Tuner Concept

 

Photo : ธัญญนนท์ แสงภู่

Club Xo

แฟรงค์ Tuner Concept

ในสนามการแข่งขัน Drift คุ้นเคยกันดีกับแบรนด์ Tuner Concept  ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจากเจ้าของแบรนด์ จะมาเผยถึงที่มาในการเดินเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า ชนวนเล็กๆ เพียงแค่นิดเดียว เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของเขาเลยครับ

คุณจิณณเทพ  เชาวน์เชวง หรือที่เรียกกันในวงการว่า แฟรงค์  จูนเนอร์ คอนเซปต์ จากจุดเริ่มต้นนักเรียนที่ไปศึกษาในประเทศญี่ปุ่น  เกิดไปประทับใจกับลีลาการ Drift  ของ D1 ที่อยู่ในงาน Tokyo Auto Salon  ซึ่งภาพที่เห็น คือการ Drift ต่อเนื่องเป็นขบวนยาวทีละ7-8 คัน จากจุดนี้แหละที่ปลุกมอเตอร์สปอร์ตที่ฝังอยู่ในร่างกายให้ตื่นขึ้น จากคนที่ไม่ได้สนใจอะไรแบบนี้มาก่อน  เพียงแค่เป็นเด็กคนหนึ่งที่ชอบรถเพียงเท่านั้น จากเหตุการณ์ที่ได้เห็น ก็เลยจำฝังใจว่าจะต้องขับรถ Drift ให้ได้ แต่ชีวิตเด็กนักเรียนนอก อยู่ต่างถิ่น ทำอะไรก็ยาก จึงทำได้แค่ตั้งใจเรียนให้จบ แล้วหอบความฝันที่จะขับรถ Drift กลับมาที่ประเทศไทย

จนในปี 2010 ได้กลับมาทำงานต่อที่ประเทศไทย  พร้อมกับทำตามที่สัญญาไว้กับตัวเอง คือ  จะเป็นนักแข่ง Drift  โดยเริ่มต้นจากกคนที่ไม่มีความรู้เลย ก็พยายามศึกษา ว่ารถใช้ Drift ต้องเป็นแบบไหน จนทำรถ Cefiro ออกมาหนึ่งคัน ซึ่งในช่วงเดียวกันนี้ ก็เริ่มสั่งสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขาย เป็นรายได้เสริมอีกหนึ่งช่องทาง โดยใช้ชื่อ Tuner Concept จะนำเข้าจำพวกไฟ LED  ไฟกะพริบทั้งหลาย มาทำตลาดในบ้านเรา  ซึ่งธุรกิจขายไฟ เริ่มเลี้ยงตัวเองได้ ก็เลยมองหาสินค้าอื่นๆเข้ามาเสริม โดยอาศัยประสบการณ์จากที่ตัวเองเล่นรถ Drift เป็นหลัก ก็เริ่มติดต่อนำเข้าของซิ่งเข้ามาจำหน่าย อาทิ เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ และหนึ่งในหลายอย่างที่เอามาขายก็จะมีโช้ครวมอยู่ด้วยจากการที่นำโช้คเข้ามา ได้ทดสอบ ลองใช้ ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งให้เพื่อนๆ นักดริฟต์ทั้งหลายได้ลองทดสอบกัน ก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีตอบกลับมา ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพ และราคา ควบคู่กัน ก็เลยมั่นใจนำโช้คเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย

ภาพของ Tuner Concept ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อเดินตลาดเกี่ยวกับช่วงล่าง เริ่มมีสินค้าอื่นๆตามเข้ามา อาทิ แขนปรับมุมล้อ, สปริงโหลด โดยสินค้าทุกชนิดก่อนที่จะวางจำหน่าย จะถูกทดสอบใช้จริงในสนามแข่งขัน เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพอย่างชัดเจน  สำหรับโช้คนั้น มีให้เลือกใช้งานตามโหมดที่ต้องการ Drift, Drag, Circuit หรือ Street Use ก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป เพื่อตอบสนองการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ  ในส่วนของบริการหลังการขาย สินค้าทุกชิ้นก็จะมีประกันอยู่ 1 ปี  สำหรับโช้คที่เสื่อมสภาพจากการใช้งาน ก็สามารถนำมาเซอร์วิสใหม่ ให้สามารถนำกลับไปใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิมครับ

ในตอนท้ายก็จะจบ แฟรงค์ ได้พูดถึง XO autosport ในมุมของเขาว่าอย่างที่ทราบกันว่า สื่อสิ่งพิมพ์ในวงการแต่งรถ ตอนนี้หายไปค่อนข้างเยอะ แต่ XO ก็ยังคงยืนหนึ่งอยู่บนแผงหนังสือได้   แล้วได้มีการปรับตัวให้เข้ากับยุคออนไลน์ ซึ่งกระแสตอบรับก็ยังมีคนติดตามเยอะเหมือนเดิม หรืออาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ผมมองว่า เหมือนแค่ย้ายผู้ติดตามจากหนังสือ ไปสู่โลกออนไลน์ครับ” 

จิณณเทพ  เชาวน์เชวง    (แฟรงค์ Tuner Concept)