THE BEST OF AUDI TT : SET UP BY EUROMOTIVE

Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

AUDI TT อีกหนึ่งสปอร์ตตัวแรงสายพันธ์ยุโรป ที่ในบ้านเราได้รับความนิยมเช่นกัน ถึงแม้จะมีไม่มากนัก แต่บอกได้เลยว่าแต่ละคันที่เราคัดสรร ต้องออกมาไม่ธรรมดาแน่นอน และเจ้า AUDI TT ในความครอบครองของคุณตูนคันนี้ก็เช่นกัน

คุณตูนเล่าให้เราฟังว่า พื้นฐานแต่เดิมไม่ได้ชื่นชอบเจ้า AUDI TT สักเท่าไหร่ แต่ด้วยผู้ใหญ่ในบ้านอย่างคุณพ่อมอบให้ ก็น่าจะได้ถูกคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาแล้ว เขาจึงเริ่มศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการตกแต่งว่าสามารถทำอย่างไร ให้ออกมาตรงตามที่ใจต้องการ โดยหาข้อมูลจากต่างประเทศ และพยายามสั่งของต่างๆ มาด้วยตัวเอง อย่างเช่น ชุดบอดี้คิตที่ใส่อยู่นี้ ใช้เวลาในการรอค่อนข้างนาน เพราะต้องถอดจากรถทีมแข่ง RAEDER MOTORSPORT ซึ่งต้องรอให้เขาเปลี่ยนออกก่อน ทางด้านเครื่องยนต์ ส่วนตัวไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะต้องออกมาแรง แต่สิ่งที่ต้องการมากกว่าคือเรื่องของความทนทาน ที่สามารถขับแช่ในทางยาวๆได้โดยไม่ต้องกลัวพัง ซึ่งการโมดิฟายเครื่องยนต์จะเน้นเปลี่ยนชิ้นส่วนที่อัพเกรดเรื่องของความทนทานมากกว่า ส่วนสมรรถนะของเครื่องยนต์ หลังทำทุกอย่างแล้วต้องยอมรับว่า เทอร์โบอาจมีการการรอรอบกว่าเดิมนิดหน่อย แต่แลกกับรอบกลางและรอบปลายแล้ว รู้สึกได้ถึงสมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ในช่วงเร่งแซงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเกียร์ บอกได้เลยว่าตอนนี้ผมชื่นชอบ AUDI TT คันนี้มาก ไม่จำเป็นต้องแรง แต่สามารถขับสนุกและใช้งานได้ทุกวัน เพียงเท่านี้ก็ตอบโจทย์ผมได้แล้วครับ

X-TRA ORDINARY

AUDI TT 2015 (GEN.3) ในไทยได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดย เยอรมัน มอเตอร์ เวิร์ค ด้วยราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท เป็นตัวขับเคลื่อน 4 ล้อ QUATTRO เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 TFSI 230 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 SPEED DUAL-CLUTCH

 

TECH SPEC

EXTERIOR

–         FRONT LIP : AS SPORT

–         CARBON FENDER KITS : TT RS 24H RACE CAR

–         BONNET : RAEDER MOTORSPORT

–         SIDE STEP : PPI ENGINEERING

–         REAR SPOILER : RAEDER MOTORSPORT

–         REAR DIFFUSER : PPI ENGINEERING

ENGINE

–         BLOCK : EA113 2.0 TFSI

–         PISTON : JE PISTONS

–         ROD : INTERGRATE ENGINERRING

–         VALVE SPRING : FERREA

–         BLOW OF VALVE : GFB (GO FAST BITS)

–         IGNITION COIL : IGNITION PROJECTS COIL PACK UPGRADE

–         INTAKE KIT : NEUSPEED P-FLO

–         FUEL PUMP : APR HIGH PRESSURE

–         TURBO : CTS TURBO (GARRETT GTX 2876 R)

–         INTERCOOLER : WAGNER TUNING

–         OIL COOLER : SETRAB

–         ECU : O.CT TUNING STAGE3

TRANSMISSION

–         GEAR : AUTOMATIC 6 SPEED (DSG SOFTWARE STAGE2)

–         CLUTCH : SSP CLUTCH KIT (500HP VERSION)

SUSPENSION

–         COIL OVER : KW  VARIANT3

–         CALIPER BRAKES : AUDI CERAMIC 6 POT / 4 POT

–         ANTI SWAY BAR : H&R

–         WHEELS : RAYS ZE40 18×9.5”, 18×10.5”

–         TIRE : YOKOHAMA ADVAN SPORT 245/40ZR18, 265/35ZR18

INTERIOR

–         SEAT : RECARO SPG 100th ANNIVERSARY ALCANTARA LIMITED EDITION, RECARO SPORTSTER CS

–         GAUGE : DEFI

ด้านหน้าหล่อด้วยฝากระโปรง RAEDER MOTORSPORT และลิ้นหน้า AS SPORT

มุมมองหลังสร้างความดุดันด้วยชุด OVER FENDER, CARBON FIBER DIFFUSER และ CARBON FIBER REAR SPOILER

EA133 2.0 TFSI โมฯเพิ่มท่อนล่างกับชุดลูก-ก้าน พร้อมอัดอากาศด้วยเทอร์โบ GTX2876R  

สังเกตพวงมาลัย จับใส่ PADDLE SHIFT จาก TID STYLING

อีกหนึ่งอุปกรณ์ใส่ GAUGE วัดในช่องแอร์ โดย OSIR DESIGN

เบาะคนขับ “RECARO SPG 100th ANNIVERSARY LIMITED EDITION” ผลิตมาเพียง 100 ตัวเท่านั้น ส่วนด้านคนนั่งเลือกใช้ “RECARO SPORTSTER CS”

ZERO GRAVTTY BY PipeWerks งานไทเทเนียม ในรูปแบบ HAND MADE ฝีมือคนไทย

เท่ด้วยล้อ RAYS ZE40 ขนาด 18×9.5 นิ้ว และ 18×10.5 นิ้ว จับคู่กับยาง YOKOHAMA ADVAN SPORT 245/40ZR18 ในด้านหน้า และ 265/35ZR18 ในด้านหลัง