เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ : พงศกร พรามแม่กลอง, พิสิษฐ์ ธนะสารเจริญ
(01 รูปเปิด)
คราวก่อนเราก็ได้ “เหลา” กันไปถึงการ Swap Work จาก JAZZ S MT ไปสู่ FIT RS กันแล้ว ในส่วนของ “ภายนอก ภายใน” กันอย่างครบถ้วนแล้ว ฉบับนี้ก็มา “เหลาต่อ” กันในส่วนของ “เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง” ซึ่งจะมีรายละเอียดที่เยอะ ถูกใจผู้อ่าน ส่วนใหญ่ก็ใส่แทนกันได้ครับ จุดยึดเหมือนกัน แต่จะมีรายละเอียดลึกๆ บางอย่าง เช่น บางจุดก็มีแต่รู ไม่มีนอตเกลียวตัวเมีย ก็ต้องฝังใหม่เอง เพื่อให้เกลียวนอตตัวผู้สามารถยึดอยู่ได้ และอุปกรณ์บางอย่างที่นอกจากจะใส่เข้าไปแล้ว จะต้อง “ติดตั้ง ปรับตั้ง” ให้ถูกต้องด้วย เพื่อการทำงานที่สมบูรณ์แบบทั้งระบบครับ โดยจะเริ่มกันเป็นหมวดๆ พร้อมภาพแบบ Shot by Shot เหมือนเดิม…
Special Thanks : J’s Racing Thailand Contact : 08-1345-4549, www.facebook.com/J’s racing Thailand
JAZZ S MT จะเป็นเครื่อง L15A i-VTEC มีแรงม้า 117 PS เกียร์ธรรมดา 5 สปีด เน้นความประหยัด ขับสนุก หน้าตาก็ไม่ต่างจากเดิมมากนัก