The Hurricane!!! : Overdrive M-Storm RE-Amemiya ตัวแทนประเทศไทยสู้ศึก WTAC 2014

หลายๆท่านอาจจะรู้จัก “The Hurricane” RX-7 จากสำนัก RE-Amemiya กันมาบ้างแล้ว ล่าสุดในการแข่งขัน World Time Attack Championship หรือเรียกสั้นๆว่า WTAC ประจำปีการแข่งขัน 2013 ก็ได้ทำผลงานไว้ได้ประทับใจชาวโลก ด้วยการทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดเป็นอันดับ 6 ด้วยเวลา 1:29.867 ของสนาม Sydney Motorsport Park ที่ความยาวสนาม 2.80 กิโลเมตร

แต่แล้วก็เกิดจุดเปลี่ยนหลังจาก “พี่โอ๊ต” ณัฏฐะวุฒิ เครือประดับ ได้ไปพบเจอเจ้า “The Hurricane” ก็ได้ซื้อมาไว้ในครอบครองโดยมีโปรเจคจะนำเจ้า RE-Amemiya 3 Rotor ทำเป็นรถดริฟท์ เนื่องจากเดิมทีแล้วพี่โอ๊ตมีรถสำหรับแข่งขันที่ญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่จะหารถ RX-7 3-Rotor ตามความชอบ มาแทนคันเดิมที่เป็นเครื่อง 2-Rotor พอมาเจอ “The Hurricane” จึงรู้สึกประทับใจในศักยภาพ และเตรียมแผนการที่จะปรับแต่งรถ Circuit Time Attack คันนี้ให้กลายเป็นรถดริฟ พอดีมีงาน Auto Salon ในปีที่ผ่านมา พรรคพวกเพื่อนพ้องนักแข่งดริฟท์ที่มาร่วมงานได้ให้ความเห็นว่า ถ้าจะเอารถคันนี้ไปทำเป็นรถดริฟท์จริง พูดได้คำเดียวว่า “เสียของ”

เมื่อถูกเพื่อนๆนักแข่งดริฟท์เป่าหูจนทนไม่ไหว จึงตัดสินใจส่งรถแข่ง 2-Rotor คันเก่าที่มีอยู่กลับเมืองไทย ไว้ค่อยทำเป็นรถแข่งดริฟท์ประจำปีการแข่งขันต่อไป และนำเอาเจ้าเฮอร์ริเคนกลับเข้าสู่เส้นทางเดิม หลังจากศึกษาตัวรถก็มองเห็นอีกหลายจุดที่ยังสามารถเพิ่มศักยภาพให้รถแข่งคันนี้ได้ จึงไปที่สำนัก RE-Amemiya เพื่อปรึกษากับลุง Isami Amemiya ให้พัฒนาเจ้าพายุคันนี้ให้เร็วขึ้นอีก ไหนๆ ก็ ไหนๆ

หลังจากประชุมวางแผนกันแล้ว ลุงอะมิมียะแกก็เสนอให้ “ลดน้ำหนัก” จึงเกิดโปรเจค “Full Dry Carbon” โดย “ดีไซน์” Aero Part ใหม่ และทำเป็น Dry Carbon ทั้งหมด ไม่เว้นแม้กระทั่งหลังคา ลุงแกรื้อของเก่า ทำหลังคาใหม่เป็น Dry Carbon เช่นเดียวกัน

อย่างที่สองที่รื้อทำใหม่ก็คือระบบอัดอากาศเครื่องยนต์ ด้วยเทอร์โบชุดใหม่ และสุดท้ายคือระบบช่วงล่างที่เซตใหม่หมด แม้กระทั้งค่า K ของสปริง

ในส่วนของคนขับก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการขับแบบ Time Attack ก็ต้องอาศัยนักแข่งที่มีความชำนาญเฉพาะ เดิมทีแล้วคานิกูจิ นักขับคนเดิมที่ทำอันดับไว้ในปีที่แล้วก็น่าสนใจ แต่ลุงเจ้าสำนัก (ใช้ชื่อนี่แทนแล้วกันนะครับ) แนะนำเป็น “MAX Orido” นักขับ Super GT ที่มีทักษะความเร็วน่ากลัวไม่แพ้กัน แต่ที่ไม่เหมือนกันแน่ๆ ก็คือ ตาโอริโดะ คนนี้ ขึ้นชื่อเรื่องความบ้าดีเดือด สมชื่อ “MAX” แบบไม่ใช่ว่าได้มาเพราะโชคช่วย

ทุกอย่างถือว่า “ลงตัว” ในการร่วมชิงชัยครั้งนี้ ทางทีมตั้งเป้าให้ติด Top 10 ของ Ranking ผู้ที่เร็วที่สุดในโลก (น้อยที่สุดก็ขอให้อันดับไม่ต่ำไปกว่าเดิม) โดยพี่โอ๊ตฝากข้อความถึงแฟนๆว่า “สิ่งหนึ่งที่ฝันว่าจะต้องทำให้ได้โดยตลอด ก็คือการที่ได้ทำหน้าที่แทนคนไทย ได้แข่งขันกับนานาประเทศภายใต้ธงไตรรงค์ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่รายการ WTAC จะมีรถแข่งที่ติดสติ๊กเกอร์ธงชาติไทย ภายใต้ชื่อ Overdrive M-Storm RE-Amemiya อยากให้คนไทยติดตามข่าวของพวกเรา และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ”

เวลานี้เจ้า Hurricane สัญชาติไทย กำลังเดินทางไปที่ Sydney Motorsport Park แล้ว เพื่อทำศึกในวันที่ 17-20 ตุลาคมนี้ ทีมงาน XO Autosport จะติดตามข่าวสารมาให้คนไทยได้ภาคภูมิใจกันอีกครั้ง

McXO รายงาน