Vattana Motorsport News : Thailand Super Series 2014, Race 1-2 Sepang International Circuit, Malaysia

เปิดฤดูกาลไปแล้วกับการแข่งขัน Thailand Super Series 2014 สนามแรกจัดขึ้นที่ Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา สำหรับผลงานและการเปลี่ยนแปลงของทีมสามารถสรุปได้ดังนี้

Supercar Class 1 (GT3)

ทีม Reiter Vattana RPM Motorsport ได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้

1. คุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม                                   หมายเลข 28          Lamborghini Gallardo LP600 FLII GT3

2. Mr. Tomas Enge (คุณโทมัส เอ็งเก้)         หมายเลข 25          SaReNi Camaro GT3

3. คุณสัณณ์ชัย เองตระกูล                                  หมายเลข 22          Lamborghini Gallardo LP600 FLII GT3

ทีม Mc Laren GT Vattana Unity ได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้

1. คุณอินทระศักดิ์ เตชธีรศิริ                               หมายเลข 37          Mc Laren MP4 12C GT3

Supercar Class 2 (GTM)

ทีม Vattana Motorsport ได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้

1. คุณอูม่า บิน อับดุล ราเมน                              หมายเลข 14          Lamborghini Gallardo Super Trofeo LP 570-4

2. คุณวิศรุต โชติวิชเศวตกุล                             หมายเลข 14          Lamborghini Gallardo LP520 EVO

Production 1500 (Grade B)

ทีม OMP Vattana Motorsport ได้ส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันดังนี้

1. คุณธนพล พฤทธิพงศ์ (น้องเติ้ง)                  หมายเลข 23          Honda Jazz

ผลการแข่งขัน

Race 1

รุ่น

ทีม

นักแข่ง

รถแข่ง

อันดับ

Supercar Class 1 (GT3)

 

Reiter Vattana RPM Motorsport

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม LP600 FLII GT3 4Team Champion

Reiter Vattana RPM Motorsport

คุณโทมัส เอ็งเก้ Camaro GT3 1Team Champion

Reiter Vattana RPM Motorsport

คุณสัณณ์ชัย เองตระกูล LP600 FLII GT3 6Team Champion

Mc Laren GT Vattana Unity

คุณอินทระศักดิ์ เตชธีรศิริ MP4 12C GT3 7

Supercar Class 2 (GTM)

 

Vattana Motorsport

คุณอูม่า บิน อับดุล ราเมน Trofeo LP570-4 DNF

Vattana Motorsport

คุณวิศรุต โชติวิชเศวตกุล LP520 EVO 7

Production 1500

OMP Vattana Motorsport

คุณธนพล พฤทธิพงศ์ Honda Jazz 2 Over All1 Grade B

Race 2

รุ่น

ทีม

นักแข่ง

รถแข่ง

อันดับ

Supercar Class 1 (GT3)

 

Reiter Vattana RPM Motorsport

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม LP600 FLII GT3 5

Reiter Vattana RPM Motorsport

คุณโทมัส เอ็งเก้ Camaro GT3 2

Reiter Vattana RPM Motorsport

คุณสัณณ์ชัย เองตระกูล LP600 FLII GT3 6

Mc Laren GT Vattana Unity

คุณอินทระศักดิ์ เตชธีรศิริ MP4 12C GT3 7

Supercar Class 2 (GTM)

 

Vattana Motorsport

คุณอูม่า บิน อับดุล ราเมน Trofeo LP570-4 8

Vattana Motorsport

คุณวิศรุต โชติวิชเศวตกุล LP520 EVO DNF

Production 1500

OMP Vattana Motorsport

คุณธนพล พฤทธิพงศ์ Honda Jazz 3 Over All2 Grade B

What News ?

โทมัส เอ็งเก้ นักแข่งหน้าใหม่ประจำทีม แต่เป็นนักแข่งหน้าเก๋าระดับโลก

ในฤดูกาล 2014 นี้ทาง Reiter Engineering และ วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ได้จับมือร่วมกันนำตัว คุณโทมัส เอ็งเก้ อดีตนักแข่ง Formula One สังกัดทีม Prost และเป็นนักแข่งตลอดจนผู้ทดสอบรถ GT3 ของค่าย Reiter มาเป็นนักแข่งประจำทีม Reiter Vattana RPM Motorsport เข้าร่วมการแข่งขัน TSS นี้เป็นรายการหลักตลอดทั้งฤดูกาล 2014

ประวัติการแข่งขันโดยย่อของคุณโทมัส เอ็งเก้

Mr. Tomáš Enge

เกิด 11 September 1976 (age 38)

สัญชาติ Czech Republic

เริ่มการแข่งขันรถยนต์ในอายุ 16 ปี จากรายการ Ford Fiesta Cup ในประเทศ Czech

สังกัด Team Prost 2001-2002

สังกัด Team Panther Racing 2004-2005

สังกัด Team Czech Republic 2005-2006

สังกัด Team Aston Martin Racing 2010-2012

สังกัด Team Lamborghini Reiter Engineering 2012-Present

ปัจจุบันฤดูกาล 2014 เข้าร่วมการแข่งขันดังนี้

นอกจากนี้ทางคุณโทมัส เอ็งเก้ ยังได้ย้ายมาถือใบอนุญาติขับแข่งจาก รยสท ซึ่งถือว่าเป็นนักแข่งระดับ International A คนแรกของประเทศไทย เพื่อการเข้าร่วมกับทีมวัฒนา มอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะ

What News ?

ใหม่สุดๆ กับ Camaro GT3 จาก SaReNi Camaro

ในการแข่งขันสนามแรกนี้นอกจากการเปิดตัวโทมัส เอ็งเก้แล้ว ทางค่ายวัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ยังได้เปิดตัวรถแข่ง GT3 ใหม่ล่าสุดของโลก คือ Camaro GT3 ซึ่งเป็นการวิจัยและพัฒนาร่วมกันของ Reiter Engineering และ SaReNi Camaro ซึ่งคันที่ใช้แข่งขันในรายการนี้นั้นถือเป็นคันแรกของไลน์การผลิตเลยที่เดียว

โดยเจ้า Camaro GT3 คันนี้ได้ผลิตเสร็จก่อนหน้าการแข่งขันเพียง 15 วัน และได้ถูกจัดการขนส่งมาทางเครื่องบินถึงสนามเซปังก่อนหน้าวัน Qualify เพียง 2 วัน ทำให้เกิดอาการ ฝรั่งมุง กันที่สนามเซปังทันทีที่รถมาถึง

Specifications

MOTOR
Engine V8
Type front-mid engine (longitudinal)
Capacity 7883 ccm
Bore & stroke 104.78 mm x 114.30 mm
Max. power > 650 hp
Max. torque > 800 Nm
Cooling system One water radiators
Engine management EFI Euro8
Power management Fully programmable, electronic power management (MoTec)
Lubrication Racing dry sump system
Compression ratio tba
Electrical system 12 Volts
lightweight motorsport specification wiring and connectors
electronic power management system
membrane type switchpanel
Data system 2D datalogger
ergonomically positioned tablet PC based info center
Fuel cell FT3 specification 135 lt racing fuel cell
Gearbox Control System NEW 2012 Holinger Speed Shift System with Steeringwheel Pedal Shift
DIMENSIONS
Dimensions (L x W x H)  4944 mm x 1988 mm x 1200 mm
194.65” x 78.27” x 47.25”
Wheelbase 2852 mm (112.28 in)
Weight 1290 kg
Distribution 55% front, 45% rear
Front track 1704 mm (67.09 inch)
Rear track 1623 mm (63.89 inch)
TIRES
Front 310/710 – 19″ racing slicks on 12,5 x 19″ OZ Racing magnesium wheel
Rear 310/710 – 19″ racing slicks on 12,5 x 19″ OZ Racing magnesium wheel
Front/rear rims 19‘‘ x 12.5‘‘ forged and CNC milled aluminium rims
Cockpit Windscreen and door windows in Makrolon®
Carbon inner door panel
Large racing display replacing original display
Body Aluminium/Steel with ABS Body parts, racing front fenders
Suspension REITER Engineering double wishbone front and rear suspension, anti-roll bar, anti-dive and anti squat, racing shocks (Öhlins) and springs, race front and rear uprights based on GT1
ABS Teves Racing ABS System
Power transmission Rear
Brakes Ventilated racing discs, Racing brake system
Steering type Electric-Power-assisted steering, rack and pinion
Rear spoiler High down force racing wing
Front spoiler Front splitter with integral double under floor diffusers, splitter covers complete frontal under floor
Under body Flat under floor with rear diffuser

Surprise !!!

ที่สุดของหัวใจนักแข่ง เมื่อคุณชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ตัดสินใจร่วมการแข่งขันในนาทีสุดท้ายขณะทำการแข่งขันในสนามแรก

เนื่องจากก่อนการแข่งขันเพียง 20 วัน คุณชนม์สวัสดิ์ ได้เข้ารับการผ่าตัดที่แขน บริเวณข้อพับแขนซ้าย จากอาการกระดูกทับเส้นประสาท ทำให้นิ้วก้อยซ้ายยึด และแขนซ้ายอ่อนแรง ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่โดยด่วน

นายแพทย์เจ้าของไข้ได้สั่งงดกิจกรรมการใช้แขนซ้ายอย่างหนัก ตลอดจนห้ามการแข่งขันเป็นระยะเวลาถึง 2 ปี เพื่อทำกายภาพบำบัด

แต่ด้วยความที่คุณชนม์สวัสดิ์ คิดว่าต้องให้เกียรติกับท่าน รมต. สนธยา คุณปลื้ม โดยการเข้าร่วมการแข่งขันในสนามแรกของปี โดยการวางแผนไว้เพียงแค่ออกสตาร์ทใน สนามแรก  แล้วขับรถวิ่งเพียงสามรอบการแข่งขันและจะทำการเข้าพิท จอด เพื่อยุติการแข่งขันให้เป็นผลออกมาเป็น DNF

แต่ ณ. เหตุการณ์ในวันนั้น มีรถในทีมเพียงคันเดียวที่สามารถอยู่ในตำแหน่งตามแผนที่วางเอาไว้ล่วงหน้า ทำให้หลังจากการแข่งขันผ่านไปสามรอบ ทีมงานของวัฒนาก็ได้รับการติดต่อทางวิทยุสื่อสารของคุณชนม์สวัสดิ์ ว่า

“พี่จะแข่งต่อ พี่ต้องวิ่งเพื่อคะแนนทีม พี่ขับได้พอไหว เหลืออีกแค่เจ็ดรอบเอง”

ทำให้ในวันนั้นหลังจากจบการแข่งขัน ทีม Reiter Vattana RPM Motorsport ก็สามารถคว้าโล่ห์รางวัล Team Champion เป็นผลสำเร็จในสนามแรกประเดิมฤดูกาล 2014