Z4 POWDER WHITE!!
คันนี้ผมขอ!! วลีเด็ดที่เว็บมาสเตอร์อย่างนายแจ็ค BMWSociety ฝากไว้ในโชว์ชุดใหม่ เซ็ตอัพมาเต็มใน “ขุนแผนเยอรมัน” คันล่าสุดที่ถือกรรมสิทธิ์ครอบครองโดยชอบธรรม ในรหัสร้อนแรง “ซีโฟร์” ที่บอกต่อเล่าขานต่อมาว่า นี่คือ “Roadster” ที่มาแรงที่สุดแห่งปี
ตระกูลพิเศษของค่ายที่เริ่มต้นยุคด้วย “Z1” และขยับปรับเปลี่ยนให้โตขึ้นเป็น “Z3” และก็มาเป็น “Z4” ตามลำดับ โดยสายการผลิตตัวล็อตแรกในบ้านเรา สตาร์ทกันที่ปี 2004-2006 และหลังจากรุ่นนี้ได้ปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ตั้งแต่ปี 2006 ลากยาวมาถึงปี 2009 จนล่าสุดในโฉมปัจจุบันปี 2010 ก็เปลี่ยนรหัสตัวถังเดิมที่เคยใช้ “E85” มาเป็น “E89” ที่มีมาเฉพาะหลังคาแข็งอย่างเดียว สำหรับรถของนายแจ็คเอง พื้นเพเดิมเป็นรถ Z4 ตัว 2.5 Si เป็นรุ่น Minor Change ตัวปี 2008 ที่ถูกวางโปรเจ็กต์ซิ่ง เรียบ หรู ตามแบบฉบับ BMWSociety.com
เริ่มจากเทรนด์ฮิตแห่งปี ได้เปลี่ยนสีรถในกรรมวิธีปราศจากการ “ลอกสี” ด้วยการ “wrap” ภายนอกใหม่หมด ให้กลายเป็นสี “Matte White Film Wrap” หรือขาวด้านรอบคัน พร้อมกับยกชุด Head Light และ Fog Light เป็นกรุ๊ปเซ็ต Xenon 10000 K เพื่อให้แสงที่ส่องสว่างในตอนกลางคืนออกมาเท่ากัน
ด้านท้ายเพิ่มลูกเล่นด้วยไฟส่องป้ายทะเบียนเป็น LED สีขาว (Day Light LED Licence Plate) พร้อมกับสร้างความโหดปรนเปรอเข้าไปให้ดูเนียน ด้วยการเพิ่มชุดหม้อพักปลายท่อไอเสียให้แยกออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งถ้าเป็นเดิม ๆ ของรุ่นนี้ จะออกแค่ฝั่งซ้ายเท่านั้น
เครื่องยนต์เป็นรหัส N52 ขนาด 2,500 ซี.ซี. ขนาด 218 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.9 วินาที ถือเป็นสัดส่วนที่น่าพอใจสำหรับรถมิตินี้ แต่นายแจ็ค ก็มิวาย…ออกอาการคันเล็ก ๆ ด้วยการเปลี่ยน ECU Tuning ของ DMS Automotive พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพระบบคายไอเสียให้คล่องตัวด้วย “Quad Exhaust Eisenmann Tail Pipes”
ช่วงล่างสุดฮิตคงหนีไม่พ้น KW รุ่น Varient III ที่สร้างความมั่นใจในแฮนเดอร์ลิ่งเดอะเบสต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมถึงหยุดได้ดั่งใจด้วยชุดเบรก Brembo ขนาด 6 คาลิเปอร์ ที่ทำหน้าที่จับจานเบรก 2 ชิ้น ขนาด 380 มม. ให้หยุดได้แบบเฉียบพลัน และปิดท้ายสายป่านการแต่งด้วย “ไฮไลต์-ไฮโซ” แม็ก BBS รุ่น LM DBK-P Champion Edition 2010 ขนาด 8.5 x 18 นิ้ว และ 9.5 x 18 นิ้ว พร้อมยาง Falken รุ่น FK 452 หน้า 235-35R19 และหลัง 265-30R 19
นี่เป็นรถเจ้าของเว็บ BMWSociety.com ที่ดังระเบิดระเบ้ออยู่ ณ ขณะนี้ ครั้งหน้าท่านเจ้าของเว็บคงต้องคิดหนักแล้วล่ะ “ขี่หลังเสือแล้วลงยาก” เพราะเล่มนี้เล่นกันชุดเต็มซะขนาดนี้ เล่มหน้าจะเป็นใครกันเนี่ย…คงต้องติดตามกันแล้วล่ะครับ
X-TRA ORDINARY
ล่าสุด BMW ได้คลอดตัวแข่งในคลาส GT 3 ออกมา ด้วยการเลือกโมเดล Z4 มาเป็นพื้นฐานในการทำรถแข่งในคลาสนี้ ภายนอกรอบคันถูกลดน้ำหนักและบอดี้ใหม่ เพื่อการแข่งขันตามกฎของรถแข่งในคลาส GT3 เครื่องยนต์ใช้ขนาด 4.0 ลิตร เป็นบล็อกวี 8 ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ซีเควนเชียล มีกำลังมากถึง 480 แรงม้า