แปล, เรียบเรียง : อินทรภูมิ์ แสงดี
เรื่อง, ภาพ : TOYOTA MOTORS U.S.A.
มีอะไรมันส์ๆ มาให้ท่านชมอีกแล้ว ตามสไตล์ของ XO AUTOSPORT และข้าพเจ้า “พี สี่ภาค” ที่เฟ้นหาของ “ไม่ปกติ” มาให้ชมกันอยู่เรื่อยๆ ถ้าดูเผินๆ ก็คงไม่แปลก สำหรับ CAMRY U.S. SPEC คันนี้ ก็เหมือนกับรถใส่ล้อใหญ่ ไม่ได้ดูมีพิษภัย หรือสำแดงวิเศษอะไร แต่ “ไม่แค่นั้น” เอามาทั้งทีต้อง “เด่น” เพราะมันคือ “อสูรกายหลบใน” ด้วยขุมพลังกว่า 850 HP !!! เกิดอะไรขึ้น กับ CAMRY คันนี้ ???
จะรู้ไหมว่ามันมี 850 ม้า โหดๆ อยู่ในนี้ ภายใต้โฉมงามเรียบๆ ธรรมดาๆ
จากงาน SEMA SHOW ในปี 2014 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา TOYOTA U.S.A. จัดหนัก โชว์เจ้า “Sleeper CAMRY” ด้วย Concept ของ Dragster แบบมันส์ๆ ที่ครอบตัวถัง (ทรง) เดิมเอาไว้ เพื่อให้ดูเป็นรถแบบ Street Regal ที่เรียบร้อย แต่พร้อมจะ “ยกกระดอง” (ตามเดิม ห้ามทำ ง ตกหล่น) ออก เมื่อ “พร้อมรบ” เรียกว่าสร้างความฮือฮาได้ ณ Central Hall ใน Las Vegas Convention Center ที่เป็นสถานที่จัดงาน SEMA SHOW ซึ่งถือว่าเป็นผลงานชิ้นสุดยอดโบว์แดง หรือ “Extreme Build” โดยการสร้าง Tube Frame ขึ้นมาทั้งหมด และใช้ตัวถังที่เป็น CAMRY XSE 2015 ครอบลงไปดื้อๆ ยังงั้น มองเผินๆ ก็ไม่รู้หรอกว่ามันไม่ปกติ | ขุมพลัง V8 สุดโหด บล็อก 3UR-FE ความจุ 5.7 ลิตร จาก TOYOTA TUNDRA กระบะ Big Size ที่มีฐานการผลิตอยู่ที่อเมริกา ถูก TRD จับมาโมดิฟาย ยัด Super Charged (ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมขอให้ชมในคำบรรยายภาพได้เลย) วิ่งด้วยยางแข่งที่มี D.O.T. ขนาด 335/30R18 ทำเวลาควอเตอร์ไมล์ได้ประมาณ 9.8 วินาที เป็นอย่างน้อย ไม่น่าเชื่อว่ารถคันนี้ สร้างเสร็จในเวลาเพียง 11 สัปดาห์ เท่านั้น แถมยังเป็นงาน “ทำมือ” (Hand Craft) อีกด้วย งานนี้ไม่ได้แค่ทำโชว์ แต่จะทำวิ่งในงาน NHRA แต่ในคลาสอะไรนั้นก็ต้องติดตามชมกันต่อไป… |
ก็ไม่มีอะไรเด่นไปกว่าล้อ 18 นิ้ว ที่ “อยู่ในซุ้ม” ตามข้อบังคับของ “รถวิ่งถนน” แต่ดูดีๆ ที่ด้านในล้อ มี “แผ่นปิดกันแรงต้านของลม” เวลาล้อหมุน (เหมือนกับจักรยานที่จะมีแผ่นปิดล้อ เพื่อลดภาระในการปั่นนั่นแหละครับ)
นี่ก็เห็นเพียงแค่ “ยางหลังมหึมา” ที่ชักจะ “ฉงน” แล้ว ว่ามีอะไรไม่ธรรมดา ท่อคู่ที่เห็นนั้นเอาไว้ “หลอก” นะครับ
พอยกเปลือกเท่านั้นแหละ อารมณ์เปลี่ยน เห็น Tube Frame แบบเต็มลำ
มองเข้าไปใต้เปลือกจะเห็นความเนียน แม้แต่ประตูยังมีอุปกรณ์เดิมจากโรงงานครบถ้วน
โช้คอัพยกตัวถัง ติดตั้งอยู่บริเวณซุ้มล้อหลัง
ครอบลงไปเนียนๆ แบบนี้เลย สังเกตใต้หลังคา ยังมี Cross Member ของตัวรถเดิมๆ อยู่เลย เพียงแต่ไม่มีวัสดุซับเสียงแค่นั้นเอง
พวงมาลัย MOMO กับจอ AUTO METER Digital Dash
เบาะ Fast Ed’s ทรงโหดร้าย เข็มขัด IMPACT
ภายในเน้นอะลูมิเนียมดิบๆ แต่ไม่ “กาก” คันเกียร์เซาะร่องแบบ Gate Type เหมือนรถปกติ ส่วนชุดเกียร์ออโต้ ทาง Magnuson Products IPT Performance เป็นผู้โมดิฟาย ปรับระบบทางเดินน้ำมันเกียร์ใหม่ โดย Goodridge
งามหยด กับ 3UR-FE ไส้ในเต็ม อัด “ซูเปอร์ชาร์จ + ไนตรัส” ความมันส์ระดับ 850 HP มาแบบเหลือๆ
สำนักไหนไม่รู้ แต่รู้ว่า “งาม” หน้าแปลนท่อร่วม ต่อโดยการใช้ “สปริงรั้ง” เพื่อลดแรงสั่นสะเทือนที่จะทำให้รอยเชื่อมแตก
ระบบระบายความร้อนจัดเต็ม
สตรัทหน้างานสร้าง CNC ที่สวยงามและแข็งแรง ชุดเบรก WILLWOOD
ยางหลัง HOOSIER Drag Radial ขนาด 335/30R18