XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE U-zone

VW GOLF Mk1: EJ20 HOLSET HX45PRO TURBO by KENG SERVICE

xo team by xo team
2017-09-29
in U-zone
0
VW GOLF Mk1: EJ20 HOLSET HX45PRO TURBO by KENG SERVICE
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วิวัฒน์ ภัยวิมุติ

VW GOFT Mk1

EJ20 HOLSET HX45PRO TURBO

HKS F-CON V  BY KENG SERVICE

GOLF Mk1 ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1974  เดือนพฤษภาคม ซึ่งรูปทรงในรุ่นแรกอาจจะดูไม่เหลี่ยม ๆ บึกบึนไปสักหน่อย จากนั้นค่อยพัฒนาต่อมาจนถึงรุ่นปัจจุบันที่มีมนมากขึ้น แถมมีรุ่นเครื่องยนต์แรง ๆ ออกมาใน GTi ให้ได้ขับกันมันมากยิ่งขึ้น ส่วนตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับ VW GOFT ในบ้านเรา ก็จะมีค่าย ABT นี่แหละครับ ที่กำลังได้รับความสนใจ จากผู้ชื่นชอบความสวย ความเร็วในสไตล์ COMPLETE CAR ที่มีให้เลือกอยู่หลายเวอร์ชั่น ย้อนกลับมาดูที่  Mk1 คันนี้กันต่อ  จุดเด่นคงอยู่ที่เครื่อง และการเซ็ตช่วงล่างใหม่หมด โดยเครื่องยนต์เป็น EJ20 TURBO พร้อมช่วงล่างของยกพื้นรถ และระบบขับเคลื่อนมาจาก IMPREZA จากผลงาน KENG SERVICE โดยมีการรวมความคิดของคุณนัท และนายเก่ง ว่าจะทำยังไงให้รถคันนี้เป็นรถกึ่ง RETRO กึ่ง RACING ที่เอาความแตกต่าง สองแบบมารวมกัน และคุณนัทได้มาเห็นรถแข่งแดร็กในอู่ของ KENG SERVICE  เกิดความชอบ จึงตัดสินใจลองทำเครื่องแบบรถแข่งคันนั้นดู แต่ขอของแต่งแนวอเมริกาละกัน จากนั้น นายเก่งก็จัดหนักให้ชุดใหญ่อย่างที่เห็นโดยใช้พื้นฐานส่วนใหญ่จากเครื่อง EJ20 TURBO 260 แรงม้า มาโมดิฟาย…

016

ภายใน จัดการกับส่วนที่ไม่จำเป็น โดยรื้อออกหมด ตัวคอนโซลหน้าเปลี่ยนมาใช้ของ SUBARU IMPREZA พร้อมติดตั้งเกจ์ของ GReddy PROFEC B  SPEC II พวงมาลัย NARDI เกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI และ IGNITION SWITCH จาก MOROSO เบาะมีเพียงตัวเดียวจาก KIRKEY รุ่น ECONOMY LAYBACK พร้อมเข็มขัดนิรภัย 5 จุดจาก TAKATAและความปลอดภัยด้วย ROLL CAGES 6 จุด

06

07

เอาละ จุดเด่นและส่วนสำคัญอีกหนึ่งจุดก็คือ เครื่องยนต์ สำหรับ Mk1 พิสดารกว่า Mk1 ทั่ว ๆ ไปในบ้านเรา เครื่องยนต์ถูกสับเปลี่ยนเป็น EJ20 TURBO ไปซะแล้ว จากคุณสมบัติที่ดีของเครื่องยนต์ CG ต่ำ ทำให้การยึดเกาะถนนนั้นดี แต่หากนำมาวางข้ามสายพันธุ์กันแล้ว มันมีอะไรที่ต้องทำและดัดแปลงอยู่หลายส่วน แต่ทาง KENG SERVICE เป็นผู้ชำนาญทางด้าน SUBARU อยู่แล้ว จึงไม่เป็นปัญหา

04

เริ่มจากฝั่งซ้ายและขวาของเสื้อสูบด้านบน เปลี่ยนชุดวาล์ว  สปริงวาล์ว และรีเทนเนอร์ วาล์ว จาก BC เปลี่ยนแคมชาฟท์องศาสูงขึ้นจาก  KELFORD  CAMS ขนาด 272 องศา ลิฟต์ 10.89 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ OBX อเมริกา พร้อมลดกำลังอัดด้วยประเก็นฝาสูบ 1.6 มม. จาก COMETIC จากนั้น STROKERS KIT ของท่อนล่าง ขยายไซส์ลูกสูบขนาด 96 มม. จาก CP ก้านสูบ BC แบบ I-BEAM และแบริ่งชาฟท์ทั้งหมดเป็นของ CALICO แล้วนำข้อเหวี่ยงเดิมไปบาลานซ์น้ำหนักใหม่ เพื่อความ SMOOTH ในรอบเครื่องยนต์แต่ละระดับ จากนั้นในส่วนของแรงดันอากาศที่เป็นตัวสร้างความแรงในสเต็ปนี้ โดยเทอร์โบเป็นของ HOLSET HX 45 PRO พร้อมสร้างเฮดเดอร์สเตนเลสขึ้นมาใหม่ โดย เกียรติศักดิ์ เฮดเดอร์ พร้อมเวสต์เกตคุมบูสต์ 2.5 บาร์ จาก TIAL SPORT

05

            ระบบไอดี ยังใช้อินเตอร์ระบายความร้อนแบบ AIR TO AIR โดยนำอินเตอร์ของ TOYOTA SUPRA 2 ใบมาเชื่อมติดกัน ราคาไม่แพง ออยล์คูลเลอร์  TRUST จากนั้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งหมด แก้ไขทางเดินใหม่หมด โดยรางหัวฉีดเป็นของ HKS หัวฉีดขนาด 1,200 ซี.ซี. จาก ACCEL พร้อมตัวปรับแรงดันจาก MALLORY ถังน้ำมันนิรภัย WISECO 30 ลิตร ติดตั้งในห้องโดยสารด้านหลัง และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง BOSCH 044 ส่วนระบบไฟจุดระเบิด เบื้องต้น เปลี่ยนเพียงหัวเทียนเกรดสูงจาก HKS เบอร์ 10 ควบคุมการทำงานโดย HKS F-CON V PRO จูนโดย KENG SERVICE

09

ระบบส่งกำลัง เป็นอีกส่วนที่สำคัญในการแข่งขันทางตรง เพื่อทำเวลาให้ดีที่สุด และไวที่สุด ระบบเกียร์จึงเป็นจุดต่อมาที่ต้องคำนวณอัตราทดเพื่อให้เหมาะกับระยะทาง 1/4 ไมล์  โดยระบบเฟืองเกียร์คันนี้ ได้ทำขึ้นใหม่ และไล่อัตราทดกันใหม่หมด ระบบเกียร์เป็นแบบ DOG BOX 5 สปีด สร้างและออกแบบโดย KENG SERVICE อัตราทดเฟืองท้าย 3.9 พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE และเฟืองเกียร์แบ่งอัตราเร่งเฉลี่ยหน้า-หลัง ด้วย LSD จาก CUSCO 1.5 WAY

10

ช่วงล่าง  เอากันแบบง่าย ๆ ในส่วนของพื้นล่างทั้งหมด ยกพื้นพร้อมระบบขับคเลื่อนหน้า-หลังของรถ SUBARU IMPREZA มาใช้ด้วย คันนี้ก็มีระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4WD เป็นที่เรียบร้อย  โดยงานสร้างจาก KENG SERVICE อีกเช่นกัน จากนั้นโช้คอัพและสปริงเป็นแบบสตรัทปรับเกียวจาก DMS POTENZA ค้ำโช้คหลังสร้างขึ้นเอง พร้อมระบบเบรกหน้า-หลัง และล้อแม็กของ IMPREZA ทั้งหมด ขนาด 15 x 7.5 นิ้ว ยาง DUNLOP DIREZZA 02G ขนาด 205/50-15 ทั้งหมดนี้ทำให้รถนั้นมีน้ำหนักรวมคนขับแล้ว อยู่ที่ 1,100 กก.

ขอขอบคุณ เจ้าของรถ คุณนัท ONE POINT และนายเก่ง จาก KENG SERVICE โทร. 08-9699-3326

02

03

X-TRA ORDINARY

ในปี 1974 เดือนพฤษภาคม เปิดตัว GOLF Mk1เป็นครั้งแรก โดยมีระบบ ขับเคลื่อนแบบล้อหน้า โดยผลิตรถรุ่นนี้ขึ้นที่มาแทนโฟล์คเต่า ต่อจากนั้นในปี 1976ได้ผลิตรุ่น GOLF GTi ขึ้นมาอีกหนึ่งรุ่น พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ในปีเดียวกัน หลังจากนั้นก็มีรุ่นต่าง ๆ มามาอีกมากมาย  อาทิ JETTA, CADDY, GOLF CABRIOLET โดย GOLF Mk1 ได้ส่งออกไปจำหน่ายที่อเมริกาและแคนาดา ในชื่อรุ่นว่า RABBIT ส่วนในเม็กซิโก จะใช้ชื่อว่า CARIBE

0155

Tags: : EJ20 HOLSET HX45PRO TURBOGolfKENG SERVICEMK1VolkswagenVW GOLF Mk1

Related Posts

W205 – ONLY LOW
U-zone

W205 – ONLY LOW

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ W 205 – ONLY LOW หากกำลังมองถึงสาย EURO ในตอนนี้ ค่ายดาวสามแฉกกำลังเจิดจรัสในกลุ่มของคนที่ชอบแต่งรถ ไม่แพ้ค่ายใบพัดฟ้า-ขาวเลย ซึ่ง W205 ESTATE ที่แวะเวียนเข้ามาในคอลัมน์นี้...

by xo team
2020-07-18
Artty VW GOLF R MK6
U-zone

Artty VW GOLF R MK6

  PHOTO : วรุตม์  สีหนาท DRESS UP EURO Artty VW GOLF R MK6  มนต์เสน่ห์ของการขับขี่เกียร์ DSG ที่มีความต่อเนื่องในการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นและลงที่รวดเร็ว  ควบคู่กับเสียงจังหวะสับเกียร์ที่เป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้คุณ Artty ...

by xo team
2020-06-19
BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35
U-zone

BMW 2002 Turbo look by GARAGE K-35

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap) 2002 in 2020 Turbo look (at that !!!) “ไอ้ก๊อง” ตัวเล็ก...

by xo team
2020-05-01
Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!
U-zone

Classical Bombshell – LB WORKS LAMBORGHINI MIURA – Replica from FORD GT40 !!!

  เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ: ZENTRADY OAT  Classical Bombshell LB WORKS LAMBORGHINI MIURA Replica from FORD GT40 !!! ด้วยความฝันของ Kato-San...

by xo team
2020-04-12
Next Post
“8.20” ช่างต่อลพบุรี & จุ๋ย หวานเจี๊ยบ คว้าตั๋วอันดับ 1 รอบควอลิฟาย ECU=Shop Souped Up 2015

"8.20" ช่างต่อลพบุรี & จุ๋ย หวานเจี๊ยบ คว้าตั๋วอันดับ 1 รอบควอลิฟาย ECU=Shop Souped Up 2015

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic