XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

200 SX STREET USE CONCEPT SR20DET + GT 3582 = 11.5 sec. BY TAIONG NAGAOKA

xo team by xo team
2018-08-30
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

200 SX STREET USE CONCEPT

SR20DET + GT 3582 = 11.5 sec.

BY TAIONG NAGAOKA

“NAKAOKA COME BACK TO XO AUTOSPORT”วลีสั้น ๆ แต่ได้ใจความ กับดีกรีความแรง ผสานความหล่อที่บรรจงป้อนมาให้ชมกันอย่างไม่ขาดสาย ด้วยบรรดาสมาชิกในทีมที่ต่างอัพเดทรถตัวเองจนถึงขีดสุด ก่อนนำมาประชันกันใน XO AUTOSPORT เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้อ่านที่ชื่นชอบการทำรถสไตล์ RACING โดยครั้งนี้เป็นรถ 200 SX จาก ไต้อ่อง ที่บรรจงแต่งมาด้วยอุปกรณ์ครบครัน

200 SX STREET USE CONCEPT B

หลังจากเราได้พบ 200 SX ของไต้อ่อง จึงเกิดข้อสงสัยว่าทำไมถึงเลือกบอดี้นี้มาแต่ง เพราะโดยรวมแล้ว ค่าทำก็สามารถไปเล่นสปอร์ตรุ่นใหญ่กว่านี้ได้สบาย ๆ คำตอบที่ได้เป็นเพราะความชอบของเขาที่หลงเสน่ห์ในรูปทรง 200 SX ที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยว อีกทั้งอะไหล่ช่วงล่างที่สามารถนำจาก SKYLINE มาใช้ได้ รวมไปถึงความคุ้มค่าในเรื่องของราคา

200 SX STREET USE CONCEPT A

200 SX คันนี้ ไต้อ่อง เล่าให้ฟังว่าได้มาในสภาพเดิม ๆ  ซึ่งช่วงแรกจัดการนำไปวางเครื่อง SR20DET ฝาดำเรียบ พร้อมเปลี่ยนเทอร์โบเป็น TD06 และจูนให้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ด้วยกล่อง POWER FC ช่วงนั้นสามารถทำแรงม้าออกมาได้ 430 แรงม้า วิ่งควอเตอร์ไมล์ 12 กลาง ๆ หลังจากใช้ไประยะหนึ่งเริ่มรู้สึกเบื่อ เพราะไม่ว่าเจอ 200 SX ที่ไหน ก็จะแต่งคล้ายกันหมด จึงเริ่มต้นความคิดวางคอนเซ็ปต์ในการทำรถใหม่อีกครั้ง โดยตั้งใจว่าจะไม่แปลงหน้า และไม่ทำ WIDE BODY เครื่องยนต์ต้องรักษาความตรงรุ่นอย่าง SR ไว้ สีต้องแปลกตา  พาร์ทต้องเป๊ะ ที่สำคัญ ต้องแรง แล้วขับง่าย แอร์เย็น เพลงเพราะ รวมถึงใครเห็นแล้วต้องรู้ทันทีว่า…นี่แหละรถ ไต้อ๋อง!!!

200 SX STREET USE CONCEPT nagaoka_03

                เมื่อคอนเซ็ปต์ทุกอย่างถูกตั้งไว้ลงตัว การศึกษาจึงเริ่มขึ้นอย่างจริงจัง ว่ารุ่นนี้มีของแต่งอะไรบ้าง เครื่องต้องทำยังไง ถึงจะแรงและทน การทำรถจึงเริ่มต้นด้วยการเลือกพาร์ท ORIGIN พร้อมทำสีแบบ GTR R34 NUR SPEC ที่ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา และตัดกับชิ้นงานคาร์บอนฯ เพื่อให้แฝงความดุดัน ส่วนภายในถูกวางคอนเซ็ปต์ด้วยการคุมโทนสีน้ำเงิน-ดำ พร้อมด้วยการเล่นกับชิ้นงานคาร์บอนฯ เพื่อให้ดูสวยและใหม่ขึ้น

200 SX STREET USE CONCEPT 4.1

                เมื่อภาพลักษณ์ภายนอกลงตัว เครื่องยนต์คือสิ่งต่อไปที่ต้องพัฒนาโดยมีการจัดสเต็ปใหม่อีกครั้ง ตามคอนเซ็ปต์ใช้งานได้ แรงทน และประหยัดด้วยการเลือกน้ำมัน E85 ที่มีราคาถูก ซึ่งจูนโดยปอ วัฒนา กับแรงดันเทอร์โบแบบ  LOW BOOST 1.5 บาร์ ได้ 510 แรงม้า และ HI BOOST 1.9 บาร์ ได้ 593 แรงม้า ซึ่งสเต็ปนี้สามารถวิ่งควอเตอร์ไมล์ด้วยล้อ 18 นิ้ว ในเวลา 11.5 วินาที

200 SX STREET USE CONCEPT 2

  • กระจกรอบคันเปลี่ยนเป็นกระจกเขียวจาก 180 SX

ในสเต็ปนี้ ไต้อ๋อง บอกว่าน่าจะพอก่อน เพราะผลออกมาเป็นที่พอใจ อาจมีการเปลี่ยนไปใส่กล่อง HKS F-CON V PRO นอกนั้นถือว่าลงตัวแล้ว ตอนนี้เครื่องแรง แอร์เย็น เพลงเพราะ สีสวย พาร์ทลงตัวไม่เหมือนใคร พอใจมาก ๆครับ สุดท้ายถ้าใครสนใจอยากแต่งรถ หาอะไหล่ ทำสี ทำพาร์ท สามารถติดต่อ TAIONG RACING SHOP โทร. 08-4882-8383

200 SX STREET USE CONCEPT 1

THANKS BY ไต้อ๋อง

  • พี่หมี GARAGE ประกอบเครื่อง
  • ช่างเต๋า SPL GARAGE สำหรับการวางระบบและเซอร์วิสรถคันนี้มาโดยตลอด
  • กอล์ฟ S-CAR และเพื่อน ๆ NAGAOKA

X-TRA ORDINARY

                SR20DET หลายคนนิยมเพิ่มความอึดด้วยการหันไปใช้ลูกสูบจากเครื่อง 2JZ-GTE แต่ใช่ว่าภายใต้ข้อดีจะไม่มีข้อเสียให้เห็น เพราะการนำไปใส่ นิยมใช้ 2 วิธี คือการปาดหัวและแก้สลัก ซึ่งถ้าหากทำไม่ดี จะมีอาการลูกสูบตบข้างได้

 

TECH SPEC
ภายนอก
– สีตัวรถ : GTR R34 NUR SPEC
– กันชนหน้า : ORIGIN CARBON FIBER
– สเกิร์ตหน้า : CARBON FIBER (ดีไซน์เอง)
– สเกิร์ตข้าง : ORIGIN
– กันชนหลัง : ORIGIN
– DIFFUSER : CARBON FIBER (ดีไซน์เอง)
– ฝากระโปรงหลัง : ORIGIN CARBON FIBER
– สปอยเลอร์หลัง : C-WEST
– กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
– ไฟหน้า : SUPER MADE
– ไฟท้าย : R-MAGIC (LED)

เครื่องยนต์
– รหัสเครื่องยนต์ : SR20DET
– รีเทนเนอร์ : HKS
– ล็อกเกอร์อาร์ม : TOMEI
– สปริงวาล์ว : HKS
– แคมชาฟท์ : HKS ไอดี-ไอเสีย ขนาด 264 องศา ระยะยก 10.5 มม.
– เฟืองแคมสไลด์ : HKS
– ปะเก็นฝาสูบ : HKS 1.6 มม.
– ลูกสูบ : 2JZ-GTE
– ชาฟท์ก้าน : POWER ENTERPRISE
– อ่างน้ำมันเครื่อง : ARC
– เทอร์โบ : GARRETT GT 3582
– เฮดเดอร์ : JUN AUTOMECHANIC
– เวสต์เกต : SARD TYPE J
– อินเตอร์คูลเลอร์ : A’PEXi HYBRID
– โบว์ล ออฟ วาล์ว : GReddy TYPE R
– ออยล์คูลเอลร์ : ARC
– ท่อร่วมไอดี : NISMO
– ท่อทางเดินไอดี : ไทเทเนียม จาก ปรีชาเฮดเดอร์
– หัวฉีด : SARD 1,000 ซี.ซี.
– รางหัวฉีด : HKS
– ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AERO MOTIVE
– ปั๊มติ๊กในถัง : AERO MOTIVE 2 ตัว
– คอยล์จุดระเบิด : SPLIT FIRE
– หัวเทียน : NGK IRIWAY 8
– แผ่นปิดหัวเทียนคาร์บอนฯ : NISMO
– กรองเปลือยคาร์บอนฯ : GRUPPE M
– หม้อน้ำอะลูมิเนียม : NISMO 3 ช่อง
– กล่อง ECU : A’PEXi POWER FC BY ปอ

ระบบส่งกำลัง
– เกียร์ : OS GIKEN 5 SPEED
– คลัทช์ : OS GIKEN 2 แผ่น
– ลิมิเต็ดสลิป : CUSCO 1.5 WAY
– เฟืองท้าย : SKYLINE 4.3
– ประกับแพหลัง : CUSCO

ช่วงล่าง
– ช็อคอัพ/คอล์ยสปริง : G/A/B/ REVOLUTION STROKE R
– ค้ำช็อคหน้า-หลัง : CUSCO
– ชุดอาร์มหลัง : VOLKO
– ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 18×9.5 นิ้ว และ 18×10.5 นิ้ว
– ยาง : DUNLOP DZ 101 ขนาด 235/40R18 และ 275/35R18
– คาลิเปอร์เบรก : หน้า PROJECT MU 4 POT / หลัง PROJECT MU 2 POT
– จานเบรก : หน้า PROJECT MU 355 มม. / หลัง PROJECT 330 มม.
ภายใน
– คอนโซล : ORIGIN (ตัวครอบคาร์บอนฯ)
– เบาะ : BRIDE STRADIA II
– พวงมาลัย : SPARCO
– เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
– หัวเกียร์ : NISMO ไทเทเนียม
– หน้าปัด : NISMO
– โรลบาร์ : CUSCO
– เกจ์วัด : DEFI ADVANCE BF
– ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy PROFEC B SPEC II

200 SX STREET USE CONCEPT 4

  • ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนจาก D-MAX ไฟหน้าจัดการถอด POP UP ทิ้ง แทนที่ด้วยโคม SUPER MADE และไฟ  IPF ส่วนกันชนหน้า ORIGIN เสริมลิ้นหน้าและ Canard แบบคาร์บอนฯ ที่ ไต้อ๋อง คิดเองตามความชอบ

200 SX STREET USE CONCEPT 5

  • ฝากระโปรงหลังคาร์บอนฯ ของ ORIGIN ประกบด้วยหางหลังแบบ DUCK TAIL จาก C-WEST และกันชนหลัง ORIGIN ที่เสริม DIFFUSER คาร์บอนฯ

200 SX STREET USE CONCEPT 6

  • SR20DET ฝาดำเรียบ พร้อมอัพเกรดอุปกรณ์หลากหลาย เป็นที่มาของ DRAG BEST TIME 11.5 วินาที

200 SX STREET USE CONCEPT 7

  • เทอร์โบ GARRETT GT3582 พร้อมท่อทางเดินจากกรอง GRUPPE M ที่ทำจากวัสดุไทเทเนียม ผลงานปรีชา เทอร์โบ

200 SX STREET USE CONCEPT 8

  • ท่อร่วมไอดี NISMO จัดการตัดต่อใหม่เพื่อใส่ลิ้นเดิม ไม่ให้เกิดอาการรอรอบ

200 SX STREET USE CONCEPT 9

  • ภายในเน้นคุมโทนน้ำเงิน-ดำ และชิ้นงานคาร์บอนฯ ดูน่าใช้ขึ้นอีกเยอะ

200 SX STREET USE CONCEPT 10

  • คอนโซลจับครอบชุดคาร์บอนฯ จาก ORIGIN ตามด้วย DEFI อีกชุดใหญ่

200 SX STREET USE CONCEPT 11

  • BRIDE STRADIA II จับคู่กับ SAFETY BELT จาก TAKATA

200 SX STREET USE CONCEPT 12

  • เบาะหลังจับใส่คาร์บอนฯของ ORIGIN ด้านหลังโรลบาร์ 6 จุด พร้อมค้ำหลัง CUSCO และสังเกตดี ๆ ที่พื้นด้านล่างยังมีตัวค้ำจาก DO-LUCK อีกด้วย  

200 SX STREET USE CONCEPT 13

  • แผงข้างคาร์บอนฯ ชิ้นนี้ ORIGIN อีกเช่นกัน

200 SX STREET USE CONCEPT 14

  • ชุดเบรก PROJECT MU ส่วนล้อเลือกใช้ TE37 ขอบ 18 นิ้ว

200 SX STREET USE CONCEPT 15

  • ฝาปิดถังน้ำมัน NISMO ของชิ้นนี้ ไต้อ๋อง บอกว่าหายากมาก

200 SX STREET USE CONCEPT 16

  • กราฟแรงม้าบูสต์ 1.9 บาร์ เริ่มไต่ระดับตั้งแต่ประมาณ 3,700 รอบ/นาที ไปจนถึงจุดพีคที่ประมาณ 6,800 รอบ/นาที มีแรงม้าออกมาให้ชื่นชม 593.65 แรงม้า ด้วยเชื้อเพลิง E85






Tags: 11.5 sec.200 SX=200SXGT 3582NAGAOKASR20DETStreet Use

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
Be Contrast GT

Be Contrast GT

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic