XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MX-5 RS AIZAWA BY GT2 MOTORWERKS

xo team by xo team
2018-02-28
in J-zone
0
MX-5 RS AIZAWA BY GT2 MOTORWERKS
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

MX-5 (NA)
RS AIZAWA + REV9 + GARAGE VARY
BP (NB) + 4 THROTTLE + HKS F-CON V PRO
BY GT2 MOTORWERKS

58_01 XO Mazda MX-5 GT2 30

หลังจาก MAZDA MX-5 (NA) เปิดตัวครั้งแรก CHICAGO AUTO SHOW เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 1989 กว่า 26 ปีแล้ว ที่ MX-5 ROADSTER สร้างชื่อเสียงให้กับค่าย MAZDA มาโดยตลอด สิ่งหนึ่งคือเสน่ห์ของรูปทรง การออกแบบของตัวรถ สปอร์ต 2 ประตู หลังคาก็มีทั้งแบบหลังคาอ่อน SOFTTOP และหลังคาแข็ง HARDTOP ให้เลือก พร้อมช่วงล่าง HANDING ที่ใครหลายคนได้ลองสัมผัส ต้องชื่นชมความเกาะถนนของรถจากค่ายนี้แทบทั้งนั้น ส่วนของแต่งในญี่ปุ่นก็มีหลากหลายจนถึงทุกวันนี้…

เอาละครับ…ถึงเวลามาพูดคุยกับหนุ่มนักธุรกิจส่วนตัว คุณเอ หรือ a_light  ล็อคอินในเว็บไซต์ www.miata-thai.net

58_01 XO Mazda MX-5 GT2 60

ย้อนกลับไปในอดีต ผมเกิดทันตอนที่ MX-5 เปิดตัว สมัยนั้นยังเรียนอยู่และมีเพื่อนใช้รถรุ่นนี้ ชอบตั้งแต่ตอนนั้น ฝังใจมาตลอด มาถึงยุคที่เรียนจบ ทำงานเก็บเงินได้ จึงทำความตั้งใจของตัวเอง ย้อนกลับไปหาซื้อ MX-5 ตัวแรกมาใช้ ซึ่งตัวผมมองว่าสมัยนี้รถสปอร์ตมันดูฉาบฉวยเกินไป ผมมองว่า MX-5 มันคือสปอร์ตโดยแท้จริง ยังคงความคลาสสิค ROADSTER เปิดหลังคาได้ แฮนด์ลิ่งดีมาก ขับสนุก ไม่ใช่รถแรงมากมาย คุมง่าย ช่วงล่างดี แรกๆ แต่งรถคันนี้ในแนว RETRO มาก่อน แต่ยังไม่ถูกใจ ไปๆ มาๆ ก็เปลี่ยนการแต่งเน้นเรื่อง CARBON ทำมาเรื่อยๆ เก็บพาร์ทที่เป็น CARBON สั่งของแต่งทั้งอเมริกา ทั้งญี่ปุ่น น่าจะเป็น MX-5 ที่มีชิ้นงาน CARBON ที่เยอะที่สุดในตอนนี้… เหตุผลที่มาทำรถกับอู่ GT2 MOTORWERKS ก็เพราะมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักอู่นี้ก่อน ตัวผมเองก็ไม่ทราบว่างานหลักๆ เขารับทำ MX-5 พอเข้ามาที่อู่ก็เห็นรถ MX-5 มาใช้บริการกันเยอะ ตั้งแต่นั้นมาก็ใช้บริการ ซ่อมแซม ตกแต่ง โมดิฟายที่อู่นี้มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าของอู่ คือ คุณต๋อง นักแข่งดริฟต์ เขามีประสบการณ์ เข้าใจรถ แนะนำ เสนอสิ่งดีๆให้กับการตกแต่งรถผม และเป็นธุระจัดหาของแต่งให้ด้วย ฝากขอบคุณ คลับ www.miata-thai.net และคุณต๋อง รวมทั้งทีมช่าง GT2 MOTORWERKS พระราม5 โทร. 08-1684-0044 ที่ช่วยทำรถมาตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ออกมาสวยงามอย่างที่ตั้งใจ…

58_01 XO Mazda MX-5 GT2 61

TECH SPEC

ภายนอก
ไฟหน้า : LOW PROFILE BY TOP MIATA
กันชนหน้า : RS AIZAWA
ไฟเลี้ยวหน้า + ช่องดักลม : CARBON BY JET STREAM
กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
ฝากระโปรงหลัง : CARBON PAINT BY REV9
ไฟท้าย + แผงไฟท้าย : GARAGE VARY
ฝาปิดที่เติมน้ำมัน : ZOOM ENGINEERING

ภายใน
คอนโซลหน้า : หุ้มหนัง NAPPA + ALCANTARA BY CRAZY CAR SAET
พวงมาลัย OMP
เบาะ : TECHNOCRAFT
แผงข้างประตู : CARBON BY GARAGE VARY
กรอบเรือนไมล์ + คอนโซลกลาง : CARBON BY CRAZY CAR SAET
หัวเกียร์ : MOMO
มือจับ + ที่เปิดประตู : CARBON KEVLAR BY CARBONMIATA
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
โรลบาร์ : HARDDOG EXTREME

เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : BP 1.8 ลิตร 16V วาล์วแปรฝัน S-VT จาก MX-5 (NB)
ลิ้นเร่ง : 4 ลิ้น 4A-GE 20V
คอยล์จุดระเบิด : MSD
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION จูนโดย พี่ป้อม VR2
เฮดเดอร์ : MAXIM WORKS
ท่อทางเดินไอเสีย + หม้อพักไอเสีย : AUTO EXE
OIL COOLER : WORKS ENGINEERING
แผ่นอะลูมิเนียมกันแคร็งค์ : BEATRUSH
กรองอากาศ : ITG
แผ่นบังลมหม้อน้ำ : CARBON BY GT2 MOTORWERKS
ถังพักน้ำ + ถังดักไอน้ำมันเครื่อง : WORKS ENGINEERING
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด รุ่น MX-5 (NB)

ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : OHLINS
บู๊ชรีเทน ช่างล่าง : ENERGY SUSPENSION
เบรกหน้า : AP RACING รุ่น PRO5000+ แบบ 4 pot
จานดิสก์เบรกขนาด : AP RACING ขนาด 290 มม.
ล้อ : W WORK EQUIP 01 ขนาด 15 x 8 และ 15 x 9 นิ้ว
ยาง : YOKOHAMA ADVAN AD08R ขนาด 195/50R15 และ 205/50R15

MX5-5

MX5-7

MX5-3

  • คอนโซลหน้า คอนโซลเกียร์หุ้มหนังใหม่  NAPPA + ALCANTARA พร้อมตกแต่งกรอบเรือนไมล์ คอนโซลกลาง CARBON โดย  CRAZY  CARSEAT แผงข้างประตู CARBON จากค่าย GARAGE VARY มือจับและบริเวณที่เปิดประตู จาก CARBONMIATA

MX5-2

  • เบาะคู่หน้า TECHNOCRAFT ทำด้วย CARBON KELAR พร้อมโรลบาร์จาก HARDDOG EXTREME

MX5

  • เครื่องยนต์ BP 1.8 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน S-VT แรงม้าจากโรงงาน 146 ตัว พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ยกมาจากรุ่น NB ปรับแต่งด้วยลิ้นเร่งแบบ 4 ลิ้น ของ 4A-GE 20V กรองอากาศ  ITG คอยล์ไฟจุดระเบิด MSD คุมด้วย HKS F-CON V PRO 3.24 VERSION โดย GT2 MOTORWERKS พระราม 5

MX5-4

  • ระบบเบรกคู่หน้า AP RACING รุ่น PRO5000+ ขนาด 4 pot พร้อมกับล้อแนวคลาสสิกจาก W WORK EQUIP01 ขนาด 15 นิ้ว

58_01 XO Mazda MX-5 GT2 63

58_01 XO Mazda MX-5 GT2 62

Tags: 4 THROTTLEGARAGE VARY BP (NB)GT2 MOTORWERKSHKS F-CON V PROMX-5NAREV9RS AIZAWA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : โก้พาทัวร์อยุธยาบุกหาแฟนคลับถึงถิ่น

RE-Live : โก้พาทัวร์อยุธยาบุกหาแฟนคลับถึงถิ่น

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic