เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พงศกร พรามแม่กลอง
กระแสของรถในสไตล์ SPORT CROSSOVER กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ที่ดูจะเหมาะกับสภาพถนนบ้านเราเป็นอย่างมาก ปัจจุบันก็มีมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือก ฉบับนี้ขอนำเสนอ NISSAN JUKE ที่แต่งออกมาได้อย่างเหมาะสม ในขณะที่ปิดต้นฉบับ NISSAN JUKE ได้เปิดตัวรุ่น MINOR CHANGE ออกมาแล้ว ส่วนจะมีอะไรแตกต่าง ติดตามในท้ายคอลัมน์นะครับ สำหรับ JUKE คันที่นำมาให้ชมอยู่นี้ เพิ่มชุดแต่งที่สวย ช่วงล่าง เบรก ล้อ ที่ลงตัว ไม่หวือหวา เน้นเรียบดูดี ส่วนเหตุผลที่เจ้าของเลือกและใช้รถรุ่นนี้เพราะอะไร…เรามาสอบถามกับเจ้าของรถกันเลยดีกว่าครับ…
พี่หมู เจ้าของร้านล้อแม็ก VOLK SPORT SHOP อ่อนนุช 46 ซึ่งเป็นเจ้าของรถได้กล่าวกับทีมงานเราว่า เหตุผลหลักๆ ที่เลือกใช้ NISSAN JUKE ก็เพราะว่าหน้าตา รูปลักษณ์ที่แปลกดี สมรรถนะโอเค ส่วนที่เลือกชุดแต่งของ KENSTYLE ก็เพราะทรงสวย ดูเรียบๆ ไม่หวือหวา ไม่ชอบอะไรที่ดูเยอะเกินไป ในอนาคตอยากจะทำเครื่องเพิ่ม แต่จะเป็นแนวไหนของศึกษาดูอีกทีครับ ฝากขอบคุณ พี่ภาส ร้านปรีชา เฮดเดอร์เทอร์โบ, UNICAR MOTORSPORT และ SG GARAGE สำหรับภายนอกอย่างที่กล่าวมาแล้ว โดดเด่นด้วยชุดแต่งบอดี้พาร์ทหลักๆ จาก KENSTYLE ในส่วนของสเกิร์ตหน้าและสเกิร์ตหลัง ส่วนกระจังหน้าและสปอยเลอร์หลังเป็นของค่าย IMPUL ส่วนกระจกมองข้าง CARBON นั้น เป็นของค่าย NISMO จากนั้นมาดูในส่วนของภายใน ตกแต่งไปบ้างเล็กน้อย ด้วยกระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING พรมพื้น และกาบบันไดข้างจาก NISMO
ในส่วนของเครื่องยนต์ HR16 พร้อมวาล์วแปรผัน TWIN C-VTC 116 แรงม้า พร้อมเกียร์ XTRONIC CVT เพิ่มความแรงสเต็ปต้นด้วยกล่องควบคุมจาก ECU SHOP ส่วนช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คและสปริงเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ RS-R รุ่น BEST-I เบรกอัพเกรดเป็นของ ENDLESS ขนาดคาลิเปอร์คู่หน้า 6 pot หลัง 2 pot พร้อมกับล้อ VOLK RACING TE37 ขนาด 20 นิ้ว
ขอบขอบคุณเจ้าของรถ คุณหมู VOLK SPORT SHOP อ่อนนุช 46 และร้าน UNICAR MOTORSPORT สำหรับชุดแต่งและของแต่งต่างๆ โทร. 08-1304-2277
Extra Ordinary
NISSAN JUKE MINOR CHANGE สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในส่วนของภายนอกคือ กระจังหน้าโครเมียม, กันชนหน้า, ไฟหรี่ LED ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์เลนส์ซีนอน เปิด-ปิด ปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติรุ่น V, กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยว, กันชนหลัง, ไฟท้าย LED ภายใน หนังเย็บด้ายแดง ไม่มีโลโก้ JUKE ในรุ่น V เบาะนั่งผ้าลายสปอร์ตในรุ่น E, S, เครื่องเสียง 2 รุ่น หน้าจอสัมผัสได้ ในรุ่น V และ E ส่วนอีกแบบ วิทยุ FM, AM, MP3, CD รุ่น S พร้อมปรับหน้าจอ INTERFACE ใหม่ และถุงลมนิรภัย 6 จุด รุ่น S ราคา 799,000 บาท รุ่น E ราคา 854,000 บาท (ปรับขึ้น 35,000 บาท) และรุ่น V ราคา 884,000 บาท (ปรับขึ้น 26,000 บาท)
เครื่องยนต์ HR16 กล่องควบคุม ECU SHOP พร้อมตกแต่งสวยงาม และเปลี่ยนวัสดุท่อทางเดินไอดี ท่อทางเดินน้ำหล่อเย็น ค้ำโช้คหน้าเป็นไทเทเนียม โดย ปรีชา เฮดเดอร์ เทอร์โบ
ล้อรุ่นใหม่จาก VOLK RACING TE37 ขนาด 20 นิ้ว พร้อมเบรกหน้า-หลังจาก ENDLESS หน้า 6 pot หลัง 4 pot
เปลี่ยนโช้คสตรัทปรับเกลียวมาใช้ของ RS-R รุ่น BEST-i
TECH SPEC
ภายนอก
สเกิร์ตหน้า-หลัง : KENSTYLE
กระจังหน้า-สปอยเลอร์หลัง : IMPUL
กระจกมองข้าง : NISMO CARBON
กาบประตู : NISMO CARBON
กรอบทะเบียน : CARBON NISMO
ภายใน
พรมพื้น : NISMO
SCRUB PLATE : NISMO
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : HR16
กล่องควบคุม : ECU SHOP
ปลายท่อไอเสีย : ไทเทเนียม
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : RS-R BEST-i
ค้ำโช้คหน้า : ไทเทเนียม
เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 6 pot, 4 pot
จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS ขนาด 370 และ 332 มม.
ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 20 x 9 นิ้ว
ยาง : MICHELIN PILOT SUPER SPORT ขนาด 245/35R20