เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธุวชิต ศรีสุพรรณดิฐ (TURTLE SNACK)
ต่อเนื่องกันอีกสักหนึ่งคัน…TOYOTA 86 ที่ใส่ชุดแต่งยอดนิยม ROCKET BUNNY เป็นการออกแบบของ MR.KEI MIURA จาก TRA KYOTO ที่ดังไปทั่วโลก สำหรับคันนี้มาพร้อมชุดบอดี้พาร์ท ROCKKET BUNNY VERSION 2 แท้ๆ จากญี่ปุ่น | พร้อมเสริมลิ้นหน้า FRONT SPLITTER พร้อมขายึด OEM RODS และตะแกรงกลางกันชนหน้า GRILL MESH ส่วนที่เป็นไฮไลต์ของคันนี้ก็คือ FRONT CANARD “ที่มีเพียงคันเดียวในไทย” จาก ROCKET BUUNY เช่นกัน โดยผลงานทั้งหมดเป็นของ K SHOP บางแสน… |
อาทิตย์นี้เราขับรถไปถ่ายกันถึงอ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี เพื่อเก็บภาพอีกหนึ่งบรรยากาศของ TOYOTA 86 ROCKET BUNNY VERSION 2 ที่นำมาให้ชมกันในฉบับนี้ จากที่ได้พูดคุยกับเจ้าของรถ คุณเอ็ม ได้เล่าให้ทีมงานเราฟังว่า ตอนแรกอยากได้ SKYLINE R34 แต่ทางบ้านต้องการรถใหม่ป้ายแดงมากกว่า ผมจึงต้องเปลี่ยนใจมามองรถที่ใหม่ขึ้น ตอนนั้น TOYOTA 86 บ้านเราเริ่มนิยมกันมาก จึงตัดสินใจซื้อ TOYOTA 86 เกียร์ธรรมดา ชอบทุกอย่างใน 86 เป็นรถที่มีประวัติความเป็นมา บวกกับรูปร่างดูดี มีสไตล์ ของแต่งในปัจจุบันก็มีเยอะมาก มีให้เราเลือกหลายสำนักแต่ง | 86 ในความรู้สึกของผมเป็นรถสปอร์ตที่มีบาลานซ์ที่ดี ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน มีความแรงให้เราเลือก อาทิ ซูเปอร์ชาร์จเจอร์ และเทอร์โบคิต ส่วนที่เลือกและสั่งชุดแต่ง “แท้ๆ” จาก ROCKET BUNNY VERSION 2 มาจากญี่ปุ่น เพราะตัวผมเองชอบรถ WIDE BODY และชุดพาร์ทชุดนี้ออกแบบได้สวยลงตัวมาก แต่ในบ้านเราอาจจะไม่เหมาะสม เพราะเตี้ยมาก ขับต้องระวัง ในอนาคตอยากจะเพิ่มความแรงด้วยชุดคิต เทอร์โบ เพื่อบางครั้งจะนำไปขับในสนามแข่งดูบ้างครับ ฝากขอบคุณ พี่โอ K SHOP บางแสน สำหรับชุดพาร์ท งานสี บอดี้ โทร. 08-1907-5095 พี่ๆ ทุกคนในกลุ่ม 86 & BRZ THAILAND และนิตยสาร XO AUTOSPORT ไว้ด้วยนะครับ |
X-TRA ODINARY สำหรับชุดแต่ง FULL ROCKET BUNNY VERSION 2 นอกจากชุดพาร์ทที่เห็นในคันนี้แล้ว อาจจะแปลกตากับ FRONT CANARD ที่มีเพียงคันเดียวในไทย ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นออปชั่นที่ทำขึ้นมาใหม่ ซึ่งมีด้วยกันทั้งหมด 6 ชิ้น คือที่กันชนหน้า 2 ชิ้น สเกิร์ตข้าง 2 ชิ้น และที่กันชนหลังอีก 2 ชิ้น เหมือนตัวแข่ง FORMULA D ในรถแข่ง SUBARU BRZ ของ DAI YOSHIHARA สังกัดทีม FALKEN |
ภายนอก
ชุดแต่ง : FULL ROCKET BUNNY VERSION 2
ฝากระโปรงหน้า-หลัง : CARBON BY K SHOP บางแสน
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
พวงมาลัย : PERSONAL
เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING MONACO
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : FA20 BOXER
ออยล์คูลเลอร์ : GReddy
ชุดคิต กรองอากาศ : GReddy MOMENTUM
ท่อทางเดินไอเสีย : TOMEI TITANIUM CAT STRAIGT PIPE
หม้อพักไอเสีย : TOMEI EXPREME TI 80R
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN MONOFLEX
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
ล้อ : W WORK MEISTER M1 3P ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว, 18 x 10.5 นิ้ว
ยาง : NANKANG NS-2R ขนาด 225/40ZR18, 265/35ZR18