XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

7th Sukairain : SKYLINE R31 GTS URAS Full Aeropart

xo team by xo team
2019-06-10
in J-zone
0
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี

ภาพ : พิศวัส พงศ์พุฒิโสภณ, ภูดิท แซ่ซื้อ

 

ผมจำได้ว่า ตั้งแต่ทำงานที่นี่มา ยังไม่เคยเขียนถึง SKYLINE R31 เลย เพราะรถมีจำนวนน้อยในบ้านเรา แต่ก็ยังมีคนที่ชอบของแปลกหามาไว้ครอบครอง จริง ๆ ตอนแรกจะเอาไปไว้ในคอลัมน์ Return to Retro แต่ด้วยความที่มันเป็น “รถช่วงรอยต่อยุค” จะเป็น Retro ก็ใหม่ไปหน่อย จะเป็นรถยุคพัฒนาใหม่หมดแบบ  R32 ก็ยังไม่ถึง  คล้าย ๆ จะเป็นยุค Middle Age มากกว่า เลยโยกมาเป็น Dress up น่าจะเหมาะกว่า แต่เนื้อหายังคงครบถ้วนครับ ไม่ต้องห่วง…

R31_02

  • หน้าตาแบบ Slant Nose พิมพ์นิยมรถยุคนั้น อินเตอร์คูลเลอร์ RB26DETT

 

Short History of 7th SKYLINE  

สำหรับ R31 เป็น SKYLINE รุ่นที่ 7 ที่ญี่ปุ่นเรียกว่า “Seventhsu Sukairain” คำแรกก็คือ Seventh หรือ “ที่เจ็ด” ส่วนคำหลัง หมายถึง Skyline หรือ “เส้นขอบฟ้า” นั่นเอง ออกจำหน่ายในช่วงปี 1986 จึงมีส่วนคล้ายคลึงกับ R30 รุ่นที่ 6 อยู่พอสมควร แต่มีการเปลี่ยนแปลงให้เข้า “ยุคเปลี่ยน” ที่เริ่มเข้าสู่ยุค Modern ซึ่งมีจุดที่ “ไฮเทค” หลายอย่างเหมือนกัน ดีไซน์ของ R31 จะเน้นความปราดเปรียว มีตัวถังให้เลือก คือ Sedan 4 ประตู ซึ่งจะเป็นแบบ “มีเสากลาง” แบบปกติ จะเป็นรุ่นราคาถูกที่สุด คือ 1800 ใช้เครื่อง CA18i ถัดมา Sedan Hardtop เป็นแบบ 4 ประตู แต่ “ไม่มีเสากลาง” และ “ไม่มีกรอบประตู” (Pillar less Door Frame) รุ่นนี้จะเป็นซีรีส์ GT นำหน้า ใช้เครื่อง RB20DE และ RB20DET แบบ “ฝาแดง” 190 แรงม้า มาถึง Coupe จะเป็นแบบ 2 ประตู ไม่มีเสากลาง เป็นตระกูล GTS ใช้เครื่อง RB20DE และ RB20DET เหมือนกัน และมาแรงสุด ๆ กับ GTS-R ถือเป็น “รุ่นพิเศษ” ที่ผลิตออกมาเพื่อรองรับการแข่งขัน Group A มีจำนวน “800 คัน” รถตัวแท้จะอยู่ในมือของนักสะสมตัวยง เครื่องยนต์ RB20DET-R มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดหลายอย่าง เช่น เทอร์โบใหญ่ขึ้น เฮดเดอร์เป็นแบบท่อโลหะขด ไม่ใช่เหล็กหล่อทั้งอันเหมือนรุ่นปกติ อินเตอร์คูลเลอร์ใหญ่กว่า ให้แรงม้าถึง 210 PS ซึ่งตัวแข่ง Group A ก็นำไปเบ่งพลังได้ถึง 430 PS ซึ่งก็นำไปฟัดกับเหล่ารถสปอร์ตญี่ปุ่นด้วยกันเอง และข้ามฝั่งไป “ออสเตรเลีย” ไปฟัดกับเหล่ารถแรงต่างแดน อย่าง FORD SIERRA COSWORTH ที่ถือเป็นตัวเก็งได้อย่างสมศักดิ์ศรี และยังมีพิเศษกว่า คือ GTS Autech ตกแต่งพิเศษ สีทองอมเขียว ล้อ BBS พวงมาลัย ITALVOLANTI เบาะลายพิเศษ สีออกครีม ๆ ใช้เครื่องเดียวกับ GTS-R ตัวนี้หายาก และเป็นที่ต้องการของนักสะสมรถแนวนี้มาก…

R31_03

  • ชุดพาร์ท URAS สไตล์ R31 Drift Japan เพิ่มโป่งล้อของญี่ปุ่นเหมือนกัน

 

URAS Full Aeropart & RB25DET Power

R31 หรือรหัสเต็มในรุ่น 2 ประตู คือ KHR31 ในรุ่น GTS คันนี้เป็นของ “แอ๊ด Crenshaw” เดอะแก๊งย่านพระราม 2 ที่ลองเล่นก็เพราะ “มันแปลกดี” ตัวอื่นคนก็เล่นเยอะแล้ว คันนี้ทรงเครื่องด้วยชุดพาร์ทจาก URAS ทำให้ออกเป็นแนว Drift ผสมกับความเป็น Retro look ด้วยล้อ WATANABE R-Type เครื่องยนต์จัดการยก RB20DET ฝาแดง ออกไป ลง RB25DET จาก SKYLINE HCR33 GT-S 25t เน้นความแรงที่ทำได้ง่ายกว่า ช่วงล่างก็จับโช้คอัพและสปริง  JIC สีทอง มาใส่ ส่วนอื่น ๆ ก็บรรยายใต้ภาพไว้เรียบร้อย ท้ายสุดขอขอบคุณ แอ๊ด Crenshaw ที่จัดรถแปลก ๆ มาให้ชมกันครับ…

 

X-TRA Ordinary  

NISSAN SKYLINE R31 ที่จำหน่ายในต่างประเทศ จะมีรุ่นแปลก ๆ เช่น 3.0 GTS ด้วย ขายในแถบยุโรป (บางประเทศ) และแอฟริกา ใช้เครื่อง RB30E 3.0 ลิตร 12 วาล์ว เน้นแรงบิด (เป็นเครื่องที่ NISSAN ผลิตมาใช้กับ HOLDEN CALAIS ในออสเตรเลียด้วย) ในญี่ปุ่นก็มีกลุ่ม R31 HOUSE ที่สั่งรุ่น 3.0 GTS พวงมาลัยซ้าย มาเก็บสะสมไว้เหมือนกัน ส่วนอีกรุ่นที่เป็นฝาแฝด มีจำหน่ายในออสเตรเลีย ก็คือ NISSAN PINTARA ใช้ตัวถังเดียวกับรุ่น Sedan 1800 ไฟท้ายเป็นแบบแถบสี่เหลี่ยม ใช้เครื่องยนต์ CA20E เน้นความเป็นรถบ้าน ไม่เหมือน SKYLINE ที่เน้นความสปอร์ต…

R31_04

  • มุมมองด้านท้าย ดูเผิน ๆ จะเหมือนกับ R30 แต่ชุดไฟท้ายจะแตกต่างกันมาก หม้อพักไอเสีย 5 ZIGEN

R31_05

  • ไฟท้ายโดนัท จะเป็นดวงกลมเต็ม โลโก้ตัดตามแบบ GTS-R

R31_06

  • Weather Guard พร้อมโลโก้ SKYLINE ซึ่งตัว Font ในแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน

R31_07

  • WATANABE R-Type ขวัญใจคอ Retro ด้านหน้า 8.5 x 16 นิ้ว ด้านหลัง 5 x 16 นิ้ว

R31_08

  • ภายใน เน้นความไฮเทคจากโรงงานเพิ่มขึ้น ตามสไตล์ของยุคไฮเทคยุคแรก พวงมาลัย PERSONAL เรือนไมล์ IMPUL 260 km/h โดยรวมเป็นรถที่มีสภาพภายในดี

R31_09

  • หัวเกียร์ NISMO แบบหนังเย็บ เครื่องเสียงเดิม ๆ มีระบบแพรวพราวอยู่แล้ว

R31_10

  • RB25DET มาแทนที่ RB20DET ที่โรยราไปตามเวลา เปลี่ยนชุด Turbo Kit โมดิฟายจากญี่ปุ่น (เจ้าของรถจำยี่ห้อไม่ได้) กล่อง ECU TOP SECRET คลัตช์ ORC Twin Plate ก็พอจะ “เปรี้ยว” ได้แล้ว




Tags: 7th SukairainGTS URASNISSANSKYLINE R31SKYLINE R31 GTS URAS Full Aeropart

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
SAVANNA RX-7 : พี่ใหญ่ Generation FC

SAVANNA RX-7 : พี่ใหญ่ Generation FC

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic