XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

REED IT MORE : TOYOTA TIGER F55 by Diesel Performance & Tuned by ART

xo team by xo team
2018-04-13
in J-zone
0
REED IT MORE : TOYOTA TIGER F55 by Diesel Performance & Tuned by ART
Share on FacebookShare on Twitter

 

Max Power: 323.16 PS @ 135 km/h

0-402 m: 13.89 sec. @ 165.81 km/h

 

First Step: TIGER F55 by Diesel Performance & Tuned by ART    

คันแรกใน Section ของ F55 ก็จะเป็น TOYOTA TIGER D-4D ที่เป็นรุ่น “ยกสูง” คือ Pre Runner มา “กดเตี้ย” โดย “ช่างนุ” แห่ง Diesel Performance คลอง 12 และเจ้าของรถ คือ Tuned by ART ที่บอกตรงๆ ว่าดู “ลงตัว” ดีเหมือนกันครับ เพราะตัวรถ TIGER D-4D รุ่น PreRunner หรือ Sport Cruiser ที่เป็นตัวสูง ตัวรถจะสั้นกว่ารุ่นปกติ ทำให้ดู “ทะมัดทะแมง” ดี แนวนี้เป็นการประยุกต์นำรถกระบะรุ่น 10 กว่าปีที่แล้ว นำมาชุบชีวิตใหม่ให้เปรี้ยวซ่ามากขึ้น เป็นการปรับปรุงที่น่าสนใจไปอีกแบบ เหมาะสำหรับคนที่อยากทำอะไรมันส์ๆ ประหลาดๆ ไว้แก้คัน โดยไม่จำเป็นต้องซื้อรถใหม่ก็ได้…

tiger dino

Max Power : 323.16 PS @ 135 km/h

                สำหรับคันนี้ แรงม้าอาจจะไม่ได้เยอะมากนัก เพราะเครื่องก็เพิ่งจะทำเสร็จ อาจจะยัง “ตึงๆ” อยู่ แต่ !!! “วิ่งดีที่สุด” ก็ไม่แน่นะครับ แรงม้าพอดีๆ ฟรีทิ้งก็น้อย ขับง่าย เครื่องก็ทนทานกว่า มันมีความลงตัวของมันอยู่ เพราะคันนี้ใส่ “ล้อโต” ด้วย ทำให้ Traction การยึดเกาะทำได้ดี กราฟแรงม้าก็มาแบบสไตล์รถดีเซล คือ “มาก้อนเดียวช่วงรอบกลางๆ” พูดง่ายๆ ก็ใช้ “แรงบิด” ในการวิ่งนั่นแหละครับ ซึ่งแรงม้ามากน้อยก็เป็นอีกประเด็นหนึ่ง แต่อยู่ที่ “สไตล์การเซ็ตรถของแต่ละคน” อาจจะชอบม้าพอประมาณ แต่ขับง่ายก็ได้ครับ ไม่ผิดกติกาอย่างใด…

 

หมายเหตุ : คันนี้จะวัดได้เฉพาะแรงม้าและความเร็ว เนื่องจากวันทดสอบ สายจับสัญญาณวัดรอบที่แท่น Dyno มีปัญหาจับสัญญาณวัดรอบไม่ได้ จึงไม่มีค่า rpm และ Torque มาให้ชมกันครับ…

 

58_11 XO L12-119

0-100 km/h : 5.68 sec. @ 85.75 m 

0-402 m : 13.89 sec. @ 165.81 km/h 

                อัตราเร่งของคันนี้ ช่วง 0-100 km/h ทำเวลาได้เร็วมาก อยู่ที่ “5.68 วินาที” แสดงถึงการออกตัวและทำอัตราเร่งได้ดีจริงๆ เช็คบิล 402 ม. ด้วยเวลา “13.89 วินาที” ที่ความเร็ว 165.81 km/h อย่างที่บอกว่า แม้แรงม้าไม่มากมายนักแต่ไปได้เร็ว สำหรับเส้นกราฟ Test Run “เนียน” แทบไม่เห็นรอยต่อในการเปลี่ยนเกียร์เลย แสดงถึงว่า เจ้าของรถขับแบบรู้อาการรถ แทบจะไม่ฟรีทิ้ง กราฟจะเนียนขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราไม่ได้อวยอะไรพิเศษกับอู่นี้นะครับ “กราฟมันฟ้องเอง” จากเครื่องมือวัดครับ ก็นับเป็นรถที่เซ็ตระบบต่างๆ ได้ลงตัวด้วยครับ…

58_11 XO L12-171

Comment : จักรพันธ์ วรรณารัตน์

                รถเพิ่งทำเครื่องเสร็จใหม่ๆ เปลี่ยนลูกสูบโอเวอร์ไซส์จากเดิม 1.00 มม. (เป็นขนาด 97.0 มม.) เพิ่งจะหมดรันอินไปไม่นาน ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่เวลา และแรงม้าออกมา ถือว่าพอใจครับ ไว้พัฒนาต่อไปในอนาคต คันนี้ใช้งบประมาณการโมดิฟาย “300,0000 กว่าบาท” ก่อนโมดิฟายสเต็ปใหม่ คันนี้เคยทำเวลาได้ดีสุด “12.3 วินาที” ถ้าเครื่องใหม่ตัวนี้วิ่งได้เข้าที่ เวลาก็ต้องได้ตามเป้า ฝาก ขอบคุณช่างนุ Diesel Performance คลอง 12, ชาย อินเตอร์ พุทธมณฑล, TUNED BY ART ปราจีนบุรี…

58_11 XO L12-151

Comment : XO AUTOSPORT

                คันนี้ก็เป็นแนวที่แปลกประหลาดดีครับ ผมว่าเป็นแนวปรับปรุงที่เอารถที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุงให้แรงและสวยงามแบบร่วมสมัยได้ จริงๆ แล้วก็ใช้เงินไม่แพ้กับซื้อรถใหม่เหมือนกันนะ ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวจริงๆ แต่มีข้อควรระวัง เพราะการนำรถสูงมากดเตี้ย “คานหน้าจะอยู่ต่ำมากกว่าปกติ” ก็ต้องใช้ความระวังในการขับขี่เยอะหน่อย ในด้านความแรง จะแสดงผลในตอนวิ่งครับ ว่าเซ็ตมาได้ลงตัว รวมถึงคนขับก็รู้อาการรถด้วยครับ…

58_11 XO L12-146

Credit

Diesel Performance by Nu

Contact : www.facebook.com/dieselbynu, Tel. 084-772-2432 

58_11 XO L12-165TOYOTA TIGER

ทีม : OU-MA-MI

ภายนอก

  • ฝากระโปรงหน้า : AKANA
  • ฝากระบะหลัง : AKANA
  • แก้มหน้า : AKANA

58_11 XO L12-148

เครื่องยนต์ BY DIESEL PERFORMANCE (ช่างนุ คลอง12)

  • รหัส : 1KD-FTV
  • วาล์ว : ปรับมุมองศาใหม่
  • สปริงวาล์ว : เสริม2ชั้น
  • แคมชาร์ฟ : เอ๋ เทอร์โบ
  • ปะเก็นฝาสูบ : CUSTOM 1.8 ม.ม.
  • ข้อเหวี่ยง : บาล้านใหม่
  • อ่างน้ำมันเครื่อง : D4D
  • เทอร์โบ : IHI F55V
  • อินเตอร์คูลเลอร์ : BLITZ
  • ท่อร่วมไอดี : CUSTOM 3.5 นิ้ว
  • ท่อไอดี : อลูมิเนียม 3 นิ้ว
  • ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง : 3โรเตอร์
  • หัวฉีดหลัก : BOSCH 8รูใหญ่
  • ตัวปรับแรงดันน้ำมัน : AERO
  • หม้อน้ำ : บางมด
  • กล่อง ECU : ECU=SHOP MONMAX KD
  • แรงดันเทอร์โบ : 50ปอนด์

58_11 XO L12-135

ระบบส่งกำลัง

  • เกียร์ : 1JZ-GTE
  • หวีคลัทช์ : D-MAX
  • ผ้าคลัทช์ : BRC ทองแดง
  • ปั๊คลัทช์ : ตัวนอก
  • อัตราทดเฟืองท้าย : 3.1
  • ลิมิเต็ดสลิป : MU7
  • เพลาท้าย : D-MAX

58_11 XO L12-137

ช่วงล่าง

  • ช็อคอัพ : SUNCHO
  • ชุดอาร์ม : CUSTOM
  • ล้อ : VOLK RACING TE37 ขนาด 195”
  • ยาง : หน้า DUNLOP Z2 ขนาด 275/35R19 , หลัง TOYO R888 ขนาด 295/30R19
  • เบรก : หน้า-หลัง BREMBO

58_11 XO L12-127

ภายใน

  • เบาะ : BRIDE
  • เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
  • พวงมาลัย : NARDI
  • คอพวงมาลัย : WORKSBELL
  • หัวเกียร์ : ไทเทเนียม
  • วัดบูสท์ : AUTOMETER
  • เกจ์วัด : DEFI
  • TURBO TIMER : A’PEXi

58_11 XO L12-123

58_11 XO L12-130

Tags: Diesel PerformanceTOYOTA TIGER D-4DTOYOTA TIGER F55Tuned by ART

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
BRIO Speed Race Shop

BRIO Speed Race Shop

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic