XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

3 VERSION FC3S | NAGAOKA & MASTER PIECE PRESENT

xo team by xo team
2018-03-19
in J-zone
0
3 VERSION FC3S | NAGAOKA & MASTER PIECE PRESENT
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป, วิวัฒน์ ภัยวิมุติ, พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ

3 แบบของการแต่ง มาให้ชม ชอบคันไหน แบบไหน ลองเลือกสรรกันดู จากน้อง ๆ ทีมเดียวกัน NAGAOKA ทีมดังย่านปากเกร็ด และนนทบุรี ได้นำก๊วนของ MAZDA RX-7 (FC3S) สวย ๆ มาให้กันก่อน คราวหน้าจะตามมาด้วย FD3S เด็ด ๆ อีกหลายคัน ใครชอบเวอร์ชั่นไหน ติดตามกันต่อนะครับ…

FD3S

เริ่มจากคันแรก MAZDA RX-7 (FC3S) สีเขียวของน้องโต้ ที่เคยเคยนำรถสวย ๆ มานำเสนอใน XO แล้วถึงสองคัน ตั้งแต่ SUBARU IMPREZA (GC-8) และ 200 SX น่าจะพอจำกันได้ สำหรับเทรนด์ของทีมนี้ก็ล้วนแล้วแต่คัดสรร RX-7 ไว้ในทีมเพียบ… ภายนอกจากที่สังเกตดูจะพบว่าคันนี้มีความเด่นที่มีหลังคาซันรูฟมาจากโรงงาน แสดงว่าเป็นรุ่น G-LIMITED ซึ่งรุ่นนี้จะมีหลังคาที่ต่ำลงมามากว่ารุ่นอื่น ๆ อยู่ 10 มม. น่าจะเพื่อความยึดเกาะที่ดี ลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลงมากที่สุด ส่วนที่แตกต่างอีกอย่างหนึ่งก็คือ น้ำหนักในรุ่นนี้จะหนักสุดในรุ่นหลังคาแข็ง (ไม่นับรวมรุ่น CONVERTIBLE)  จากนั้นน้องโต้ ได้ตกแต่งพาร์ทใหม่รอบคัน ตั้งแต่ กันชนหน้าจาก RE AMEMIYA รุ่น FULL COWL PRO พร้อม CARBON SIDE CANARD จาก URAS TYPE GT  ไฟหน้าคู่หน้าสำหรับกันชนรุ่นนี้ แบบมีช่องรับลมเข้ากรองอากาศ AIR DUCT FOR FULL COWL PRO ดวงไฟคู่หน้า RAYBRIG ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER สไตล์

FD3S 01

D-MAX จาก AKANA บังโคลนคู่หน้าเจาะช่องระบายลม สเกิร์ตข้างเปลี่ยนของรุ่น MINOR CHANGE พร้อมกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE จากนั้นด้านท้ายมีหางหลังของ R-MAGIC TYPE II และครีบจัดเรียงลมใต้ท้องด้านหลัง CARBON UNDER DIFFUSER โดดเด่นด้วยไฟท้ายสุดหายาก แบบใส รมดำ ของแต่งจากญี่ปุ่น

FD3S 04

ภายใน ยังคงรักษาสภาพเดิมให้ได้มากที่สุด พร้อมกับการตกแต่งใหม่ด้วยเบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น VORGA พวงมาลัย NARDI พร้อมเรือนไมล์ PAN SPEED และ ROLL CAGE 6 จุด จาก BRP พัทยา ค้ำเสา C จาก MIRACLE CROSS BAR

FD3S 07

  • ภายในยังคงรักษาสภาพไว้อย่างดี พร้อมพวงมาลัย NARDI

FD3S 08

  • ROLL CAGE เต็มคัน พร้อมเบาะจาก BRIDE รุ่น VORGA

FD3S 09

  • ด้านหลังถูกค้ำด้วยของแต่งจาก MAZDASPEED และ MIRACLE CROSS BAR

เครื่องยนต์เดิม 13B ขนาด 654×2 ซี.ซี. 205 แรงม้า ไมได้ทำอะไรเพิ่มมากนัก นอกจากเปลี่ยนหม้อพักไอเสียเป็นแบบไทเทเนียม หัวเทียน GReddy เบอร์ 7 และ 8  เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอะลูมิเนียม ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE เซอร์วิสโดย NUM SWAP SHOP รัชดา

FD3S 10

  • ROTARY 13B ปรับแต่งเพียงไม่มาก…

ช่วงล่าง ด้านหน้าเป็นแบบ STRUT TYPE ด้านหลัง MULTIPLE LINK SYSTEM (SEMI TRAILING) จากนั้นอัพเกรดช่วงล่างบางส่วนให้ดีขึ้น โดยมีโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ OHLINS ค้ำโช้คหน้า CUSCO ค้ำโช้คหลัง  MAZDASPEED ระบบเบรกอัพเกรดเป็นของ BREMBO คาลิเปอร์ 4 พอร์ต จานดิสก์เบรก 330 มม. พร้อมล้อแม็กจาก ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว  และ 18 x 10.5 นิ้ว ยาง FALKEN AZENIS ขนาด235/40R18 และ DUNLOP DIREZZA 03G ขนาด 265/35R18

FD3S 06

  • เบรกคู่หน้า BREMBO ขนาด 4 พอร์ต กับล้อลายสวย ๆ จาก ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 นิ้ว



FD3S 21

คันต่อมา FC3S สีแดงสด โดยอู่ MASTER PIECE ของบังฮัท คันนี้อาจจะผ่านตามาบ้างแล้ว สำหรับการตกแต่งในส่วนของภายนอก มีกันชนหน้าชุดคิต FULL COWNL PRO จาก  RE AMEMIYA พร้อมไฟคู่หน้า  IPF พร้อม CARBON CANARD-PRO ฝากระโปรงหน้ารุ่น RE AMEMIYA AERO BONNET ด้านข้างมากับกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE ฝากระโปรงท้ายแปลกตา ของแต่งจาก URAS พร้อมไฟท้าย LED ของแต่งจากญี่ปุ่น และกันชนท้ายจาก B-WAVE

FD3S 20

ภายใน มากับหนังสีดำ พร้อมของแต่งใหม่ตามยุค โดยเบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น CUGA เข็มขัดนิรภัย 4 จุด TAKATA พวงมาลัยสามก้านของ VERTEX LM เปลี่ยนกระจกมองหลังเป็นแบบ CARBON จาก ZOOM ENGINEERING หัวเกียร์ RE AMEMIYA พร้อมเกจ์วัดและเกจ์วัดรอบจาก  DEFI อีก 7 ตัว ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II และโรลบาร์ 6 จุด จากร้าน สิทธิ์ เทอร์โบ

FD3S 23

  • ภายใน เพิ่มเกจ์วัดจาก DEFI และพวงมาลัย VERTEX

FD3S 24

  • เบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น CUGA เข็มขัดนิรภัย 4 จุด TAKATA

FD3S 25

  • ด้านหลัง มีโรลบาร์ 4 จุด จาก สิทธิ์ เทอร์โบ

เครื่องยนต์ ยังคงชื่อเสียงและหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์รหัส 13B อัพเกรดรอบนอกด้วย TURBO จาก GReddy T88-34D พร้อมเฮดเดอร์เทอร์โบ และเวสต์เกตแยกจาก GReddy TYPE R คุมบูสต์ 1 บาร์ ต่อด้วยท่อทางเดินไอเสียและหม้อพักใบสุดท้าย  BULLET ส่วนด้านไอดี ขยายอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่จาก GReddy  พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว GReddy TYPE R อีกเช่นกัน เพิ่มออยล์คูลเลอร์สำหรับระบายความร้อนให้กับของเหลวจาก TRUST และเพิ่มตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS และปั๊มน้ำมันแรงดันสูงจาก NISMO ระบบจุดระเบิดเปลี่ยนหัวเทียน และสายหัวเทียนเป็นของ GReddy เบอร์ 9  และขยายหม้อน้ำเป็นอะลูมิเนียมเพื่อการระบายความร้อนที่ดีกว่าจาก RON DAVIS โดยมีกล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO จูนโดย พี่โจ PROSTREET ด้านระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมชุดคลัตช์ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE อัตราทดเฟือท้าย 4.1 ลิมิเต็ดสลิป MAZDA SPEED 1.5 WAY

FD3S 26

  • ROTARY 13B เทอร์โบ GReddy T88-34D กล่อง HKS F-CON V PRO โดย PROSTREET

ช่วงล่าง เน้นใช้งานบนถนน นุ่ม เชื่องมือด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น SUPER STREET ระบบเบรกอัพเกรดเป็นของ PROJECT MU คาลิเปอร์ขนาด 6  พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. และล้อสีทองรุ่นฮิตของ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 1 8 x 9.5 นิ้ว และ 18 x 10.5 นิ้ว ยางคู่หน้า BRIDGESTONE POTENZA RE01-R ขนาด 225/40R18 และ TOYO R1R ขนาด 255/40R18

FD3S 27

  • ระบบเบรกคู่หน้า 6 พอร์ต จาก PROJECT MU ล้อทองจาก VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 18 นิ้ว



FD3S 11

คันที่สาม ของน้องบอย  ภายนอกมาในชุดแต่งแบบเดียวกัน ที่มันน่าจะลงตัวที่สุดในยุค โดยตัวกันชนหน้า FULL COWNL PRO พร้อม CARBON CANARD-PRO และชุดคิตไฟคู่หน้าใหม่ จากนั้นฝากระโปรงหน้าเป็นแบบ AERO BONNET กันชนหลังพร้อม UNDER DIFFUSER และหางหลังรุ่น CARBON GT II จาก  RE AMEMIYA ทั้งหมด ส่วนของแต่งที่เหลืออย่างสเกิร์ตข้าง เป็นของ PANSPEED TYPE2 กับกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE

FD3S 13

ภายใน ตกแต่งในรูปแบบรถสปอร์ตทั่วไป จากของแต่งค่ายต่างๆ โดยมีเบาะคู่หน้า FULL BUCKET SEAT จาก BRIDE รุ่น ZETA III พวงมาลัย NARDI โรลบาร์ 4 จุด จาก สิทธิ์ เทอร์โบ เกจ์วัด 7 ตัวจาก DEFI และ SARD อัพเกรดเครื่องเสียงด้วย HEAD UNIT จาก SONY และเพาเวอร์แอมป์จาก ALPINE V12

FD3S 14

  • ภายในของคันนี้ เพิ่มเติมด้วยเกจ์วัด DEFI อีกเช่นกัน กับพวงมาลัย NARDI

FD3S 15

  • เบาะเป็นแบบ FULL BUCKET SEAT จาก  BRIDE รุ่น ZETA III

FD3S 16

  • ด้านหลัง มีโรลบาร์ยึด 4 จุด กับเครื่องเสียงอีกเล็กน้อย

เครื่องยนต์ อนุรักษ์นิยมด้วย 13B ปรับแต่งเล็กน้อยด้วย TURBO จาก GARRETT รุ่น 04E เฮดเดอร์สเตนเลส พร้อมเวสต์เกตแยกจาก HKS GT II ด้านไอดี เดินท่อไอดีใหม่หมดแบบอะลูมิเนียม พร้อมโบล์ว ออฟ วาล์ว จาก BLITZ อินเตอร์คูลเลอร์ HKS GT  หัวเทียน NGK เบอร์ 8 โดยใช้กล่องควบคุมจาก HKS F-CON V PRO โดย พี่ใหม่ P&C GARAGE ระบบส่งกำลัง ยังเป็นเกียร์เดิมแบบ 5 สปีด ชุดคลัตช์ซิ่ง OS GIKEN แบบ TWIN PLATE เพียงเท่านี้

FD3S 17

  • 13B เทอร์โบ GARRETT 04E กล่อง HKS F-CON V PRO โดย P&C GARAGE

ช่วงล่าง ช่วยสร้างความมั่นใจได้อีกระดับกับโช้คแบบสตรัทปรับเกลียว TEIN รุ่น SUPER STREET ค้ำโช้คหน้า MAZDA SPEED ค้ำโช้คหลัง CUSCO ล้อจาก VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว และ 18 x 10.5 นิ้ว ยาง FALKEN AZNIS ขนาด 245/40ZR18 และ 255/40ZR18

FD3S 18

  • ระบบเบรกเดิม เปลี่ยนล้อจาก VOLK RACING รุ่น CE28 ขนาด 18 นิ้ว



ขอขอบคุณเจ้าของรถทั้งสามคัน นายแชมป์ เจ้าของอู่สี MASTER PIECE ซ.สามัคคี ในการประสานงาน และสถานที่ MOTORSPORT LAND แดนเนรมิตรเก่า ใส่โลโก้ ด้วยคับ

X-TRA ORDINARY

ราวๆ ปี 1986 ได้เกิดรถสปอร์ต SAVANNA RX-7 (FC3S) การออกแบบส่วนหนึ่งมาจาก PORSCHE 944 เครื่องยนต์โรตารี่ 654 C.C. x 2 ROTOR รุ่นไม่มีเทอร์โบ 146 และ 160 แรงม้า รุ่นมีเทอร์โบ 185 แรงม้า และ 205 แรงม้า  เกียร์ออโตเมติก 4 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและหลายเวอร์ชั่นให้เลือก ตั้งแต่ GT, GT-R, GT-X, GT-LIMITED  GT-LIMITED SPECIAL EDITION และ CABRIOLET

Tags: FD3SMazdaNAGAOKARX-7

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
“987.2 PANDEM REVOLUTION” By AZC

“987.2 PANDEM REVOLUTION” By AZC

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic