XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

MOBILIO RS SUNSET ORANGE : L15Z ขยับสเต็ป โดยอู่ตาพูน

xo team by xo team
2018-02-12
in J-zone
0
MOBILIO RS SUNSET ORANGE : L15Z ขยับสเต็ป โดยอู่ตาพูน
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญนนท์ แสงภู่

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2557 กว่าหนึ่งปี กระแสตอบรับของรถซับคอมแพ็คหรือมินิแวน HONDA MOBILIO ค่อนข้างดีทีเดียว ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันที่ต้องการความประหยัดและอเนกประสงค์ไปพร้อมๆ กัน หรือจะนำมาแต่งด้วยรูปทรงของรถที่ดูเพรียวยาว นำมาโหลด ใส่ล้อซิ่ง ก็ทำให้ตัวรถเปลี่ยนบุคลิกได้ไม่ยาก…

04

คุณแชมป์ เจ้าของรถจากทีม MIKADO ได้บอกกับทีมงานเราว่า…พื้นฐานผมชอบรถแวนอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ผมใช้รถ ฮอนด้า แจ๊ซ แต่ยังตอบโจทย์ตัวเองไม่ได้ทั้งหมด แต่พอเห็นฮอนด้าเปิดตัว โมบิลิโอใหม่ มันใช่เลย ชอบ เป็นอะไรที่ตัวเองต้องการอยากจะได้รถรูปทรงแวนแบบนี้พอดี จึงตัดสินใจซื้อรุ่น RS มาใช้  ด้วยรูปทรงมันน่าจะแต่งแนวเรซซิ่งได้ ตอนนั้นยังไม่มีใครแต่ง โดยรวมส่วนต่างๆ คล้ายรุ่นบริโอ้ ส่วนเครื่องยนต์ที่ปรับแต่งไปบ้างแล้ว เกิดจากด้วยรถบอดี้นี้ เป็นรถประหยัด ใช้งานอเนกประสงค์ อัตราเร่งส่วนตัวรู้สึกไม่ทันใจ จึงจัดการยกเครื่องทำใหม่ เปลี่ยนลูกสูบ เปลี่ยนแคมชาฟท์ซิ่ง ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนใหม่ มาใช้ E85 กล่องควบคุมนำไป RE FLASH โปรแกรมกันใหม่ การตอบสนองดีขึ้นมาก รอบปลายมีกำลังเพิ่มขึ้น และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ต่อจากนั้นเปลี่ยนสีรถใหม่ สไตล์ FIT RS สีส้ม SUNSET ORANGE ฝากขอบคุณ อู่ตาพูน ซอยเพิ่มสิน 16 เกี่ยวกับการโมดิฟายเครื่องยนต์ โทร. 08-9204-3866, ULTRA RACING THAILAND, AKANA CARBON WIZARD, UP GRADE COLOR ลาดปลาเค้า 72 และเพื่อนๆ ทุกคนในทีม MIKADO ไว้ด้วยนะครับ…

02

การตกแต่งในส่วนต่างๆ สำหรับคันนี้ ภายนอกยังคงสวยงามดีอยู่แล้วสำหรับรุ่น RS ตั้งแต่ไฟหน้าที่เป็นเอกลักษณ์ โปรเจ็กเตอร์พร้อมไฟหรี่ LED  กระจังหน้าโครเมียมแบบสปอร์ต ไฟตัดหมอก กันชนหน้า-หลัง สปอยเลอร์หลัง สเกิร์ตข้างแบบสปอร์ตที่ลงตัวดีอยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มความดุในส่วนด้านหน้าด้วยฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ จาก AKANA CARBON ส่วนภายในยังคงเดิม  โดยรุ่น RS จะมีเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 สามารถพับแยกได้ พวงมาลัยมีสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง พร้อมฟรอนต์เครื่องเสียงแบบ 2 DIN หน้าจอแบบ ADVANCED TOUCH แต่ทางเจ้าของรถได้เพิ่มเติมทวีตเตอร์และซับบอกซ์เข้าไปอีกหนึ่งชุด

03

เครื่องยนต์อู่ตาพูน ย่านซอยเพิ่มสิน ได้นำเครื่องเดิมติดรถมาเปลี่ยนลูกสูบ ใช้ของรถ HONDA BRIO รหัส L12B ขนาดเท่ากัน ที่มีลักษณะหัวลูกสูบนูนกว่า  เพื่อเพิ่มกำลังอัด จากนั้นปาดฝาสูบออกเล็กน้อยประมาณ 0.2 มม. มาใช้ของ SPOON SPORTS พร้อมเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาใช้ของเครื่อง CIVIC R18 ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเปลี่ยนใหม่ เริ่มตั้งแต่หัวฉีด ใช้ของเครื่อง K20A เพื่อที่จะใช้กับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ส่วนกล่องควบคุมนำไป RE FLASH โปรแกรมกันใหม่  พร้อมใช้งานกับเกียร์ CVT ส่วนช่วงล่าง เพิ่มค้ำใต้ท้อง SUB FRAME จาก ULTRA RACING โช้คสตรัทปรับเกลียว SILVER’S NEO MAX R และล้อแท้จาก SSR TYPE C ขนาด 16 นิ้ว

10XTRA ORDINARY

HONDA MOBILIO โฉมแรกเปิดตัวในญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2002 ในเซ็กเมนต์รถ MINI MPV หรือ COMPACT WAGON รถยนต์ขนาด 7 ที่นั่ง ประหยัดน้ำมัน 17.2 กม./ลิตร เครื่องยนต์ L15A i-DSI และ L15A VTEC พร้อมเกียร์ CVT 7 SPEED หลังจากนั้นไม่นาน ปี 2008 ได้ถูกพัฒนาต่อเป็น HONDA FREED จนมาถึงปัจจุบัน

ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Mobilio#/media/File:2004-2008_Honda_Mobilio.jpg

01

Tech spec

ภายนอก

ฝากระโปรงหน้า : CARBON FIBER จาก AKANA CARBON WIZARD

ภายใน

กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING CARBON

ค้ำเสา C : ไทเทเนียม

เครื่องเสียง : ทวีตเตอร์ 1 คู่ ซับวูฟเฟอร์ ขนาด 8 นิ้ว  1 ตัว

08

  • L15Z เปลี่ยนลูกสูบ เพิ่มกำลังอัด ปาดฝาสูบออกเล็กน้อย น้ำมัน E85 กล่องควบคุม RE FLASH โปรแกรมใหม่ ผลงานปรับแต่งโดยอู่ตาพูน ซอยเพิ่มสิน

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : L15Z i-VTEC BY อู่ ตาพูน

แคมชาฟท์ : SPOON SPORTS

ปาดฝาสูบ : 0.2 มม.

ลูกสูบ : HONDA BRIO

เฮดเดอร์ : PRO DRAGER

หม้อพักไอเสีย : FGK

หัวฉีด : K20A

ลิ้นปีกผีเสื้อ : R18A

กล่องควบคุม : RE FLASH

09

  • ล้อแท้ๆ เข้ากันดี จาก SSR TYPE C ขนาด 16 x 7 นิ้ว

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : CVT

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEO MAX R

ซับเฟรมหน้า-หลัง : ULTRA RACING

ดิสก์เบรกหลัง : JAZZ (GE)

ล้อ : SSR TYPE C ขนาด 16 x 7 นิ้ว

ยาง : HANGKOOK VENTUS R-S3 ขนาด 205/45ZR18

05ฝากระโปรงหน้าพร้อมช่องระบายความร้อน CARBON FIBER จาก AKANA CARBON

06ภายในเน้นเดิม เพิ่มกระจกมองหลัง ZOOM ENGINEERING

07เพิ่มค้ำเสา C ทำด้วยไทเทเนียม ยอดนิยม…

Tags: L15ZMIKADOMOBILIO RSอู่ตาพูน

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
My Name is… MAN “Thai-Racing”

My Name is… MAN "Thai-Racing"

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic