Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)
AUDI TT อีกหนึ่งสปอร์ตตัวแรงสายพันธ์ยุโรป ที่ในบ้านเราได้รับความนิยมเช่นกัน ถึงแม้จะมีไม่มากนัก แต่บอกได้เลยว่าแต่ละคันที่เราคัดสรร ต้องออกมาไม่ธรรมดาแน่นอน และเจ้า AUDI TT ในความครอบครองของคุณตูนคันนี้ก็เช่นกัน
คุณตูนเล่าให้เราฟังว่า พื้นฐานแต่เดิมไม่ได้ชื่นชอบเจ้า AUDI TT สักเท่าไหร่ แต่ด้วยผู้ใหญ่ในบ้านอย่างคุณพ่อมอบให้ ก็น่าจะได้ถูกคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาแล้ว เขาจึงเริ่มศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการตกแต่งว่าสามารถทำอย่างไร ให้ออกมาตรงตามที่ใจต้องการ โดยหาข้อมูลจากต่างประเทศ และพยายามสั่งของต่างๆ มาด้วยตัวเอง อย่างเช่น ชุดบอดี้คิตที่ใส่อยู่นี้ ใช้เวลาในการรอค่อนข้างนาน เพราะต้องถอดจากรถทีมแข่ง RAEDER MOTORSPORT ซึ่งต้องรอให้เขาเปลี่ยนออกก่อน | ทางด้านเครื่องยนต์ ส่วนตัวไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะต้องออกมาแรง แต่สิ่งที่ต้องการมากกว่าคือเรื่องของความทนทาน ที่สามารถขับแช่ในทางยาวๆได้โดยไม่ต้องกลัวพัง ซึ่งการโมดิฟายเครื่องยนต์จะเน้นเปลี่ยนชิ้นส่วนที่อัพเกรดเรื่องของความทนทานมากกว่า ส่วนสมรรถนะของเครื่องยนต์ หลังทำทุกอย่างแล้วต้องยอมรับว่า เทอร์โบอาจมีการการรอรอบกว่าเดิมนิดหน่อย แต่แลกกับรอบกลางและรอบปลายแล้ว รู้สึกได้ถึงสมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ในช่วงเร่งแซงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ บอกได้เลยว่าตอนนี้ผมชื่นชอบ AUDI TT คันนี้มาก ไม่จำเป็นต้องแรง แต่สามารถขับสนุกและใช้งานได้ทุกวัน เพียงเท่านี้ก็ตอบโจทย์ผมได้แล้วครับ |
X-TRA ORDINARY
AUDI TT 2015 (GEN.3) ในไทยได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดย เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค ด้วยราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท เป็นตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ QUATTRO เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 TFSI 230 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 SPEED DUAL-CLUTCH
TECH SPEC
EXTERIOR
– FRONT LIP : AS SPORT
– CARBON FENDER KITS : TT RS 24H RACE CAR
– BONNET : RAEDER MOTORSPORT
– SIDE STEP : PPI ENGINEERING
– REAR SPOILER : RAEDER MOTORSPORT
– REAR DIFFUSER : PPI ENGINEERING
ENGINE
– BLOCK : EA113 2.0 TFSI
– PISTON : JE PISTONS
– ROD : INTERGRATE ENGINERRING
– VALVE SPRING : FERREA
– BLOW OF VALVE : GFB (GO FAST BITS)
– IGNITION COIL : IGNITION PROJECTS COIL PACK UPGRADE
– INTAKE KIT : NEUSPEED P-FLO
– FUEL PUMP : APR HIGH PRESSURE
– TURBO : CTS TURBO (GARRETT GTX 2876 R)
– INTERCOOLER : WAGNER TUNING
– OIL COOLER : SETRAB
– ECU : O.CT TUNING STAGE3
TRANSMISSION
– GEAR : AUTOMATIC 6 SPEED (DSG SOFTWARE STAGE2)
– CLUTCH : SSP CLUTCH KIT (500HP VERSION)
SUSPENSION
– COIL OVER : KW VARIANT3
– CALIPER BRAKES : AUDI CERAMIC 6 POT / 4 POT
– ANTI SWAY BAR : H&R
– WHEELS : RAYS ZE40 18×9.5”, 18×10.5”
– TIRE : YOKOHAMA ADVAN SPORT 245/40ZR18, 265/35ZR18
INTERIOR
– SEAT : RECARO SPG 100th ANNIVERSARY ALCANTARA LIMITED EDITION, RECARO SPORTSTER CS
– GAUGE : DEFI