หลังจากที่เคยนำเสนอชุดเทอร์โบคิตสำหรับเครื่องยนต์บล็อก FA20 ผลงานสำนัก A MOTORSPORT-TECH DESIGN ไปแล้วนั้น โดยเป็นเพียงจุดเริ่มต้นแบบปฐมบทใน STAGE 1 พร้อมพัฒนาต่อด้วยข้อจำกัดที่ไส้ในต้องเป็นของเดิม ซึ่งห้องเผาไหม้มีกำลังอัดสูงถึง 12.5 การทดสอบจึงต้องใช้เวลานาน เพื่อให้รถออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่มีปัญหา
เครื่องยนต์ของ 86 WALD โมดิฟาย STAGE 2.5 ด้วยชุดเทอร์โบคิต GReddy และECU RACEROM ทำ MAX POWER ออกมาได้ 310 hp และ MAX TAQUE 275.37 lb-ft ด้วยแรงดัน 0.9 บาร์
ประเด็นหลักนอกเหนือจากอุปกรณ์ HARDWARE ที่ถูกเซตอัพเพิ่มเติมเข้าไปแล้ว สิ่งสำคัญอีกจุดหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ในตระกูลนี้คือกล่อง ECU ที่จำเป็นต้องมีการแก้ไข SOFTWARE ใหม่ให้ลงตัว แต่ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะรถทั้ง 2 คันนี้ ยังใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติที่จะต้องเจอกับพละกำลังที่เพิ่มขึ้นในระดับ 300 hp+ | การเซตใน STAGE 2-2.5 หลังจากที่ติดตั้งชุดเทอร์โบคิตเข้าไปแล้ว ต้องทำการเปลี่ยน MAP SENSOR เพื่อให้สามารถอ่านค่าแรงดันจาก 0.4 บาร์ เป็น 1 บาร์ รวมถึงทำการอัพเกรดระบบจุดระเบิดไปใช้ OKADA DIRECT COIL เพื่อให้การจุดเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ผิดพลาด และเหมาะสมกับอากาศและน้ำมันที่ถูกเพิ่มเข้าไป |
ในส่วนของกล่อง ECU ทำการอัพเกรด SOFTWARE โดย ECUTEK ซึ่ง JOMAPPER เป็นผู้ทำการจูนโดยใส่ RACEROM เข้าไป เพื่อให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยจะมี OPTION เพิ่มเติมคือ
– DOWNSHIFT AUTO-BLIP ในขณะเข้าโค้งเวลารอบตกแล้วเหยียบคลัตช์เปลี่ยนเกียร์ รอบจะขึ้นให้เองโดยอัตโนมัติ
– FLAT-FOOT SHIFTING เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ยกคันเร่ง
– FLEX FUEL สามารถเติมน้ำมันแบบไหนก็ได้ กล่องจะทำการปรับให้เองโดยอัตโนมัติ และไม่จำเป็นต้องจูนเพิ่ม สามารถใช้ได้ 2 MAP (เติม E85 หรือ GASOHOL95) ** OPTION ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม **
– LAUNCH CONTROL ออกตัวล็อกรอบ
– MAP SWITCHING เป็น FUNCTION สำหรับเครื่องเทอร์โบ สามารถเลือกปรับ LOW BOOST / HI BOOST
– PER-GEAR REV LIMITS สามารถกำหนดรอบตามเกียร์ได้
– EXTRA PARMETER LOGGING ช่วยเก็บข้อมูล DATA LOG สำหรับ TUNER
*** OPTION RACEROM บางส่วนสามารถใช้ได้สำหรับเกียร์ธรรมดาเท่านั้น ***
บทสรุปสำหรับ STAGE 2 สามารถทำแรงม้าสูงสุดออกมาได้ 307.55 hp และ STAGE 2.5 มีแรงม้าในระดับ 333 hp ซึ่งได้ผ่านการทดสอบ พร้อมใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบาย ในสเต็ปหน้าเตรียมพบกับ STAGE 3 ซึ่งทาง A MOTORSPORT-TECH DESIGN กำลังจะมาพิสูจน์ความแรงให้ได้ชมกัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้จาก FACEBOOK โดย SEARCH คำว่า “FT86 & BRZ A motorsport – Techdesign Thailand” หรือสายตรง คุณเอ้ 08-9890-5090
TECH SPEC (BLACK COLOR)
EXTERIOR
– BODYKIT: WALD BY PRODRIVE SHOP
ENGINE
– BLOCK: FA20
– PULLEY KIT: TODA
– IGNITION COIL: OKADA DIRECT COIL
– TURBO: GReddy T518Z
– INTERCOOLER: GReddy
– HEADER MANIFOLD: GReddy
– BLOW OFF VALVE: GReddy
– AIR INTAKE: GReddy
– OIL COOLER: GReddy
– EXHAUST SYSTEM: WALD
– FUEL PUMP: DW
SUSPENSION
– COIL OVER: TEIN STREET FLEX + TEIN EDFC ACTIVE GPS
– WHEELS: WALD MAHORA M13 20×8” / 20×9”
– TIRES: NITTO NEO GEN 235/30ZR20 , PIRELLI P.ZERO NRO 245/30ZR20
ภายใน 86 WALD มาพร้อมเกจ์วัดชุดใหญ่
INTERIOR
– GAUGE: DEFI
– MULTI DISPLAY: BLITZ
– SEAT: EDIRB
TECH SPEC (WHITE COLOR)
EXTERIOR
– BODY KIT: ROCKET BUNNY BY MPS SHOP
ENGINE
– BLOCK: FA20
– PULLEY KIT: TODA
– IGNITION COIL: OKADA DIRECT COIL
– TURBO: GReddy T518Z
– INTERCOOLER: GReddy
– HEADER MANIFOLD: GReddy
– BLOW OFF VALVE: GReddy
– AIR INTAKE: GReddy
– OIL COOLER: GReddy
– EXHAUST SYSTEM: TOMEI EXPREME Ti TITANIUM CATBACK
– OVER PIPE: TECH DESIGN (2.5”)
– FRONT PIPE: TECH DESIGN (3”)
SUSPENSION
– COIL OVER: TEIN STREET FLEX
– WHEEL: WORK 18”
– TIRES: YOKOHAMA NEOVA AD08 225/40R18 , 245/30R18
INTERIOR
– GAUGE: DEFI
– SEAT: BRIDE VORGA
ภายนอกเสริมหล่อด้วย ROCKET BUNNY จาก MPS SHOP
เครื่องยนต์ 86 ROCKET BUNNY STAGE 2.5 ทำ MAX POWER ออกมาได้ 307 hp และ MAX TAQUE 37.24 kg-m ด้วยแรงดัน 1 บาร์
ภายในยกชุด DEFI ตามกระแสนิยม
หล่อด้วย BRIDE VORGA
ชุดแต่ง WALD BODYKIT BY PRODRIVE SHOP