First Step : MITSUBISHI TRITON by T SPEED
อีกคันจาก “T-SPEED” แต่มาคนละแนวกับคันตะกี้ เพราะเป็นการ “ผสมข้ามพันธุ์” กันระหว่าง MITSUBISHI TRITON เมินเครื่องเดิม หันมาแรงทางลัด ด้วยการยัดเครื่อง 4JJ1-TCX จาก ISUZU คันนี้มาแนว “ตัวเตี้ย” ทำไว้วิ่งถนนบ้าง ขับในสนามแข่งบ้างแบบมันส์ๆ เป็นอีกแนวหนึ่งที่ “ไม่สนใจอนุรักษ์เผ่าพันธุ์เดิม” ก็แปลกดีไปอีกแบบครับ…
Max Power : 364.30 PS @ 120 km/h
Max Torque : 678.73 N-m @ 105 km/h
มาสายเน้นพลังอีกคัน เจออาการฟรีทิ้งเหมือนๆ กันนะเนี่ย ทาง “ตุ้ม” T-SPEED บอกว่ารถคันนี้น่าจะได้ระดับ 400 PS ที่บูสต์ 55 ปอนด์ แต่พอวัดแล้วฟรีทิ้งมาก เลยต้องประคองเพื่อลดอาการฟรีทิ้ง ได้มา “364.30 PS” (น่าเสียดาย ที่ตัวจับสัญญาณรอบเครื่องเริ่มจะไม่เสถียร เลยจับรอบไม่ค่อยได้) ส่วนแรงบิดได้มา “678.73 N-m” เสียดายที่ไม่สามารถจัดเต็มได้ ก็คงต้องลดอาการฟรีทิ้งก่อนอย่างอื่น วัดอีกทีแรงม้าน่าจะดีกว่านี้เยอะ แต่น่าเสียดายที่เวลาไม่พอแล้ว ก็เลยต้องว่ากันตามนี้ก่อน…
0-100 km/h : 7.37 sec. @ 91.03 m
0-402 m : 15.44 sec. @ 170.85 km/h
งานนี้ก็ต้อง “ประคอง” ไปครับ แต่ยังดีที่พอจะควบคุมอาการฟรีทิ้งได้ กราฟ Test Run เลยไม่ห้อยมาก อัตราเร่ง 0-100 km/h ใช้เวลา “7.37 วินาที” ในระยะ 91.03 เมตร ซิ่งไม่มากนักแสดงว่าพอจับถนนได้ก็มาไวเลย ส่วน 402 ม. เช็คบิลที่ “15.44 วินาที” ที่ความเร็ว 170.85 km/h เหตุที่ความเร็วปลายค่อนข้างสูงผกผันกับเวลาวิ่ง เพราะช่วงต้นหากรถฟรีทิ้งเยอะ มันจะไม่โดดออกเร็วครับ ทำให้ระยะที่เหลือนั้นเยอะ เลยทำให้มีช่วง Shoot ความเร็วปลายเยอะ แต่ออกตัวช้าหน่อย ถ้ารถออกตัวดีๆ นึกภาพ “กบกระโดด” โดดมาปุ๊บได้ระยะทางออกตัวเยอะ แต่ระยะทางที่เหลือน้อย จึงได้เวลาควอเตอร์ไมล์ดี แต่ความเร็วปลายไม่เยอะครับ…
Comment : จักรพันธ์ โกสาทอง
รถเพิ่งจะทำเสร็จ เลยยังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร เครื่องทอร์คเยอะ ทำให้ฟรีทิ้ง เฟืองท้ายยังเซ็ตไม่ลงตัว แรงม้าออกมายังไม่พอใจ ตั้งใจไว้ 400 แรงม้า ++ ครับ ต้องกลับไปเก็บรายละเอียดอีกเล็กน้อย รถคันนี้เป็นรถ MITSU TRITON เครื่อง ISUZU D-MAX ค่าเครื่อง ค่าดัดแปลงเครื่องข้ามสายพันธุ์ ชุดสายไฟ ชุดอินเตอร์ฯ เทอร์โบ ประมาณ “400,000 บาท” ฝากขอบคุณ คุณตุ้ม T-SPEED WORK SHOP ดัดแปลงเครื่องยนต์และปรับแต่งทั้งหมดครับ…
Comment : XO AUTOSPORT
แปลกดีครับ แต่ก็เป็นสไตล์ผสมข้ามพันธุ์ที่คนไทยถนัด เครื่องไหนแรงก็เอามาใส่ซะเลย การทำแบบนี้ จะเป็นคนที่มีรถอยู่แล้ว แต่อยากจะแรงทางลัด ไม่อยากซื้อรถคันใหม่ ก็เลยต้องจ่ายงบประมาณเพิ่มสำหรับ “ค่าเครื่อง” และ “ค่าวางเครื่อง” อะไรต่างๆ ที่พิเศษไปกว่าการโมดิฟาย ก็แล้วแต่คนชอบครับ เพราะรถกระบะโครงสร้างไม่ซับซ้อน และรูปแบบมันจะเหมือนๆ กัน สามารถโยกย้ายของแต่งข้ามค่ายกันได้ง่ายครับ ตั้งแต่เครื่องไปยันเฟืองท้ายเลย…
Credit
T SPEED
Contact : www.facebook.com/T-Speed-Work-Shop, Tel. 089-000-0628
MITSUBISHI TRITON
ทีม : T SPEED
ภายนอก
- ฝากระโปรงหน้า : AKANA
- ฝากระบะหลัง : AKANA
- กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE
เครื่องยนต์ BY T SPEED WORK SHOP
- รหัส : 4JJ1-TCX
- แคมชาร์ฟ : T-SPEED
- ลูกสูบ : OVER SIZE 0.75 ม.ม.
- ก้านสูบ : T-SPEED
- ข้อเหวี่ยง : Balance
- เทอร์โบ : IHI F55V
- อินเตอร์คูลเอลร์ : ARC
- ท่อร่วมไอดี : CUSTOM
- หัวฉีดหลัก : BOSCH
- หม้อน้ำ : อะลูมิเนียม
- กล่อง ECU : HKS F-CON iD by T-SPEED
- แรงดันเทอร์โบ : 55 ปอนด์
ระบบส่งกำลัง
- เกียร์ : RB25DET เฟือง OS GIKEN
- หวีคลัทช์ : BRC
- ผ้าคลัทช์ : BRC
- อัตราทดเฟืองท้าย : 2.9
- ลิมิเต็ดสลิป : MU7
ช่วงล่าง
- ช๊อคอัพ : WINNER
- ชุดอาร์ม : T-SPEED
- ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 195” , 19×10.5”
- ยาง : FALKEN ขนาด 245/35R19 , 275/35R19
ภายใน
- เบาะ : BRIDE VORGA
- เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
- พวงมาลัย : VERTEX