• gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
  • slot demo
  • slot 4d
  • slot 4d
  • slot demo
  • gemilanghoki
  • gemilanghoki
Majesta Aimgain : JIC+Air Cup Sus. By VIP Car Thailand – XO – AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Majesta Aimgain : JIC+Air Cup Sus. By VIP Car Thailand

xomaster by xomaster
2017-09-29
in J-zone
0 0
0
Majesta Aimgain : JIC+Air Cup Sus. By VIP Car Thailand
Share on FacebookShare on Twitter

Photo: Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

“หล่อลากดิน” วลีเด็ดที่ควรยกให้กับรถคันนี้ จากบอดี้ภายนอกที่ตกแต่งแบบหล่อเรียบ มาพร้อมช่วงล่างที่สามารถกดเตี้ยจน “Chassis ครูดพื้น” ซึ่งกว่าจะออกมาลงตัวอย่างที่เห็น ต้องผ่านการตัด ปาด เฉือน กันชุดใหญ่ จนกลายเป็นที่มาของวลีต้นเรื่อง กับรถ Toyota Crown Majesta15

VIP

                การทำรถแนว VIP ยุคแรกจะเป็นการนำรถมาโหลดเพื่อให้เตี้ย โดยการจับใส่ถุงลมและยัดล้อแม็กให้พอดี Fitment พอเวลาผ่านไป รถแต่ละคันก็ออกมาในสไตล์คล้ายๆ กัน แต่กระแสในญี่ปุ่นเริ่มเปลี่ยนแปลงไป คือทำอย่างไรให้ออกมาเตี้ยกว่านั้น จนต้องจับผ่าซุ้ม พร้อมจัดทรง ให้ล้อสามารถซุกเข้าไป และตัวรถดูแบนมากขึ้น ซึ่งในญี่ปุ่นจะทำการเว้าคานเพื่อสามารถให้ล้อซุกเข้าไปได้มากที่สุด จนความเตี้ยถึงขั้น “ตัวบอดี้วางอยู่บนพื้น” แต่ในบ้านเราถ้าหากจะโหลดขนาดนี้โดยที่ไม่มีช่วงล่างแบบถุงลม คงเป็นเรื่องที่ลำบาก เพราะถนนไม่เอื้ออำนวย แต่ถ้าเป็นในญี่ปุ่น เพียงแค่ชุดช็อคอัพสตรัทปรับเกลียวก็จบพร้อมวิ่งลากได้เลย                 ช่วงหลังกระแส VIP จะเน้นความเตี้ยมากกว่าเดิม เพื่อมิติรถที่ดูแบนขึ้น จากที่กระแสเริ่มต้น แต่ละคนทำรถเพื่อเน้นความเตี้ย จนถึงจุดหนึ่ง ปรากฏว่าเตี้ยพอกัน การเว้าตัวถังเพื่อความเป็นที่สุดจึงตามมา ตอนนี้กระแสในบ้านเราเริ่มมีคนทำกันบ้างแล้ว งานนี้ต้องคอยชมว่ากระแส “หล่อลากดิน” จะมีให้เห็นกันมากแค่ไหน รับรองได้ว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

VIP-4

Special Thanks

–                    Royal Garage งานบอดี้: 08-9109-0088

–                    HOP- UP Air Sus.: 081-921-6261

7 8

X-Tra Odinary

HOP-UP นำเสนอช่วงล่างแบบใหม่ ที่นำข้อดีของระบบถุงลม (Air Suspension) และชุดสตรัทปรับเกลียว (Coilovers) มารวมเข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะสูงในการขับขี่ แต่ยังอยากที่จะยกสูงต่ำได้เหมือนถุงลม ซึ่งสามารถดันรถให้สูงขึ้นเวลาเจอเนินหรือสิ่งกีดขวาง และสามารถลดระดับลงมาให้เตี้ย แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งของช่วงล่างสตรัทปรับเกลียวอยู่เช่นเดิม ระบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเตี้ยในการใช้วิ่งบนถนน และยังสามารถขับไปไหนมาไหนได้สะดวกเหมือนเดิม ซึ่งระบบ Ride on Cup สามารถติดตั้งในชุดสตรัทปรับเกลียวได้ทุกรุ่น ในรถยนต์ทุกประเภท ทุกแนวครับ สามารถชมได้ที่เพจ https://fb.com/hopupairsus หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ HOP-UP 08-1921-6261

58_01  XO Toyota Crown Royal Garage 33Tech Spec

Exterior

–                    กันชนหน้า : Aimgain by Royal Garage

–                    สเกิร์ตข้าง : Aimgain by Royal Garage

–                    สเกิร์ตหลัง : Aimgain by Royal Garage

Suspension

–                    ช็อคอัพสตัทปรับเกลียว : Jic + Air Cup by HOP-UP

–                    คอยล์สปริง : Tein F.32K / R.30K

–                    ชุดปรับตั้ง Camber : HOP-UP

–                    ล้อ : Impulse Winner ขนาด 18×9.5” off. -52, 18×12” off. -87

–                    ยาง : Nankang ขนาด 215/35R18 , 255/35R18

–                    เบรก : Brembo 4 pot

–                    จานเบรก : หน้า 355 มม. , หลัง 350 มม.

–                    นอตล้อ : Super Wheel

VIP-5ความเตี้ยมาในแบบ Chasis กองพื้น

 

VIP-6นอกจากเพิ่มความหล่อด้วยชุดพาร์ท Aimgain แล้ว ไฟหน้าและหลังยังจับแปลงเป็นตัว Majesta ซึ่งหายากกว่า

VIP-3ภายในหุ้มหนังโทนน้ำตาล โดย Royal Garage

VIP-7สังเกตที่ซุ้มล้อถูกเฉือนออกสร้างใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม เพื่อซุกล้อโดยเฉพาะ แม้แต่ประตูก็เช่นกัน สังเกตได้ว่าเว้าเกือบถึงมือเปิด

58_01  XO Toyota Crown Royal Garage 22

Tags: Majesta Aimgain : JIC+Air Cup Sus.VIP CAR THAILAND

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xomaster
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xomaster
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xomaster
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xomaster
2020-07-17
Next Post
TOYOTA Prius เท่แบบเรียบง่ายสไตล์ Hybrid

TOYOTA Prius เท่แบบเรียบง่ายสไตล์ Hybrid

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media