Max Power: 115.13 PS @ 120 km/h
0-402 m: 16.23 sec. @ 137.08 km/h
First Step: BRIO KPS AUTO SERVICE & 69 Carbon Shop
ปิดท้ายขบวน ด้วย BRIO ฟ้าเข้มสดใส เน้นวิ่งถนนเป็นหลักอีกเช่นกัน โมดิฟายขำๆ เน้นความสวยงาม เครื่องยนต์ทำจาก KPS AUTO SERVICE ส่วนงานคาร์บอนทั้งหมด จาก 69 Carbon Shop ร้านน้องใหม่ฝีมือดี คันนี้เจ้าของ คือ “ต้อง” จากทีม OUT TRACK ก็เพิ่งจะได้มาร่วมทดสอบกันแบบนี้กับเราเป็นครั้งแรก ลองมาดูครับ ว่ามีอะไรดีๆ มาให้ชมกันบ้าง…
Max Power: 115.13 PS @ 120 km/h
คันนี้เครื่องยนต์ไส้ในเดิมๆ คงจะเตรียมขยับขึ้นในอนาคต แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ “115.13 PS” อยู่ในเกณฑ์ที่ปกติของการโมดิฟายแบบ Light Tune สเต็ปเริ่มต้น กราฟแรงม้าจะมาที่รอบไม่สูงมากเหมือนเครื่องโมดิฟาย ออกไปในทางขับง่ายบนถนนมากกว่าที่จะเค้นเอาเวลาในสนาม ก็ตรงตามความต้องการของเจ้าของรถละครับ…
0-100 km/h : 8.66 sec. @ 147.54 m
0-402 m: 16.23 sec. @ 137.08 km/h
สำหรับคันนี้ อัตราเร่ง 0-100 km/h ใช้ไป “8.66 วินาที” ส่วนควอเตอร์ไมล์ เช็คบิล “16.23 วินาที” ซึ่งทางเจ้าของรถก็ยังไม่ค่อยคุ้นกับการขับแบบควอเตอร์ไมล์ ยังเปลี่ยนเกียร์หลังรอบตัดอยู่ ทำให้เวลายืดออกไปอีก พอหลังๆ “เสี้ยม ริมหาด” ไปแนะนำการขับก็ทำเวลาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตรงนี้ก็เป็นปกติของคนที่เพิ่งเคยขับครั้งแรก และช่วงล่างหน้ายังไม่ค่อยพอ เวลาออกตัวล้อจะค่อนข้างเต้นเยอะหน่อย ถ้าจะหันมาเล่นทางนี้ ก็ต้องทำช่วงล่างหน้าเพิ่มพวก Traction Bar เพื่อลดอาการเต้นของล้อหน้า…
Comment : อลงกรณ์ อรุณเจริญรัตน์
รถพร้อมครับ เพราะคันนี้ขับใช้งานทุกวันอยู่แล้ว เวลากับแรงม้าที่ได้ถือว่าพอใจครับ การทดสอบของ XO AUTOSPORT สนุกดีครับ สบายๆ ไม่ซีเรียส สำหรับเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ราคาเบ็ดเสร็จแล้ว ที่ปรับแต่งไปประมาณ “60,000 บาทปลายๆ” ครับ ท้ายสุด ฝากขอบคุณ โจ้ โมแก๊ส, ตะวัน 69 CARBON, KPS AUTO SERVICE เกี่ยวกับเครื่องยนต์ และเพื่อนๆ ทีม OUT TRACK ด้วยครับ…
Comment : XO AUTOSPORT
คันนี้ก็มาแนวเนี้ยบๆ สวยๆ ไว้ใช้งาน ขับสนุกกว่าเครื่อง L12A ของเดิม สำหรับงบประมาณที่ใช้ไป ก็เป็นค่าใช้จ่ายของการวางเครื่องและโมดิฟายในสเต็ปแรก ถ้าจะคิดกันอีกมุม หากงบประมาณขนาดนี้ไปโมดิฟายเครื่อง L12A อาจจะได้แรงม้าไม่หนีกัน แต่เรื่องความสบายก็ต้องยกให้เครื่อง L15A ที่มีความจุเยอะกว่า อันนี้แนวใครแนวมันครับ อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคล…
Credit
KPS AUTO SERVICE
Contact : www.facebook.com/KpsAutoservice, Tel. 081-409-9752
69 Carbon Shop
Contact : www.facebook.com/69carbonshop, Tel. 089-583-8773
HONDA BRIO
ทีม : OUT-TRACK
ภายนอก
- ฝากระโปรง : คาร์บอนไฟเบอร์ BY 69 CARBON SHOP
- กระจกมองข้าง : หุ้มคาร์บอนฯ BY 69 CARBON SHOP
- กระจังหน้า : MODULO
เครื่องยนต์
- รหัส : L15
- เฮดเดอร์ : CUSTOM
- ท่อไอเสีย : CUSTOM
- หัวฉีดหลัก : K20
- หัวเทียน : อิเรเดียม เบอร์ 7
- กรองอากาศ : HKS
- กล่อง ECU : ECU=SHOP OCTANE MAX
ระบบส่งกำลัง
- ด้ามเกียร์ควิกชิฟท์ : H-DRIVE
- หวีคลัทช์ : BBC
- เฟืองเกียร์ : CLOSE RATIO 3-4-5
- อัตราทดเฟืองท้าย : 4.625
- ลิมิเต็ดสลิป : J’S RACING
ช่วงล่าง
- ช็อคอัพ : เดิมทำสตรัทปรับเกลียว + สปริงหลอด
- ค้ำช็อคหน้า : SER
- ล้อ : VOLKRACING RE30 ขนาด 15×7”
- ยาง : YOKOHAMA ขนาด 195/50R15
- เบรกหน้า : PROJECT M
ภายใน
- คอนโซล : หุ้มคาร์บอนฯ BY 69 CARBON SHOP
- เบาะ : RECARO
- หัวเกียร์ : K-TUNED
- เกจ์วัด : DEFI