เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพและข้อมูล : https://www.facebook.com/ThailandSuperSeries
หลังจากที่โดนพิษ “COVID – 19” เล่นงานจน “เหงา” มานาน จวบจนสถานการณ์เริ่มดีขึ้น สามารถจัดการแข่งขันได้ เรียกว่าเป็นข่าวดีของเหล่าสายซิ่ง วิ่งทางเลี้ยว “เซอร์กิต” ที่จะได้กลับมาสนุกกันอีกครั้ง ครั้งนี้ “เรซซิ่ง สปิริต” ผู้จัดการแข่งขัน “Thailand Super Series” หวนคืนความมันส์จาก “สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” ด้วยเกมการแข่งขันเปิดฤดูกาล 2021 พร้อมรถแข่งที่ร่วมการแข่งขันครบถ้วนทุกรุ่น…
Thailand Super Eco
เป็นรุ่นเล็กสุด แต่อย่ามองข้ามเด็ดขาด เพราะนี่แหละ “มันส์สุด” แม้จะเป็น ECO Car แต่ด้วยความที่แต่ละคันมีความเร็วที่ใกล้เคียงกันมาก นักขับแต่ละคนก็ฝีมือใกล้เคียงกันอีก จึงเป็นรุ่นที่ขยี้กันสุดมันส์ ลุ้นกันทุกดอก ตอกย้ำกันทุกโค้ง เรียกว่าละสายตาไม่ได้เลย “เกมเปลี่ยน” ทันที ในรุ่นนี้ ส่วนมากก็เป็นฝูง HONDA BRIO ตามความนิยม แต่ก็จะมี SUZUKI SWIFT หมายเลข 19 โผล่มาขยี้ด้วย แต่รุ่นที่ใช้เครื่อง K12M จะต้องโดนถ่วงน้ำหนักเพิ่มจากรุ่นอื่นไปอีก 15 กก. ตามกติกา เนื่องจาก “กำลังอัดจากโรงงานเกิน 11.0 : 1” นั่นเอง เรียกว่าได้เปรียบก็ต้องโดนถ่วงตามระเบียบ…
Round 1
เริ่มก็ต้องขยี้อย่างดุเดือด “หาตำแหน่ง” กันก่อน ตั้งแต่เริ่มการแข่งขันไปยันจบ ผลัดกันแย่งตำแหน่งแบบไม่ลดละ อันดับ 1 หมายเลข 19 บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก SunTar Twin Racing by TTR, อันดับ 2 หมายเลข 99 พีรกานต์ เงินมีศรี จาก DNA Racing team by voltronic, อันดับ 3 หมายเลข 95 ดนุวัศ วรกิติไชย จาก Tumrubthai Racing Team, อันดับ 4 หมายเลข 16 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จาก 333CJ BY Guo Jeng Motorsport และอันดับ 5 ที่กลายเป็นหมายเลข 77 อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย จาก SunTar Twin Racing by TTR…
Round 2
ที่น่าจะเป็นไฮไลต์หลักกว่าสองคันนำ คือ อันดับ 3 – 4 – 5 คือ หมายเลข 95 จาก Tumrubthai Racing Team, หมายเลข 21 จาก ครม.คนรักเมีย BY เป๊ะโรงโป๊ะ และ หมายเลข 9 จาก Idemitsu Racing Team Thailand สามอันดับนี้ “พร้อมแลก” เพราะถ้าใครพลาดก็มีโอกาส “ตกโพเดียม” แน่นอน สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 หมายเลข 99 พีรกานต์ เงินมีศรี จาก DNA Racing team by voltronic, อันดับ 2 หมายเลข 19 บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก SunTar Twin Racing by TTR, อันดับ 3 หมายเลข 95 ดนุวัศ วรกิติไชย จาก Tumrubthai Racing Team, ส่วนหมายเลข 21 วัฏฏะ อินทร์ณรงค์ จาก ครม.คนรักเมีย BY เป๊ะโรงโป๊ะ ถูกบวกเวลาเพิ่ม จนทำให้หมายเลข 9 กฤษฏิ์ บุญยัง จาก Idemitsu Racing Team Thailand รับอันดับ 4 ไปครอง รวมถึงอันดับ 5 ที่ตกเป็นของหมายเลข 16 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จาก 333CJ BY Guo Jeng Motorsport…
Round 3
ออกสตาร์ท 3 อันดับแรก เป็น หมายเลข 16 จาก 333CJ BY Guo Jeng Motorsport เป็นผู้นำ ตามด้วยหมายเลข 19 จาก SunTar Twin Racing by TTR และหมายเลข 99 จาก DNA Racing team by voltronic แต่เฉือนแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในรอบที่ 2 ของการแข่งขัน ยังคงเฉือนไปถึง Last Lap “ต้องเอา” แน่ๆ ขยี้กันระหว่างหมายเลข 26 จาก B-Quik Racing Team, หมายเลข 9 จาก Idemitsu Racing Team Thailand และหมายเลข 19 จาก SunTar Twin Racing by TTR ที่พยายามกลับขึ้นมาในกลุ่มนำ แต่หมายเลข 9 เกิดหลุดออกนอกแทรค จนต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดายมาก…
สรุปผลรุ่น Thailand Super Eco Round 3 อันดับ 1 หมายเลข 16 เกียรติพรรณ ไผ่เจริญ จาก 333CJ BY Guo Jeng Motorsport ส่วนหมายเลข 99 พีรกานต์ เงินมีศรี จาก DNA Racing team by voltronic ถูกปรับเวลาเพิ่มจากเหตุปะทะในการแข่งขัน ทำให้หมายเลข 95 ดนุวัศ วรกิติไชย จาก Tumrubthai Racing Team ขยับขึ้นมารับอันดับ 2, หมายเลข 19 บัณฑิต ลัดดาแย้ม จาก SunTar Twin Racing by TTR รับอันดับ 3, หมายเลข 26 อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B-Quik Racing Team รับอันดับ 4 และหมายเลข 21 วัฏฏะ อินทร์ณรงค์ จาก ครม.คนรักเมีย BY เป๊ะโรงโป๊ะ คว้าอันดับที่ 5 ไปครอง…
Thailand Super Compact + Thailand Super Production
แข่งรวบสองรุ่นเลย สำหรับ Thailand Super Compact ก็อนุญาตให้ ECO Car ที่เปลี่ยนเครื่องยนต์เบนซินความจุไม่เกิน 1,630 ซีซี. ห้ามระบบอัดอากาศ ส่วนเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่เกิน 1,330 ซีซี. มีระบบอัดอากาศ (แต่ต้องถ่วงน้ำหนักตาม ซีซี.) เครื่องยนต์ดีเซล ความจุไม่เกิน 1,530 ซีซี. มีระบบอัดอากาศ เกียร์ Sequential ได้ แต่ต้องโดนถ่วงน้ำหนักเพิ่ม…
ส่วน Thailand Super Production ให้เครื่องยนต์ไม่เกิน 1,530 ซีซี. (ห้ามระบบอัดอากาศ) และต้องเป็นเครื่องตรงรุ่นกับรถรุ่นนั้นๆ นะจ๊ะ ฝาสูบทำได้อิสระ บังคับ “แคมชาฟต์เดิมสนิท” ที่ผู้จัดกำหนด Part Number มาให้ ลูกสูบเดิม ปรับแต่งหลบวาล์วได้ ก้านสูบ ข้อเหวี่ยง เดิมสนิท บังคับเกียร์ H – Pattern ประมาณนี้ครับ…
Round 1
ในช่วงสตาร์ท ก็ยัง “ดูเชิง” กันอยู่ เพราะต้องวางแผนในการเข้าพิท Pit Window Open & Pit Window Close ที่ “บังคับให้รถแข่งต้องเข้าพิท” แต่ใครจะเข้าก่อนหรือหลังก็อยู่ที่แผนแต่ละทีม แต่ยังไง “ต้องเข้าให้ทันตามกำหนด” ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับ ต้องดู 10 นาที สุดท้ายของการแข่งขัน หลายคัน “ไปให้สุด” แถมด้วยการที่ผู้นำ “เข้าพิท” ทำให้ในรุ่น Thailand Super Compact เปลี่ยนผู้นำมาเป็นรถหมายเลข 95 จาก CFON Racing Team…
ส่วนรุ่น Thailand Super Production นั้นบอกเลยว่าน่าหวั่นใจ โดยเฉพาะเมื่อผู้นำอย่าง รถหมายเลข 47 จาก TEIN TEAM THAILAND กำลังโดนกดดันอย่างหนัก ด้วยฝีมือของหมายเลข 22 โจเซอร์วิส นครชัยศรี EGR Shop Global House Skipper Garden ที่ตามมาติดๆ ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เป็นช่วงเวลาให้ลุ้นกันเล็กๆ ก่อนที่ผู้นำจะใช้ชั้นเชิงป้องกันตำแหน่งเอาไว้ได้ จนจบการแข่งขัน…
สรุปผลอันดับรุ่น Thailand Super Compact อันดับ 1 รถหมายเลข 95 จาก CFON Racing Team, ส่วนอันดับกลายเป็นหมายเลข 16 จาก Dream x STA Racing เนื่องจากรถหมายเลข 45 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ถูกปรับเวลาเพิ่มหล่นมาเป็นอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 ยังคงเป็นรถหมายเลข 57 จากสังกัด โรงน้ำตาลบุรีรัมย์ รามอินทราเทอร์โบ และอันดับ 5 กับรถหมายเลข 44 จาก Idemitsu Star performance Team…
ส่วนรุ่น Thailand Super Production ยังคงครองอันดับกันไว้ตั้งแต่ออกสตาร์ท จนรับธงหมากรุก ด้วยตำแหน่งผู้นำ คือ รถหมายเลข 47 จาก TEIN TEAM THAILAND, อันดับ 2 หมายเลข 22 จาก โจเซอร์วิส นครชัยศรี EGR Shop Global House Skipper Garden และอันดับ 3 รถหมายเลข 9 จาก Boar Racing Team…
Round 2
ผ่าน 20 นาทีแรกของการแข่งขัน หมายเลข 69 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ทิ้งระยะห่างนำยาว ขณะที่ด้านหลังมีการขยับอันดับใหม่ โดยมีหมายเลข 38 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2, หมายเลข 95 จาก CFON Racing Team ขึ้นมาเป็นอันดับ 3, หมายเลข 77 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT อันดับ 4 และหมายเลข 44 จาก Idemitsu Starperformance Team ในอันดับ 5 ก่อนเข้าสู่ช่วงเวลา Pit Window Open…
หลังจาก Pit Window Close โดยที่ผู้นำยังคงเป็นหมายเลข 69 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco และการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง โดยมีหมายเลข 95 จาก CFON Racing Team ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2, หมายเลข 35 Nexzter PACO Singha Sittipol Racing Team อันดับ 3, หมายเลข 44 จาก Idemitsu Starperformance Team อันดับ 4 และหมายเลข 57 จากสังกัด โรงน้ำตาลบุรีรัมย์ รามอินทราเทอร์โบ เป็นอันดับ 5…
ส่วนรุ่น Thailand Super Production ยังคงเหนียวแน่นในตำแหน่งผู้นำโดยหมายเลข 47 จาก TEIN TEAM THAILAND พร้อมอันดับ 2 คือ หมายเลข 9 จาก Boar Racing Team ขณะที่หมายเลข 22 โจเซอร์วิส นครชัยศรี EGR Shop Global House Skipper Garden แม้รถจะมีปัญหาจนต้องเข้าพิท แต่ก็ยังสามารถกลับมาลงสนามต่อได้…
สรุปผล Round 2 รุ่น Thailand Super Compact อันดับ 1 หมายเลข 69 จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco, อันดับหมายเลข 95 จาก CFON Racing Team, อันดับ 3 หมายเลข 16 จาก Dream x STA Racing, อันดับ 4 หมายเลข 44 จาก Idemitsu Starperformance Team และอันดับ 5 หมายเลข 11 Boar Racing Team…
สรุปผลรุ่น Thailand Super Production อันดับ 1 รถหมายเลข 47 จาก TEIN TEAM THAILAND, อันดับ 2 หมายเลข 9 จาก Boar Racing Team และอันดับ 3 หมายเลข 22 โจเซอร์วิส นครชัยศรี EGR Shop Global House Skipper Garden…
Round 3
ส่งท้ายสัปดาห์นัดเปิดฤดูกาลด้วยรุ่น Thailand Super Compact และThailand Super Production ที่พลิกเกมส์ไปมาตลอด 60 นาที ก่อนมีผลสรุปเป็นหมายเลข 38 โดย ปวริศร์ อธิกุลวรรธน์ และณัฐวุฒิ สิทธิคำทับ จาก YK Motorsports Billionaire Boy By Sunoco รับตำแหน่งแชมป์ในรุ่น Thailand Super Compact ไป…
ส่วนรุ่น Thailand Super Production เรียกได้ว่าเป็นอีกเวทีทำผลงานของหมายเลข 47 สิปปนันท์ ปัญญาทรานนท์ จาก TEIN TEAM THAILAND ที่เก็บถ้วยแชมป์ไปอีกสนาม…
Thailand Super Pick up
ขวัญใจไทยแลนด์ กับรุ่น “กระบะซิ่ง” ที่ดุเดือดสุดๆ เช่นกัน รถกระบะที่ยากจะควบคุมในทางเลี้ยว คนขับก็ต้องมีทักษะเฉพาะทาง ทำให้ต้องมีลุ้นกันตลอด ซึ่งรถแข่งในรุ่นนี้ เปิดการโมดิฟายไส้ในเครื่องยนต์อย่างอิสระ แต่ถูกควบคุมด้วย “Restrictor” จำกัดอากาศเข้าเครื่องยนต์ตามความจุเครื่องยนต์ เพราะต่อให้ทำเต็มขนาดไหน เทอร์โบใหญ่ปานใด ก็ถูกจำกัดอากาศอยู่ดี และให้ใช้ “เกียร์ออโต้” ได้ สำหรับนักขับมือใหม่ที่อยากเข้าร่วมการแข่งขัน…
Round 1
รุ่นนี้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ “โหดร้าย” ตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่ที่น่าลุ้น คือ รถหมายเลข 3 แซนดี้ สตูวิค แห่ง Aurora Ford Thailand Racing นักแข่งมือขับระดับ Super Car แต่เริ่มมาขับ Pick Up ซึ่งฝีมือไม่ธรรมดาแน่นอน สตาร์ทจากท้ายแถวขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 4 แต่ดูเหมือนจะไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะรถมีปัญหา สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 รถหมายเลข 7 ศุภชัย คงมั่น จาก Mobil 1 รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอนเรล เนี้ยบรีเมพ sy, อันดับ 2 รถหมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE Racing Team, อันดับ 3 รถหมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จาก REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย, อันดับ 4 รถหมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา Sk zic TunebyAot และรถหมายเลข 45 ดนุวัศ วรกิติไชย จาก Sk zic Tune by Aot…
Round 2
โดยหลังจากผ่านช่วงต้นการแข่งขันไปเพียง 2 รอบสนาม หมายเลข 13 จาก REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย กดดัน หมายเลข 2 จาก Sk zic TunebyAot ขึ้นมานำ ตามมาด้วยหมายเลข 7 จาก Mobil 1 รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอนเรล เนี้ยบรีเมพ sy ที่ขยับขึ้นอันดับ 2 และหมายเลข 29 จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE Racing Team รับอันดับ 3 ที่มาเสียโอกาสในช่วงครึ่งทางของการแข่งขัน เพราะ “ยางแตก” เสียอย่างนั้น…
สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 หมายเลข 13 เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จาก REPSOL บังแซะแคมซิ่ง ครม.คนรักเมีย โดยมีหมายเลข 7 ศุภชัย คงมั่น จาก Mobil 1 รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอนเรล เนี้ยบรีเมพ sy ตามมารับอันดับ 2 อันดับ 3 เป็นของหมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ จาก PROSPEED NEXZTER SPEED OIL ด้วยเหตุเพราะหมายเลข 2 จาก Sk zic TunebyAot และหมายเลข 95 จาก ISUZU SUPHAN SPORTS ถูกปรับเวลาเพิ่ม ทำให้อันดับ 4 เป็นหมายเลข 92 ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล จาก NEXZTER RACE CLUB และอันดับ 5 เป็นของหมายเลข 46 ณัฐพร นามจักร จาก Alpha Factory Racing Team By Pulza
Round 3
ออกสตาร์ท โดยมีหมายเลข 7 จาก Mobil 1 รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอนเรล เนี้ยบรีเมพ sy ขึ้นเป็นผู้นำ หมายเลข 29 จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE Racing Team อันดับ 2, หมายเลข 92 จาก NEXZTER RACE CLUB อันดับ 3, หมายเลข 22 จาก PROSPEED NEXZTER SPEED OIL ในอันดับ 4 และหมายเลข 3 จาก Aurora Ford Thailand Racing ในอันดับ 5…
โดยหลังจากผ่านครึ่งทางการแข่งขัน หมายเลข 22 จาก PROSPEED NEXZTER SPEED OIL ในอันดับ 3 ที่แผ่วลงไป ทำให้หมายเลข 95 จาก ISUZU SUPHAN SPORTS ขยับขึ้นมา รวมถึงหมายเลข 59 จาก ISUZU SUPHAN SPORTS เช่นกันที่ไต่มาเป็นอันดับ 4 ขณะที่อันดับ 5 ยังคงเป็นหมายเลข 2 จาก Sk zic TunebyAot ก่อนจะพลาดท่าเสียโอกาสให้หมายเลข 88 Bendix SRT – Isuzu Suphan – Nitto Racing Team เป็นผู้คว้าอันดับไป…
สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 หมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก PTT Lubricant-Lenso -NEXZTER BRAKE Racing Team, อันดับ 2 หมายเลข 7 ศุภชัย คงมั่น จาก Mobil 1 รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอนเรล เนี้ยบรีเมพ sy, อันดับ 3 หมายเลข 95 อนุวัฒน์ มณีอินทร์ จาก ISUZU SUPHAN SPORTS, อันดับ 4 หมายเลข 59 สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN SPORTS และอันดับ 5 เป็นของหมายเลข 88 วริศ อ่อนระยับ จาก Bendix SRT – Isuzu Suphan – Nitto Racing Team…
Thailand Super Car GTC & Thailand Touring Car
ในรุ่น Thailand Super Car GTC ก็จะมีรถหลากหลายแบบ อย่าง GT4 Homologate Carเช่น PORSCHE CAYMAN GT4 หรือ Non Homologate พูดง่ายๆ “รถแข่งที่สร้างเอง” เช่น MITSUBISHI EVO 9 – 10, TOYOTA 86 – SUPRA – ALTEZZA, MAZDA RX-7 FD – RX-8 และ NISSAN SILVIA S15 – SKYLINE R33 – R34 เป็นต้น…
ส่วน Thailand Touring Car เป็นเวทีของเหล่า C – Segment เพราะกำหนดเครื่องเบนซินไม่เกิน 2,040 ซีซี. ห้ามระบบอัดอากาศ ส่วนเครื่องเบนซินไม่เกิน 1,530 ซีซี. มีระบบอัดอากาศ ก็ “CIVIC Turbo” แน่นอน แล้วก็จะมี FORD FOCUS ที่วางเครื่อง 1.5 Turbo ลงมาฟาดฟันกันด้วย…
Round 1
Rolling Start เปิดเกมส์ ผู้นำ คือ หมายเลข 7 จาก AAS Motorsport ทิ้งระยะห่าง หมายเลข 2 จาก JWD Racing Team ตามมาเป็นอันดับ 2 อันดับ 3 หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand, อันดับ 4 หมายเลข 22 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ในอันดับ 4 และอันดับ 5 หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport
ขณะที่รุ่น Thailand Touring Car หมายเลข 25 จาก Singha Motorsport Team Thailand เป็นผู้นำ ตามด้วยอันดับ 2 คือ หมายเลข 4 จาก PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-NEXZTER RACING TEAM ที่ต่อมาต้องจบการแข่งขันไป เพราะรถมีปัญหา เช่นเดียวกับอันดับ 3 หมายเลข 12 จาก จ๊ะเอ๋ยางจ๊าบโคราช 115 Power Haus ที่ออกสตาร์ทได้เพียงช่วงต้นการแข่งขันก็ต้องกลับเข้าพิทไป
สรุปผลการแข่งขันรุ่น Thailand Supercar GTC อันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 7 อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย จาก AAS Motorsport, อันดับ 2 มายเลข 22 สึจิทาริ เคนทาโร่ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand, อันดับ 3 หมายเลข 28 ธนาธิป ธนลาภานันท์ จาก Vattana Motorsport, อันดับ 4 หมายเลข 19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand และ หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา จาก JWD Racing Team ที่โดนบวกเวลาเพิ่มจนหล่นจากอันดับ 4 เป็นอันดับ 5
ส่วนรุ่น Thailand Touring Car อันดับ 1 คือ หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก Singha Motorsport Team Thailand
Round 2
เปิดศึกรอบแรก Thailand Touring Car แบบเดือดๆ ทำให้ หมายเลข 4 จาก PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-NEXZTER RACING TEAM รถเสียหาย เช่นเดียวกับหมายเลข 25 จาก Singha Motorsport Team Thailand แต่โชคยังดีกว่าที่กลับมาทำการแข่งขันต่อได้ในอันดับ 2 ของรุ่น ขณะที่ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของหมายเลข 12 จาก จ๊ะเอ๋ยางจ๊าบโคราช 115 Power Haus
สำหรับรุ่น Thailand Supercar GTC มีหมายเลข 7 จาก AAS Motorsport เป็นผู้นำ ก่อนจะเริ่มบี้กับหมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport ที่เกิดจังหวะพลาดจนทำให้รถเสียหลัก ทำให้ตำแหน่งผู้นำยังคงถูกครองไว้โดย หมายเลข 7 จาก AAS Motorsport ตามด้วยอันดับ 2 หมายเลข 22 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ที่เริ่มขยับเข้ามาใกล้มาหาจังหวะ
สรุปผลการแข่งขันรุ่น Thailand Supercar GTC อันดับ 1 หมายเลข 22 สึจิทาริ เคนทาโร่ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand, อันดับ 2 หมายเลข 7 อนันต์ธร ตั้งเนียรนาทชัย จาก AAS Motorsport, อันดับ 3 หมายเลข 19 สุทธิพงศ์ สมิตชาติ จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand, อันดับ 4 หมายเลข 2 ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา จาก JWD Racing Team และอันดับ 5 หมายเลข 28 ธนาธิป ธนลาภานันท์ จาก Vattana Motorsport
ทางด้าน Thailand Touring Car อันดับ 1 ยังคงถือครองโดย หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา จาก Singha Motorsport Team Thailand
Thailand Super Car GT3 & GTM
สองรุ่นนี้อาจจะสร้างความสับสนกันหน่อย สำหรับคนที่ไม่มีประสบการณ์ เพราะอาจจะเห็นรถรุ่นเดียวกัน แต่แข่งกันคนละรุ่น อย่างเช่น FERRARI 488 ก็มีทั้ง FIA GT3 และ GTM ผมจะพูดง่ายๆ แล้วกัน…
GT3
เป็นรถแข่งตามกติกาของ FIA GT3 เป๊ะๆ เรื่องลึกๆ คงไม่พูดถึง แต่สังเกตง่ายๆ ว่า “บอดี้พาร์ทอลังการ” มีโป่ง ล้อลึก สปอยเลอร์ใหญ่ๆ ทรงมันจะโหด ดุดัน และอนุญาตรถแข่ง GT300 ลงแข่งในรุ่นนี้ได้…
GTM
เป็นรถแข่งรุ่นรอง เช่น FERRARI 488 Challenge, PORSCHE 991 GT3 Cup (GT3 ในที่นี้ เป็นรุ่นรถของ PORSCHE) LEXUS RC-F GTm V8 etc. ดูง่ายๆ ซึ่งบอดี้และพาร์ทของรถ GTM จะมีมิติเหมือนสแตนดาร์ด จะไม่ใหญ่อลังการเหมือน FIA GT3…
Round 1
หัวแถวของการแข่งขันรุ่น GT3 นำโดยหมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport และตามมาด้วยอันดับ 2 หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand พร้อมหมายเลข 26 และหมายเลข 1 แห่งทีม B-Quik / Absolute ในอันดับ 3 และ 4 ขณะที่หมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand ไล่ตามอยู่ในอันดับ 5
ส่วนกลุ่ม GTM ที่ดุเดือดไม่แพ้กัน ด้วยการอาศัยจังหวะเสียบของหมายเลข 15 Mongkol Motorsports ขึ้นมาเป็นผู้นำ 10 นาทีแรกผ่านไป หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport จะแผ่วลงไปจนทำให้ หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand กลับขึ้นมาครองหัวแถว พร้อมด้วย 2 ตัวแรงจาก B-Quik / Absolute หมายเลข 26 และหมายเลข 1 ที่บดคันเร่งตามมาติดๆ ในอันดับ 2 และ 3 รวมถึงหมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 4
ช่วงเวลา Pit Window Open ทุกคันวางแผนเข้าพิท หลังจาก Pit Window Close เปิดโหมดโหดชิงตำแหน่ง โดยเฉพาะรุ่น GT3 ที่ผู้นำกลายมาเป็นรถหมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport ตามด้วยหมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่โชว์ลีลาการขับอันดุเดือดขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ตามด้วยหมายเลข 26 และหมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute ในอันดับ 3 และ 4 ส่วนหมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand หล่นมาเป็นอันดับ 5
ส่วนฝั่ง GTM ผู้นำมีการขยับเปลี่ยนมาเป็นหมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand โดยมีหมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports อยู่ในอันดับ 2 และหมายเลข 63 จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT ในอันดับ 3 ก่อนที่ช่วงท้ายๆ เกมส์หมายเลข 15 ได้จังหวะกลับขึ้นเป็นผู้นำอีกครั้ง ครองตำแหน่งยาวจนกระทั่งจบการแข่งขัน 60 นาที
สรุปผลการแข่งขันรุ่น Thailand Supercar GT3 อันดับ 1 หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport, อันดับ 2 หมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand, อันดับ 3 หมายเลข 26 จาก B-Quik / Absolute, อันดับ 4 หมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute และอันดับ 5 หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand
สรุปผลการแข่งขันรุ่น Thailand Supercar GTM อันดับ 1 หมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports, อันดับ 2 หมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand, อันดับ 3 หมายเลข 63 จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT, อันดับ 4 หมายเลข 17 จาก AAS Motorsport และอันดับ 5 หมายเลข 78 จาก TRUE VISIONS MOTORSPORTS THAILAND
Round 2
Rolling Start รุ่น GT3 โดยมีหมายเลข 26 แห่งทีม B-Quik / Absolute พุ่งขึ้นนำ ตามด้วยอันดับ 2 หมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand ส่วนอันดับ 3 กลายเป็นหมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport อันดับ 4 เป็นหมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute และอันดับ 5 กับหมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand
ฝั่ง GTM ที่ออกสตาร์ทตามมา ผู้นำ คือ หมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand , อันดับ 2 หมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports, อันดับ 3 หมายเลข 17 จาก AAS Motorsport ส่วนอันดับ 4 หมายเลข 38 และอันดับ 5 หมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand
15 นาทีแรกของการแข่งขัน พร้อมกับความดุเดือดเริ่มเปิดฉากโดยรุ่น GT3 จากลีลาการขับสุดโหดของอันดับ 2 หมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่กดดันผู้นำหมายเลข 26 แห่งทีม B-Quik / Absolute อย่างหนัก จนกระทั่งได้จังหวะเฉือนขึ้นมาเป็นผู้นำอย่างสะใจ แต่นี่แค่น้ำจิ้ม แต่ “เมนหลัก” ในการห้ำหนั่น จะช่วงเวลา Pit Window Open ที่เป็นโอกาสให้แต่ทีม “แก้มือ” แถมช่วงเวลาเดียวกันนี้เองก็เป็นโอกาสที่น่าเสียดายของผู้นำในกลุ่ม GTM คือ หมายเลข 34 จาก Singha Motorsport Team Thailand ที่รถเสียจังหวะหมุนออกนอกแทรค จนต้องออกจากการแข่งขันไป
Pit Window Close พร้อมกับเวลาราว 25 นาทีที่เหลือของการแข่งขัน หมายเลข 26 แห่ง B-Quik / Absolute กลับขึ้นมาเป็นผู้นำอีกครั้ง โดยมีหมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand ไล่ตามมาในอันดับ 2 และหมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport ในอันดับ 3, หมายเลข 1 แห่ง B-Quik / Absolute อันดับ 4 และหมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand ก็จะมีเสียวจากจังหวะเบียดชิงตำแหน่งระหว่าง หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport และ หมายเลข 1 แห่ง B-Quik / Absolute ที่จบไม่สวยด้วยการสะกิดกันจนรถหมุน แต่โชคดีที่ยังกลับมาแข่งขันต่อได้
สำหรับ Thailand Supercar GTM ผู้นำ คือ หมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand พร้อมอันดับ 2 และอันดับ 3 ที่ยังรั้งอันดับเหนียวแน่นโดยหมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports และหมายเลข 17 จาก AAS Motorsport แต่หมายเลข 38 ที่อยู่ในกลุ่มนำก็เกิดปัญหา ในจังหวะเกี่ยวกับหมายเลข 89 แห่ง Singha Motorsport Team Thailand รุ่น GT3 จนต้องออกจากการแข่งขัน
10 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันรุ่น GT3 จึงมีอันดับเปลี่ยนแปลง คือ อันดับ 3 ยังเป็นหมายเลข 28 Vattana Motorsport , อันดับ 4 เป็นหมายเลข 19 Toyota Gazoo Racing – Team Thailand และอันดับ 5 กับหมายเลข 1 B-Quik / Absolute
สรุปผลการแข่งขันรุ่น Thailand Supercar GT3 อันดับ 1 หมายเลข 26 จาก B-Quik / Absolute, อันดับ 2 หมายเลข 12 จาก Singha Motorsport Team Thailand, อันดับ 3 หมายเลข 28 จาก Vattana Motorsport, อันดับ 4 หมายเลข 19 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand และอันดับ 5 หมายเลข 1 จาก B-Quik / Absolute
สรุปผลการแข่งขันรุ่น Thailand Supercar GTM อันดับ 1 หมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports, อันดับ 2 หมายเลข 39 จาก Toyota Gazoo Racing – Team Thailand, อันดับ 3 หมายเลข 17 จาก AAS Motorsport, อันดับ 4 หมายเลข 78 จาก TRUE VISIONS MOTORSPORTS THAILAND และอันดับ 5 กับหมายเลข 63 จาก PT MAXNITRON MOTORSPORT
หลากหลายจริงๆ กับความมันส์ของการแข่งขันรายการ Thailand Super Series 2021 ที่เปิดฉากได้อย่างสวยงาม ถ้าอยากจะมันส์จริงๆ ต้อง “ไปชมที่สนาม” แล้วท่านจะบอก “รู้งี้มานานแล้ว” สนามต่อไป Event 2 ที่การันตีความ “ดุเดือด” ยิ่งกว่า นับถอยหลังรอในวันที่ “23-26 ธันวาคม” สามารถติดตามเกาะติดสถานการณ์ของการแข่งขันได้ตลอด 24 ชั่วโมงจาก Facebook Fanpage : Thailand Super Series และ www.thailandsuperseries.net หรือติดตามชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel