XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

R34 GT-R : RB26DETT HKS GT2530 x 2 HKS F-CON V PRO by S CAR & NAGAOKA

xo team by xo team
2018-07-18
in J-zone
0
R34 GT-R : RB26DETT HKS GT2530 x 2 HKS F-CON V PRO by S CAR & NAGAOKA
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

อีกหนึ่งคันของทีมประจำที่นำเสนอรถเด่น ๆ ของสมาชิก NAGAOKA สำหรับคันนี้เป็นรถของ นายกอล์ฟ เจ้าของเต็นท์รถ S-CAR ย่านถนนชัยพฤกษ์ – สะพานพระราม 4 ปากเกร็ด และเจ้าของร้านอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ อาทิ NARDI, WORKS BELL โดยรถที่นำมาให้ชมอยู่นี้ เป็นรถคันใหม่ของทีมที่เพิ่งทำเสร็จมาได้ไม่นาน NISSAN SKYLINE R34 GT-R กับสีบอดี้สไตล์รถซูเปอร์คาร์ค่ายหนึ่ง…

R34_03

ภายนอก ของแต่งจาก NISMO

จากสีบอดี้ขาวเนียน ตัดด้วยสีส้มบริเวณด้านข้าง และล้อแม็กที่เข้ากันได้ดี จากนั้นเป็นการตกแต่งเพียงเล็กน้อย ด้วยกันชนหน้า V-SPEC ซึ่งจะมาพร้อม BUMPER VENTS ตรงบริเวณช่องดักลมและด้านข้างของกันชนหน้าด้านซึ่งเป็นออปชั่นเสริม แต่ถ้าเป็นรุ่น V-SPEC จาก UK SPEC จะมีช่องดักลมตกแต่งมาให้จากโรงงานกันเลย จากนั้นชุดแต่งแอโร พาร์ทรอบคัน ไฟเลี้ยวโดยรอบ SMOKE LENS และไฟท้าย LED จากค่าย NISMO

R34 bypote_0041

  • ภายในเดิม สภาพสวย พร้อมมาตรวัดเรือนไมล์สีขาวจาก NISMO

 

ภายในเดิม สภาพสวย ของแต่ง NISMO

และเกจ์วัดต่างๆ

ภายในยังคงรักษาสภาพเดิมๆ ไว้เกือบทั้งหมด ตั้งแต่เบาะทรงสปอร์ตแบบ BUCKET SEAT พวงมาลัยแบบสามก้านพร้อม AIRBAG หน้าปัดเรือนไมล์เปลี่ยนเป็นสีขาว จากค่าย NISMO วัดรอบได้มากขึ้นเป็น 11,000 รอบ/นาที และวัดความเร็วสูงสุดถึง 320 กม./ชม. พร้อมจอ LCD แสดงผลการทำงานของเครื่องยนต์  MULTI FUNCTION DISPLAY หรือ MFD ที่แสดงผลต่าง ๆ อาทิ วัดบูสต์เทอร์โบ, วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, วัดแรงบิดที่ถ่ายลงล้อหน้า, วัดกระแสไฟชาร์จ, วัดอัตราการเหยียบคันเร่ง, วัดปริมาณการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของหัวฉีด และแสดงผลการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละเกียร์ในแต่ละรอบเครื่องยนต์ว่าเป็นเท่าใด แต่ถ้าเป็นรุ่น V-SPEC นั้น MFD สามารถแสดงผลการทำงานของเครื่องยนต์ที่วัดค่าได้เพิ่มเติมอีกสองอย่าง คือ วัดอุณหภูมิไอเสีย และอุณหภูมิไอดี จากนั้นเพิ่มเกจ์วัด SPEED METER จาก  PIVOT ปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC B SPEC II พร้อมอัพเกรด HEAD UNIT จาก SONY CDX-S2000

R34 bypote_0037

เครื่องยนต์ RB26DETT

HKS TURBO KIT + F-CON V PRO

พละกำลังเอกลักษณ์ประจำตัวของ R34 นั้น เป็นแบบแถวเรียง 6 สูบ รหัส RB26DETT ขนาดความจุ 2,568 ซี.ซี. TWIN TURBO 280 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อน ATTESA E-TS ซึ่งจะทำงานตั้งแต่เริ่มออกตัว ระบบนี้ถ่ายกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อคู่หลัง 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าเริ่มมีอาการลื่นไถล ระบบนี้จะเริ่มส่งกำลังถ่ายเทไปสู่ล้อคู่หน้ามากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงอัตรา 50:50 ทั้งนี้การถ่ายกำลังไปสู่ล้อหน้าและล้อหลังในอัตราส่วนมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับการลื่นไถลของล้อหลังด้วย ซึ่งระบบ ATTESA E-TS จะทำงานควบคู่ไปกับระบบ ELECTRONIC TORQUE SPLIT 4WD  SYSTEM โดยระบบนี้จะทำหน้าที่เฉลี่ยแรงบิดให้ถ่ายทอดลงสู่ล้อทั้ง 4 อย่างเท่า ๆ กันพร้อมควบคุมการถ่ายกำลังของล้อหลังซ้ายและขวาให้เหมาะสม ในระหว่างการเข้าโค้ง ระบบเฟืองท้าย LIMITED SLIP แบบ HELICAL LSD จะทำงานอย่างรวดเร็ว นุ่มนวล ปราศจากอาการ OVERSTEER และ UNDERSTEER

R34 bypote_0036

ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ของ R34 GT-R V-SPEC นั้น ได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า R34 GT-R ด้วย ATTESA E-TS PRO ซึ่งการทำงานของระบบ ATTESA E-TS นั้น จะเหมือนกับ GT-R แต่ระบบนี้จะทำงานควบคู่ไปกับระบบ LSD 4WD ACTIVE โดยระบบนี้จะใช้เฟืองท้าย LIMITED SLIP ในล้อหลังที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้การควบคุมรถในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงของเจ้า V-SPEC สามารถทำได้ง่ายกว่าเดิม เสริมสมรรถนะในการเข้าโค้งด้วยระบบ SUPER HICAS จะประมวลผลสัญญาณเพื่อควบคุมองศาการเลี้ยวของล้อหลังจากเซ็นเซอร์ที่มุมล้อหน้า  ความเร็วรถและค่าแรง G-FORCE ระบบนี้จะควบคุมให้ล้อหลังเลี้ยวในทิศทางตรงข้ามกับล้อหน้าในกรณีที่จอดรถในที่แคบ ๆ และจะบังคับให้ล้อหลังเลี้ยวในทิศทางเดียวกันกับล้อหน้าในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง

R34_02

จากนั้นมาถึงส่วนที่ได้รับการโมดิฟายและอัพเกรดเพิ่มแรงม้า โดยเริ่มจากเปลี่ยนแคมชาฟท์ทั้งฝั่งไอดีและไอเสียเป็นของ HKS ขนาด 264 องศา ลิฟต์ 10.0 มม. พร้อมตัวปรับเฟืองแคมสไลด์ จากนั้นระบบอัดอากาศเดิมจาก GARRETT แบบ BALL BEARING ที่สามารถเรียกแรงดันบูสต์ได้ตั้งแต่ 2,400 รอบ/นาที และต่อเนื่องไปจนถึง 6,800 รอบ/นาที  ได้ถูกอัพเกรดเทอร์โบใหม่ใหญ่ขึ้นจาก HKS GT2530 x 2 พร้อมเฮดเดอร์สเตนเลส และเวสต์เกตจาก HKS ควบคุมบูสต์สูงสุด 1.5 บาร์ ส่วนท่อทางเดินไอเสียจนถึงหม้อพักใบสุดท้ายเป็นของ TRUST TITANIUM จากนั้นด้านระบบไอดี ขยายไซส์อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้น จาก NISMO ส่วนระบบน้ำมันเชื้อเพลิงขยายเพียงหัวฉีดขนาด 850 ซี.ซี. พร้อมตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงจาก HKS อีกด้านของระบบระบายความร้อนของน้ำหล่อเย็น ได้เปลี่ยนหม้อน้ำเป็นอะลูมิเนียมจาก KOYO พร้อมแผ่นบังลมหม้อน้ำจาก ARC ทั้งหมดถูกควบคุมด้วยกล่อง HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION โดยอู่ PRO STREET ที่เคลมไว้ 500+ แรงม้า ส่วนระบบส่งกำลังยังเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด CLOSE RATIO เดิม จาก GETRAG พร้อมชุดคลัตช์จาก OS GIKEN แบบ TRIPLE PLATE

R34 bypote_0027

ช่วงล่าง NISMO

เบรก ENDLESS  ล้อ ENKEI RPF1

ในระบบช่วงล่างของ R34 มีน้ำหนักเบาลง โดยใช้ปีกนกแบบอะลูมิเนียม และได้ร่นระยะระหว่างฐานล้อหน้าและหลังสั้นลงกว่า R33 เล็กน้อย สามารถตอบสนองของตัวรถได้รวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งในรุ่น V-SPEC จะมีระบบช่วงล่างที่กระด้างกว่า แต่เกาะถนนมากกว่า ส่วนของแต่งอัพเดทในคันนี้ได้เปลี่ยนโช้คแบบสตรัทปรับเกลียวจาก NISMO ระบบเบรกคู่หน้าและหลังจาก ENDLESS แบบ 6 pot และ 4 pot จานดิสก์เบรกที่เรียกว่ารุ่น E SLIT ROTOR ขนาด 370 มม.และ 332 มม. และล้อสีส้มจาก ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 x 10.5 นิ้ว ยาง BRIDGESTONE POTENZA RE01R ขนาด 265/ 35R18

 

ขอขอบคุณเจ้าของรถ คุณกอล์ฟ จากทีม NAGAOKA และเจ้าของร้าน S-CAR ร้านจำหน่ายของแต่งต่าง ๆ นำเข้า ทั้งใหม่และมือสอง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 08-6797-5050, 08-5238-5050

X-TRA ORDINARY

เราลองมาดูสเป็กเทอร์โบแต่ละรุ่นของ  GT-R กันดีกว่า… R32 GT-R รหัส T03/T25 บูสต์ 0.75 บาร์,  R32 GT-R NISMO รหัส T04B/T25 บูสต์ 0.75 บาร์,  R33 GT-R รหัส T03/T25 บูสต์ 0.84 บาร์, R33 GT-R N1 รหัส T03-T25 บูสต์ 0.84 บาร์,  R34 GT-R รหัส C100-GT25 บูสต์ 0.93 บาร์ และ R34 GT-R N1 รหัส C106-GT25 บูสต์ 0.93 บาร์

 

R34 bypote_0042

  • MULTI FUCTION DISPLAY หรือ MFD ในรุ่น V-SPEC แสดงผลการทำงานของเครื่องยนต์ ที่วัดค่าได้เพิ่มเติมอีกสองอย่าง คือ วัดอุณหภูมิไอเสีย และอุณหภูมิไอดี

R34 bypote_0040

  • เบาะเดิมบั๊กเก็ตซีต นั่งสบาย…

R34 bypote_0038

  • RB26DETT เปลี่ยนเทอร์โบเป็นของ HKS GT2530 x 2 หัวฉีด 850 ซี.ซี. กล่องควบคุม HKS F-CON V PRO โดย PRO STREET

R34 bypote_0020

  • ชุดคิตไอเสียตั้งแต่หลังเฮดเดอร์เป็นของ TRUST TITANIUM

R34 bypote_0030

  • ช่องกลางกันชนหน้า เต็มพอดีด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก NISMO พร้อมช่อง BUMPER VENTS ด้านขวาสำหรับดักลมเข้ากรองอากาศได้ดีขึ้น

R34 bypote_0033

  • รับเบรกอัพเกรดมาใช้ของ ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot พร้อมด้วยล้อสีส้มจาก ENKEI RACING รุ่น RPF1 ขนาด 18 x 10.5 นิ้ว

R34 bypote_0071

R34 bypote_0021

R34 bypote_0043

R34 bypote_0048

Tags: GT-RHKS F-CON V PROHKS GT2530HKS GT2530 X2NAGAOKAR34R34 GT-RRB26DETTS CAR

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
1000 Speed 24 – Super Z ! Drag Machine

1000 Speed 24 - Super Z ! Drag Machine

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic