XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

370Z POWER HOUSE AMUSE / VESTITO SUPER WIDE BODY / PRESENT BY YATT & TKF RACING

xo team by xo team
2018-02-08
in J-zone
0
370Z POWER HOUSE AMUSE / VESTITO SUPER WIDE BODY / PRESENT BY YATT & TKF RACING
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

370Z POWER HOUSE AMUSE

VESTITO SUPER WIDE BODY

PRESENT BY YATT & TKF RACING

อะไรก็ตามที่เรียกว่า “โคตรๆ” ก็คงสื่อถึงอะไรที่มันเป็นที่สุด ของที่สุด ที่ไม่มีอะไรสุดมากกว่านี้แล้ว และน่าจะมาใช้กับรถคันที่เรานำเสนอกันในฉบับนี้ด้วยเช่นกัน จาก NISSAN 370Z (Z34) ธรรมดา ๆ ก็หรู สวย อยู่แล้ว แต่พอมีชุดแต่งเพิ่มเข้าไป จึงทำให้รถคันนั้นดูมีเสน่ห์ น่าหลงใหลขึ้นมาทันที แต่มันคงไม่จบเพียงแค่นี้ หากนำชุดแต่งมาทำอะไรให้เกิดความแตกต่าง แม้ชื่อของสำนักแต่งจะเหมือน ๆ กัน แต่ความโดดเด่นที่สร้างขึ้นมาใหม่ เป็นอะไรที่เรียกว่า “โคตร ๆ” แล้วละก็ มันก้ต้องมีอะไรที่พิเศษ ๆ ไปกว่าชุดแต่งธรรมดาทั่วไป นั่นก็คือ 370Z (TYPE ST) POWER HOUSE AMUSE SUPER WIDE BODY จาก YATT

370Z-TKF-YAT-03

ภายนอก   VESTITO SUPER WIDE BODY “คันแรกในไทย”

จากการดีไซน์รูปลักษณ์ของภายนอก ที่เป็นเอกลักษณ์และพัฒนาบางส่วนมาจาก 350Z โดย 370Z สังเกตง่าย จากไฟหน้าและไฟท้ายที่เป็นรูปทรงบูมเมอแรง วัสดุส่วนใหญ่ของภายนอกล้วนแล้วแต่ผลิตด้วยอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ช่วยเซฟในเรื่องน้ำหนักลดลงได้ แต่โครงสร้างถูกอออกแบบให้แข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม มาดูกันที่ของเด็ด ๆ จุดเด่นของคันนี้บ้าง ว่าอะไรที่เรียกว่าสุดกว่าคันอื่น…

370Z-TKF-YAT-13

อันดับแรก มาดูกันที่ชุดพาร์ทรอบคัน ได้เพิ่มเติมด้วยชุดพาร์ทของค่าย POWER HOUSE AMUSE เข้าไปถึง 3 VERSION เริ่มจากชุดพาร์ทรุ่น VESTITO, SUPERLEGGERA และ CSL โดยมีรุ่น VESTITO เป็นต้นแบบก่อน จากนั้นพี่ตี๋ ทีม BAD-SEED & SIAM SPEED เจ้าของรถต้องการอะไรที่มันแปลกใหม่ ไม่จำเจแบบเดิม ๆ จึงตัดสินใจนำชุดแต่ง VESTITO  มาขยายโป่งให้ใหญ่มากกว่าเดิม จนเป็น SUPER WIDE BODY ใหญ่ที่สุดแบบที่เห็น “คันแรกในเมืองไทย” โดยโป่งล้อหน้ามีขนาด 50 ซม. โป่งหลัง 60 ซม. ออกแบบโดย YATT ส่วนกันชนหน้ารุ่น VESTITO เพิ่มเติมด้วยเสกิร์ตหน้า โดยนำจุดเด่นของชุดแต่ง  POWER HOUSE AMUSE CSL ทำด้วย CARBON มาปรับแต่งให้เข้ากันได้อย่างสวยงาม ไฟคู่หน้าแบบ XENON ตกแต่งด้วยคิ้วไฟหน้า CARBON ด้านข้างออกแบบสเกิร์ตข้างใหม่ให้ต่อเนื่องกับชุดของ SUPER WIDE BODY พร้อมต่อชิ้นล่าง CARBON SIDE DIFFUSER จนถึงด้านท้าย สเกิร์ตล่างด้วย CARBON อีกเช่นกัน ส่วนหางหลังดีไซน์ใหม่ ทำด้วย CARBON แผ่นกดด้านบนเป็นแบบแยกชิ้น ปรับตั้งได้ด้วย สไตล์ R35 GT-R และฝากระโปรงหน้า CARBON สไตล์ 350Z MCR

370Z-TKF-YAT-02

370Z-TKF-YAT-14

370Z-TKF-YAT-15

ภายใน เปลี่ยนหนังเป็น ALCANTARA

เบาะ BRIDE LIMITED

ภายใน จากเดิมที่เป็นโทนส้ม เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ถูกปรับแต่งใหม่ด้วยหนัง ALCANTARA พร้อมเบาะ BRIDE รุ่น STRADIA JAPAN ส่วนพวงมาลัยยังเดิม เป็นแบบสปอร์ตสามก้าน มัลติฟังก์ชัน พร้อม PADDLE SHIFT พร้อมจอมิเตอร์ตรงกลางคอนโซลหน้า แสดงผลเนวิเกเตอร์ รองรับสำหรับการเดินทางทั่วประเทศ

370Z-TKF-YAT-06

  • พวงมาลัยเดิมสามก้านมัลติฟังก์ชัน พร้อม PADDLE SHIFT เปลี่ยนเกียร์ พร้อมจอมอนิเตอร์ แสดงผลเนวิเกเตอร์บนคอนโซลหน้า

370Z-TKF-YAT-07

  • เปลี่ยนเบาะมาใช้ของรุ่น BRIDE รุ่น STRADIA JAPAN และเปลี่ยนผ้าหุ้มภายในเป็นหนังดำ ALCANTARA

เครื่องยนต์ 3.7 ลิตร + TKF RACING

เครื่องยนต์ใหม่ รหัส VQ37VHR 3.7 ลิตร DOHC V6 กว่า 336 แรงม้า พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVEL และเกียร์ออโตเมติก 7 สปีด (7M-ATX) อัตราทดเฟืองท้าย 3.357 จากนั้นปรับแต่งด้วยชุดคิตทางเดินไอเสีย จนถึงหม้อพักใบสุดท้ายจาก POWER HOUSE AMUSE รุ่น R1 TITANIUM EXTRA STTI และเพิ่มระบบระบายความร้อน OIL COOLER จาก STILLEN พร้อมกล่องควบคุมที่ส่งไปอัพเกรด ทั้งอัตราเร่ง เพิ่มรอบ เพิ่มน้ำมัน ปลดล็อกความเร็ว ตามสูตรจาก PIASINI ENGINEERING โดย TKF RACING

370Z-TKF-YAT-08

  • VQ37VHR 3.7 ลิตร อัพเกรดโปรแกรมกล่องควบคุมของ PIASINI ENGINEERING เพิ่มแรงม้า แรงบิดให้มาเร็ว และมากขึ้น

ช่วงล่าง เบรก ATS 8 POT

ล้อ GT-C ขนาด 20 นิ้ว

จากนั้นมาที่ระบบการทำงานของช่วงล่างถูกแบบ ด้านหน้าเป็นแบบอิสระ ดับเบิลวิชโบน หลัง อิสระ แบบมัลติลิงค์ โดยเสริมสมรรถนะของช่วงล่างด้วยโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวจาก BC รุ่น ER 32 ระดับ อัพเกรดระบบเบรกหน้า–หลัง เป็นของ ATS แบบ 8 พอร์ต จานดิสก์เบรกขนาด 405 มม. และ 4 พอร์ต จานดิสก์ขนาด 380 มม. พร้อมล้อจาก VOLK RACING รุ่น GT-C สี GREEN BLACK ขนาด 20 x 9.5 ET-7 และ 20 x 10.5 ET-7 พร้อมยาง NITTO INVO ขนาด 245/35ZR20 และ 285/30ZR20

370Z-TKF-YAT-09

  • เปลี่ยนโช้คสตรัทปรับเกลียวเป็นของ BC รุ่น ER 32 ระดับ

ขอขอบคุณ เจ้าของรถพี่ตี๋ BAD-SEED & SIAM SPEED เพื่อน ๆ ท่านใดสนใจการแต่งรถในสไตล์นี้ สามารถสอบถามได้ที่ พี่ตี๋ เบอร์ 08-1657-8545 ร้านออกแบบชุดพาร์ท YATT โทร. 0-2432-6088-9 และ TKF RACING โทร. 08-3317-1414 และขอขอบคุณสถานที่ อิมแพค เมืองทองธานี

X-TRA ORDINARY

หลังจาก FAIRLADY Z รุ่นแรก เปิดตัวในปี 1969 จนถึงปัจจุบัน ปี 2010 วาระครบรอบ 40 ปี NISSAN ได้เปิด 370Z 40th ANNIVERSARY EDITION ขึ้นมา มีความแตกต่างจากรุ่นธรรมดาหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น สีตัวถังภายนอก–ภายใน หนังสีแดง พร้อมโลโก 40ปี  เพิ่มค้ำโช้ค ล้อสีใหม่ ขนาด 19 นิ้ว ทำโดย RAYS เฟืองท้ายเพิ่ม LSD คาลิเปอร์เบรกเป็นสีแดง รีบจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วนะครับ

370Z-TKF-YAT-10

  • ระบบเบรกใหญ่จาก ATS ขนาด 8 พอร์ต จานดิสก์เบรก 405 มม. พร้อม ล้อแม็ก VOLK RACING รุ่น GT-C ขนาด 20 นิ้ว GREEN BLACK COLOR

370Z-TKF-YAT-11

  • UNDER DIFFUSER และ SIDE UNDER DIFFUSER ที่กันชนหลังเป็น CARBON พร้อมหม้อพักไอเสีย POWER HOUSE AMUSE รุ่น R1 TITANIUM EXTRA STTI

370Z-TKF-YAT-12

  • หลังคาด้านบนเคลือบด้วย CARBON เปลี่ยนลุคได้ดี

370Z-TKF-YAT-04






Tags: 370ZPOWER HOUSE AMUSETKF racingVESTITO SUPER WIDE BODYYATT

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post

TWIN SPECIAL OF A31 “REPLICA” R32 Gr.A CALSONIC & Autech 4WD VERSION

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic