DRESS UP / XO268
PHOTO : THANYANON SANGPOO (TakeSnap)
ถ้าพูดถึงรถค่าย VW วัยรุ่นยุคนี้น่าจะนึกถึง SCIROCCO ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นคือ GOLF ที่บ่งบอกได้ถึงความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แถมโปรไฟร์ก็ยังน่าสนใจตั้งแต่ยุคอดีต ที่สำคัญเรื่องความแรงในตัว GTI ก็มีพลังมาให้ใช้ไม่น้อยเช่นกัน เพราะหัวใจสำคัญอย่างเครื่องยนต์ ยังคงใช้บล็อกเดียวกับตัวแรงในระดับหัวแถว หรือถ้ายังไม่พอใจก็มีรุ่นพิเศษให้เลือกใช้งาน โดยมีสัญลักษณ์ Rต่อท้ายชื่อรุ่น เป็นอันรู้กันว่านี่แหละสายซิ่งประจำค่าย
- ลุ้คภายนอก ดูสุขุมกว่า SCIROCCO แต่เมื่อเทียบความแรงกันแล้วคำว่า “สายหมก” น่าจะเหมาะที่สุด
- ไฟหน้าถูกเปลี่ยนเป็นตัว MINORCHANGE ที่มี DAYTIME ตามยุคสมัย พร้อมเสริมลิ้นหน้า CARBON REVO
- ไฟท้ายเปลี่ยนเป็นตัว MINORCHANGE เช่นกัน สังเกตง่ายๆ ภายในโคมมีการจัดวางหลอดเป็นรูปตัว L
- ฝากระโปรงหน้า CARON REVO มาช่วยเติมเต็มให้ลุ้คออกมาซิ่งกว่าเดิม
เกริ่นมาซะยาว เราก็อยากรู้เช่นกันว่า คุณเบียร์หลงไหลสเน่ห์อะไรของ GOLF เพราะบอดี้นี้ส่วนมากจะถูกโฉลกกับรุ่นใหญ่วัยกลางคนซะมากกว่า เท่าที่พูดคุยถึงที่มา คุณเบียร์เล่าให้ฟังว่า ช่วงแรกก่อนที่จะซื้อ ก็มีเอนเอียงไปทาง SCIROCCO เช่นกัน แต่พอได้ศึกษา GOLF นานๆ ก็รู้สึกถูกใจมากกว่า และยังรู้สึกว่า SCIROCCO มีให้เห็นมากพอสมควร ในขณะที่ GOLF มีจำนวนน้อย ดูแล้วไม่เบื่อ
ในขณะที่ใช้รถคันนี้อยู่ คุณเบียร์ได้ศึกษาแนวทางการแต่ง GOLF ในต่างประเทศอยู่ตลอด โดยเฉพาะแถบยุโรปซึ่งนิยมเล่นรุ่นนี้อยู่แล้ว พบว่าส่วนมากจะทำรถแนว STRANCE ซึ่งคุณเบียร์คิดว่าในอนาคตคงไปแนวนี้เช่นกัน โดยหันไปใช้ช่วงล่างถุงลม และเปลี่ยนล้ออีกครั้ง ส่วนตัวชอบรถที่ใช้ถุงลมอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าอยากเตี้ยก็ทำได้ทันที แถมขับไปไหนก็ใช้งานได้จริง
- CARBON REVO มาครบชุดแม้กระทั่งหางหลังก็ไม่พลาด
- เครื่องยนต์จัดการเปลี่ยนเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ พร้อมจูน STAGE3 เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจยิ่งขึ้น
- REAR DIFFUSER จาก CARBON REVO รับกับชุดท่อไอเสีย ARQRAY
- NEUSPEED RSE12 18×8” ET+45 สเป็คที่ถูกผลิตมาเพื่อ VW โดยเฉพาะ แต่คันนี้ใส่ใจอีกนิดด้วยการเปลี่ยนชุดเบรกหน้าไปใช้ของ STOPTECH 4 POT ที่มาพร้อนจานขนาด 355 ม.ม.
TECH SPEC
EXTERIOR
ฝากระโปรงหน้า : CARBON REVO
สเกิร์ตหน้า : CARBON REVO
สเกิร์ตหลัง : CARBON REVO
กระจกมองข้าง : CARBON
ไฟหน้า และไฟท้าย : MINORCHANGE
สปอยเลอร์หลัง : REVO
ENGINE
บล็อกเครื่อง : EA888
เทอร์โบ : K04
ท่อไอเสีย : ARQRAY
คอล์ยจุดระเบิด : R8
กรองอากาศ : APR
กล่อง ECU : REFLASH STAGE3
SUSPENSION
เหล็กกันโคลง : NEUSPEED
ล้อ : NEUSPEED RSE12 18×8” ET+45
ยาง : MICHELIN PILOT SPORT4 225/40/18
เบรกหน้า : STOPTECH 4POT / DISC 355 m.m.