นาทีแรก ผ่านไป รถหมายเลข 43 Innovation Motorsport ที่ขยับขึ้นมาเป็นผู้นำในรอบแรก ก่อนจะโดน รถหมายเลข 93 จาก FORTRON RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT สอยตำแหน่งจ่าฝูงไปในรอบ 2 ขณะที่กลุ่มของรุ่น Thailand Super Production ตำแหน่งผู้นำในรุ่นยังคงเป็น รถหมายเลข 78 จาก 888 CarWash and DC Garage by Infinite Motorsport ในช่วงต้นการแข่งขัน ก่อนที่ต่อมาจะเสียอันดับไปให้กับ รถหมายเลข 58 แห่ง Morseng Racing Team… 

ท้ายการแข่งขันมีการพลิกเกมส์เกิดขึ้น จากการที่รถหมายเลข 5 จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT ในอันดับ 2 นั้นเกิดปัญหาก่อนหน้า จนทำให้หล่นลงไปท้ายแถวอย่างน่าเสียดาย ทำให้ผลสรุป Overall การแข่งขันของรุ่น Thailand Super Compact และThailand Super Production อันดับที่ 1 ได้แก่รถหมายเลข 43 จาก Innovation Motorsport โดย “จารุตม์ จรวิเศษ” และ “อนรรฆวี ตั้งเนียรนาทชัย” นักแข่งสาวหน้าใหม่ แต่ฝีมือไม่ใหม่เลย ส่วนอันดับ 2 คือ รถหมายเลข 57 สังกัด โรงน้ำตาลบุรีรัมย์ โดย “ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ” และ “คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล” อันดับ 3 รถหมายเลข 65 แห่ง Flowlab Mactec Racing Team by BRC Clutch โดย “น้องเน็ต ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล และ “เหน่ง นำคเณศฆ์ พสุทธาดา” ควงคู่หนุงหนิงกันไป 

ขณะที่อันดับ 4 และ 5 คือ ผลงานจากรุ่น Thailand Super Production โดยรถหมายเลข 78 จาก 888 CarWash and DC Garage by Infinite Motorsport โดย “เงาะ นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์” และ “ฉันท์ชนก เวชภูติ” และอันดับ 5 รถหมายเลข 58 จาก Morseng Racing Team โดย “อั๋น ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์” และ “ไชยยะ ม่วงงาม” ครับท่าน… 

Thailand Supercar GTC – TA V8 Racing – Thailand Touring Car 1&2

Rolling Start เปิดศึก 12 รอบสนาม โดยมี รถหมายเลข 66 CRE Racing (TA V8) กระแทกคันเร่งทิ้งห่างเพื่อขึ้นนำ เพราะแรงม้ากับแรงบิดได้เปรียบจากเครื่อง V8 บล็อกโต ขณะที่กลุ่มหลัง คือ ฝูงกบ GTC อย่าง PORSCHE CAYMAN GT4 ต่างซัดกันขึ้นมาเพื่อชิงตำแหน่ง แต่กลับมีตัวแรงอย่าง รถหมายเลข 77 ประทีป ตันประเสริฐ จาก BENDIX SRT RACING TEAM (GTC) ที่ออกตัวจากกลางแถวได้จังหวะดีกว่า คว้าตำแหน่งผู้นำไปอย่างสะใจ 

ตามมาด้วยอันดับ 2 ที่กลายมาเป็น หมายเลข 46 จาก AAS Motorsport (GTC), อันดับ 3 รถหมายเลข 17 จาก AAS Motorsport (GTC) และอันดับ 4 หมายเลข 55 จาก Morseng Racing Team (GTC) โดยมีอันดับ 5 คือ รถหมายเลข 66 CRE Racing (TA V8) หลังจากผ่านไปแล้ว 4 รอบของการแข่งขัน เพราะในโค้งเร็วสู้พรรคพวกไม่ได้… 

สรุปผล Overall อันดับ 1 ได้แก่ รถหมายเลข 46 “พสุ ลิปตพลัลภ” จาก AAS Motorsport, อันดับ 2 รถหมายเลข 17 “ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม” จาก AAS Motorsport, อันดับ 3 หมายเลข 55 “ชยพล โยธา” จาก Morseng Racing Team, อันดับ 4 รถหมายเลข 14 “ทศพล เปี่ยมใย” จาก Morseng Racing Team สงสัยทีมนี้ชอบเบิ้ล และอันดับ 5 กับรถ New GR SUPRA หมายเลข 37 ขุมพลัง 4 สูบ 2.0 ลิตร บล็อกใหม่ TRD 8AR-FTS ที่กำลัง R&D อยู่ ขับโดย “มานัต กุละปาลานนท์” จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand…

ส่วนรุ่น TA V8 Racing มากับชัยชนะของ รถหมายเลข 66 “เคล เคิร์นส” จากสังกัด CRE Racing น่าเสียดายมากที่มีรถเข้าแข่งเพียง 2 คัน เท่านั้น ปกติจะมีเยอะมากๆ และโคตรมันส์ ต้องมาชมที่สนามเองแล้วจะรู้ถึงเสียง V8 อเมริกันเป็นฉันใด… 

ขณะที่รุ่น Thailand Touring Car 1 แบเบอร์แน่ๆ อันดับ 1 เป็นรถหมายเลข 4 “บอย ขจรศักดิ์ ณ สงขลา” แห่ง PTT PERFORMA – V.C. MEAT – RPM – NEXZTER RACING TEAM และอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 7 “อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ” จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ปิดท้ายด้วยรุ่น Thailand Touring Car 2 ซึ่งเป็นรถ ALTIS One Make Race เครื่อง 1.6 ลิตร ทั้งหมด อันดับ 1 เป็นรถหมายเลข 83 “เดชพล ทองพูน” จาก TMC-DRIVE68 BY WOOT BANGBON 3 และอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 68 “พฤฒิพงษ์ ลีฬหนันทน์” จาก TMC-DRIVE68 BY WOOT BANGBON 3 ทีมเดียวกันเหมารวบ…

Thailand Super Pickup

เปิดเกมส์ศึก “กระบะซิ่ง” หลังสัญญาณไฟสตาร์ท โดยมี รถหมายเลข 92 สังกัด NEXZTER SCG LENSO TEAM ขึ้นนำตามคาดหมาย ไล่มาติดๆ ด้วยรถหมายเลข 81 จากสำนักเดียวกัน ในอันดับ 2 และหมายเลข 29 จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE RacingTeam ที่จี้ไม่ยอมห่างในอันดับ 3 และอันดับ 4 จาก หมายเลข 3 “แซนดี้ สตูวิค” ที่เริ่มโชว์ฟอร์มไต่อันดับขึ้นมาให้ลุ้น เพราะวันซ้อมเกาะอยู่แถวๆ อันดับ 5 ต้องพยายามบี้มากหน่อย อาจจะเป็นจากที่ยังไม่ชินรถกระบะมากนักก็ได้… 

ครึ่งทางการแข่งขันผ่านไป รถหมายเลข 92 สังกัด NEXZTER SCG LENSO TEAM “ร่วง” ซึ่งดูเหมือนรถจะมีปัญหา ร่วงไปอยู่ท้ายแถวอย่างน่าเสียดาย ในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ยังมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงของหัวแถวอีกครั้ง เมื่อ หมายเลข 81 จาก NEXZTER SCG LENSO TEAM โดนโทษ Drive Thru เข้าไป ซึ่งหมดโอกาสกลับมาในตำแหน่งเดิมแน่ๆแทบจะร้องไห้แทนทีม ทำให้รถหมายเลข 29 จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE RacingTeam กลายมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย รถหมายเลข 3 “แซนดี้ สตูวิค” จาก Ford Thailand Racing ที่โชว์ฟอร์มสวยขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ อันดับ 3รถหมายเลข 78 จาก Morseng Racing Team อันดับ 4 หมายเลข 23 สังกัด โรงยางจอมขวัญ prospeed speedoil อู่เกียรจันทบุรี และอันดับ 5 กับรถหมายเลข 22 แห่ง Team Donut Exedy Racing… 

แต่ ก็มีเหตุพลิกผันอีก จากผลสรุป Overall เป็นที่เรียบร้อย ทั้งหมายเลข 29 ในอันดับ 1 และหมายเลข 3 ในอันดับ 2 ได้รับโทษปรับเวลาเพิ่ม 30 วินาที ทำให้อันดับ 1 ในการแข่งขันกลายเป็น รถหมายเลข 78 “พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธ์” จาก Morseng Racing Team, อันดับ 2 เป็นหมายเลข 23 “ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ” สังกัด โรงยางจอมขวัญ prospeed speedoil อู่เกียร์จันทบุรี อันดับ 3 รถหมายเลข 22 “เต้ย ศุภกิจ แดงอินทวัฒน์” แห่ง Team Donut Exedy Racing, อันดับ 4 รถหมายเลข 81 “เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล” จากสังกัด NEXZTER SCG LENSO TEAM และอันดับ 5 กับ หมายเลข 29 “จรัส แจ้งกมลกุลชัย” จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE RacingTeam…

Thailand Super Eco

ยกขบวนรถเล็กสุดซ่าส์ เยอะที่สุดของทุกรุ่นการแข่งขัน จำนวนกว่า 24 คันชิงตำแหน่งหลังออกตัวอย่างดุเดือด โดยมีหมายเลข 99 จาก DNA Racing team by voltronic ที่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการรักษาตำแหน่งผู้นำ ตามด้วยการชิงอันดับของกลุ่มกลางขบวน จริงๆ แล้ว ความดุเดือดมันอยู่ที่ “กลางขบวน” นี่แหละ ต่างคนต่างจะชิงอันดับกัน ทำให้มีการสะกิด “ม้วน” กันไปหลายคัน แต่ก็ไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง…

สรุปผล Overall อันดับ 1 กับผลงานที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง จากรถหมายเลข 99 “อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย” ทายาท “เสี่ยจุ่น โรตารี่” ถ้าสาย Retro ต้องรู้จัก จาก DNA Racing team by voltronic ที่นำม้วนเดียวยาวเข้าเส้นชัย เช่นเดียวกับอันดับ 2 รถหมายเลข 35 “อธิพงษ์ ขำทอง” จาก V-ARE PRO GARAGE RACING TEAM อันดับ 3 หมายเลข 16 “เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ”  จาก Guo Jeng Motorsport อันดับ 4 หมายเลข 21 “วัฏฏะ อินทร์ณรงค์” จากทีม เป๊ะโรงโป๊ะ และอันดับ 5 โดยหมายเลข 68 “โต๊ด พศวัต เนตรอำไพ” จาก pimonchai motorsport by 55wash… 

Thailand Supercar GT3 – Thailand Supercar GTM

ศึกสุดท้ายของสนามแรกแห่งฤดูกาล 2020 เป็นหน้าที่บรรดาตัวโหดของรายการ ได้ฤกษ์แล้วทุกคันก็ Rolling Start วิ่งเรียงลำดับมา เมื่อสัญญาณไฟปล่อยตัวพร้อม ทุกคันกระทืบคันเร่งเพื่อชิงตำแหน่งโค้งแรกอย่างน่าลุ้น การแข่งรุ่นนี้จะใช้เวลา 60 นาที มีนักแข่ง 2 คน ต่อ 1 คัน ซึ่งการสตาร์ท จะแยกกลุ่ม GT3 ปล่อยก่อน แล้วเว้นให้ GTM ปล่อยตาม เพราะรถมีความแรงต่างกัน โดยมี Ferrari 488 GT3 หมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand ครองตำแหน่งผู้นำ ตามด้วยอันดับ 2 Bentley Continental GT3 หมายเลข 18 จาก AAS Motorsport ขณะที่อันดับ 3 เปลี่ยนมือมาเป็น Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO หมายเลข 57 จาก Vattana PSC Motorsport ครม. โดยมี Ferrari 488 GT3 หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand นั้นอยู่ในอันดับ 4 และอันดับ 5 คือ Mercedes-AMG GT3 หมายเลข 7 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ที่ต้องลุ้นกันมากเพราะรถใหม่ อาจจะยังต้องปรับเซ็ตกันอีกพอควร… 

ส่วนฝูงตัวแรงรุ่น Thailand Supercar GTM ซึ่งรั้งตำแหน่งผู้นำในรุ่นไว้โดย 2 ตัวแข่งจาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ในอันดับ 6 และ 7 คือ Lexus RCF GTM หมายเลข 38 และหมายเลข 39 ตามมาด้วยอันดับ 3 กับรถหมายเลข 45 Ferrari 488 Challenge จาก Singha Motorsport Team Thailand

และเพียงไม่ถึง 10 นาทีของการแข่งขันผ่านไป อันนี้การชิงชัยผู้นำในการแข่งขันที่เกิดขึ้นโดย หมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand ผู้นำ และหมายเลข 18 จาก AAS Motorsport ผู้ล่า ก็จบลงด้วยจังหวะขึ้นนำของหมายเลข 18 อย่างสวยงาม แต่ก็คงไม่ง่ายนัก เมื่อรถหมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand ยังคงไล่ล่าอย่างไม่ลดละ เรียกว่า “ศึกสายเลือดพี่น้อง” แบบไม่ยอมกันเลยตามแบบเกมกีฬา คู่นี้ลุ้นมันส์ครับ เพราะรถทั้งสองรุ่นนี้รูปทรงกับบุคลิกนิสัยมันคนละเรื่องเลยจริงๆ แต่ได้นักขับฝีมือยอดเยี่ยมพอกัน ก็เลยสูสีกันจริงๆ ขณะที่อันดับ 3 หมายเลข 57 จาก Vattana PSC Motorsport ครม. ก็ร่วงลงมาอยู่อันดับ 4 เรียบร้อย จากการเฉือนแซงของ หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand 

ก่อนเวลา Pit Window Open ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนเกมส์สำคัญจะเริ่มขึ้น ซึ่งตำแหน่งหลัง Pit Window Close คือ หมายเลข 57 จาก Vattana PSC Motorsport ครม. ตามมาด้วยหมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand อันดับ 2 และหมายเลข 18 จาก AAS Motorsport ในอันดับ 3 ที่ไล่ตามมาอย่างดุดัน และสวมครองอันดับ 1 และ 2 ไปเรียบร้อย โดยมีอันดับ 3 เป็น หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่ต่อมาโดนโทษ Drive Thru เพราะดันไปแซงในจังหวะธงเหลือว ทำให้หมายเลข 7 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ขึ้นมารับอันดับ 3 เป็นที่เรียบร้อย… 

สรุปผล Overall รุ่น Thailand Supercar GTM อันดับ 1 รถหมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand โดย “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” ควงกะเดียวเหมือนเดิม, อันดับ 2 รถหมายเลข 38 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand เช่นกัน โดย “อัครพงศ์ อัคนีนิโรธ” และ “แมนน้อย ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ”, อันดับ 3 รถหมายเลข 45 จาก Singha Motorsport Team Thailand โดย “กิตติพล ปราโมช ณ อยธุยา” และ “ติณห์ ศรีตรัย” สุดหล่อ อันดับ 4 รถหมายเลข 9 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco โดย “ณัฐนิช ลีวัฒนาวรากุล” และ “เดชาธร ภู่อัครวุฒิ” และ อันดับ 5 รถหมายเลข 33 จาก Alpha Factory Racing Team by Pulzar โดย “จักรพันธ์ ด๊ะวี” และ “บอล เผ่าพงศ์ จันทร์เฉลี่ย” 

ส่วนรุ่นใหญ่สุด Thailand Supercar GT3 ตามโผมาเดือดๆ อันดับ 1 รถหมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand โดย “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” และ “แบงค์ กันตศักดิ์ กุศิริ” ส่วนอันดับ 2 เป็นรถหมายเลข 18 Bentley จาก AAS Motorsport โดย “เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูศักดิ์” และ “บูม กันตธีร์ กุศิริ” โดยมีอันดับ 3 คือ หมายเลข 7 แห่ง YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco จากฝีมือของ “อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ” และ “โย ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ” งานนี้ค่อยใจชื้นหน่อย ส่วนอันดับ 4 คือ หมายเลข 89 จาก Singha Motorsport Team Thailand โดย “จ๊ะ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี” และ “คาร์โล แวน แดม” ที่เป็นนักแข่งเกรด Gold เลยนะ ปิดท้ายด้วยอันดับ 5 กับ รถหมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute โดย “แดเนียล บิลส์กี้” และ “แซนดี้ สตูวิค”