XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

SKYLINE BNR34 GT-R V-SPEC NISMO R1: RB26 + GReddy TWIN TURBO

xo team by xo team
2018-01-19
in J-zone
0
SKYLINE BNR34 GT-R V-SPEC NISMO R1: RB26 + GReddy TWIN TURBO
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง XO Autosport / ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

                BNR 34 รหัสสปอร์ตตัวสุดท้ายที่ยังคงใช้เครื่องยนต์ RB26DETT ซึ่งถือว่าสร้างความแรงให้กับสายพันธุ์ SKYLINE มาอย่างยาวนาน และนี่คือความขลังที่สาวก GODZILLA รู้กันดีว่าไม่ธรรมดา สำหรับ BNR34 คันนี้ก็เช่นกัน นอกจากความหล่อและลงตัวของบอดี้แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการถ่ายทอดความแรงสไตล์ดิบ ๆ  ที่หาได้ยากในรถรุ่นใหม่ ทำให้คุณบอย ผู้ซึ่งครอบครองรถคันนี้ ตั้งใจไว้ตั้งแต่ช่วงที่เรียนอยู่ ถึงแม้จะมีรุ่นใหม่อย่าง R35 ออกมาแล้วก็ตาม แต่ใช่ว่าจะเปลี่ยนความคิดของเขาได้ เพราะสิ่งสำคัญกว่าที่ R35 ไม่สามารถตอบสนองได้คือ อารมณ์ดิบ ๆ ที่ให้ความซะใจทุกครั้งในยามขับขี่  ทำให้ R34 คันนี้จึงถูกเลือกเป็นคอลเลกชั่นของเขา

R34_03

ภายนอก NISMO

เริ่มต้นภายนอก ทางเจ้าของเน้นว่าอยากให้ออกมาดูเรียบ ๆ ไม่หวือหวาเกินไป ชุดพาร์ท NISMO Z-TUNE จึงถูกนำมาใช้แค่เพียงบางส่วน ได้แก่ กันชนหน้าที่มาพร้อมลิ้นแบบคาร์บอนฯ และไฟเลี้ยวโคมดำ, สเกิร์ตข้าง, สเกิร์ตหลัง และสปอยเลอร์หลัง ขาดเพียงแค่ฝากระโปรง และแก้มหน้าซ้าย-ขวา ซึ่งทางเจ้าของรถอยากให้ดูเรียบ ๆ มากกว่า

6

  • RB26DETT กับลุค NISMO R1 พร้อมโมฯ เพิ่ม สเต็ปเทอร์โบคู่ และฝาสูบชุดเต็ม กับเวลาควอเตอร์ไมล์ 10.4 วินาที

เครื่อง NISMO R1 LOOK

ท่อนบน HKS + GReddy

ท่องล่าง CALICO

สุดยอดเครื่องยนต์ SKYLINE ต้องยกให้ RB26DETT ที่มีเรี่ยวแรงพอตัว อีกทั้งมีเวอร์ชั่นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น N1 SPECหรือ NUR SPEC ซึ่งเครื่องยนต์จะมีการปรับแต่งมาแล้วจากโรงงาน แต่สำนักดังอย่าง NISMO ก็มีการปรับแต่งเครื่องบล็อกนี้ในแบบสำเร็จรูปเช่นกัน ซึ่งตอนนี้มีอยู่ 2 แบบคือ R2 SPEC และ S2 SPEC แต่สำหรับ R34 คันนี้ เลือกที่จะทำลุคเครื่องให้เป็นแบบตัวพิเศษของค่ายอย่าง NISMO R1 (R-TUNE CONCEPT ENGINE SPEC 1)

ส่วนในเรื่องความแรง ได้มีการโมฯ เพื่อปรับความแรงกันใหม่ตั้งแต่ท่อนล่างที่จับมาเสริมความทนทานด้วยเปลี่ยนชาฟท์อกชาฟท์ก้าน รวมถึงนอตก้านจาก CALICO และมุ่งประเด็นต่อไปที่จุดอ่อนอย่างปั๊มน้ำมันเครื่อง ด้วยการเปลี่ยนไปใช้ของรุ่น N1 เมื่อท่อนล่างพร้อม ก็มาต่อที่ชุดฝาสูบ ซึ่งจัดมาแบบครบครันด้วยการเบิกสปริงวาล์วและไกวาล์วจาก  HKS ส่วนแคมชาฟท์เลือกใช้ของ GReddy 272 องศา ที่มาพร้อมกับ SPOCKET CAM

ระบบอัดอากาศยังคงเลือกใช้แบบ TWIN TURBO แต่มีการอัพเกรด ด้วยเปลี่ยนไปใช้ของ GReddy T618Z  พร้อมลดอุณหภูมิก่อนเข้าสู่เครื่องยนต์ด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จากค่ายเดียวกัน เท่านั้นยังไม่พอ เพราะระบบน้ำมันและระบบไฟจุดระเบิดคืออีกปัจจัยที่ต้องคำนึงถึง เพื่อความสัมพันธ์กับอากาศที่เพิ่มขึ้น โดยระบบน้ำมันเชื้อเพลิงได้เปลี่ยนไปใช้ปั๊มติ๊ก WALBRO ในถัง อัดน้ำมันเข้าสู่รางและชุดหัวฉีดจาก GReddy ซึ่งควบคุมแรงดันในระบบด้วย REGULATOR ของ SARD ทางด้านระบบไฟจุดระเบิด มีการปรับเปลี่ยนด้วยการนำคอยล์แยก MSD มาใช้คู่กับกล่องควบคุมการจุดระเบิดของ AEM ส่วนระบบไอเสียจัดการเบิกใหม่ ด้วยท่อไทเทเนียมทั้งเส้นจาก GANADOR เมื่อเครื่องยนต์พร้อมแล้ว จึงมีการปรับจูนกันใหม่ ด้วย HKS F-CON V PRO3.24 ซึ่งสเต็ปนี้เจ้าของเล่าให้ฟังว่า มีแรงม้าออกมาให้ใช้งานอยู่ 700 กว่าตัว กับเวลาควอเตอร์ไมล์ 10.4 วินาที ส่วนหนึ่งที่ความแรงออกมาได้สมบูรณ์ขนาดนี้ คงต้องยกให้ระบบส่งกำลังที่สามารถถ่ายทอดแรงม้าได้อย่างเต็มที่ โดยคันนี้เลือกเปลี่ยนไปใช้ชุดคลัตช์แบบ TWIN PLATE จาก ORC

5

  • ล้อ GRAMLIGHTS 57D ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว มาพร้อมยาง HANKOOK RS3 ขนาด 265/35ZR18

ล้อ GRAM LIGHTS

ช่วงล่าง TEIN

                เมื่อความแรงจากเครื่องยนต์ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว เรื่องของระบบช่วงล่างจึงต้องมีการพัฒนาตามไปด้วย ตั้งแต่ชุด COIL OVER SHOCK ที่เลือกใช้ของ TEIN SUPER RACING ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรุ่นใหญ่ของค่าย โดยมีซับแทงค์ติดตั้งมาด้วย นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนหนวดกุ้งด้านหน้าไปใช้แบบปรับได้ของ CUSCO ส่วนด้านหลังเปลี่ยนไปใช้ห่วงปรับแคมเบอร์จาก ORT และเพื่อความสวยลงตัว จึงจัดการเบิกล้อมาใหม่ โดยเลือกใช้  GRAM LIGHTS 57D ขนาด 18×9.5นิ้ว ออฟเซ็ต +12 ทั้ง 4 วง มาพร้อมกับยาง HANKOOK VENTUS RS3 ขนาด 265/35ZR18

10

  • กล่อง F-CON V PRO ถูกซ่อนอยู่ที่เก๊ะ ส่วนที่คอนโซลกลางเป็นกล่องคุมการจุดระเบิดจาก AEM

ภายใน NISMO + DEFI

                มาถึงภายในห้องโดยสาร อาจดูไม่อลังการเหมือนรถซิ่งทั่วไป เพราะจุดประสงค์ต้องการให้เรียบง่ายและดูดี อุปกรณ์จึงถูกสถิตเท่าที่จำเป็น อย่างเช่น แผงหน้าปัดที่จัดการเปลี่ยนไปใช้ของ NISMO ซึ่งสามารถบอกความเร็วสูงสุดได้ถึง 320 กม./ชม. และรอบเครื่องยนต์สูงสุด 11,000 รอบ/นาที ขยับมาที่เสา A จะมีเกจ์วัด DEFI แปะไว้อีก 2 ตัว ได้แก่ วัด BOOST และ FUEL PRESS. ซึ่งเน้นการใช้งานเท่าที่จำเป็น แต่ก็ไม่ลืมติดตั้งอุปกรณ์สำคัญสำหรับครื่องเทอร์โบอย่าง TURBO TIMER จาก HKS และปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy PROFEC SPEC II

4.5

OWNER’S COMMENT  

สไตล์การแต่ง พยายามให้ออกมาดูเรียบที่สุด พยายามใช้พาร์ทของ NISMO ส่วนล้อเลือก GRAMLIGHT เพราะน้ำหนักเบา ทางด้านเครื่องก็โมฯ ตามใจ แต่ขอเป็นเทอร์โบคู่ ไม่ชอบเทอร์โบเดี่ยวเพราะดูไม่ค่อยเนียน สมรรถนะที่ได้กลับมา ลองเอาไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ดู อยู่ที่ 10.4 วินาที ซึ่งรู้สึกพอใจ ถ้าเป็นชุดแต่ง Z-TUNE จะดูโหดกว่าเยอะ ซึ่งคันนี้อาจจะดูเรียบ ๆ คิดว่าน่าจะเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าเป็นคาร์บอนฯ และคงใส่ CANARD เพิ่มอีกนิดหน่อย



X-TRA ORDINARY รูป

เมื่อเอ่ยถึง NISMO กับเครื่อง RB26DETT รับรองว่าต้องไม่ธรรมดาแน่นอน เพราะนอกจากรหัส R1 ที่มีการต่อยอดมาจาก N1 SPEC แล้ว ทาง NISMO ยังมีอีก 2 สเต็ปให้เลือกคือ S2 SPEC และ R2 SPEC ขั้นตอนเพียงแค่ส่งเครื่องของท่านไปยังสำนัก พร้อมระบุความต้องการ เท่านั้น ท่านก็จะได้เป็นเจ้าของความแรงด้วยราคา R2 (BNR34) 2,310,000 เยน   และ S2 (BNR34) 1,680,000 เยน

3

  • กันชนหน้า NISMO Z-TUNE มาพร้อมไฟเลี้ยวโคมดำ และลิ้นหน้าคาร์บอนฯ

4

  • แผง DIFFUSER หลังคาร์บอนฯ NISMO เช่นกัน ส่วนท่อไอเสียจับเปลี่ยนเป็นไทเทเนียมตั้งแต่ใบกลางยันปลาย

7

  • สเต็ปเทอร์โบคู่ เลือกใช้ของ  GReddy T618Z

8

  • คอยล์จุดระเบิดจับอัพเกรดยกชุดด้วย MSD BLASTER SS

9

  • ระบบน้ำมันจัดการเบิก GReddy มาครบชุด ทั้งรางและตัวหัวฉีดขนาด 800 ซี.ซี.

11

  • ห้องโดยสารด้านหลังเสริมค้ำกลาง เพิ่มความแข็งแรง
Tags: : RB26 + GReddy TWIN TURBOGODZILLANISMO R1SKYLINE BNR34 GT-R

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : โก้ตีสนิท Wataru Kato ประธานใหญ่ LB Performance !!

RE-Live : โก้ตีสนิท Wataru Kato ประธานใหญ่ LB Performance !!

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic