XO AUTOSPORT NO.217 DECEMBER 2014

การคุมโทนสีการแต่งรถไปในทิศทางเดียว หรือใกล้เคียงกัน หรือตัดกัน ทำให้มิติของตัวรถ เส้นสายต่างๆ ออกมาดูดี สวยงาม อย่างรถ NISSAN FAIRLADY 350Z ของ BOBBY NAGAOKA ที่นำเสนอไปในฉบับที่แล้ว ที่เน้นสีตัวรถและส่วนประกอบต่างๆ ในโทนสี SILVER & BLACK ฉบับนี้มีต่ออีกหนึ่งคัน NISSAN SKYLINE R34 GTT ของคุณเจ หรือ MASAOTO JAY ที่ถูกนำมาปรับแต่งใหม่หมดทั้งคัน ในโทนสีแบบเดียวกัน SILVER & BLACK ทำให้เห็นทรวดทรงและมิติของชุด WIDE BODY ได้อย่างชัดเจน โดยเจ้าของยกรถไปทำกับ พี่เริง จากอู่สีจ่าเริง ระยอง เป็นผู้จัดการในเรื่องของสี และบอดี้ทั้งหมด…

 

อีกหนึ่งผลงานของร้านตกแต่งแอโรพาร์ทที่กำลังมาแรง MPS SHOP ย่านวัชรพล ที่มีผลงานทั้ง TOYOTA 86 และรถตระกูล MAZDA เวอร์ชั่นต่างๆ ออกมาให้ชมกันอย่างสม่ำเสมอ ฉบับนี้นำ ALL NEW MAZDA3 โฉมล่าสุด เจเนอเรชั่นที่ 6 ด้วยการออกแบบ KODO DESIGN จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว (KODO: SOUL OF MOTION) ที่ถ่ายทอดความงดงามหลังผ่านรูปลักษณ์ของรถได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV SPORTS COMPACT ที่ได้รับการตกแต่งชุดแอโร พาร์ท และช่วงล่างใหม่ ครบรอบคันมาให้ชมกัน…

 

เก็บไว้ Surprise ก่อนจะสิ้นปี กับ SILVIA S15 ของทีม Nothing ที่บรรจงสร้างกันแบบ Clean พยายามรักษาความสะอาด และความเนี้ยบใน Detail ดั้งเดิมเอาไว้ “แนวนี้มันกำลังมา” แม้ว่ารถแต่งแบบอลังการต่างๆ จะทำยากแล้ว การทำ “เดิม” นั้น อาจจะ “ยากยิ่งกว่า” สำหรับรถที่มีอายุมากเกือบ 20 ปี ที่ส่วนใหญ่ก็มักจะผ่านการทรงเครื่องแบบ “ไม่เหลือเดิม” กันแล้ว และยิ่งรถแบบนี้มีการ “เปลี่ยนมือ” บ่อย ก็ยิ่งทำให้สภาพแย่ลง หากคนที่ซื้อไปไม่ดูแลต่อ รถสปอร์ตเหล่านี้จึง “หาเดิมสวยได้ยาก” กลับกลายเป็น “ความเก๋า” ตอนนี้รถสปอร์ตญี่ปุ่นยุคปี 90 กำลัง “ถูกนำมาเก็บรายละเอียดเดิมๆ” เหมือนกับรถ Retro แต่ได้โปรดอย่าเรียกรถพวกนี้ว่า Retro ไม่ว่ามันจะผ่านไปกี่สิบปี เพราะรูปทรงมัน “ล้ำสมัย” เกินความเป็น Retro ไปแล้ว ย้อนกลับมาที่คันนี้ เป็นของ “กอล์ฟ Nothing” ที่ตั้งใจจะเก็บคันนี้ไว้แบบเนี้ยบๆ ทุก Detail เราจึงมองเห็น “ความตั้งใจ” เลยนำเสนอครับ…

 

มากันอีกแล้ว…อีกหนึ่งพาร์ท ที่อลังการไม่แพ้สามสี่ฉบับที่เราเคยนำมาเสนอกันไป รถสปอร์ตที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านเราปีนี้ต้องยกให้ TOYOTA 86 ที่มีชุดแต่งแบบต่างๆ มาให้ชมกันเพียบ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่น ที่ทางร้าน MPS SHOP ย่านวัชรพล ได้เสริมเติมแต่ง มิกซ์ชิ้นงานของค่ายแต่งต่างๆ ถึง 3 ค่ายมารวมกัน แต่ใช่ว่ามันจะสามารถใส่หรือมิกซ์ กันได้เลย ต้องนำมาปรับแต่ง แก้ไขทรวดทรงของชุดบอดี้พาร์ทให้รับกันได้อย่างลงตัว ระหว่าง กันชนหน้า ชุดโป่ง WIDEBODY จาก AIMGAIN สเกิร์ตข้าง TRD และกันชนหลัง ROCKET BUNNY VER.2

 

จะว่าไป ตระกูล SKYLINE นี่ถือว่ามาจากทางสาย PRINCE Motor Company ที่ผลิตรถยนต์ชั้นสูง สมรรถนะยอดเยี่ยมมาตั้งแต่เดิม ก่อนจะมา “คาบยุค” เปลี่ยนจาก PRINCE เป็น NISSAN เอาในรุ่น S50 เป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งเป็น “รุ่นพี่” ของ C10 ที่ว่าเก่าแล้วก็ยังเกิดทีหลัง ซึ่งตระกูล SKYLINE นี้ ก็เป็นโมเดลที่ NISSAN ภูมิใจมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในส่วนของ C10 ในเมืองไทย ถ้าใครศึกษาดูก็จะรู้ว่ามีขาย “หลักๆ” เฉพาะตัว Sedan คือ 1500 Standard รหัสตัวถัง C10 ซื่อๆ และ 1800 Deluxe รหัสตัวถัง PC10 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ ผลิตขึ้นมาเพื่อเป็น Family Sedan หรือ “รถเก๋งสำหรับครอบครัว” แต่ถ้าอยากจะ “เดินทางเร็ว” ก็ต้องหันไปหา 2000 GT Sedan เครื่อง L20 6 สูบ ที่ให้การตอบสนองได้ดีกว่า หรือจะสุดๆ ในตัว Sedan ก็ต้อง 2000 GT-R รหัส PGC10 (ซึ่งขอละไว้ก่อนนะ) แต่ยังไงก็ตาม SKYLINE 1500 และ 1800 Deluxe ก็ยังอยู่ใน Timeline ของประเทศไทยอยู่ยุคหนึ่งเลยทีเดียว…

 

ผ่านพ้น SUPER CAR ระดับหัวแถวกันไปหลายคัน ถึงเวลานำเสนอทีเด็ดจากค่าย AUDI มาให้ชมกันบ้าง โดย R8  คันนี้เป็นของคุณมีน ซึ่งหลงใหลและชื่นชอบในรถ SUPER CAR เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จากที่เคยสัมผัสรถเครื่องยนต์สูบนอนอย่าง PORSCHE มาระยะหนึ่ง จนรู้สึกว่าถึงเวลาที่จะต้องหันมาลองเครื่องแบบ Big Block กันบ้าง  R8 คันนี้จึงเป็นช้อยส์แรกที่ตรงใจสำหรับเขา

 

สำหรับ NISSAN GT-R (R35) ก็คงไม่ต้องพูดถึงกันมากนักในด้าน “สมรรถนะ” ที่มีให้สูงในระดับ Super car รวมไปถึง “ความนิยม” ในการตกแต่ง โมดิฟาย ในรูปแบบต่างๆ ณ ตอนนี้ R35 มีการพัฒนาในการโมดิฟายจนมีแรงม้ามากกว่า 1,500 PS ซึ่งบางสำนักก็เคลมไว้มากกว่านั้นอีก เรียกว่า “ขนหัวลุกของจริง” ย้อนมาถึงรถคันนี้ แม้จะดูเรียบๆ แต่ “ทรงเครื่อง” ไว้เพียบ ไม่ว่าจะเป็นของแต่งต่างๆ แบบเก็บ Detail แทบทุกจุด จากหลายสำนัก แต่นำมา Mix & Match กันให้มันส์สะใจ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกตามใจอยากจะได้ ส่วนการโมดิฟายเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง จะเป็นหน้าที่ของ GT Tuning ถนนกาญจนาภิเษก เป็นผู้ลงมือจัดการความแรงทั้งหมด…

 

ACCORD G.9 พร้อมพลิกโฉมใหม่ ด้วยสไตล์การแต่งแบบ VIP โดยมี GARAGE UNIQUE เป็นผู้ลงมือทำ กับรูปลักษณ์ที่มีให้เลือก 2 ดีไซน์ ภายใต้ชื่อ G.U. SPARKLE และ G.U. VANQUISH

 

หลังจากที่เคยนำเสนอชุดเทอร์โบคิตสำหรับเครื่องยนต์บล็อก FA20 ผลงานสำนัก A MOTORSPORT-TECH DESIGN ไปแล้วนั้น โดยเป็นเพียงจุดเริ่มต้นแบบปฐมบทใน STAGE 1 พร้อมพัฒนาต่อด้วยข้อจำกัดที่ไส้ในต้องเป็นของเดิม ซึ่งห้องเผาไหม้มีกำลังอัดสูงถึง 12.5 การทดสอบจึงต้องใช้เวลานาน เพื่อให้รถออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา

 

สาวก VW รับรองไม่ผิดหวัง เมื่อ SCIROCCO ถูกจับมา UPGRADE เพิ่มความแรงในสเต็ปชุดคิตค่ายดัง เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้สนุกสนานกว่าเดิม โดยรถคันนี้เป็นหนึ่งในสมาชิกจาก VAG CAR THAILAND ซึ่งเป็นกลุ่มที่รวมตัวของผู้หลงใหลในแบรนด์ VW โดยเฉพาะ

 

“คนไทยสร้างชื่ออีกแล้ว” ในวงการมอเตอร์สปอร์ต ที่บ้านเราก็ไม่เป็นรองใคร แต่อยู่ที่ “ความตั้งใจ” แค่นั้น ว่ามุ่งเป้าไปถึงขนาดไหน “ระดับโลก” เป็นก้าวข้างหน้าที่ต้องไปต่อ ดั่งความตั้งใจของ “พี่โอ๊ต OVERDRIVE” ณัฐฐะวุฒิ เครือประดับ ที่มีใจรักในรถ Drift โดยเฉพาะตระกูล RX-7 เป็นอย่างมาก พรหมลิขิตพามาให้เจอกับ “พี่ใหม่ P&C GARAGE” และไปถึง “ลุง Isami Amemiya” เจ้าของสำนัก RE AMEMIYA อันเลื่องชื่อ ขอเรียกสั้นๆ ว่า “ลุง RE” แล้วกัน เมื่อเวลาผ่านไป Project และการเดินทางเปิดโลกใหม่จึงเกิดขึ้น ด้วยการที่ พี่โอ๊ต OVERDRIVE ได้เห็นเจ้า RE AMEMIYA Hurricane 7 ซึ่งเป็นรถแข่ง WTAC แล้วประทับใจมาก เลยขอซื้อต่อมา ตอนแรกจะเอามาปรับทำรถ Drift แต่ดูแล้ว “ผิดทรง” ไปหน่อย เพราะรถทำมาวิ่ง Time Attack จะเปลี่ยนแปลงรายละเอียดก็อีกเยอะ ก็เลยต้องไปตามทางที่เป็น Nature ของมัน หลังจากซื้อมา รถคันนี้ก็ถูกสำนัก RE AMEMIYA โมดิฟายเพิ่มอีกหลายประการ เพื่อต้องการเป็น “สุดยอดความเร็ว” เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน World Time Attack Challenge 2014 @ Sydney Motorsport Park, Australia ในวันที่ 17-19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจัดร่วมกันรายการ Formula Drift ที่ พี่โอ๊ต และทีม OVERDRIVE ไปแข่งรายการนี้ด้วย แน่นอนว่า การเดินทางที่ประสานแรงทั้ง “คนไทย” และ “คนญี่ปุ่น” บนดินแดน “ออสซี่” มันจะมี “ความหมายครั้งยิ่งใหญ่” ได้อย่างไร !!!

 

เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับสนามแข่งรถมาตรฐานที่คนไทยรอคอย ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามซึ่งตั้งอยู่ในตัวจังหวัดที่ไม่เคยมีใครคิดมาก่อน ว่าเมืองนี้จะมีสนามแข่งรถ แต่กลายมาเป็นจังหวัดที่มีสนามแข่งรถที่ดีที่สุดในประเทศไทยเวลานี้ ผ่านการรับรองจาก FIA Grade 1 รองรับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ซึ่งเป็นเกรดสูงสุดของสนามทั่วโลก

 

กล้ายืนยันได้ว่า ผู้ชายที่คุณกำลังจะได้รู้จักต่อไปนี้  เค้าเป็น “Icon” หลักๆ ในวงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างแน่นอน  โดยเฉพาะสาย “โตโยต้า” ถ้าเป็นคนเล่นรถ คงไม่มีใครปฏิเสธว่าไม่รู้จัก “Arto” แน่นอน  ด้วยประสบการณ์ในสนามแข่งตั้งแต่ยุคบุกเบิกจนมาถึงปัจจุบัน มีความหลากหลาย น่าสนใจ และสรรค์สร้างสิ่งใหม่ๆให้กับมอเตอร์สปอร์ตมาโดยตลอด และในวันนี้เค้าจะมาเล่าเรื่องในอดีตที่ผ่านมา พร้อมทั้งเผยที่มาโปรเจ็กต์รถแข่งคันใหม่ล่าสุดให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันครับ….

 

และเนื้อหาสาระอีกมากมาย…. พร้อมทุกแผงหนังสือชั้นนำแล้ว วันนี้…..