XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

2 NA 1 TURBO 3 COLOR : NEW HONDA JAZZ by ADDZEST CAR COLOR

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญานนท์  แสงภู่ , พงศกร พรามแม่กลอง

2 NA 1 TURBO 3 COLOR

NEW HONDA JAZZ

BY ADDZEST CAR COLOR

กระแสรถยนต์ขนาดเล็กที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง ในเรื่องของการตกแต่ง อัพเกรดของแต่ง สำหรับคนชอบความสวยงามและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้สนุกขึ้น NEW HONDA JAZZ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมาก ทางอู่ ADDZEST CAR COLOR ที่ช่วงนี้กำลังมีกระแสทำรถยนต์ขนาดเล็ก มีลูกค้าหมุนเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย โดยสังเกตจากชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก ล่าสุดกับผลงานที่เพิ่งเสร็จสดๆ ร้อนๆ ของ NEW HONDA JAZZ นำมาให้ชมกัน 3 คัน 3 สี แต่ละคันเป็นการแต่งแนวไหน ลองมาติดตามกันได้เลยครับ…

jazz gk addzest open jazz

น้าแจ่ม… เจ้าของร้าน ADDZEST CAR COLOR (AZC) กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ของรถทั้งสามคันว่า… เริ่มจาก NEW JAZZ คันสีม่วง เจ้าของรถซื้อรถจากโชว์รูมวันแรกก็ตรงมายังร้านของเราเลย วางคอนเซ็ปต์ไว้ว่า อยากแต่งแนว FLUSH  เน้นในเรื่องของ FITMENT และสีรถต้องไม่เหมือนใคร… เจ้าของรถเป็นลูกค้าเก่า ตั้งแต่สมัยใช้รถ YARIS สีชมพูแก้ว ที่เราเคยทำสีพิเศษ กลับมาคราวนี้พร้อมรถป้ายแดง เปลี่ยนสีที่ทางร้านได้ผสมให้ใหม่ เป็นสีม่วงแก้ว ไม่เหมือนใครแน่นอน ส่วนของแต่งอื่นก็ตามเทรนด์ของรถซิ่งต้องมี…

jazz gk addzest 25

สำหรับ NEW JAZZ คันสีเทา คันนี้ก็เป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการกับทางร้านเราอยู่แล้ว คันก่อนหน้านี้ได้แต่ง HONDA CIVIC (FB) ไปแล้ว หลังจาก NEW HONDA JAZZ เปิดตัว ก็ถอยกันมาอีกคัน เพื่อแต่งเหมือนกัน เปลี่ยนเป็นสีเทา LAMBORGHINI แนวการแต่งแตกต่างจากคันม่วง คันนี้จะแต่งสไตล์ RACING STREET เน้นงาน CARBON ตัดกับสีของรถ พร้อมใส่ของแท้ทุกชิ้น

jazz gk addzest jazz 01

ส่วน NEW JAZZ คันขาว เป็นรถของผมเอง ซื้อมาจุดประสงค์เพื่อเป็นรถเทสต์ทุกสิ่งทุกอย่าง ลองผิด ลองถูก ใส่ของแต่งที่ทางผมเป็นตัวแทนจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็น ช่วงล่าง โช้คสตรัท สปริงโหลด การโมดิฟายเครื่องยนต์ กล่องควบคุม ECU หม้อพักไอเสีย ล้อ เบรก ที่เราขายอยู่ทั้งหมด เอารถคันนี้เป็นต้นแบบและทดลองก่อนถึงมือลูกค้า สินค้าของแต่งบางอย่างผลิตออกมาในแบรนด์ตัวเอง อะไรไม่ดีก็ต้องปรับต้องแก้ไข ส่วนทำไมถึงต้องใส่เทอร์โบ… คือตัวผมเป็นที่ชอบความแรง ชอบเทอร์โบ หลงใหลมาตั้งนานแล้ว ผมมั่นใจว่าต่อไปในอนาคต รถยนต์นอกจากรถยนต์ที่เป็นไฮบริด เป็นระบบไฟฟ้าแล้ว สิ่งหนึ่งที่กำลังตามมา มั่นใจว่าต่อไปเครื่องยนต์จะเป็นขนาดเล็ก แต่มีเทอร์โบตั้งแต่ออกจากโรงงาน ไม่ว่าจะเป็นโซนยุโรป หรือญี่ปุ่น ฉะนั้น เราก็ต้องทำก่อน เพื่อการพัฒนาต่อยอดในอนาคต เครื่องผมรื้อทั้งตัว มาวิเคราะห์กับทีมงานของเรา ใส่ลูก ข้อ ก้าน ใหม่ เน้นอึด เพิ่มบูสต์ได้เยอะขึ้น อะไรที่มีเราสังเกตได้ว่าไม่อึด ไม่ทน ก็ปรับปรุงใหม่ เปลี่ยนใหม่ อะไรที่ดีอยู่แล้ว เราก็ใช้ของเดิมที่ติดมา ส่วนฝาสูบทาง คุณไก่ ชิมวาล์ว  เป็นผู้ลงมือปรับแต่งฝาสูบใหม่  ส่วนแคมชาร์ฟทางผมกำลังคิดที่จะสร้างแคมชาร์ฟขึ้นมาเองใหม่ทั้งแท่งใน แบรนด์ AZC ยังไงคอยติดตามความคืบหน้าของรถคันนี้กันต่อ ใน facebook/addzest carcolor ของร้านผมนะครับ ว่าจะออกมากี่แรงม้า อัตราเร่งเป็นอย่างไรบ้าง…

jazz gk addzest 03

มาถึงในส่วนของความคิดเห็นของเจ้าของรถแต่ละคันกันบ้าง  เริ่มจากคันแรงสุดกันก่อน NEW JAZZ คันสีขาว ของน้าแจ่ม เป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา ตั้งใจซื้อรุ่นนี้เพื่อมาแต่งอยู่แล้ว ชอบเกียร์ธรรมดา ขับสนุก ปรับแต่งได้เยอะ ส่วนอีกเหตุผลที่ต้องซื้อ NEW JAZZ ก็เพราะเป็นรถต้นแบบในการแต่งให้กับร้านของเราเอง และเป็นรถทดสอบของแต่งแบรนด์ต่างๆ อันไหนเราชอบ เราเห็นวาโอเค เราก็สามารถบอกกล่าว แนะนำลูกค้าได้ และให้ลูกค้าได้ลองขับได้ครับ

jazz gk addzest 04

jazz gk addzest 05

  • คอนโซลหน้าตามสไตล์รถแต่ง ก็ต้องมีเกจ์วัดเรียงแถวจาก DEFI  6 ตัว เรือนไมล์เดิมถูกแทนที่เกจ์วัดมัลติฟังก์ชันราคาหลักแสน จาก DEFI SUPER SPORTS CLUSTER-01

jazz gk addzest 06

  • เบาะคู่หน้า BRIDE STRADIA II JAPAN

jazz gk addzest 07

  • ด้านหลังเพิ่มค้ำเสา C และ X-BAR จาก X-BAR รังสิต

jazz gk addzest 08

  • เครื่องยนต์ L15Z ฝาสูบโดย ไก่ชิม วาล์ว ท่อนล่าง ลูก ก้าน เป็นของ ARIAS หัวฉีด 700 ซี.ซี. กล่องควบคุม HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION รอแคมชาร์ฟที่สร้างขึ้นเองทั้งแท่ง เสร็จก่อน เร็วๆ นี้ จะได้รู้กันว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรกันบ้าง…

jazz gk addzest 09

  • ระบบเบรกคู่หน้า ENDLESS 6 pot พร้อมด้วยล้อ VOLK TE37 ขนาด 15 นิ้ว

TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : CARBON VERSION 2 BY AZC
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY AZC
กระจังหน้า : พ่นสีใหม่ BY AZC
ไฟหน้า-ไฟท้าย : รุ่น HYBRID
สเกิร์ตข้าง : CARBON BY AZC
สเกิร์ตหลัง : AZC

ภายใน
เบาะ : BRIDE STRADIA II JAPAN
หัวเกียร์ : HKS
เกจ์วัด : DEFI
เรือนไมล์ : DEFI SUPER SPORTS CLUSTER-01
X-BAR : ไทเทเนียม BY X-BAR RANGSIT

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : L15Z
ฝาสูบ : ไก่ ชิม วาล์ว
รีเทนเนอร์ วาล์ว : BC
สปริง วาล์ว : BC
ลูกสูบ : ARIAS
ก้านสูบ : ARIAS
เทอร์โบ : ชุดคิต AZC
อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy
โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS SQV TYPE IV
หม้อพักไอเสีย : AZC
หัวฉีด : BOSCH 700 ซี.ซี.
หัวเทียน : NGK เบอร์ 9
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดย พี่หนู

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
คลัตช์ : EXEDY
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEOMAX R
เบรกหน้า : ENDLESS 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS E-SLIT ขนาด 282 มม.
ล้อ : ขนาด 15 x 7 นิ้ว
ยาง : NANKANG SPORTNEX NS-2R ขนาด 195/50ZR15




jazz gk addzest jazz 02

ส่วน COMMENT ของเจ้าของรถสีเทา LAMBORGHINI คุณเบิร์ด ได้ให้ COMMENT ว่า ชอบ NEW HONDA JAZZ เพราะดีไซน์สวย ดูกะทัดรัดดี ภายในออกแบบมาดี ส่วนปัญหาที่เจอในช่วงแรกๆ คืออัตราเร่งที่ออกรถมาใหม่ เกียร์ไม่เปลี่ยน รอบปลายมันตื้อๆ วิ่งได้แค่ 130 กม./ชม. หลังจากนั้นให้ทางโชว์รูม RE FLASH กล่องควบคุมให้ใหม่ ก็ดีขึ้นครับ ส่วนที่เลือกนำรถมาทำที่อู่ ADDZEST CAR COLOR เพราะชอบงานของเรา ตั้งแต่รถคันที่แล้วของผม HONDA CIVIC (FB) ก็ตกแต่งที่นี่ ชอบงานสีของที่อู่นี้ การแต่งของคันนี้ ผมอยากให้ออกมาในแนวเรซซิ่ง อนาคตจะทำไส้ในเพิ่ม ทั้งลูก ก้าน ข้อ ในรูปแบบ NA + NOS ฝากขอบคุณ ทีมงาน XO AUTOSPORT ที่ให้โอกาสนำรถของผมมานำเสนอ รวมทั้งอู่ ADDZEST CAR COLOR กับการตกแต่งและทำสีครับ

jazz gk addzest 11

jazz gk addzest 12

jazz gk addzest 13

  • คอนโซลหน้าติดตั้งไว้ด้วยเกจ์วัดของ DEFI 6 ตัว และ DEFI ADVANCE ZD ถึง 2 ตัว

jazz gk addzest 14

  • เบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จาก BRIDE ZETA III พร้อมเข็มขัดนิรภัย TAKATA

jazz gk addzest 15

  • ค้ำเสา C และ X-BAR แบบไทเทเนียม ที่กำลังได้รับความนิยม

jazz gk addzest 16

  • เครื่องยนต์ L15Z เปลี่ยนท่อทางเดินไอดีเป็น CARBON จาก AZC  คุมด้วยกล่องควบคุมจาก DATA TEC

jazz gk addzest 17

  • ระบบเบรกคู่หน้าใหญ่ขึ้น ด้วยเบรกจาก ENDLESS MICRO 6 pot พร้อมล้อแท้จาก VOLK RAINF TE37 ขนาด 15นิ้ว

TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : CARBON BY AZC
กระจังหน้า : รุ่น HYBRID
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY AZC
สเกิร์ตข้าง : CARBON BY AZC
ฝากระโปรงหลัง : CARBON BY AZC
REAR DIFFUSER : CARBON BY AZC

ภายใน
เบาะ : BRIDE ZETA III
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
หัวเกียร์ : ไทเทเนียม ARC
คอนโซลกลาง : FIT RS
เกจ์วัด : DEFI + DEFI ADVANCE ZD
X BAR : ไทเทเนียม BY AZC

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : L15Z i-VTEC
กรองดักอากาศ : CARBON BY AZC

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : RS-R i-SHOCK
เบรก : ENDLESS MICRO 6 pot
จานดิสก์เบรก : ENDLESS ขนาด 282 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 15 x 7 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08R ขนาด 195/50R15




jazz gk addzest jazz 03

อีกหนึ่งคันที่นำมาให้ชมกันในฉบับนี้ สีม่วงแก้ว ของคุณเนค ได้บอกกับเราว่า ที่ชอบ NEW JAZZ ก็เพราะเป็นรถตลาดออกใหม่ที่น่าสนใจ สวย ชอบแบรนด์ฮอนด้าอยู่แล้ว ถึงแม้ในอดีตจะใช้ TOYOTA YARIS ถึง 2 คันแล้วก็ตาม ทั้งเครื่องยนต์ NA และ TURBO ทุกคันโมฯเครื่อง และทำสีที่อู่ AZC ทุกคันครับ ชอบความเป็นกันเองของน้าแจ่ม ชอบงานสี อย่าง  NEW JAZZ คันนี้ ผม COMMENT เรื่องสีว่าขอสีแปร๊นแปร๊น น้าแกก็จัดให้ ฝากขอบคุณ ร้าน AZC ทีมงานทุกคนที่ตกแต่งรถผมออกมาได้อย่างที่ใช้ต้องการครับ

jazz gk addzest 19

jazz gk addzest 20

jazz gk addzest 21

  • ภายในแต่งเหมือนๆ กัน ด้วยการเพิ่มเกจ์วัดของ DEFI อีก 6 ตัว

jazz gk addzest 22

  • คันนี้เปลี่ยนมาใช้เบาะของ RECARO SP-JJ RAPTOR

jazz gk addzest 23

  • ด้านหลังของห้องโดยสาร เพิ่มจุดยึดค้ำเสา C และ X-BAR

jazz gk addzest 24

  • ระบบเบรกหน้าอัพเกรดเป็นของ JBT  4 pot พร้อมด้วยล้อสไตล์ VOLK TE37 ขนาด 18 นิ้ว

TECH SPEC 
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : CARBON VERSION 2 BY AZC
กระจังหน้า : พ่นสีใหม่ BY AZC
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY AZC
สเกิร์ตข้าง : AZC
สเกิร์ตหลัง : AZC

ภายใน
เบาะ : RECARO SP-JJ RAPTOR
เกจ์วัด : DEFI

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : L15Z i-VTEC
หม้อพักไอเสีย : AZC

ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก CVT

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : H-DRIVE
เบรกหน้า : JBT 4 pot
จานดิสก์เบรก : JBT 330 มม.
ล้อ : VOLK TE37 ขนาด 18 x 9 นิ้ว
ยาง : SAILUN ATREZZO Z4 + AS ขนาด 215/35R18




XTRA ORDINAY

NEW HONDA JAZZ พัฒนาในเรื่องของเครื่องยนต์ที่พัฒนาจากรุ่นเก่า ด้วยรหัสเครื่องใหม่ L15Z i-VTEC 117 แรงม้า พร้อมด้วยระบบเกียร์ CVT รุ่นใหม่ ที่ให้ความต่อเนื่อง ตอบสนองได้รวดเร็วกว่ารุ่นก่อน 7-SPEED พร้อม PADDLE SHIFT ทั้งยังสะดวกสบายด้วยระบบควบคุมอัตโนมัติ CRUISE CONTROL




ขอขอบคุณ สถานที่ IMPACT

Tags: 2 NA 1 TURBO 3 COLOR: NEW HONDA JAZZby ADDZEST CAR COLOR

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : Retro ไทย + กระบะซิ่ง ก็บินได้.. จัดทรงไฟเบอร์ซิ่งยกลำ !!!

RE-Live : Retro ไทย + กระบะซิ่ง ก็บินได้.. จัดทรงไฟเบอร์ซิ่งยกลำ !!!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic