XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home gallery

XO VOTE : ECO CARS รุ่นไหน ถูกใจขาซิ่ง

xo team by xo team
2017-09-29
in gallery
0
XO VOTE : ECO CARS รุ่นไหน ถูกใจขาซิ่ง
Share on FacebookShare on Twitter

 

XO VOTE : ECO CARS รุ่นไหน ถูกใจขาซิ่ง

3 Eco Car-19

HONDA BRIO

ด้วยรูปทรงที่เล็กกะทัดรัด จึงเหมาะกับการเกิดมาเพื่อใช้งานในเมือง เครื่องยนต์ที่ติดตัวมาเป็นแบบ 4 สูบ 1.2 ลิตร มีพละกำลัง 90 PS แต่เมื่อเจอวัยรุ่นทุนเยอะจับเสกใหม่ ความแรงก็เปลี่ยนไป ทั้งการเล่นสูตรลัดจับยัดเทอร์โบ บูสท์เบาๆเอาเหนียว แรงม้าที่ออกมาก็น่าจะทำได้ 110-120 PS

3 Eco Car-68

3 Eco Car-34

ส่วนคนที่ชอบเล่นแบบ N/A ก็จัดไส้ไหนชุดใหญ่กันไป ส่วนใหญ่จะเล่นสูตรผสมด้วยลูก VIOS ก้านสูบ CHEVROLET แล้วปรับกำลังอัดกันใหม่จนได้ปรื๊ดๆตามต้องการ แถมบางรายมาแบบสายหมก จับขอเหวี่ยง L15 มาใช้ เล่นกันไปจนแรงม้าอยู่ระดับ 100 กลางๆ เรียกว่าชั่วโมงนี้ดุเดือดเหลือเกินครับ

—————————————————-

yaris-04

TOYOTA YARIS

รถสไตล์ Hatchback ที่รุ่นใหม่หันมาใช้เครื่อง 1,200 ซี.ซี. ในบล็อก 3NR-FE 86 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติแบบ SUPER CVT-I การโมดิฟายในสเต็ป N/A ส่วนใหญ่จะใช้สูตรฮิต “กล่อง กรอง ท่อ”

19

แต่รุ่นนี้ที่เห็นจับมาทำกันเยอะน่าจะเป็นสูตรยัดหอยซะมากกว่า บูสท์กันที่ 0.5 บาร์ แค่พอขับสนุกไม่ทำร้ายเกียร์ แต่ก็มีคนที่อยากซะใจ สามารถนำเกียร์ของ 1NZ จับมาแปลงใส่ได้ทั้งชุด

—————————————————-

march 1

NISSAN MARCH

เป็นจุดเริ่มต้นของ ECO Car รุ่นแรกที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นบล็อก HR12DE สเต็ปต้นเป็นการโมดิฟายเบาๆเช่น กล่อง, กรอง, ท่อ ถ้าจะให้ดี ก็ควรจะ “ขัดพอร์ต” อีกสักนิด แต่เครื่อง 3 สูบ พื้นฐานไม่เหมือนกับ 4 สูบ แคมชาร์ฟโมดิฟายก็ไม่มี ถ้าจะเอาก็ต้อง “ทำกันเอง” จึงไม่ค่อยมีคนโมดิฟายในแบบ N/A สักเท่าไรนัก

march 2

แต่ถ้าเป็นสูตรเน้นทางลัดด้วยการเซ็ตเทอร์โบ บูสท์ประมาณ 0.8 บาร์ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนไส้ใน ความแรงที่ได้ประมาณ 140-180 PS หรือถ้าจะเล่นกันเต็มเหนี่ยว ต้องโมดิฟายไส้ในใหม่ สูตรที่ใช้ บางอู่ก็เอาลูกสูบ + ก้านสูบจากเครื่อง 4G63 มาใส่ แล้วตีปลอกสูบใหม่ สามารถบูสต์ได้เต็มที่ แรงม้าที่ได้อยู่ในระดับ200ตัวแน่นอน

—————————————————-

JOK_7138

SUZUKI SWIFT

SWIFT ECO มาพร้อมเครื่องยนต์ความจุ 1,242 ซี.ซี. 91 PS  มากกว่าเพื่อนๆนิดหน่อย เครื่องยนต์เท่าที่เห็นทำกันก็เหมือนสูตรทั่วไป คือ กล่อง กรอง ท่อ แต่ถ้าลงลึกอีกสักนิด จะมีการเปิดฝามาทำวาล์ว พร้อมเซ็ตกำลังอัดให้สูงขึ้น หรือสูตรพึ่งพาระบบอัดอากาศ เท่าที่เคยสัมผัสมา มีการนำเทอร์โบ T04 มาใช้ จูนบูสท์เบาๆไม่กระชาก เพื่อเป็นการรักษาเกียร์ ในกรณีที่เป็น CVT ไม่ให้ลาโลกไปซะก่อน

IMG_1183

แต่ถ้าใครที่เล่นกับเกียร์ธรรมดาบอกได้เลยว่าถ้าอัพเกรดทุกอย่างรองรับแล้ว เตรียมพบกับความมันได้เลย แต่สุดท้ายหลายคนที่เล่นกับรุ่นนี้ อาจจะเปลี่ยนใจไปคบเครื่องรุ่นพี่อย่าง M16A ก็ไม่ว่ากัน

Tags: ECO CARSHONDA BRIONISSAN MARCHsuzuki swiftTOYOTA YARIS

Related Posts

SOUPED UP 2024
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2024

ดาวโหลด กฎ กติกา Souped up Grandprix (TH) : คลิ้กที่นี่ !! Download XO Souped up 2024 Rules Regulations (ENG) :...

by xo team
2024-10-25
กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023
gallery

กฎ กติกา Souped up Grandprix 2023

ดาวโหลด PDF : คลิ้กที่นี่ !!

by xo team
2024-07-12
Liberty Walk Headquarter in Nagoya
gallery

Liberty Walk Headquarter in Nagoya

  STORY : PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท GARAGE LIFE Liberty Walk Headquarter in Nagoya วันนี้เราจะพาไปดูอู่ต้นกำเนิดแห่งสายโป่งเย็บเรโทรสุดแนว “Liberty Walk” ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น...

by xo team
2020-04-30
เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น
gallery

เช่ารถซิ่ง “ตัวเทพ” บนแผ่นดินญี่ปุ่น

  STORY :  นิธิวัชร์ ทิพยทัศน์ / PHOTO  : วรุตม์ สีหนาท ในยุคนี้ การขับรถบ้านๆในญี่ปุ่น เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว การขับรถสปอร์ตสักคันคงเป็นสิ่งที่ผู้อ่านทุกคนใฝ่ฝันใช่ไหมครับ การจะมีรถสปอร์ตสักคันในไทย ในปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป เพราะก็เริ่มมีตัวเลือกรถสปอร์ตญึ่ปุ่นยุค 90-00 ที่ราคาจับต้องได้ให้เลือกพอสมควร แต่การจะขับรถสปอร์ตให้ฟินที่สุด...

by xo team
2020-04-28
Next Post
8th Overall : ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015 “7.865 วินาที”

8th Overall : ECU Shop Souped Up Thailand Records 2015 “7.865 วินาที”

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic