VORSTEINER 599-VX by TKF RACING

 

PHOTO BY THANYANON SANGPOO (TakeSnap)

VORSTEINER 599-VX

BY TKF RACING

FERRARI 599 GTB FIORANO หนึ่งในตำนานของ FERRARI ที่มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์มาเป็นแบบวางหน้า ด้วยขุมพลังความจุ 6 ลิตร V12 ที่สามารถสร้างความดุดันด้วยพละกำลัง 620 PS และแรงบิดในระดับ 608 Nm ซึ่งจุดนี้ถือเป็นเสน่ห์สำคัญที่หลายคนหันมาให้ความสนใจในม้าลำพองรุ่นนี้เป็นพิเศษ

แน่นอนว่าบรรดาเซียนรถ SUPER CAR ทั้งหลาย ที่ให้ความสนใจต้องมีชื่อของสำนัก TKF RACING อยู่แน่นอน พี่แถมกล่าวถึงเหตุผลที่ชอบใน FERRARI 599 GTB FIORANO เพราะเครื่องยนต์ไม่ว่าจะเป็นรุ่น 430 หรือ 358 ก็ดี จะเป็นคลาส SUPER CAR แต่ถ้าเป็นเครื่องบล็อกใหญ่อย่าง V12 จะถือว่าเป็นคลาส GT CAR ที่ให้อารมณ์การขับขี่อีกแนวนึง ซึ่งพลังของเครื่องยนต์ค่อนข้างเยอะ ทำให้ขับยาก เพราะเป็นเครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ดังนั้น เสน่ห์ของ FERRARI 599 GTB FIORANO สำหรับผมแล้ว อยู่ที่เครื่องยนต์ 12 สูบแบบ BIG BLOCK วางหน้า ซึ่งปกติรถประเภทนี้จะเป็นเครื่องวางกลาง   

การทำรถคันนี้เริ่มต้นจากเปลี่ยนท่อไอเสียเป็นของ SUPER SPRINT แบบ FULL EXHAUST ตั้งแต่เฮดเดอร์ไปจนถึงหม้อพักหลัง แบบไม่มีแคตตาไลติกฯ จากนั้นได้ลง SOFTWARE ใหม่ เป็นตัว RACE VERSION เปิดรอบเพิ่ม รถรุ่นนี้ต้องยอมรับว่าสเป็กเดิมโรงงานเป็นรถที่ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว แต่หลังจากทำการปรับแต่ง ถ้าเปรียบเทียบกับรถทั่วไป การขับถ้าคุณขอ 100% รถอาจตอบสนองได้ประมาณ 60% แต่ในขณะที่ FERRARI 599 GTB FIORANO ขอ 80% การตอบสนองกลับได้ 100 % ฉะนั้นเวลาที่คุณขับจะต้องทำความรู้จักรถให้เคยชินก่อน เพื่อการขับขี่ที่สามารถถ่ายทอดกำลังได้อย่างเต็มที่

X-TRA ORDINARY

FERRARI 599 GTO อีกหนึ่งอนุกรมของสายพันธุ์ที่ต้องถูกจารึกไว้ ด้วยความพิเศษในจำนวนเพียง 599 คัน พร้อมเครื่องยนต์ที่มีการปรับแต่งเพิ่มเติม (วัสดุบางชิ้นใช้ร่วมกับ 599 XX ซึ่งเป็นตัวแข่ง) ให้พละกำลังถึง 661 แรงม้า และน้ำหนักตัวที่ลดลงจากปกติถึง 100 กก. (1,495 กก.) สามารถทำความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.35 วินาที และความเร็วสูงสุด 335 กม./ชม.

TECH SPEC

EXTERIOR

ENGINE

SUSPENSION