Tri-Ace Racing King L15 N/A : Hall of Fame ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015

 

 

 

 

SHOP @ HOME, Tuned by Eak, TUM 2 CARBON : 13.073 sec.

TRI-ACE RACING KING PRO L15 N/A No.1 

HONDA JAZZ GK  

 

ประเดิมกันกับรุ่นที่เปิดเพิ่มซิงๆ ในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากยาง TRI-ACE RACING KING เปิดรุ่นการแข่งขัน TRI-ACE RACING KING PRO L15 N/A เป็นเวทีให้กับรถ HONDA ยอดนิยม เครื่อง L15 โมดิฟายเต็มพิกัด แต่ “ห้ามหอย” นะครับ รถก็ต้องเป็น Stock Body ในรุ่นที่กำหนดตามกติกา และบังคับใช้ยาง TRI-ACE RACING KING ขนาด 195/55R15 ที่ซื้อกับทางผู้จัดเท่านั้น แม้จะเป็นรุ่นเล็ก แต่ก็บี้กันด้วยเวลาที่ใกล้เคียงกันมาก อันดับ 1 เป็นของ “บรรพต ฟักฉิม” จาก SHOP @ HOME, Tuned by Eak, TUM 2 CARBON กับ JAZZ GK ที่ทำเวลาดีสุด “13.073 วินาที” ใน Run 3 เร็วใช่เล่นเหมือนกันนะครับ สำหรับเครื่อง “พันห้าไร้หอย” แบบนี้…

DRIVER’S COMMENT : บรรพต ฟักฉิม

รอบควอลิฟาย รถมีปัญหานิดหน่อยครับ เครื่องสะดุด แต่กลับไปแก้ไขได้ เวลาอยู่อันดับ  4 ในรอบนี้ ได้ตั๋วมาบุรีรัมย์ แต่รถเกิดปัญหาเพลาขาด และไม่มีโอกาสได้ซ้อม เวลาที่ออกมาพอใจมาก รถแตะเวลา 13.0 วินาที เป็นครั้งแรก งาน SOUPED UP ถือว่าเป็นงานแข่งแดร็กที่ผมคิดว่าดีที่สุดของบ้านเรา ฝากขอบคุณ พี่เอก TUNED BY EAK, ทีมงาน SHOP@HOME บางแสน , TUMZ CARBON คือตัวผมเอง ผู้ขับขี่ และเพื่อนๆ ที่ไม่ได้เอ่ยนามทุกๆ คนครับ…

TECH SPEC

รถ : HONDA CIVIC   

ผู้ขับ : บรรพต ฟักฉิม

ทีม : SHOP @ HOME, Tuned by Eak, TUM 2 CARBON

ภายนอก

ฝาท้าย : Carbon by TUM 2 CARBON

ไฟหน้า-ไฟท้าย : JAZZ HYBRID

ภายใน

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : VERTEX

โรลบาร์ : Custom Made

คันเกียร์ : K-TUNED

เครื่องยนต์

รุ่น : L15A

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : SHOP @ HOME

ลูกสูบ : Custom Made 75 มม.

ก้านสูบ : K1

เฮดเดอร์ : Custom Made by SHOP @ HOME

ท่อร่วมไอดี : SHOP @ HOME 4 Throttles

หัวฉีด : SHOP @ HOME

รางหัวฉีด : SHOP @ HOME

ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : HYB

หม้อน้ำ : SPOON

กล่อง ECU : MoTeC M4

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : SHOP @ HOME Close Ratio

คลัตช์ : SHOP @ HOME Custom Made

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB

ปีกนก : ECU=SHOP

ล้อหน้า : WELD ขนาด 8 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 3.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : TRI-ACE RACING KING ขนาด 195/50R15 (Official Tire)

ยางหลัง : M&H ขนาด 3.5-22-15

 

 

 

DATATEC THAILAND, RAZE : 13.305 sec.

TRI-ACE RACING KING PRO L15 N/A No.2 

HONDA JAZZ GK  

 

อันดับ 2 ของรุ่นนี้ ตกเป็นของทีม DATATEC THAILAND, RAZE จัด JAZZ GK ตัวจี๊ด มาร่วมชิงชัยในรุ่น TRI-ACE RACING KING PRO L15 N/A แสดงถึงความนิยมในรถสเต็ปนี้ที่มาแรงจริงๆ เพราะเป็นรถที่คนรุ่นใหม่สามารถสัมผัสได้ และโมดิฟายในงบประมาณที่เอื้อมถึง ซึ่งสเต็ปการโมดิฟายแต่ละที่ก็จะคล้ายๆ กัน เวลาที่ออกมาก็ไม่ทิ้งกันมาก คันนี้ทำเวลาไป “13.305 วินาที” ใน Run 2 จากฝีมือการขับของ “ภัคกร ทิพย์สุคนธ์” คว้าอันดับ 2 ไปครองในรุ่นนี้…

DRIVER’S COMMENT : ภัคกร ทิพย์สุคนธ์

ในส่วนของวันควอลิฟาย รถไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ยังไม่พอใจเวลา รถน่าจะไปได้อีกครับ แต่พอได้มาแข่งที่สนามบุรีรัมย์ ซ้อมไปแค่รันเดียว แต่ช่วงแข่งจริง เวลาพอไล่ๆ กันครับ แต่ก็ยังไม่ค่อยพอใจเท่าที่ควรครับ รถน่าจะทำเวลาได้ดีกว่านี้อีก บรรยากาศของสนามที่นี่ มีการเตรียมความพร้อมที่ดีมากๆ งานจัดได้ดีครับ สนุก คนดูเยอะมาก ฝากขอบคุณ ทีมงาน DATA TEC THAILAND เพื่อนๆ ทีม RAZE ด้วยนะครับ…

TECH SPEC

รถ : HONDA JAZZ GK

ผู้ขับ : ภัคกร ทิพย์สุคนธ์

ทีม : DATATEC THAILAND, RAZE

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : KEVTEC

ฝาท้าย : Carbon by MONZA SHOP

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA

พวงมาลัย : VERTEX

โรลบาร์ : สังคมเทอร์โบ

หัวเกียร์ : K-TUNED

เครื่องยนต์

รุ่น : L15A

สปริงวาล์ว : BC

แคมชาฟท์ : JUN

ลูกสูบ : CP 75 มม.

ก้านสูบ : CP

เฮดเดอร์ : Custom Made

ท่อร่วมไอดี : Custom Made 4 Throttles

หัวฉีด : K20A

รางหัวฉีด : HYPERTUNED

หม้อน้ำ : Aluminum

กล่อง ECU : DATATEC Stand Alone

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : Close Ratio

คลัตช์ : BRC

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : GAB

แทร็กชั่นบาร์ : Custom made

ค้ำโช้คหน้า : GARAGE N1 Titanium

ล้อหน้า : WELD ขนาด 8 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : TRI-ACE RACING KING ขนาด 195/50R15 (Official Tire)

ยางหลัง : MICKEY THOMPSON ขนาด 24.0-4.5-15

 

กีฬาวัยรุ่น By ISSARA : 13.399 sec.

TRI-ACE RACING KING PRO L15 N/A No.3 

HONDA BRIO

 

อันดับ 3 ปิดท้ายรายการรุ่น TRI-ACE RACING KING PRO L15 N/A ด้วย HONDA BRIO สีเขียวแมลงทับ (มั้ง) สีนี้เป็นใครไม่ได้ จะต้องเป็น “อิสระพงศ์ กล่อมบรรจง” หรือกีฬาวัยรุ่น By ISSARA เท่านั้น ทำเอง ขับเอง อย่าเพิ่งนึกว่า BRIO จะได้เปรียบเรื่องน้ำหนัก เพราะในกติกาเรามีกำหนดน้ำหนักขั้นต่ำอยู่ที่ 950 กก. แล้วครับ ทุกคันเลยเสมอภาคกัน สำหรับคันนี้ทำเวลาดีที่สุดอยู่ที่ “13.399 วินาที” ใน Run 2 คว้าอันดับ 3 ในรุ่นไปครอง…

DRIVER’S COMMENT : อิสระพงศ์ กล่อมบรรจง

รอบควอลิฟาย ผลงานถือว่าพอใจครับ ก่อนหน้านี้รถมีปัญหาก็พยายามแก้ไขจนเรียบร้อย พอมาถึงที่สนามบุรีรัมย์ ทุกอย่าง OK เลยครับ รถแก้ปัญหาที่เกิดได้หมด ตัวผมก็พร้อม ดีใจมากครับ เวลาลงมาอยู่ที่ 13.3 วินาที ขอบคุณทีมงาน กีฬาวัยรุ่น ทุกคน, ECU=SHOP THAILAND, MONZA SHOP, STRYDER DYNO ด้วยครับ…

TECH SPEC

รถ : HONDA BRIO  

ผู้ขับ : อิสระพงศ์ กล่อมบรรจง

ทีม : กีฬาวัยรุ่น By ISSARA

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : Carbon by MONZA SHOP

ประตู : Carbon by MONZA SHOP

ภายใน

เกจ์วัด : Defi

เบาะ : KIRKEY

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

พวงมาลัย : SPARCO

โรลบาร์ : Custom Made by ISSARA

แป้นเหยียบ : OMP

เครื่องยนต์

รุ่น : L15A

สปริงวาล์ว : SUPERTECH

ลูกสูบ : Custom Made 75 มม.

ก้านสูบ : K1

เฮดเดอร์ : พล คนทำท่อ

ท่อร่วมไอดี : Custom Made 4 Throttles

หัวฉีด : SUBARU 550 C.C.

หม้อน้ำ : Aluminum

กล่อง ECU : OCTANE MAX 4 by ISSARA

ระบบส่งกำลัง

คลัตช์ : BRC

ลิมิเต็ดสลิป : H-DRIVE

ช่วงล่าง

โช้คอัพหน้า-หลัง : D2

ล้อหน้า : VOLK TE37 ขนาด 7 x 15 นิ้ว

ล้อหลัง : WELD ขนาด 4.5 x 15 นิ้ว

ยางหน้า : TRI-ACE RACING KING ขนาด 195/50R15 (Official Tire)

ยางหลัง : HOOSIER ขนาด 24.0-5.0-15