- โฉมหน้าของ TRD Aggressive Style ที่สายซิ่งน่าจะชอบมันมาก ดูดุดันด้วยสีสันแบบ Contrast ดำ-เหลือง พร้อมชุดพาร์ท “สายย่อ” ที่ทำให้รถดูเตี้ยทะมัดทะแมงมากขึ้น
เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
หลังจากที่ตื่นเต้นกับ TOYOTA C-HR TRD ที่ออกมาโชว์ก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง ได้การตอบรับจากแฟนๆ Crossover แนวซิ่งกันมากมายทั่วโลก แต่เราขอ “เจาะลึก” กว่านั้น จริงๆ แล้ว C-HR ที่ “ทรงเครื่อง” มันมีถึง “4 เวอร์ชั่น” !!! แต่ละเวอร์ชั่นจะเป็นอย่างไร จะแซบเวอร์แค่ไหน มีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง จัดไปครับ สายลุยไม่คุยเยอะ…
- TRD Aggressive Style สีขาว อีกแนวถ้าชอบ
TRD Aggressive Style
มาแบบสปอร์ตดุเข้มเต็มพิกัด มีสองสี คือ “เหลือง” (คนไทยเรียกซะเสียอนาคตด้วยคำว่า “เหลืองสังฆทาน”) และ “ขาว” ตัดด้วยสีดำดุดัน ชุดพาร์ทรอบคัน สปอยเลอร์ด้านหน้าขนาดใหญ่ ฝังไฟ LED Daytime สุดเท่ สเกิร์ตข้างทำให้รถดูเตี้ยสวย พร้อม Diffuser ด้านท้าย ในรูปแบบ Hyper Car โคตรซิ่งด้วยล้อ TRD รุ่น TF6 Amalgamate ขนาด 18 นิ้ว ด้วยสี ดำเงางาม ซึ่ง TRD Aggressive Style นี่แหละที่น่าจะถูกอกถูกใจวัยแรดอย่างเราๆ เป็นที่สุด…
- “สายยก” ต้อง TRD Extreme Style มาแบบพร้อมคลุกฝุ่น น่าใช้ในดินแดนถนนมหาอุบาทว์ น้ำท่วมมหาวินาศ แบบในเมืองกรุงฟ้าอมรของเราบ้าง
- แลดูบึกบึนสไตล์ลุย แต่คนชอบสปอร์ตก็ว่ามันไม่เข้าตา ก็ว่ากันไป อุตส่าห์ให้แผ่นกันโคลนแรลลี่มาให้ใช้ประโยชน์ได้จริง
TRD Extreme Style
เปลี่ยนจากแนวซิ่งวิ่งเตี้ย มาเป็นสาย “ลุย” สไตล์ Crossover พันธุ์โหดกันบ้าง สำหรับ Extreme Style ก็จะเป็นรูปแบบ Rally Inspire สายฝุ่นโดยตรง ภาพรวมก็ยังคงคล้ายกับตัวตะกี้ แต่มีชุดโป่งล้อ (Fender) สีดำ สเกิร์ตข้างไม่มีเพราะเดี๋ยวจะติดตอนโดดคันนา Contrast สุดๆ ด้วย แผ่นกันโคลนดีด (Sand & Mud Flaps) สีแดงแปร๊ดดดด สไตล์ Rally ชัดเจน ส่วนล้อก็ยังเป็น TRD รุ่น TF6 Amalgamate ขนาด 18 นิ้ว เหมือน Aggressive Style แต่จะเป็นสีเงินตัดดำ ไอ้ตัวนี้หลายคนก็ว่าดูตลกๆ อันนี้ก็แล้วแต่ชอบ ไม่ชอบก็แล้วแต่ ถ้าเป็น “สายลุย” ก็เหมาะดีนะ…
- MODELLISTA Boost Impulse Style ที่ดูเผินๆ ก็จะคล้ายกับ TRD Aggressive Style แต่มีการปรับลุคให้ดูหรูหรามากกว่าดุดัน แต่โดยรวมมันก็ยังดุใช้ได้เลย
“นอกจากจะมีชุดแต่งภายนอกแล้ว ในเวอร์ชั่น TRD ยังเน้นความเป็นสปอร์ตด้านใน ด้วยเบาะนั่งแบบมีตัวรองรับสะโพกด้านข้างแบบพิเศษ หรือ Exgel มีมาตรวัดแรงดันลมยาง พร้อมปุ่ม Push Start และอื่นๆ ในรูปแบบสปอร์ตอีกมากมาย”
- มีสไตล์ที่แตกต่างยังไง ลองเทียบกันเอง
MODELLISTA Boost Impulse Style
เปลี่ยนแนวมาเป็นสายหรูฟรุ๊งฟริ๊งกันบ้าง ชุดแรกนี้จะดูคล้ายกับ TRD Aggressive Style แต่จะลดทอนความโหดลงมานิสสสส…ตัดด้วยสีเงินดู Cyber ชัดเจน แต่จะงามอย่างไรนั้นก็ต้อง “เบิ่ง” ล้อจะมี 2 แบบ คือ ขนาด 17 นิ้ว มาตรฐาน และบิ๊กสุดๆ ด้วยขนาด 19 นิ้ว ที่ต้องสั่งพิเศษ ดูแล้วเข้ากันเต็มตาเป็นบ้า…
- MODELLISTA Elegant Ice Style นิ่มๆ เฉียบๆ ล้อ 19 นิ้ว จะเป็นลายนี้จ้า
- ส่วนนี่เป็นล้อ 17 นิ้ว แบบมาตรฐาน พอทรงเครื่องแล้วดูหลวมๆ ไหนๆ ก็จะจัดแล้ว เอาให้ครบชุดกันไปเลยดีกว่า
MODELLISTA Elegant Ice Style
โดยพื้นฐานแล้วก็จะเหมือนกับ Boost Impulse Style แต่เป็นสีขาวมุก ดูแล้วหรูหราเรียบร้อย เยือกเย็นดั่งเกล็ดน้ำแข็งหิมาลัย เหมือนกันกับล้อที่เลือกได้ว่าจะเอา 17 หรือ 19 นิ้ว…
“แม้ว่าจะเปิดตัวกันในต่างประเทศไปแล้ว แต่ในเมืองไทยก็อาจจะต้องรอกันสักหน่อย (ก็น่าจะเป็นหลักปีเหมือนกัน) เพราะต้องวางแผนการผลิตกันชุดใหญ่ แต่เชื่อว่าคนไทยยุคใหม่ที่เน้นรถอเนกประสงค์ในการใช้งานที่หลากหลาย มีสไตล์แปลกใหม่ ก็น่าจะเก็บตังค์รอเจ้า C-HR นี้ได้เลย มาเมื่อไรก็รู้เอง เตรียมตังค์ให้พร้อม บอกแล้วสายลุยไม่ต้องคุยเยอะ ส่วนเวอร์ชั่นตกแต่งนี้ก็อาจจะต้องสั่งพิเศษ หรือจะ Custom สไตล์ไทยก็ว่ากันไปตามความนิยม”
อินทรภูมิ์ แสงดี
รูปและข้อมูลบางส่วนจาก : https://www.caradvice.com.au/509234/toyota-c-hr-gets-the-trd-treatment/, https://www.autopartgroup.net/toyota-c-hr-trd-accessories-launched-in-japan.html