เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป
86 BLITZ AERO SPEED R BODY KIT
FA20 (2,021 ซี.ซี.) + HKS GT SUPERCHARGER VER.2
BY กระเทียม SERVICE
คันแรกในไทย…พอจะสื่อถึงรถคันนี้ได้อย่างชัดเจน TOYOTA 86 ปีที่ผ่านมา และปีนี้กระแสยังแรงต่อเนื่อง ทั้งรูปทรงที่ดึงดูด สมรรถนะที่ดี เครื่องยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิง ช่วงล่างที่ตอบสนองการขับขี่ที่สนุก รวมทั้งราคาไม่แรงจนเกินไปนัก ทำให้ยอดจองปีนี้มีมากขึ้น ฉบับนี้จึงจับตัวเด่นของ TOYOTA 86 ในเมืองไทย ที่เรียกว่าสุด…ในตอนนี้มาให้ชมกันถึงมือท่าน เป็นผลงานชิ้นล่าสุดจากอู่ไทย ชื่อแบบไทยๆ ว่า “กระเทียม SERVICE”
ต่อเนื่องจากฉบับที่แล้ว เราได้นำ NEW MAZDA2 ของอู่กระเทียม เซอร์วิสมาให้ชมกันไปแล้ว ครั้งนี้ TOYOTA 86 เป็นอีกหนึ่งคัน ที่คุณอั้ม เจ้าของรถ และเจ้าของอู่กระเทียม เซอร์วิส ตั้งใจทำให้เกิดความแปลกใหม่ และเป็น “คันแรกในไทย” ส่วนมีอะไรที่เรียกได้ว่า เป็นชิ้นแรกในเมืองไทย จะเล่าให้ฟัง… คุณอั้มได้บอกกับเราว่า ที่ผ่านมา ผมเห็น TOYOTA 86 หลายๆ คันในไทย ใส่ชุดแต่ง ROCKET BUNNY ทั้ง VER.1 และ VER.2 มาเยอะพอสมควรแล้ว ผมจึงอยากทำอะไรให้ 86 ในเมืองไทยมีชุดแต่งที่หลากหลายมากกว่านี้มาวิ่งบนท้องถนน จึงได้ทำการสั่งพาร์ทของค่าย BLITZ แบบ FULL BODY KIT มาทั้งหมด จาก BLITZ THAILAND มาใส่ ทำการผ่าโป่งและติดตั้งเองทั้งหมด สุดท้ายพอทำเสร็จแล้ว ชุดแต่งนี้มีความโหดดิบในตัว เหมือนตัวแข่ง TIME ATTACK ในญี่ปุ่นก็ใช้ชุดนี้ หลังจากนั้นเปลี่ยนสีรถจากเดิมสีขาวเป็นเหลืองสดในเบื้องต้น แต่ยังแผ่รัศมีความโหดดิบไม่พอ จึงตัดสินใจทำใหม่อีกครั้ง โดยการหุ้ม CARBON ตัดชุด BODY KIT ในหลายๆ จุดรอบคัน และเปลี่ยนสีเป็นสีเทา LAMBORGHINI ให้ดูโหดดิบมากขึ้น ตามคอนเซ็ปต์ที่ใจคิดไว้ บวกกับได้ไปเดินงานโตเกียว ออโต ซาลอน 2015 ที่ผ่านมา ทางสำนักแต่ง VOLTEX ได้มีการโชว์ CARBON GT WING แบบ SWAN NECK เหมือนคอหงส์ เป็นครั้งแรก ตรงรุ่น 86/BRZ ทำให้ผมอยากจะได้มาใส่รถคันนี้ เพื่อเพิ่มเติมความดุ จึงได้พูดคุยกับ MR.KOBAYASHI เจ้าสำนักแต่ง MCR JAPAN ชื่อดัง ที่สนิทกับผม และเผอิญสนิทกับเจ้าสำนัก VOLTEX จึงให้ MR.KOBAYASHI เป็นผู้ขอมาให้เป็นกรณีพิเศษ ปัจจุบัน GT WING ชุดนี้ยังไม่ได้ออกวางจำหน่ายเลย คาดว่าจะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนห้าของปีนี้…
ส่วนเครื่องยนต์ ผมอัพเกรดใหม่ โดยขยายลูกสูบจากเดิม 86 มม. เป็น 86.5 มม. สั่งทำพิเศษ CUSTOM MADE จากค่าย CP ความจุจาก 1,998 ซี.ซี. มาเป็น 2,021 ซี.ซี. พร้อมติดตั้งระบบอัดอากาศชุดคิต HKS GT SUPERCHARGER VER.2 ควบคุมด้วย HKS FLASH EDITOR ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วง RUN-IN เครื่องไปก่อน หลังจากนั้นจูนใหม่อีกครั้ง โดย MR.KOBAYASHI เจ้าสำนักแต่ง MCR JAPAN ผมขอฝากขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ จาก BLITZ THAILAND, GEAR AUTO CAR, MCR JAPAN & MCR THAILAND, VOLTEX JAPAN, AEK GARAGE, RCT FLIM และ PRO WRAP CAR ที่มีส่วนร่วมในรถคันนี้ ส่วนเพื่อนๆ ท่านใดสนใจทั้งชุดแต่งสำหรับ NEW MAZDA2, NISSAN JUKE และ TOYOTA 86 เวอร์ชั่นต่างๆ รวมทั้งของแต่งโมดิฟาย R35 จากสำนัก MCR สามารถติดต่อได้ที่ กระเทียม SERVICE โทร. 08-1170-9727
- คุณอั้ม กระเทียม SERVICE และ MR.KOBAYASHI เจ้าสำนัก MCR JAPAN
Xtra ORDINARY
ปัจจุบันทางอู่กระเทียม เซอร์วิส ได้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์จาก MCR ในนาม MCR THAILAND เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ ท่านใดสนใจของแต่ง โมดิฟายสำหรับ GT-R R35โดยเฉพาะ สามารถติดต่อไปได้ที่ กระเทียม SERVICE โทร. 08-1170-9727 อีกไม่นานจะเปิดโชว์รูม MCR THAILAND อย่างเต็มรูปแบบ บนถนนราชพฤกษ์
ภายนอก
ชุดแต่ง : BLITZ AERO SPEED R CONCEPT OVER FENDER FULL KIT + CARBON
ฝากระโปรงหน้า : PURE CARBON PAINT BY VARIS VERSION2
ครีบบังโคลนหน้า : S-CLAFT CARBON
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
สปอยเลอร์หลัง : VOLTEX SWAN NECK CARBON
ไฟท้าย : CRYSTAL EYE
ภายใน
เบาะคู่หน้า : BRIDE VORGA JAPAN
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
กรอบเรือนไมล์ : ALCANTARA
เกจ์วัด : DEFI BF + DEFI ADVANCE ZD
ปรับไฟหน้า : MCR HEADLIGHT CONTROLLER
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : FA20 BOXER ขยายความจุ 2,021 ซี.ซี.
ลูกสูบ : CP CUSTOM MADE 86.5 มม.
ก้านสูบ : BC FORCE I-BEAM
ปะเก็นฝาสูบ : TOMEI ขนาด 1.2 ม.ม.
นอตฝาสูบ : ARP
ระบบอัดอากาศ : HKS GT SUPERCHARGER VERSION2
หัวฉีด : HKS
อินเตอร์คูลเลอร์ : HKS
เฮดเดอร์ : HKS BOXER SPEC
FRONT PIPE : BLITZ
ท่อทางเดิน-หม้อพักไอเสีย : BLITZ NUR-SPEC C-Ti
กล่องควบคุม : HKS FLASH EDITOR + HKS AFK โดย GEAR AUTO
หัวเทียน : HKS เบอร์ 9
ออยล์คูลเลอร์ : HKS + BLITZ
หม้อน้ำ : BLITZ
ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : CUSCO
ค้ำโช้ค : ไทเทเนียม
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : GAB SS
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 6 pot , 4 pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS E-SLIT ขนาด 355 และ 330 มม.
ล้อ : RAYS GRAM LIGHTS 57 EXTREAM LIMITED EDITION ขนาด 19 x 9 มม. ออฟเซต +44
ยาง : ขนาด 235/35R19 และ 245/35R19
- FA20 BOXER ขยายความจุเป็น 2,021 ซี.ซี. ลูกสูบ CP 86.5 มม. ก้านสูบ BC พร้อมชุดคิต HKS GT SUPERCHARGER VERSION2 โดย กระเทียม SERVICE & MCR THAILAND กล่องควบคุม HKS FLASH EDITOR ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วง RUN-IN เครื่องไปก่อน หลังจากนั้นจูนใหม่อีกครั้งโดย MR.KOBAYASHI เจ้าสำนัก MCR JAPAN หวัง 300+ แรงม้า
- ชุดพาร์ทที่มีมิติ เส้นสายเหลี่ยมสันที่เป็นเอกลักษณ์ของ BLITZ AERO SPEED R เพิ่มเติมความสวยงามด้วย CARBON จาก กระเทียม SERVICE แต่งเติมเข้าไปนอกเหนือจากชิ้นงานที่มาจากญี่ปุ่น พร้อมเบรก ENDLESS รุ่นล่าสุด หน้า 6 หลัง 4 pot ล้อ RAYS GRAM LIGHTS 57 EXTREAM ขนาด 19 x 9 มม. 5 รู 100 ออฟเซต +44 ที่มาทางสำนัก VOLTEX สั่งทำขึ้นมาสำหรับ TOYOTA 86 โดยเฉพาะ ปัจจุบันมีเพียง 10 ชุดเท่านั้น
- CARBON GT WING ด้วยรูปทรงของมัน จึงเรียกกันว่ารุ่น SWAN NECK “คอหงส์” จากค่าย VOLTEX ชิ้นแรกในไทย สำหรับ 86/BRZ ราคา 72,000 บาท คาดว่าออกวางจำหน่าย ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ แต่ชิ้นนี้ได้มาในกรณีพิเศษ…
- ภายใน หุ้มกรอบเรือนไมล์ด้วยหนัง ALCANTARA พร้อมเกจ์วัดจาก DEFI อีก 6 ตัว และ DEFI ADVANCE ZD
- เบาะคู่หน้า BRIDE VORGA JAPAN พร้อมเข็มขัดนิรภัย TAKATA