Special Collection in Thailand !!! “86 SEIBON” VS “86 TRD Supercharger”

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ วัฒนพงษ์ พลายมาต (AOUN PHOTO)

TOYOTA 86 SEIBON + KARN FIBER BODY PART

& TRD FRONT BUMPER + HKS GT SUPERCHARGER  KIT

ใครที่ชอบ TOYOTA 86 ไม่ควรพลาด XO ฉบับนี้อีกเช่นเคย หลังจากเราเคยนำเสนอ TOYOTA 86 ชุดแต่ง ROCKET BUNNY, MODELLISTA, WALD ในฉบับก่อนหน้านี้ไปบ้างแล้ว ยังไม่หมดครับ มาต่อกันอีก 2 ชุดแต่งบอดี้พาร์ทที่ออกแบบมาเพื่อ TOYOTA 86 อีกเช่นกัน ชุดบอดี้พาร์ทชุดแรงออกแนวโหด จากค่าย SEIBON แท้ๆ ทำด้วย CARBON FIBER ผสมกับชิ้นงานของบ้านเราโดย KARN FIBER ส่วนอีกหนึ่งคัน เป็นชุดแต่งจาก TRD สวยแบบเรียบๆ มาพร้อมกับความแรงในสเต็ปถนนจากชุด HKS GT SUPERCHARGER (GTS7040L) KIT

 

มาเริ่มจากคันสีเทาดำ DARK GREY METALLIC กันก่อน เป็นรถของคุณส้ม ที่เน้นในเรื่องชุดพาร์ทโหดๆ โดย คุณส้ม ได้บอกถึงเหตุผลที่เลือกใช้ TOYOTA 86 ว่า ชอบในรูปทรงของรถ เป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่สามารถตกแต่งได้อีกไกล เป็นที่นิยมในหลายประเทศ  และตอนนี้มีชุดแต่งออกมาให้เลือกหลายค่าย ส่วนตัวชอบชุดแต่งของค่าย ROCKET BUNNY ที่ดูโหดด้วยโป่งล้อ และหางหลัง แต่ตัวผมเองเสียดายรถ หากต้องใส่ชุดแต่งชุดนี้แล้วจำเป็นต้องเฉือน ผ่าบังโคลนล้อเดิมออก คงรับไม่ได้ อีกอย่างชอบเรื่องชิ้นงาน CARBON ด้วย เลยหันมามองชุดแต่งของค่าย SEIBON จากอเมริกา ที่มีให้เลือกครบรอบคันมากกว่า จึงตัดสินใจสั่ง แก้มหน้า ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหนัง และสเกิร์ตหลัง จาก SEIBON CARBON FIBER มาทั้งหมด ส่วนเกิร์ตข้าง เป็นของ TRD  พร้อมกันนั้นยังมีสเกิร์ตหน้า  ลิ้นต่อชายล่างสเกิร์ตข้าง SIDE SPLITTERS และ REAR UNDER DIFFUSER  ออกแบบกันเอง โดยฝีมือ KARN FIBER ส่วนสเต็ปต่อไปยังมีประตู CARBON ที่ยังมาไม่ถึง และหางหลังรุ่นใหม่จาก ROCKET BUNNY ที่กำลังตัดสินใจอยู่ครับ และจะแต่งต่อไปเรื่อยๆ การแต่งของผมก็เน้นในสไตล์ J-USDM ครับ

ฝากขอบคุณ พี่โอ K-SHOP บางแสน ของแต่งที่พี่จัดสรรมาให้ในราคามิตรภาพ พี่กาน KARN FIBER เกี่ยวกับชุดแต่งที่เพิ่มเติมเข้ามาเพิ่มความโหด ที่ทำให้จินตนาการของผมออกมาเป็นชิ้นงาน  พี่ๆ ที่ JUN AUTO THAILAND และ TECHNICAL R SERVICE รวมทั้งร้าน “CUBE” PUB & RESTAURANT ย่านตากสิน-ราชพฤกษ์ หากเพื่อนๆ ถือนิตยสาร XO ติดมือไปร้าน รับส่วนลดพิเศษ นะคร้าบบบ…..

TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : KARN FIBER
ฝากระโปรงหน้า : SEIBON TS STYLE CARBON FIBER
ฝากระโปรงหลัง : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER
บังโคลนคู่หน้า : SEIBON OEM STYLE CARBON FIBER
สเกิร์ตข้าง : TRD + SIDE SPLITTERS จาก KARN FIBER
สเกิร์ตหลัง : SEIBON TB STYLE CARBON FIBER
ไฟท้าย : COLIN JAPAN แบบ LED LIGHTING (MIRROR CHROME)

ภายใน
พวงมาลัย : KEY’S RACING ก้านยก 20 มม.
เบาะคู่หน้า : BRIDE VORGA
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA 4 จุด
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : : FA20 BOXER 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. ขับเคลื่อนล้อหลัง
พูลเลย์หน้าเครื่อง : TODA LIGHT WEIGHT FRONT PULLEY KIT
เฮดเดอร์ : BORLA UEL 4-1
หม้อพักไอเสีย : GReddy GTS VERSION 2
กรองอากาศ : HKS RACING SUCTION RELOADED KIT
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 6 สปีด

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN MONO FLEX
ค้ำโช้คหน้า : CUSCO
ล้อ : VOLK RACING TE37 RT ขนาด 18 x 10 นิ้ว
ยาง HANKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 245/40R18, 265/35R18

 

 

อีกหนึ่งคันที่มาด้วยกัน เป็นคู่ DUO ด้วยบอดี้ TOYOTA 86 สีขาว SATIN WHITE PEARL คันนี้แต่งแนวเรียบหรู แฝงด้วยความแรงตีนต้น ที่มาไวขึ้น ด้วยระบบอัดอากาศที่เรียกว่า SUPERCHARGER KIT ทำให้การขับขี่นั้นสนุกขึ้น…..จากการที่ได้พูดคุยร่วม 3-4 ชั่วโมงกับเจ้าของรถ คือคุณเค ได้เล่าให้ฟังว่า โดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบรูปทรง TOYOTA 86 ที่ดูสปอร์ต ของแต่งตอนนี้ก็เริ่มเยอะขึ้น ส่วนที่เลือกชุดแต่งของค่าย TRD เพราะดูแล้วสวยเรียบๆ เข้ารูป ชอบตั้งแต่ตอน TOYOTA 86 เปิดตัวแล้ว เน้นอะไรที่ตรงรุ่น เวลาจะแต่งรถ TOYOTA ก็จะนึกถึงค่าย TRD ขึ้นมาก่อน จากนั้นพอมีชุดแต่งแล้ว ความรู้สึกอีกอย่างที่ดูขัดๆ คือเรื่องความแรงของเครื่องยนต์ ที่อาจจะตอบสนองได้ไม่ทันใจนัก จึงลองค้นหาความแรงในสเต็ปต่างๆ ผลสรุปด้วยชุด SUPERCHARGER KIT จาก HKS GT (GTS7040L) พร้อมด้วยกล่องจาก HKS F-CON iS ทำให้ในช่วงรอบต้นและกลางดีขึ้น ในญี่ปุ่นใช้สเต็ปนี้กันเยอะ หลายสำนักแต่ง ตอนนี้ก็รอสั่งของแต่งไปเรื่อยๆ ครับ

ฝากขอบคุณ บริษัท โตโยต้า ธนบุรี จำกัด สำหรับการเซอร์วิสรถที่ดีมาโดยตลอด อู่ TUNED BY LIM สำหรับการติดตั้ง SUPERCHARGER KIT พี่ดี SPEED D ที่จูนกล่องให้ และ พี่เอ้ จาก TECH DESIGN สำหรับอุปกรณ์ตกแต่งและโมดิฟายต่างๆ

อีกหนึ่งคอลเลกชั่นของ TOYOTA 86 ที่นิตยสารของเรานำมาเสนออย่างต่อเนื่อง และก่อนใคร จากชุดแต่งหลายค่าย แล้วแต่ความชอบ มีทั้งแบบเรียบหรู และโหด ดุ ขอขอบคุณท่านเจ้าของรถทั้งสองท่านที่สละเวลานำรถมานำเสนอกันในฉบับนี้ ฉบับต่อไปเป็นฉบับครบรอบ 15 ปีของเราแล้ว จะมีอะไรพิเศษ โปรดติดตาม และเป็นแฟนคลับกันต่อไปแบบยาววววนานนนน นะครับ…

TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า : TRD
สเกิร์ตข้าง-หลัง-สปอยเลอร์หลัง : รุ่น TOP
ภายใน
เกจ์วัด : DEFI 3 ตัว
ช่องใส่เกจ์วัด คอนโซลหน้า : BLITZ ขนาด 52 มม.
กล่องคันเร่งไฟฟ้า : S-DRIVE FLAT
PUSH START : TOM’S
DOOR STABILIZER : TRD

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : FA20 BOXER 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC 1,998 ซี.ซี. ขับเคลื่อนล้อหลัง
ซูเปอร์ชาร์จ : HKS GT (GTS7040L) KIT
พูลเลย์หน้าเครื่อง : ORIGINAL RUNDUCE
หม้อพักไอเสีย : GReddy GTS VERSION 2
ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : CUSCO
กล่องควบคุม : HKS F-CON iS จูนโดย SPEED D
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ออโตเมติก 6 สปีด
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX + EDFC ACTIVE
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : CUSCO
LOWER ARM BAR + POWER BRACE : CUSCO
ล้อ : RAYS GRAM LIGHTS 57 XTREME ขนาด 19 x 8.5 และ 19 x 9.5 นิ้ว
ยาง : GOODYEAR EAGLE F1 ASYM2 ขนาด 225/35R19 และ 265/30R19