รวมมิตร 4 สหาย MR2 จาก R SPEC II

 

ชาวโซเชี่ยล และบรรดาแฟนคลับตัวยงทั้งหลาย ขอฝาก XO AUTOSPORT ไว้ใน FACEBOOK แล้ว สามารถเช็กความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่าง ๆ ได้อีกหนึ่งทางเลือก เพื่อน ๆ ท่านใดเข้าไปเว็บ FACEBOOK อย่าลืมแวะเวียนมาทักทายกันได้ตลอด ได้ที่ www.facebook.com/xoautosport ส่วนเคอนเท้นท์นี้พบกับรถสปอร์ตยกขโยงมาโชว์ตัวกันเพียบ สำหรับสหายสี่คันมาจากอู่ R SPEC II ย่านสมุทรปราการ นี่เอง…

เริ่มจากคันสีเขียวคู่ก่อนนะครับ คันแรกเป็น MR2 ของนายเก่ง จากทีม NARAKA ภายนอกมาด้วยชุด  TRD 2000GT รอบคัน ฝากระโปรงหน้าและหลัง CARBONFIBER จาก YATT ฝาปิดเครื่องเพิ่มช่องระบายความร้อนให้ใหญ่ขึ้นแบบสองช่องจาก TRD กระจกมองข้าง CARBONFIBER จาก  CRAFT SQUARE หางหลัง CARBON GT WING ไฟหน้าเปลี่ยนจาก POP UP เป็นแบบ 2 ดวงคู่แบบ NEW SLEEK LIGHT KIT สไตล์ RE AMEMIYA ไฟท้ายแบบโคมดำ BLACK TAIL LIGHTS

ภายใน ปรับแต่งด้วยเบาะคู่หน้า บั๊กเก็ตซีตจาก BRIDE รุ่น ZIEG พร้อมเข็มขัดนิรภัย TAKATA แบบยึด 4 จุด พวงมาลัย OMP โรลบาร์ ยึด 6 จุด จาก CUSCO  ตัวปรับบูตส์ไฟฟ้า GReddy E-01 และเกจ์วัดจาก DEFI อีก 6 ตัว พร้อม HEAD UNIT เครื่องเสียงจาก PIONEER

เครื่องยนต์ แน่นอนกับรหัส 3S-GTE NON AIRFLOW METER ปรับแต่งชุดใหญ่ด้วย รีเทนเนอร์วาล์ว, สปริงวาล์ว จาก JUN แคมชาฟท์ไอดี-ไอเสีย องศาและลิฟต์สูงขึ้น ขนาด 264 องศา ลิฟต์ 9.3 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์จาก JUN ท่อนล่างเปลี่ยนลูกสูบมาใช้ของ 2JZ-GTE ชาฟท์อก ชาฟท์ก้าน จาก CARRILLO ส่วนรอบนอก มีเทอร์โบจาก HKS GT3040 เฮดเดอร์สเตนเลส จาก พล คนทำท่อ พร้อมเวสต์เกตของ HKS GT2 คุมบูสต์ 1.6 บาร์ และท่อทางเดินไอเสียพร้อมหม้อพักใบสุดท้ายจาก HKS TITANIUM  ระบบไอดีขยายท่อทางเดินใหม่ พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ที่ถูกย้ายไปไว้ภายในห้องเก็บสัมภาระด้านหลังสุดจาก TRUST โบล์ว ออฟ วาล์ว HKS รุ่น SQV

ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิง และระบบไฟจุดระเบิดปรับเปลี่ยนใหม่ ด้วยหัวฉีดขนาด 850 ซี.ซี. จาก SARD ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง NISMO และปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง WALBRO หัวเทียนใช้ของ GReddy เบอร์ 9 สายหัวเทียน TRD และชุดเพิ่มกำลังไฟจุดระเบิดจาก HKS TWIN POWER โดยใช้กล่องควบคุมระบบต่าง ๆ จาก A’PEXi POWER FC โดยวิชัยการช่าง กว่า 436 แรงม้า ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด พร้อมชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT ของ TRD ชุดคลัตช์ HKS แบบ TWIN PLATE และลิมิเต็ดสลิป CUSCO แบบ 1.5 WAY

ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คหน้าแบบสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN รุ่น HA โช้คด้านหลัง และเหล็กกันโคลงจาก TRD พร้อมค้ำโช้คหน้าและหลังจาก CUSCO ส่วนระบบเบรก อัพเกรดมาใช้ของ ENDLESS คาลิเปอร์ 6 pot จานดิสก์เบรก 330 มม. กับล้อ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 17 x 9 นิ้ว และ 17 x 9.5 นิ้ว ยาง FALKEN AZENIS ขนาด 215/40R17 และยาง YOKOHAMA ADVAN NEOVA AD08 ขนาด 245/40R17

อีกหนึ่งคันที่มีการตกแต่งแบบเดียวกัน สีเดียวกัน ภายนอกมากับชุดแต่งจากค่าย BORDER รอบคัน ด้านหน้าเสริมแรงกดหน้าด้วย CARBONFIBER FRONT CANARD ไฟหน้าเปลี่ยนแบบสองดวงคู่  NEW SLEEK LIGHT KIT สไตล์  RE AMEMIYA พร้อมฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER จาก MASA และกระจกมองข้าง CARBONFIBER จาก CRAFT SQUARE ฝากระโปรงท้าย CARBONFIBER ลดน้ำหนัก จากนั้นด้านข้างบริเวณบังโคลนล้อทั้งสี่ เพิ่มความกว้างด้วยโป่งเย็บจาก YATT และจัดระเบียบลมใต้ท้องด้านหลังด้วย REAR UNDER DIFFUSER ที่ออกแบบใหม่ พร้อมไฟท้ายจากรุ่น MINOR CHANGE

ภายใน ตกแต่งคล้าย ๆ กัน เริ่มด้วยเบาะคู่หน้า BRIDE รุ่น ZIEG  พวงมาลัย MOMO สามก้าน หนังกลับ เรือนไมล์ TRD 300 กม./ชม. และเกจ์วัด DEFI อีก 6 ตัว นอกจากนั้นยังมีโรลบาร์ 6 จุด จาก CUSCO และเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก PIONEER

เครื่องยนต์ 3S-GTE รุ่น NON AIRFLOW METER ปรับแต่งเล็กน้อยด้วย โบล์ว ออฟ วาล์ว จาก  BLITZ เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูงจาก WALBRO และหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก HKS TITANIUM ส่วนระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT จาก TRD ส่วนชุดคลัตช์เป็นของ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE พร้อมลิมิเต็ดสลิป 1.5 WAY จาก CUSCO

ช่วงล่าง ปรับแต่งเพื่อการใช้งาน ได้ฟีลลิ่งแบบสปอร์ตด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวจาก TEIN รุ่น HA พร้อมค้ำโช้คหน้าและหลัง ส่วนระบบเบรกยังสแตนดาร์ด เปลี่ยนล้อให้รับกับโป่งเย็บด้วยล้อ ADVAN RACING  รุ่น RG ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว และ 17 x 9.5 นิ้ว ยาง NITTO NT555 ขนาด 215/45ZR17 และ 225/40ZR17

 

ต่อมาเป็นคู่รถสีขาว คันแรกมากับชุดแต่งรอบคันจาก TRD 2000GT ด้านหน้าต่อสเกิร์ตหน้าแบบ CARBONFIBER UNDER SWEEP และ CARBONFIBER FENDER OUTLET ข้างกันชน และกันชนหลังปรับแต่งใหม่ ฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายความร้อน โดยร้าน OXZO ซ.เทศบาลบางเมือง  และกระจกมองข้าง GANADOR และสคู้ปดักลมเข้ากรองอากาศ และสคู้ประบายความร้อนห้องเครื่องแบบสามช่อง จาก BOMEX

ภายใน ตกแต่งด้วยเบาะถูกหุ้มใหม่ด้วยหนัง ALCANTARA สีดำด้ายแดง พร้อมตกแต่งด้วย CARBONFIBER ที่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง และคอนโซลเกียร์ พวงมาลัยแบบสองก้านจาก MOMO เบาะคู่หน้าจาก RECARO รุ่น SR4 เรือนไมล์จาก TRD 300 กม./ชม. พร้อมโรลบาร์ 4 จุด จาก SAFETY 21  และเกจ์วัดอีก 4 ตัว จาก HKS ปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก GReddy PROFEC B SPEC II พร้อมเครื่องเสียง HEAD UNIT จาก KENWOOD รุ่น DDX-7035

เครื่องยนต์ 3S-GTE NON AIRFLOW METER ปรับแต่งบางส่วนด้วยลูกสูบใหม่จาก 2JZ-GTE เทอร์โบ GReddy TD06H-25G พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลสจาก ปรีชา เฮดเดอร์ โดยมีเวสต์เกตแยกจาก GReddy TYPE R คุมบูสต์ 1.8 บาร์ และหม้อพักใบสุดท้ายแบบคู่สไตล์ PHOENIX’s POWER ส่วนด้านระบบไอดีขยายท่อร่วมไอดีใหม่ พร้อมลิ้นปีกผีเสื้อจากเครื่อง 3S-GTE DIRECT COIL และย้ายอินเตอร์คูลเลอร์มาใว้ภายในห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายจาก GReddy  จากนั้นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงอัพเกรดหัวฉีดเป็นของ SARD ขนาด 800 ซี.ซี. และตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงพร้อมถัง A ระบบไฟจุดระเบิดมีเพียงหัวเทียน GReddy เบอร์ 9 โดยใช้กล่องควบคุมใหม่จาก HKS F-CON V PRO 3.1 VER. จากวิชัยการช่าง เป็นผู้จูนอัพใหม่

ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ชุดด้ามเกียร์แบบ SHORT SHIFT จาก TRD ชุดคลัตช์ของ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE พร้อมลิมิเต็ดสลิปแบบ 1.5 WAY จาก TRD

ช่วงล่าง ยังยึดพื้นฐานเดิมของตัวรถ เพียงแต่ปรับแต่งให้ดีขึ้นด้วยโช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น TYLE FLEX ค้ำโช้คหน้าและหลัง CUSCO เหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ขึ้นจาก TRD และอัพเกรดเบรกหน้าและหลังมาใช้ของ BREMBO คาลิเปอร์ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 330 มม. ล้อ VOLK RACING รุ่น SE37 ขนาด 17 x 8 นิ้ว และ 17 x 9 นิ้ว ยาง YOKOHAMA NEOVA AD08 ขนาด 235/40ZR17 และ 255/40ZR17

 

คันสุดท้ายมาแปลกและแหวกแนว ด้วยการออกแบบด้านหน้าใหม่ ด้วยการนำไฟคู่หน้าของรุ่น CELICA (ZZT230) SEVENTH GENERATION มาใส่แทน พร้อมออกแบบ กันชนหน้า สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลัง บังโคลนคู่หน้าเจาะช่องระบายความร้อน และกันชนหลังใหม่ ฝากระโปรงหน้า CARBONFIBER พร้อมช่องดักลม ด้วยฝีมือจากร้าน SNOW FIBER DESIGN ขอนแก่น ส่วนไฟท้ายเปลี่ยนมาใช้ของรุ่น MINOR CHANGE

ภายใน ตกแต่งพองาม เริ่มต้นด้วยพวงมาลัย MOMO เบาะคู่หน้าทรงBRIDE พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 4 จุด จาก TAKATA และ SABELT พร้อมสร้างความแข็งแรงมากขึ้นด้วยโรลบาร์ 6 จุด จาก CUSCO ตัวปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B เกจ์วัด RSM จาก A’PEXi วัดรอบเครื่องยนต์ และเกจ์วัดต่าง ๆ จาก DEFI

เครื่องยนต์ 3S-GTE NON AIRFLOW METER โมดิฟายบ้าง บางส่วน โดยเริ่มจากเทอร์โบเปลี่ยนมาใช้ของ GReddy TD06H-20G เฮดเดอร์สเตนเลสสร้างใหม่ พร้อมเวสต์เกตของ HKS คุมบูสต์ 1.3 บาร์ ต่อด้วยหม้อพักใบสุดท้ายจาก PHOENIX’s POWER รุ่น DEPARTURE ระบบไอดี ย้ายอินเตอร์คูลเลอร์มาไว้ด้านหลังห้องเก็บสัมภาระเช่นกัน จาก TRUST พร้อม โบล์ว ออฟ วาล์ว จาก HKS รุ่น SQV ส่วนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใช้ของ WALBRO พร้อมตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS และหัวเทียน HKS เบอร์ 8 โดยมีกล่องควบคุมของ A’PEXi POWER FC จูนอัพโดยวิชัยการช่าง ส่วนระบบส่งกำลัง เป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และชุดคลัตช์ของ OS GIKEN แบบ TWIN PLATE

ช่วงล่าง เปลี่ยนใหม่มาใช้โช้คอัพแบบสตรัทปรับเกลียวของ TEIN รุ่น HA ค้ำโช้คหน้าและหลังของ CUSCO พร้อมกับล้อของ VOLK RACING รุ่น CE28N ขนาด 18 x 8.5 นิ้ว และ 18 x 10.5 นิ้ว ยางDUNLOP SP9000 ขนาด 225/40R18 และ 285/40R18

ขอขอบคุณเจ้าของรถทั้งสี่คัน และอู่ R SPEC II ของนายรุ่ง ย่านสมุทรปราการ โทร. 08-1613-4440

X-TRA ORDINARY

SARD MC8-R เป็นรถ MR2  (SW20) ที่ทำขึ้นมาเพื่อแข่ง  1995 24 HOURS OF Le Mans โดย TOYOTA’S WORK TEAM SARD (SIGMA ADVANCED RESEARCH DEVELOPMENT) เครื่องยนต์ 1UZ-FE TWIN TURBO 600 bhp เกียร์ HEWLAND ซึ่งในการแข่งขัน24 HOURS OF Le Mans ครั้งแรกนั้น ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่รอบที่ 14  ต่อจากนั้นในปีต่อ ๆ มา ก็เข้าร่วมแข่งขันอีก และสามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 24 ในช่วงปี 1996