เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ
ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่
.
อีกหนึ่งผลงานของรถกระบะหรือปิกอัพแต่งซิ่ง ในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีอู่ดีเซลชื่อดังอยู่มากมาย ฉบับนี้เป็นกระบะที่ถูกตกแต่งถูกใจเรา ในบอดี้ ISUZU D-MAX HI-LANDER HR 4 ประตู 3.0 VGS Z-PRESTIGE NAVI รุ่นท็อปสุด มาพร้อมกับสีขาวมุก ดูการตกแต่งภายนอกสำหรับกระบะอาจจะไม่หวือหวาเหมือนรถเก๋ง รถสปอร์ต แต่ราคาของแต่งไม่ต่างกัน คันนี้ลงทุนตกแต่งไปอีกเกือบสองล้าน ลงตัว เรียบหรู สไตล์กระบะซิ่ง…
< ระบบเบรกหน้าและหลัง รวมเบรกมือ ราคาสามแสนสี่หมื่นบาท เท่านั้นเอง!!จาก BREMBO GT ขนาด 6 pot และ 4 pot จานดิสก์เบรกขนาด 380 มม. พร้อมด้วยล้อของ VOLK RACING TE37 ขนาด 19 นิ้ว
คุณเจ เจ้าของรถ จากทีม SA-LET DOG นักธุรกิจเกี่ยวกับโรงสี ย่านอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เล่าให้ทีมงานเราฟังว่า…เหตุผลที่เลือกซื้อ ISUZU D-MAX ก็เพราะ… ชอบรูปทรง หน้าตาสวย ของแต่งมีเยอะ แต่งขึ้น ตั้งใจซื้อรถมาแต่งโดยเฉพาะครับ ตัวเครื่องทำที่ หนุ่ย & เป๋อ สุพรรณ ทำไปประมาณหลักแสนครับ สเต็ปนี้หลักๆ เน้นใช้งาน ขับสนุก อัตราเร่งดี ส่วนที่เหลือเป็นการแต่งสวยงามทั้งภายในและภายนอก เน้นใช้ของดี ของแท้ ทำออกมาเพื่อการโชว์ สวยงาม สะอาดๆ ครับ ส่วนการตกแต่งไปทั้งหมดลงทุนประมาณสองล้านบาท!!! ไม่รวมราคารถ ฝากขอบคุณ เฮียน้ำ LUCKY-SPEED.COM, พี่วุฒิ สุพรรณ WUT SUPHAN COMMONRAIL SHOP ของแต่ง จูนรถ ดูแลรถให้, หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ เรื่องเครื่องยนต์โมดิฟาย, เม้ง ซัง MS PERFORMANCE MUFFLER & RACINGPARTS เกี่ยวกับท่อทางเดิน ค้ำต่างๆ และเฮียทูน TOONSPORT เกี่ยวกับของแต่ง RECARO และ BREMBO รวมทั้งให้คำปรึกษาต่างๆ
< ภายใน เน้นเรียบหรู ประดับประดาด้วยของแต่งซิ่งที่ต้องมี…
< เบาะคู่หน้าบั๊กเก็ตซีต หุ้มหนังแท้สีดำ ราคาแสนสี่!!
< เบาะนั่งด้านหลัง ถูกเปลี่ยนเป็นที่ติดตั้งถังไนตรัส 2 ถัง จาก NOS
มาดูภายในกันบ้าง จากมุมมองรถกระบะที่ออกแบบมาเน้นใช้งาน แต่ทางเจ้าของรถปรับแต่งใหม่ให้ดูหรูขึ้น แต่ยังคงโทนสีเดิม คลีนๆ สะอาด ด้วยเบาะคู่หน้าหนังแท้สีดำ ราคาแสนสี่ จาก RECARO SPORSTER CS พร้อมพวงมาลัย NARDI เกจ์วัด AUTO METER และ DEFI ส่วนเครื่องยนต์ ทำกันแบบทั้งตัวโดยอู่ชื่อดัง หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ ดีกรีแชมป์ SOUPED UP THAILAND RECORDS ด้วยพื้นฐานเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 4JJ1-TCX เปลี่ยนแคมชาฟท์เป็นสูตรของทาง หนุ่ย&เป๋อ ลูกสูบ SIZE 75 ก้านสูบ MRX และข้อเหวี่ยงช่วงชักยาวขึ้น จากเครื่องยนต์ขนาด 3.1 ลิตร ส่วนระบบอัดอากาศ เลือกเทอร์โบแบบแปรผันไม่ใหญ่มากนัก และกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มกระบะดีเซลจาก IHI F55V ราคามือหนึ่งประมาณสามหมื่นบาท ระบบน้ำมันเชื้อพลิง เปลี่ยนมาใช้ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงที่ทางอู่ หนุ่ย&เป๋อ เซตอัพมาให้ พร้อมหัวฉีด BOSCH901+ ควบคุมด้วยกล่องหลักจาก ECU SHOP MONSTER MAX ตั้งบูสต์ไว้ 50 ปอนด์ จูนโดย หมู ออโต้ซิ่ง สุพรรณบุรี
< ห้องเครื่องคลีนๆ 4JJ1 โมดิฟายทั้งตัวจาก หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ เทอร์โบยอดฮิต IHI F55V กล่อง ECU SHOP MONSTER MAX จูนโดย หมู ออโต้ ซิ่ง หวังไว้ 350-400+ แรงม้า
ช่วงล่าง จัดของแต่งชุดใหญ่ ราคาไม่ธรรมดา ด้วยโช้คคู่หน้า OHLINS โช้คหลัง AZTEX FORCE ส่วนด้านหลังโหลดตามสไตล์กระบะ พร้อมเหล็กค้ำแหนบหลัง LOWER ARM BAR จาก MS ระบบเบรกอลังการด้วย BREMBO GRAND TURISMO ทั้งชุด ขนาด 6 pot และ 4 pot ราคาราวๆ สามแสนบาท ถ้ารวมเบรกมือด้วยแบบที่เห็นในล้อหลังก็ต้องบวกไปอีกสี่หมื่นบาท กันเลยทีเดียว พร้อมกับล้อสุดฮิตของ VOLK TE37 ขนาด 19 นิ้ว ฝากขอบคุณ เจ้าของรถ คุณเจ ทีม SA-LET DOG & เปรียว JUNIOR และทีมงาน วุฒิ สุพรรณ ที่ประสานงานด้านต่างๆ ให้ด้วยนะครับ…
XTRA ODINARY
ISUZU D-MAX 1.9 DDI BLUE POWER รุ่น RZ4E-TC 150 แรงม้ารุ่นใหม่ล่าสุด ปัจจุบันอะไหล่เครื่อง ของแต่ง อุปกรณ์โมดิฟายยังมีไม่มาก สเต็ปต้น เปลี่ยนเทอร์โบ หัวฉีด ปั๊มน้ำมัน กล่องซิ่ง ที่สามารถทำได้เท่านี้ก็สนุกได้แล้ว หรือถ้าเป็นรถแข่งแดร็ก ที่ทำเวลาดีๆ ล่าสุด ก็น่าจะเป็นอู่ เอ้ ปลาทู กับเวลาดีๆ 12.6 วินาที
TECH SPEC
ภายนอก
ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY YATT
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
สปอยเลอร์หลัง : CARBON BY AKANA
ภายใน
พวงมาลัย : NARDI
เบาะ : RECARO SPORSTER CS
หัวเกียร์ : MS
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เกจ์วัด : DEFI + AUTO METER
ค้ำเสา C : ไทเทเนียม MS
เครื่องเสียง : KENWOOD DNX-7380BT
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 4JJ1
แคมชาฟท์ : หนุ่ย&เป๋อ
ลูกสูบ : SIZE 75
ก้านสูบ : MRX
ข้อเหวี่ยง : 3.1 ลิตร
เทอร์โบ : IHI F55V
อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
ท่อทางเดินไอดี : TITANIUM BY MS
ท่อทางเดินไอเสีย : TITANIUM BY MS
ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : หนุ่ย&เป๋อ
หัวฉีด : BOSCH 901+
ตัวปรับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง : AEROMOTIVE
กรองน้ำมันเชื้อเพลิง : ALL STAR PERFORMANCE
ไนตรัสออกไซด์ : NOS x 2
กล่องควบคุม : ECU SHOP MONSTER MAX จูนโดย หมู ออโต้ ซิ่ง
หม้อน้ำอะลูมิเนียม : MS
ฝาปิดน้ำมันเครื่อง – ฝาหม้อน้ำ : MOROSO
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
ชุดคลัตช์ : BRC
ช่วงล่าง
โช้คหน้า : OHLINS
โช้คหลัง : AZTEX FORCE
ค้ำแหนบหลัง : MS
เบรกหน้า-หลัง BREMBO GT ขนาด 6 pot และ 4 pot
จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 380 มม.
ล้อ : VOLK TE37 ขนาด 19 x 9.5 OFFSET +10 และ 19 x 10.5 OFFSET +14 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08R ขนาด 265/30R19 และ 305/30R19