XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

CR-Z MUGEN RZ SUPERCHARGER & TURBO + DATA-TEC ATOM

xo team by xo team
2018-04-06
in J-zone
0
CR-Z  MUGEN RZ SUPERCHARGER & TURBO + DATA-TEC ATOM
Share on FacebookShare on Twitter

 

เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ ธัญญานนท์ แสงภู่

CR-Z MUGEN RZ SUPERCHARGER & TURBO + DATA-TEC ATOM

สองสไตล์ในไฮบริด อยากแรง…

 

 

ออกมาให้เห็นกันแล้วสำหรับ HONDA CR-Z ปี 2016 ภายนอกทันสมัย และพละกำลังที่มากขึ้น ในรุ่นท็อปสุด CR-Z EX-L NAVI ในอเมริกา ราคาอยู่ที่ 903,240 บาท (36.16 บาท ต่อ 1 ดอลลาร์) ส่วนราคา CR-Z (JP) ที่ขายในบ้านเราปัจจุบันราคาจะอยู่ที่ 1,975,000 บาท ส่วนคันที่นำมาให้ชมในฉบับนี้ แพ็กคู่ ระหว่างรถนำเข้า COMPLETE CAR จากญี่ปุ่น CR-Z MUGEN RZ เครื่องยนต์ SUPERCHARGER และ CR-Z แต่งสไตล์ไทย ไอเดียคนไทย เครื่องยนต์ TURBO พร้อมกล่องควบคุมแบรนด์ไทย ราคาย่อมเยา DATA-TEC ATOM โดยอู่ AZC

CRZ_AZC_20

มาพูดถึงระบบไฮบริดของฮอนด้า CR-Z เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีเครื่องยนต์เป็นแหล่งพลังงานหลัก พร้อมเสริมกำลังเพิ่มด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และที่สำคัญ มอเตอร์ไฟฟ้าของฮอนด้า CR-Z ได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัด พร้อมทั้งแบตเตอรี่ไฮบริดที่มีน้ำหนักเบา จัดวางอยู่ใต้ห้องสัมภาระท้าย จึงไม่ทำให้สูญเสียพื้นที่ด้านบน

CRZ_AZC_19

สำหรับ CR-Z สีดำคริสตัล ของน้าแจ่ม ADDZEST CARCOLOR (AZC) ได้เล่าให้เราฟังถึงเหตุผลที่นำรถรุ่นนี้มาโมดิฟายว่า…จริงๆ ซื้อรถคันนี้มาเพื่อใช้งานแบบประหยัด หวานเย็น ชิวๆ รักษ์โลก รูปทรงรถแนวสปอร์ต ซิ่งจ๋าซะขนาดนี้ ดูจากภายนอกมันน่าจะแรง แต่ได้ลองแล้วรู้สึกอัตราเร่งไม่ประทับใจ มันดูขัดๆ กับทรงรถแนวสปอร์ตแบบนี้ คันไม้คันมืออยากเอามาทำให้แรง ยิ่งรถรุ่นใหม่ๆ ตามสไตล์ของร้านเราชอบลอง มีหลายคนพูดว่ารุ่นนี้ทำอะไรไม่ได้ ระบบไฮบริดติดเทอร์โบไม่ได้ แต่ผมไม่เชื่อ…ในต่างประเทศอย่างอเมริกา โมฯกันระดับ 500+ แรงม้ากันนานแล้ว ผมจึงตัดสินใจลองทำ ด้วยฝีมือคนไทยนี่ละ เทอร์โบเลือกเอง กล่องควบคุมราคาย่อมเยาจาก DATA-TEC ATOM เท่านั้น แต่ปรากฏว่า ทุกอย่างทำงานได้ดีทีเดียว ขับสนุกขึ้น ไม่แรงมาก แต่เน้นอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม จากที่ติดตั้งเทอร์โบห้าเดือนกว่าแล้ว จนถึงทุกวันนี้วิ่งมาหลายหมื่นกิโล ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ

CRZ_AZC_02ภายนอก ออกแบบชุดแต่งใหม่รอบคัน โดย ADDZEST CARCOLOR (AZC) ด้วยชิ้นงาน CARBON คุณภาพไม่แพ้ของนอก ส่วนไฮไลต์ของรถคันนี้อยู่ที่เครื่องยนต์ โดยเครื่องยนต์เดิมแบบ SOHC ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว เรี่ยวแรงเพียวๆ แค่ 111 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14.7 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที และมอเตอร์ไฟฟ้า IMA (Integrated Motor Assist) อีก 13 แรงม้า ที่ 1,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 9.4 กก.-ม. ที่ 500 รอบ/นาที รวมกันแล้วกว่า 124 แรงม้า ทางน้าแจ่มคันไม้คันมืออยากเปลี่ยนอารมณ์รถไฮบริดให้แรงขึ้น ด้วยการจัดชุดเทอร์โบคิตที่ตัวเองถนัดในสไตล์ AZC เข้าไป โดยเทอร์โบคิต กล่องควบคุมของคนไทย DATA-TEC ATOM โดยพี่หนู ผลออกมา 173 แรงม้า หักค่า WHEEL DRAG ประมาณ 30 แรงม้า หากวัดที่ฟลายวีล ก็คงต้องมีเกือบ 200 แรงม้าแน่นอน ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 23.03 กก.-ม. ด้วยบูสต์ 0.45 บาร์

CRZ_AZC_03ภายใน ออกแบบเรือนไมล์แบบเรืองแสง พร้อมจอกลาง MID (MULTI-INFORMATION  DISPLAY) แสดงผลต่างๆ แบบ REAL TIME  ส่วนของแต่งที่เพิ่มเข้าไปใหม่ เริ่มจาก เบาะคู่หน้า RECARO SPORTSTER CS เกจ์วัด DEFI และปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy NEW PROFECT

ช่วงล่าง เปลี่ยนโช้คเป็นสตรัทปรับเกลียว SILVER’S NEOMAX R พร้อมด้วยเบรกคู่หน้าใหม่จาก PROJECT MU 4 pot และล้อ W WORK S1R ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว

CRZ_AZC_04

  • เบาะคู่หน้า RECARO SPORTSTER CS หนัง ALCANTARA

TECH SPEC

ภายนอก

สเกิร์ตหน้า : CARBON AZC

ฝากระโปรงหน้า : CARBON ของแต่งไม่ทราบสำนัก

กระจกมองข้าง : CRAFT SQUARE

สปอยเลอร์หลัง : CARBON AZC

SIDE SPILTTER : CARBON AZC

REAR DIFFUSER : CARBON AZC

CRZ_AZC_05

  • ภายในดีไซน์ล้ำสมัย เพิ่มของเกจ์วัดสำหรับเครื่องเทอร์โบด้วยปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy NEW PROFECT และเกจ์วัด DEFI

ภายใน

เบาะ : RECARO SPORTSTER CS

เกจ์วัด : DEFI 6 ตัว

ปรับบูสต์ไฟฟ้า : GReddy NEW PROFEC

CRZ_AZC_06

  • เครื่อง 1.5 ลิตร SOHC เดิมๆ จากโรงงาน กำลังจากเครื่องยนต์ + มอเตอร์ไฟฟ้า IMA เคลมไว้ 124 แรงม้า หลังการติดตั้งเทอร์โบ ชุดคิต + หัวฉีด 380 ซี.ซี. กล่อง DATA-TEC ATOM ผลออกมา วัดแรงม้าในบ้านเราได้ 173 แรงม้า  ที่แรงบิดสูงสุด 23.03 กก.-ม. ด้วยบูสต์ 0.45 บาร์ทำให้แรงม้าดูเยอะดกันที่ฟลายวีล บูสต์ 0.45 บาร์ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 โดยระบบส่งกำลังของคันนี้ เป็นเกียร์แบบ CVT

CRZ_AZC_07เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ  + มอเตอร์ไฟฟ้า IMA

หัวฉีด : 380 ซี.ซี.

เทอร์โบคิต : AZC

อินเตอร์คูลเลอร์ : GReddy

โบล์ว ออฟ วาล์ว : HKS

กล่องควบคุม : DATA-TEC ATOM จูนโดย พี่หนู

ท่อทางเดินไอเสีย : AZC

CRZ_AZC_08

  • ช่วงล่าง โช้คสตรัทปรับเกลียว SILVER’S NEOMAX R พร้อมเบรกสไตล์ PROJECT MU ขนาด 4 pot พร้อมล้อสไตล์ W WORK S1R ขนาด 18 x 9.5 นิ้ว

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : อัตโนมัติ CVT

 

ช่วงล่าง

โช้คสตรัทปรับเกลียว : SILVER’S NEOMAX R

เบรก : PROJECT MU 4 pot

จานดิสก์เบรก : PROJECT MU ขนาด 300 ม.ม.0 มม.ราบสำนัก ง ไม่แพง

ล้อ : W WORK S1R ขนาด 18 ป 5x 9.5 นิ้ว OFFSET +25

ยาง : SAILUN ATREZZO Z4+AS ขนาด 215/35R18

 

 

CRZ_AZC_18

HONDA CR-Z อีกหนึ่งคัน ของคุณป๊อป คันนี้ถือเป็นรุ่นพิเศษจากค่าย MUGEN RZ ที่มีเพียง 300 คันทั่วโลก เปิดตัวในปี 2012 เดือนกันยายน พร้อมกับสีบอดี้ที่เป็นเอกลักษณ์ AZURE BLUE METALLIC คันนี้นำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งคัน และมีเพียง 2 คันในเมืองไทยเท่านั้น ซึ่งคุณป๊อป ได้บอกกับเราว่า เหตุผลที่เลือกซื้อรถรุ่นนี้ก็เพราะชอบรูปทรงสปอร์ต เป็นรถที่ไม่เหมือนใคร วิ่งบนถนนไม่ซ้ำแบบใคร เป็นเวอร์ชั่นพิเศษ ที่ได้ทั้งความประหยัดจากระบบไฮบริดที่เงียบ ควบคู่กับความแรงจาก SUPERCHARGER ที่ถูกปรับแต่งมาให้แล้วจาก MUGEN ญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อก่อนผมเคยใช้ทั้ง EVO และ R35 มาบ้าง ฟีลลิ่งมันก็ต่างกันไป แต่ HONDA CR-Z เป็นรถที่ใช้งานได้ดีในเมือง คล่องตัวครับ

CRZ_AZC_09

ภายนอก เวอร์ชั่นพิเศษมาพร้อมชุดแต่ง MUGEN RZ รอบคัน สปอยเลอร์หลังทรงสูง CARBON ปรับระดับได้ ส่วนภายใน เบาะนั่งทรงสปอร์ต หนังเรียบ ALCANTARA สี BLUE & BLACK พวงมาลัยพิเศษเย็บด้ายสีน้ำเงิน หัวเกียร์ทรงกลม และคอนโซลเกียร์ CARBON จาก MUGEN ส่วนบนคอนโซลหน้า เพิ่มเกจ์วัดบูสต์มาให้อีก 1 ตัว จาก MUGEN อีกเช่นกัน

CRZ_AZC11

เครื่องยนต์เดิม SOHC ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ถูกอัพความแรงด้วยระบบ SUPERCHARGER จาก MUGEN พร้อมกล่องควบคุม MUGEN ระบบระบายความร้อนด้วยออยล์คูลเลอร์ และอินเตอร์คูลเลอร์มาพร้อมสรรพ 156 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.9 กก.-ม. (185 นิวตันเมตร) ที่ 5,200 รอบ/นาที โดยยังคงเชื่อมเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า IMA ขนาด 20 แรงม้า ที่ 2,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 8.0 กก.-ม. ที่ 1,000 รอบ/นาที รวมทั้งระบบจะได้ 176 แรงม้า โดยการวัดแรงม้าส่วนใหญ่จากโรงงานผู้ผลิตจะวัดกันที่ฟลายวีล ไม่ผ่านระบบส่งกำลังต่างๆ ทำให้แรงม้าดูเยอะ แต่ลองมาวัดแรงม้าที่เมืองไทย WESTERN DYNOJET345 ที่เดียวกับคันแรก สามารถทำแรงม้าที่ล้อได้ 122.03 แรงม้า (หักค่า WHEEL DRAG ไปประมาณ 30 แรงม้า ถ้าไปผ่านพวกระบบส่งกำลังต่างๆ ก็จะได้แรงม้าประมาณ 150+ แรงม้า) ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 19.91 กก.-ม. ที่บูสต์ 0.4 บาร์

CRZ_AZC12

  • ภายในเวอร์ชั่นพิเศษจาก MUGEN RZ จะเป็นสีน้ำเงิน-ฟ้า พร้อมเกจ์วัดบูสต์บนคอนโซลหน้า และเพลท SERIAL NO. PLATE ของรถคันนี้ ส่วนคอนโซลเกียร์และหัวเกียร์ CARBON

ช่วงล่าง เพิ่มสมรรถนะให้สมกับเป็นตัวพิเศษด้วยโช้คและสปริงจาก MUGEN โดยตัวโช้คสามารถปรับความหนืดได้ 5 ระดับ เบรกหน้าขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปกติจาก MUGEN พร้อมจานดิสก์เบรกขนาด 300 มม. ผ้าเบรกเกรดสูง และสายอ่อนเบรกสเตนเลสจาก MUGEN เข้าชุดกับล้อสีโหด MUGEN ขนาด 17 x 7 นิ้ว FORGED ALLOY WHEELS

ขอขอบคุณ เจ้าของรถทั้งสองคันที่สละเวลานำรถมานำเสนอใน xo ฉบับนี้ เพื่อนๆ ท่านใดสนใจสูตรเด็ดความแรง เน้นใจงาน กดได้ยาว สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ร้านและอู่ ADDZEST CARCOLOR (AZC) ถนนสรงประภา ดอนเมือง โทร. 08-4008-8880 ล่าสุด AZC เปิดให้บริการคาร์แคร์  AZC CARDETILING ในพื้นที่เดียวกัน ล้างรถ ขัดเคลือบสี ช่วงเปิดร้านใหม่ มาพร้อมโปรโมชั่นขัดเคลือบแก้ว ราคาพิเศษสุดๆ…

CRZ_AZC14

  • เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร SOHC เวอร์ชั่น MUGEN RZ จะติดตั้ง SUPERCHARGER มาให้พร้อม ควบคุมด้วยกล่องจาก MUGEN ระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถทำแรงม้าที่ล้อได้ 122.03 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 19.91 กก.-ม. ที่บูสต์ 0.4 บาร์ น้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์ 95

CRZ_AZC15TECH SPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง : MUGEN RZ รอบคัน

สปอยเลอร์หลัง : CARBON MUGEN RZ

ภายใน

เบาะ : BLUE & BLACK

เกจ์วัดบูสต์ : MUGEN

หัวเกียร์ : CARBON MUGEN

CRZ_AZC16

  • ช่วงล่างเซตอัพมาพิเศษสำหรับเวอร์ชั่นนี้ โช้คปรับความหนืดได้ 5 ระดับ พร้อมด้วยล้อ MUGEN FORGED ALLOY ขนาด 17 x 7 นิ้ว

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ : 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ + มอเตอร์ไฟฟ้า IMA

ระบบอัดอากาศ : SUPERCHARGER MUGEN

กรองอากาศ : MUGEN

อินเตอร์คูลเลอร์ + ออยล์คูลเลอร์ : MUGEN

ท่อทางเดินไอเสีย : TITANIUM DUAL FINISHERS MUGEN

กล่องควบคุม : MUGEN

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ : ธรรมดา 6 สปีด

ช่วงล่าง

สปริง-โช้ค : MUGEN ปรับ 5 ระดับ

เบรก : MUGEN

ผ้าเบรก : MUGEN

สายอ่อนเบรก : MUGEN

จานดิสก์เบรก : MUGEN ขนาด 300 มม.

ล้อ : MUGEN FORGED ALLOY

ยาง : DUNLOP DIREZZA ZII ขนาด 205/45R17

CRZ_AZC_17EXTRA ORDINARY

HONDA CR-Z ปี 2016 ภายนอกทันสมัยด้วยระบบปลดล็อกประตูด้วย SMART ENTRY ไฟหน้า HID เปิด-ปิด อัตโนมัติ ไฟเบรกหลังแบบ LED เครื่องยนต์  4 สูบ 16 วาล์ว SOHC i-VTEC 1,497 ซี.ซี. 130 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 ปอนต์-ฟุต ที่ 1,000-2,000 รอบ/นาที ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ 127 ปอนด์-ฟุต ที่ 1,000-3,000 รอบ/นาที  ในรุ่นเกียร์ CVT พร้อมแบตเตอรี่ LITHIUM-ION (OUTPOT 15kW/114V) พร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

CRZ_AZC_10

 

Tags: ADDZEST CARCOLORAZChonda CR-ZMUGEN RZRZ SUPERCHARGERTURBO + DATA-TEC ATOMน้าแจ่ม ADDZEST CARCOLOR (AZC)

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
HONDA DAY 5

HONDA DAY 5

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic