XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Civic EA K20A : ตัวแสบสาย Drag ในคราบ Street Racing

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
Civic EA K20A : ตัวแสบสาย Drag ในคราบ Street Racing
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พี่โต้ง BT Motorsport / ภาพ ImaGe JinZz / Editor McXO

ผู้เขียนมีโอกาสได้พบเจอรถคันนี้ลงแข่งขัน Toyo Tires R1R Drag Battle 2016 สะดุดตาที่ตัวรถเป็นรถ Street ยางเรเดียล (ดัน)มาลงแข่งรุ่น K Series ด้วยบอดี้เป็น EA แต่งเนียนๆ ถนุถนอมตัวถังให้สวยงามสมยุค แต่พอเหลือบไปเจอฝากระโปรงหน้าก็เผลออุทานว่า “อุ๊ย !!” ท่าจะแรงแฮะ !???

EA_K20A_13

จนได้เวลา RT แตะ 13.1 ในรอบ Battle อดใจไม่ไหวเลยต้องเดินตามมือชี้ไลน์ตอนเบิร์นมาถามให้รู้เรื่อง ว่าคันนี้เป็นใครทำไมออกตัวเหมือนจะเสียเปรียบ แต่พวก “ช้อน” ซะคว้าที่ 1 ทั้งในรุ่น Junior และในรุ่นปกติ เลยคว้าแขนพี่เค้ามาสัมภาษณ์ จึงได้รู้ว่า พี่เค้าก็คือ พี่โต้ง จากอู่ BT Motorsport

EA_K20A_11

พี่โต้งจึงเล่าถึงรถคันนี้ ว่า… “โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบการแต่งรถอยู่แล้วครับ และเห็นรุ่นพี่หลายๆคนในวงการ Motorsport ได้นำรถของตังเองและรถจากสำนักแต่งของตัวเองพวกเค้าหลากหลายสำนักมาทำการแข่งขัน ยิ่งทำให้ผมชื่นชอบการแต่งรถและแข่งขันเข้าไปอีก ถ้าตัวเองมีโอกาสก็อยากจะทำรถที่สามารถใช้งานได้และแข่งขันได้ด้วย

EA_K20A_02

EA เป็นรถที่เรียกได้ว่าคลาสสิกมากๆ เลยทีเดียว และเป็นบอดี้ที่หาชมได้ยากในบ้านเรา ผมพยายามหาบอดี้นี้มานานอยู่เหมือนกันจนกระทั่งวันหนึ่งเจ้าของเดิมเขาได้ประกาศขายทาง Internet ผมจึงติดต่อขอดูแลต่อและได้จัดการเปลี่ยนเครื่องรหัส K20A เข้าไปแทนเครื่องรหัสเดิมที่เป็นหัวฉีด 12 วาล์วเครื่อง 1,500 cc.”

EA_K20A_03

ภายนอกส่วนใหญ่ยังเน้นเป็นของเดิมติดรถ มีฝากระโปรงหน้าเป็นไฟเบอร์ Custom ขึ้นมาโดยเฉพาะ ส่วนภายใน เบาะเป็นเคฟล่าหลังแข็งของ Techno craft , ชุด Gauge Defi (Oil pressure , Oil temp , Water temp) , พวงมาลัย Nardi

EA_K20A_04

ช่วงล่าง ล้อใช้เป็น CE28 , ยาง TOYO R1R205/50/15 ,โช้คอัพเป็นของ G/A/B SS จาก GAB THAILAND , Subframe เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยชุดแพรหน้าใช้ของ DC2 ทั้งชุด เบรคคู่หน้าDC2 ส่วนแพรหลังเดิมเป็นคานแข็งและมีขนาดเล็กมากเลยเปลี่ยนมาใช้ของ Jazz ทั้งชุด , Traction Bar จาก Ort , ปีกนกเปลี่ยนบูชจากบูชเดิมเป็นยูรีเทนทั้งหมด

EA_K20A_07

เรื่องเครื่องยนต์ ใช้ K20A DC5 6 Speed  โมดิฟายชุดใหญ่ – ข้อเหวี่ยงเดิม Set Balance ใหม่ – ชาร์ฟอก ACL – ชาร์ฟก้าน ACL – ลูกสูบ Custom CP – ประเก็นฝาสูบซิ่ง BT Motor Sport – Retainer Supertech – แคมชาร์ฟ BC – ปั้มน้ำมันเครื่องซิ่ง BT Motor Sport – แต่งฝาสูบให้ห้องเผาใหม้มีปริมาตรเท่ากันทุกสูบ – ท่อไอดีและลิ้นเร่งใช้ของ OBX Racing – รางหัวฉีด K-Tune – หัวฉีด Boss 1,200cc – ท่อไอเสีย Impresstion Hi-Mechanic – สายไฟ BT Motor Sport วายริ่ง – กล่อง ECU AEM – Tune by Bird V-pro

EA_K20A_09

ทั้งหมดที่ประกอบไปกว่าจะเซตเข้าที่ ก็ยากเอาเรื่อง ด้วยห้องเครื่องเดิมมีขนาดที่เล็กมาก เมื่อวางเครื่องที่มีบล๊อกใหญ่กว่าเดิมเข้าไป ต้องออกแบบการวางให้ได้พอดีตำแหน่งเครื่อง และให้ได้ตำแหน่งเพลาขับต้องตรงกัน

อย่างที่สอง ก็ “เฮดเดอร์” พอวางเครื่องเสร็จ พื้นที่ท่อไอเสียบริเวณเฮดเดอร์จะแคบ เมื่อจะสร้างท่อเฮดเดอร์ พื้นที่จึงมีให้ทำอย่างจำกัด

ส่วนโช้คอัพ อะไหล่บ้านเราค่อนข้างจะหายากสำหรับตรงรุ่นของ EA เลยต้องสั่ง Custom จาก GAB Thailand ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมาตั้งแต่ต้น ให้เวลาเซ็ต 1 ปีเต็ม กว่าจะพร้อมแข่ง

EA_K20A_10

พี่โต้งเล่าให้ฟังถึงที่มาของอู่ว่า “เริ่มต้นจากการทำรถของตัวเองก่อน และพอมีการจัดงานแข่งก็ได้นำรถมาเข้าร่วมแข่งขันสนุกๆ บ่อยครั้งก็มีเพื่อนที่รู้จักนำรถมาให้ทำ มีทั้งรถบ้านและรถแข่ง แต่ก็ยังไม่ค่อยเยอะ หลังจากนั้นทางอู่ก็รับงานเซอร์วิสมาตลอด ส่วนสไตน์งานที่ทางอู่ทำก็จะรับทำทุกอย่าง ทั้งรถบ้าน รถแข่ง รถบ้านก็จะรับตรวจเช็คตามระยะเวลา รวมทั้งช่วงล่าง

ส่วนรถแข่งก็รับตั้งแต่วางเครื่อง , Modify เครื่องยนต์ , วายริ่งสายไฟ , จูนกล่องและก็รับเซ็ตรถแข่งทั้ง Drag และรถ Circuit ตอนนี้งานหลักก็จะเป็นงานที่รับเซอร์วิสรถ Formula 3 ที่ประเทศอิตาลี่ เป็นผู้ออกแบบและผลิตรถ CN ของ Wolf Racing Car ที่ใช้เครื่อง K20A ในการแข่งขัน ส่วนสนามที่ทำการแข่งขันนั้นก็จะเป็น เซี้ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศจีน , ฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น , เซปังอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย และ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ประเทศไทย”

EA_K20A_12

ติดตามผลงาน ข่าวสาร และความเคลื่อนไหวของ พี่ โต้ง และ BT Motosport ได้ที่ Fanpage นี้ได้เลยครับ
Pramote Promphee (พี่โต้ง) : facebook.com/sport.motor.52
BTmotor Sport : facebook.com/btmotor.sport.3






 

Tags: BT Motor SportCivic EAK20A

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
The Collector : รัฐชัย  ธรรมารัตน์

The Collector : รัฐชัย  ธรรมารัตน์

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic