XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

CAMRY LUXURY RACING รถหรู…แต่งให้ซิ่ง… by IMPORT TEAM

xo team by xo team
2018-05-25
in J-zone
0
CAMRY LUXURY RACING รถหรู…แต่งให้ซิ่ง… by IMPORT TEAM
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ พงศกร พรามแม่กลอง

ด้วยดีไซน์ที่หรูหราแบบ LUXURY CAR ของรถกลุ่มคอมแพ็คขนาดกลาง NEW TOYOTA CAMRY ที่นำมาโชว์กันอยู่นี้ ถูกเปลี่ยนลุคการตกแต่งที่แตกต่างจากที่เห็นกันบ่อยๆ ในสไตล์หรูหรา VIP ถุงลม AIR SUSPENSION กันไปเยอะแล้ว ถ้าเรานำมาเปลี่ยนลุคใหม่ เป็นแนวเรซซิ่งล่ะ จะออกมาเป็นยังไง เข้ากันไหม กับรถสไตล์นี้…

open camry3

NEW TOYOTA CAMRY คันแรกที่นำมาเสนอ เป็นรถของคุณเก้า จากทีม IMPORT ย่านพุทธมณฑล เปลี่ยนสีใหม่ โทนน้ำเงินเมทัลลิก จากร้าน C.J. AUTO PAINT ซอยสวนผัก ซึ่ง คุณเก้า เล่าให้เราฟังว่า ตั้งใจซื้อ CAMRY ตัวใหม่นี้ จริงๆ ไม่คิดจะนำมาแต่งเลยด้วยซ้ำ กะซื้อมาใช้งานปกติทั่วไป พอใช้ไปสักพักเริ่มแต่งนิดแต่งหน่อย ทีนี้มันลาม แต่งไปเรื่อยๆ ไม่จบสักที ได้อันนี้มา ขาดอันนั้น มันเหมือนแต่งแล้วไม่ครบ ไม่สุด ผลสุดท้ายเต็มคันอย่างที่เห็น ส่วนตัวชอบการแต่งแนวเรซซิ่งมากกว่าแนว VIP ที่คนส่วนใหญ่ใช้รถรุ่นนี้จะแต่งไปในแนวนั้นกันหมด ผมอยากเปลี่ยนมุมมองดูบ้าง การแต่ง ของแต่งส่วนใหญ่ออกแบบเอง หาเอง ดัดแปลงบ้าง เพราะรุ่นนี้ของแต่งแนวเรซซิ่งมีน้อย ฝากขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ ในทีม IMPORT และร้านอู่แต่งต่างๆ ที่ช่วยทำให้รถคันนี้สวยงามออกมาอย่างที่เห็น…

ภายนอก เพิ่มชิ้นงานที่เป็น CARBON ในส่วนของฝากระโปรงหน้า บังโคลนแก้มคู่หน้า ประตูหลัง และฝากระโปรงท้าย จากร้าน M JUNIOR CARBON กระทุ่มแบน ส่วนกระจกมองข้าง CARBON จาก CRAFT SQUARE พร้อมกระจังหน้า และคิ้วฝากระโปรงท้ายจากรุ่น HYBRID จากนั้น ภายใน เรซซิ่งเต็มขั้น พวงมาลัยเปลี่ยนเป็นของ VERTEX เบาะ BRIDE รุ่น VORGA JAPAN พร้อมเข็มขัดนิรภัย SIMPSON กระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING และเกจ์วัด DEFI อีก 7 ตัว เกจ์วัดมัลติฟังก์ชัน DEFI ADVANCE ZD อีก 2 ตัว ส่วนที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังถูกรื้อออก และแทนที่ด้วย ค้ำเสา C และ B ไทเทเทียม X-BAR ที่เจ้าของออกแบบเอง เป็นคันแรกๆ ที่กำลังได้รับความนิยม ด้วยน้ำหนักที่เบาและสวยงาม

open camry2

เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร 148 แรงม้า ปรับแต่งไปบ้างเล็กน้อยด้วย กล่องควบคุม HKS F-CON SZ และท่อทางเดินสเตนเลสพร้อมหม้อพักปลายไทเทเนียม ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คอัพเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวของ GAB  รุ่น SS ครอบปีกนกคู่หลังอะลูมิเนียมตกแต่งสวยงาม และ SUB FRAME สไตล์ BEAKS ทำโดย BANK X-BAR RAMA2 เบรกอัพเกรดเป็นของ PROJECT MU คู่หน้า 6 pot หลัง 4 pot พร้อมกับล้อ VOLK CE28 ขนาด 18 นิ้ว

 

TECH SPEC

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY M JUNIOR CARBON

บังโคลนแก้มหน้า : CARBON BY M JUNIOR CARBON

ประตูหลัง : CARBON BY M JUNIOR CARBON

ฝากระโปรงหลัง : CARBON BY M JUNIOR CARBON

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

กระจังหน้า : HYBRID

ภายใน

พวงมาลัย : VERTEX

คอพวงมาลัย : WORKSBELL

เบาะ : BRIDE VORGA JAPAN

เข็มขัดนิรภัย : SIMPSON

กระจกมองหลัง : ZOON ENGINEERING

เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว, DEFI ADVANCE ZD 2 ตัว

ตัวปรับลิ้นปีกผีเสื้อ : FREE POWER S DRIVE

ค้ำเสา B, C : X-BAR ไทเทเนียม

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 1AZ-FE

ท่อทางเดินไอเสีย : สเตนเลส

หม้อพักไอเสีย : ไทเทเนียม

กล่องควบคุม : HKS F-CON SZ จูนโดยหน่อง

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ออโตเมติก 4 สปีด

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : GAB SS

ครอบปีกนกหลัง : อะลูมิเนียม BY BANK X-BAR

ซับเฟรมหลัง : อะลูมิเนียม BY BANK X-BAR

เบรกหน้า-หลัง : PROJECT MU 6 pot, 4 pot

จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : PROJECT MU ขนาด 355 และ 282 มม.

ล้อ : VOLK RACING CE28 ขนาด 18 x 8.5 และ 18 x 9.5 นิ้ว

05

  • ภายใน เปลี่ยนพวงมาลัยสีโทนเดียวกับตัวรถจาก VERTEX พร้อมเกจ์วัด DEFI 7 ตัว และมัลติฟังก์ชัน DEFI ADVANCE ZD อีก  2 ตัว

06

  • เบาะคู่หน้า BRIDE VORGA JAPAN พร้อมเข็มขัดนิรภัยจาก SIMPSON และค้ำเสา C ไทเทเนียม

07

  • ด้านหลังรื้อเบาะออกจนหมด แล้วถูกค้ำด้วย B BAR ไทเทเนียม ที่เจ้าของรถออกแบบ และสั่งทำขึ้นเอง

08

  • เครื่อง 1AZ-FE ขนาด 2.0 ลิตร ถูกควบคุมด้วย HKS F-CON SZ

09

  • ระบบเบรกคู่หน้า PROJECT MU ขนาด 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม.พร้อมล้อขนาด 18 นิ้ว จาก VOLK RACING CE28

open camry5

คันต่อมา จากทีมเดียวกัน ของคุณยู IMPORT ภายนอกเด่นๆ กับสีแดงสดผสมใหม่ C.J. AUTO PAINT เช่นกัน โดย คุณยู ได้เล่าให้เราฟังว่า ที่ซื้อ NEW CAMRY เพราะว่าเห็นรุ่นพี่ในทีม นำมาแต่งกันแล้วสวย อยากได้บ้าง แรกๆ ได้รถมา กะว่าจะใส่ล้ออย่างเดียวพอ  ทำไปทำมามันเกินไปเยอะ…555 การแต่งเน้นในสไตล์เรซซิ่ง ไม่เหมือนใครดีครับ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ด้วย ใจจริงก็ชอบแนว VIP เหมือนกัน แต่เห็นสไตล์การแต่งแนวนี้ต้องเตี้ย ล้อแบะกันทั้งนั้น ขอบคุณ พี่เก้า IMPORT ที่แนะนำเรื่องการแต่งรถ เพื่อนๆ ในทีม รวมทั้งขอบคุณร้านแต่งต่างๆ

open camry4

ภายนอก รถของ คุณยู จะแต่งคล้ายๆ กันกับคันที่ผ่านมา ด้วยชิ้นงาน CARBON ที่นำมาตกแต่งตัดกับสีรถ โดยฝากระโปรงหน้ามีช่องระบายความร้อนจาก AKANA บังโคลนแก้มคู่หน้า และฝากระโปรงท้าย CARBON จาก M JUNIOR CARBON ส่วนกระจกมองข้างขนาดจิ๋วจาก CRAFT SQUARE พร้อมกระจังหน้า และแผงกลางโลโก้หลังจากรุ่น HYBRID ภายใน เปลี่ยนเบาะสไตล์เดียวกันจาก BRIDE VORGA JAPAN พร้อมพวงมาลัยแบบสปอร์ตของ VERTEX จากนั้นบนคอนโซลหน้า เพิ่มเกจ์วัดอีก 7 ตัวของ DEFI และมัลติฟังก์ชันจาก DEFI ADVANCE ZD ส่วนกระจกมองหลังตามเทรนด์ด้วย ZOOM ENGINEERING ค้ำเสา C ด้านหลัง ไทเทเนียม

เครื่องยนต์ ขนาดเดียวกัน 2.0 ลิตร รหัส 1AZ-FE VVT-i ปรับแต่งเล็กน้อยด้วยหม้อพักไอเสีย TRUST TITANIUM ควบคุมด้วยกล่องจาก HKS F-CON iS จูนโดยหน่อง จากนั้นมาดูในส่วนของช่วงล่าง โช้คสปริงเปลี่ยนใหม่มาใช้แบบสตรัทปรับเกลียวของ GAB รุ่น SS อลังการกับระบบเบรกหน้าและหลังจาก ENDLESS ขนาด 6 pot และ 4 pot พร้อมด้วยล้อของ SSR TYPE-C RS ขนาด 18 นิ้ว ขอขอบคุณ เจ้าของรถทั้งสองคัน ที่สละเวลานำรถสวยๆ มาเสนอกับเพื่อนๆ ในฉบับนี้ รวมทั้งขอขอบคุณสถานที่ IMPACT เมืองทองธานี ด้วยนะครับ..

 

TECH SPEC

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : CARBON BY AKANA

บังโคลนแก้มหน้า : CARBON BY M JUNIOR CARBON

ฝากระโปรงหลัง : CARBON BY M JUNIOR CARBON

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

กระจังหน้า : HYBRID

ภายใน

พวงมาลัย : VERTEX

คอพวงมาลัย : WORKSBELL

เบาะ : BRIDE VORGA JAPAN

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING

ค้ำเสา C : ไทเทเนียม

เกจ์วัด : DEFI 7 ตัว, DEFI ADVANCE ZD

เครื่องเสียง : ALPINE INE-Z928E

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 1AZ-FE

หม้อพักไอเสีย : TRUST TITANIUM

กรองอากาศ : K&N

กล่องควบคุม : HKS F-CON iS จูนโดยหน่อง

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ออโตเมติก 4 สปีด

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : GAB SS

เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS 6 pot, 4 pot

จานดิสก์เบรกหน้า-หลัง : ENDLESS ขนาด 335 และ 322 มม.

ล้อ : SSR TYPE-C RS ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว

12

  • ภายใน แต่งคล้ายๆ กัน ด้วยเกจ์วัด DEFI 7 ตัว และ DEFI ADVANCE ZD พร้อมพวงมาลัยยอดนิยมจาก VERTEX

13

  • เบาะคู่หน้า BRIDE VORGA JAPAN รุ่นนี้ปีกด้านข้างจะต่ำ ทำให้ขึ้น-ลง จากรถได้สะดวก

15

  • เครื่องยนต์ 1AZ-FE ปรับแต่งเล็กน้อย ควบคุมด้วย HKS F-CON iS

14

  • ระบบเบรกซิ่ง คันนี้ใช้ของ ENDLESS ขนาด 6 pot จานดิสก์เบรกขนาด 355 มม. พร้อมล้อ SSR TYPE-C RS ขนาด 18 นิ้ว
Tags: CAMRYdress upIMPORT TEAMracingTOYOTA

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
TOYOTA MR-S (ZW30) : น่าเล่นมั๊ย !!?

TOYOTA MR-S (ZW30) : น่าเล่นมั๊ย !!?

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic