XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

VIGO F55 by POWER LAB & คลองตัน ดีเซล

xo team by xo team
2018-04-13
in J-zone
0
VIGO F55 by POWER LAB & คลองตัน ดีเซล
Share on FacebookShare on Twitter

 

TOYOTA VIGO by POWER LAB & คลองตัน ดีเซล  

Max Power : 372.76 PS @ 3,200-3,600 rpm

0-402 m : 15.26 sec. @ 158.83 km/h 

First Step : VIGO F55 by POWER LAB & คลองตัน ดีเซล 

TOYOTA คันที่สอง เป็น VIGO Pre Runner จาก “คลองตัน ดีเซล” และใช้กล่องของ “POWER LAB” ที่เป็นอีกหนึ่งสำนักที่เชี่ยวชาญ TOYOTA เหมือนกัน รถคันนี้มาในสภาพบ้านๆ เป็นรถใช้งานจริงๆ ใส่หลังคาครอบกระบะมาเต็มๆ “ชอบครับ แปลกดี” ถือว่าตรงตาม Concept ที่ครั้งนี้เราต้องการรถวิ่งถนนได้จริง แต่งเป็นแนวตัวสูง แอร์เย็นเพลงเพราะ เบาะนุ่มน่านอน แต่เวลาที่ได้ก็ไม่ขี้เหร่นะครับ เพราะตัวรถก็ดูแล้วน่าจะหนักที่สุดในหมู่รถทดสอบครั้งนี้ เอาเป็นว่า ใจถึงพร้อมก็มาได้…

 

02. F55_VIGO_Power Lab

Max Power : 372.76 PS @ 3,200-3,600 rpm

Max Torque : 789.44 N-m @ 3,200 rpm

                สำหรับแรงม้าที่ได้ กับบูสต์ 35 ปอนด์ ในเครื่องที่ไม่ได้ทำไส้ใน ถือว่าเยอะใช้ได้อยู่นะครับ ก็น่าจะเคลียร์สำหรับคนที่ลังเลในการโมดิฟาย TOYOTA 1KD-FTV กราฟแรงม้า (สีน้ำเงินเข้ม) สไตล์ดีเซลครับ เริ่มถีบตั้งแต่ 2,500 rpm ขึ้นนอนราบตั้งแต่ 3,000-4,200 rpm เลยครับ นับเป็นข้อดีที่เครื่องดีเซลมีกำลังที่ดีในรอบต่ำ ส่วนกราฟแรงบิด (สีน้ำเงินอ่อน) ถีบทะยานตั้งแต่ 2,200 rpm ไปสู่จุด Peak ที่ 3,200 rpm ซึ่งเป็นช่วงที่ต้องการอัตราเร่งพอดี สังเกตว่าเครื่องดีเซลแรงบิดจะมหาศาลจริงๆ ครับ เหมาะมากสำหรับรถหนัก ล้อโต จะช่วยเรื่องอัตราเร่งให้ดีกว่าเดิมเยอะเลย…

Vigo Power Lab

0-100 km/h : 7.31 sec. @ 109.63 m 

0-402 m : 15.26 sec. @ 158.83 km/h 

                กราฟ Test Run คันนี้ก็ไม่เลวครับ อาการฟรีทิ้งมีไม่มากนัก อาจจะเป็นจากใช้ช่วงล่างนิ่ม ล้อโต (สังเกตจากการออกตัวนะครับ) ส่วนอัตราเร่งจะไต่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ถึงกับถึงกระโชกโฮกฮากนักแบบรถที่เน้นทำเวลา เป็นเรื่องดีสำหรับรถสเต็ปใช้งานเป็นหลัก ควบคุมได้ง่ายครับ อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้ในเวลา “7.31 วินาที” เช็คบิล 402 ม. ที่ “15.23 วินาที” ที่ความเร็ว 158.83 km/h นับว่าใช้ได้ครับ สำหรับรถสไตล์บ้านๆ ของครบแบบนี้…

58_11 XO F55-157

 

Comment : ธวัชชัย สีประดิษฐ

                รถคันนี้ใช้งานทุกวัน ตัวเครื่องไม่ได้ทำอะไรมาก มีเทอร์โบ ระบบน้ำมัน ชุดคลัตช์ ที่ปรับแต่งใหม่ ส่วนระบบส่งกำลัง เกียร์เดิม เฟืองท้ายเดิม ไม่ได้เน้นออกตัวแบบควอเตอร์ไมล์มากนัก ส่วนเวลา แรงม้า ก็ถือว่าพอใจครับ เพราะรถหนักด้วย (มีหลังคาครอบ) และผมก็ไม่ได้บูสต์เยอะ อยู่ที่ 35 ปอนด์ เท่านั้น สำหรับงบประมาณในการทำเครื่องและระบบส่งกำลัง ประมาณ “300,000 บาท” นิดๆ ครับ ฝากขอบคุณ พี่ปึก พี่แมน POWER LAB, EGR SHOP ปทุมธานี ด้วยครับ…

58_11 XO F55-110

Comment : XO AUTOSPORT   

                คันนี้แม้จะไม่ได้แต่งอะไรมากมาย แต่หลายคนก็ Surprise เพราะมาในสภาพรถบ้านจริงๆ ที่นอนหมอนมุ้งครบ แจ๋วจริงๆ สำหรับงบประมาณที่ทำไป ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติของการโมดิฟาย F55 สเต็ปใช้งาน ไม่ต้องยุ่งกับไส้ใน แรงม้าที่ได้ก็สมน้ำสมเนื้อครับ ส่วนเวลาที่วิ่งได้ก็ไม่เลวนะครับ สำหรับรถน้ำหนักกว่า 2 ตัน ก็เป็นตัวอย่างสำหรับคนที่อยากได้สเต็ป F55 แต่เน้นใช้งานได้ทุกวัน ทนๆ บูสต์ไม่หนักมาก อะไรประมาณนี้แหละ…

58_11 XO F55-115

Credit

POWER LAB

Contact : www.facebook.com/powerlabthailand, Tel. 081-489-2008 (แมน), 081-835-4044 (ปึก)  

TOYOTA VIGO

ทีม : POWER LAB & คลองตัน ดีเซล

ภายนอก

  • ชุดแปลงหน้า : FORTUNER

58_11 XO F55-152

เครื่องยนต์ BY คลองตันดีเซล

  • รหัส 1KD-FTV
  • เทอร์โบ : IHI F55V
  • อินเตอร์คูลเลอร์ : บางมด เรซซิ่ง
  • ท่อไอเสีย : เฮียเกียรติ
  • ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : BOSCH
  • ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : TOMEI
  • กล่อง ECU : POWER LAB

58_11 XO F55-75

ระบบส่งกำลัง

  • หวีคลัทช์ : ธนสันต์
  • ผ้าคลัทช์ : ธนสันต์

58_11 XO L15&F55 Dyno-68

ช่วงล่าง

  • ช๊อคอัพ : BLACK RHINO
  • สปริงหน้า : EIBACH
  • ล้อ : ADVAN RG2 ขนาด 20×9”
  • ยาง : DUNLOP PT2A ขนาด 275/45R20 , 285/50R20
  • เบรก : หน้า-หลัง BREMBO

58_11 XO F55-118

ภายใน

  • วัดบูสท์ : SARD
  • TURBO TIMER : HKS

58_11 XO F55-106

58_11 XO F55-104

Tags: POWER LAB & คลองตัน ดีเซลTOYOTA VIGO F55

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
BRIO L15A Project by AKE ENGINE เฟรนด์ ช็อป

BRIO L15A Project by AKE ENGINE เฟรนด์ ช็อป

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic