200 SX WANGAN THAILAND – SR20DET TOMEI + TD06-20G TURBO by ROJ WIRING

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ  วัฒนพงษ์ พลายมาต (AOUN PHOTO)

ต่อเนื่องจากเนื้อหาของกลุ่มที่ชอบความเร็วในสไตล์ญี่ปุ่นเหมือนกัน ซึ่งเป็นสังคมที่ครั้งหนึ่งเคยมีชื่อว่า WANGAN THAILAND ด้วยสมาชิกทั้งหมดกว่า 100 คัน ลองมาดูหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งกันบ้าง ว่ารถที่ใช้งานเป็นรถอะไร…. สำหรับ 200 SX คันนี้ เป็นของคุณตี้ ผู้ก่อตั้ง WANGAN THAILAND นี้ขึ้นมา…

สำหรับการตกแต่งภายนอก ของตัวรถแบบนี้ ในญี่ปุ่นได้รับความนิยมมาหลายปีแล้ว ด้วยการนำสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนมาติดที่ตัวรถ ซึ่งการแต่งแบบนี้เรียกว่า  ITASHA ( อิตาฉะ) ตัวการ์ตูนที่นำมานั้นจะมีทั้งตัวละครที่มาจากเกมหรือการสร้างมาจากจินตนาการในรูปแบบ 3D ANIMATION สำหรับตัวการ์ตูน ITASHA ที่อยู่บนตัวรถของ 200 SX คันนี้ มีชื่อว่า HATSUNE MIKU (ฮะสึเนะมิกุ) โดย HATSU แปลว่า FIRST,  NE แปลว่า SOUND และ MIKU แปลว่า อนาคต  รวมกันๆ คือ  “เสียงแรกของอนาคต”  หรือ “เสียงอันไพเราะที่ถูกสร้างขึ้นมาดีที่สุด” อะไรทำนองนั้น… ซึ่ง HATSUNE MIKU สาวสวย ก็คือ ANIMATION ที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นนักร้อง น่ารักๆ  ให้ความเพลิดเพลินเสมือนมีชีวิตจริง กำลังได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น และบ้านเรา จนวัยรุ่นทั่วไปนำมาแต่งเป็น COSPLAY  ทั้งทำสีผม แต่งหน้า เขียนคิ้ว ทาปาก และเสื้อผ้าให้เหมือนตามตัวการ์ตูนใน ANIMATION รวมทั้ง YouTube ยังมีวิดีโอสอนการแต่งหน้าให้หมือน HATSUNE MIKU กันเลยทีเดียว และสิ่งที่แปลกและไม่คาดคิดมากกว่านั้นก็คือ ในญี่ปุ่นได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ HATSUNE MIKU LIVE PARTY 2013 ให้แฟนคลับเป็นหมื่นๆ คน มาดูกันแบบสดๆ บนเวที ที่ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง จนเหมือนตัวการ์ตูนตัวนี้ มันมีชีวิตจริงๆ ร้องเพลงได้ เต้นได้ ….ส่วน GOOD SMILE คือบริษัทที่ผลิตของเล่นเพื่องานอดิเรก มีของจุกจิกสำหรับคนชอบการ์ตูนต่างๆ ให้เลือกซื้อ และ GOOD SMILE ยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับนักแข่งชื่อดังอย่าง NOBUTERU TANIGUCHI  ในการแข่งขัน SUPER GT  ด้วยรถ BMW Z3 GT3 คาดลายการ์ตูน HATSUNE MIKU สังกัดทีม GOOD SMILE RACING

            จากนั้นส่วนของเครื่องยนต์ ที่เราจะพูดถึงนั้น คุณตี้ได้บอกกับเราว่า ผมเล่นเครื่อง SR20DET มาตลอด ชอบในเครื่องรุ่นนี้ จึงหาบอดี้รถที่เหมาะสมกับเครื่อง จึงได้ 200 SX คันนี้มา ชอบการบาลานซ์ของตัวรถ ที่ครอบคลุมได้หลายแบบ สามารถปรับแต่งได้ทั้งแดร็กและดริฟต์ได้ เป็นรถสปอร์ตสไตล์ญี่ปุ่นที่อเนกประสงค์ครับ ตัวเครื่องยนต์ผมให้ทางอู่ โรจน์ วายริ่ง พุทธมณฑลสาย 2 เป็นคนดูและประกอบเครื่องให้ ซึ่งสนิทกันมานาน ขอขอบคุณ อู่โรจน์, ร้าน  DROP CAR SHOP ผู้ออกแบบชุดแต่ง, พี่แอม PROJECT ที่ช่วยหาของแต่ง โปรเจ็กต์ต่างๆ และพี่อุบ วายริ่ง สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากจะติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มเรา สามารถเข้าไปที่ facebook / wangan TH และ www.battlenight.net หรือเพื่อนๆ ท่านใดชอบในสไตล์การแต่งรถ INTASHA ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ facebook/  Itasha Club Thailand ได้เช่นกันครับ

 

ขอขอบคุณ เจ้าของรถ คุณตี้ WANGAN THAILAND ที่สละเวลามาร่วมถ่ายภาพลงนิตยสารของเรา รวมทั้งช่างภาพ  AOUN PHOTO ที่นำภาพสวยๆ มาให้เรา

 

X-TRA ORDINARY  

WANGAN  มาจากชื่อทางด่วนใน ประเทศญี่ปุ่น ที่มีความสวยงาม และมีเรื่องราวต่างๆ ของคนที่ชอบขับรถ เพื่อพักผ่อน พบปะเพื่อนๆ หรือเพื่อใช้ความเร็วในการทดสอบรถ

 

TECH SPEC

200 SX WANGAN THAILAND

SR20DET TOMEI + TD06-20G TURBO

BY ROJ WIRING

ภายนอก

กันชนหน้า-กันชนหลัง : VANQUISH- EQUIPMENT

ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER

ฝาท้าย : CARBON FIBER BY DROP CARSHOP

FRONT CANARD : CARBON FIBER  BY DROP CARSHOP

สเกิร์ตข้าง : CARBON FIBER BY DROP CARSHOP

กระจกมองข้าง : CRAFE SQUARE

สปอยเลอร์หลัง : TOP SECRET

REAR DIFFUSER+ :  FIBER BY DROP CARSHOP

REAR VORTEX GENERATOR  : CARBON FIBER BY DROP CARSHOP

WIDE BODY : BY DROP CARSHOP

ภายใน

พวงมาลัย : ATC COMPETITION RALLYE

เบาะ : THRASH RACING

เข็มขัดนิรภัย : TAKATA 4 จุด

คอนโซลหน้า : CARBON FIBER  JAPAN

โรลบาร์ : CUSCO 6 จุด

เรือนไมล์ : NISMO

เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว + DEFI ADVANCE ZD

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy PROFEC B SPEC II

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : SR20DET

วาล์ว : BC

สปริง วาล์ว : BC

รีเทนเนอร์ วาล์ว : BC

แคมชาฟท์ ไอดี-ไอเสีย : TOMEI 280 องศา ลิฟต์ 11.5 มม.

ตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ : TOMEI

ปะเก็นฝาสูบ : NISMO

ลูกสูบ : TOMEI

ก้านสูบ : TOMEI

ข้อเหวี่ยง : TOMEI

เทอร์โบ : GReddy TD06-20G

เวสต์เกต : TAVORN PTT

อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ

หัวฉีด : 1,000 ซี.ซี.

รางหัวฉีด : SARD

ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : NISMO

ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : NISMO

ชุดเพิ่มกำลังไฟ : HKS TWIN POWER

หม้อน้ำ : KOYO

กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION จูนโดย อุบ วายริ่ง

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : RB25DET

ชุดคลัตช์ : OS GIKEN TRIPLE PLATE

แพท้าย : SKYLINE R33

ลิมิเต็ดสลิป : NISMO GT

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : HKS HIPERMAX DRAG

ค้ำโช้คหน้า : CARBING

ค้ำโช้คหลัง + ค้ำเสา C : MIRACLE CROSS BAR

ชุดปีกนก : NISMO

LINK & ARM BAR : NISMO

เบรกหน้า-หลัง : BREMBO 4 pot

ล้อ : W WORK MEISTER S1 ขนาด18 x 9.5 นิ้ว

ยางหน้า : MAXXIS VICTRA i-PRO ขนาด 235/40ZR18

ยางหลัง : DUNLOP DIREZZA 03G ขนาด 235/40ZR18