XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

BRIO L15A Project by AKE ENGINE เฟรนด์ ช็อป

xo team by xo team
2018-04-13
in J-zone
0
BRIO L15A Project by AKE ENGINE เฟรนด์ ช็อป
Share on FacebookShare on Twitter

 

HONDA BRIO

AKE ENGINE

เฟรนด์ ช็อป

 

Max Power: 144.07 PS @ 140 km/h

0-402 m: 14.73 sec. @ 156.10 km/h 

 

 

First Step: BRIO AKE ENGINE & เฟรนด์ ช็อป   

คันนี้ถ้าคนที่อ่าน XO AUTOSPORT อย่างต่อเนื่อง ก็จะต้องจำ BRIO สีฟ้าแจ๊ดแจ๋คันนี้ได้ครับ เพราะเคยมาร่วมแจมกับตอนที่ทำทดสอบ “วิถี ECO” ในเล่ม 214 เมื่อปีที่แล้ว มาครั้งนี้ยังหน้าตาเหมือนเดิมเด๊ะๆ เป็นรถจาก “เฟรนด์ ช็อป” ฝีมือทำเครื่องจาก “AKE Engine” ถ้าจะเทียบกับครั้งที่แล้ว ครั้งนี้ “ผลงานดีกว่า” ทั้งแรงม้าและเวลา Test Run ซึ่งมีการขยับสเต็ปเครื่อง และการ Setting ที่เพิ่มขึ้นจากเดิม ได้ผลเป็นอย่างไรไปดูกันเลยครับ…

 

 

BRIO_AKE

Max Power : 144.07 PS @ 140 km/h

                คันนี้แรงม้าออกมา 144.07 PS เป็นการจูนที่ไม่เน้นแรงม้ามาก เพราะไม่ต้องการฟรีทิ้งเยอะก็เป็นได้ เอาว่า “แรงกำลังดี” แล้วกัน สำหรับแรงม้าก็จะไหลขึ้นไปแล้วเริ่มนอนในช่วงปลาย แต่ก็ยังมี Power Band ให้ประมาณหนึ่ง ยังไงก็ตาม รถพวกนี้ก็ต้องทำเกียร์อัตราทดชิดเพื่อเรียกอัตราเร่งอยู่แล้ว ขับแบบเน้นเวลาก็จี๊ดจ๊าดสนุกดี แต่บนถนนก็อาจจะใช้รอบสูงหน่อย ก็คงต้องเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นเกณฑ์ครับ…

 

Eco_Brio_Friendshop

0-100 km/h : 6.48 sec. @ 100.06 m 

0-402 m: 14.73 sec. @ 156.10 km/h 

                อัตราเร่งของคันนี้ ช่วง 0-100 km/h ทำเวลาได้ดีครับ อยู่ที่ “6.48 วินาที” ส่วนเช็คบิล 402 ม. ตอกไว้ “14.73 วินาที” ที่ความเร็ว 156.10 km/h แม้แรงม้าอาจจะไม่ได้มากจนขนหัวตั้ง แต่ “วิ่งดีครับ” บอกแล้วว่าความแรงมันไม่ได้เป็นตัวตัดสินเสมอไป ดูจากกราฟ คันนี้ออกตัวได้ดี อาการฟรีทิ้งน้อย เส้นกราฟในช่วงต้นจะเป็นมุมชันสวย แสดงถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วงต่อเกียร์ทำได้ Smooth ดี แรงม้ากำลังดี คนขับก็มีประสบการณ์เยอะ คุมอาการฟรีทิ้งให้น้อยได้ รถก็ไปได้ดีครับ…

58_11 XO L12-44

Comment : วีรวัฒน์ ศาสนสมบัติ

วันนี้รถสมบูรณ์ดีทุกอย่างครับ แต่โดยรวมน้ำหนักรถอาจจะเยอะไปหน่อย รวมคนขับอยู่หนึ่งตันพอดี คันนี้เคยทำเวลาได้ดีที่สุด 13.9 วินาที แรงม้า และเวลา ถือว่าพอใจ งานวันนี้สนุกดีครับ เป็นกันเอง ส่วนราคาเครื่องยนต์ และระบบส่งกำลังที่ปรับแต่งไปประมาณ “100,000 บาทปลายๆ” ได้ครับ ท้ายสุด ฝากขอบคุณ AKE ENGINE, ทีม FRIENDS SHOP สุขาภิบาล 3 รามคำแหง และพี่ๆ ทีมงาน XO AUTOSPORT ที่จัดงานนี้…

58_11 XO L15&F55 Dyno-103

Comment : XO AUTOSPORT

                แม้ว่าคันนี้อาจจะไม่ได้มีแรงม้ามากมายนัก แต่โดยภาพรวมก็ทำเวลาได้ดี เน้น Traction ในการออกตัว ซึ่งคนทำก็น่าจะมี Concept นี้เป็นสไตล์ของตัวเอง ก็แล้วแต่เงื่อนไขในการทำ รวมถึงความต้องการของเจ้าของรถด้วย บางทีมีเรื่องของงบประมาณเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ท้ายสุดก็อยู่ที่การลงพื้นและการควบคุมรถ ว่าสามารถคุมให้มันเชื่องได้หรือไม่ ซึ่งควรจะเน้นมากกว่าความแรงครับ…

58_11 XO L12-31

Credit

AKE ENGINE

Contact : /www.facebook.com/ake.engine, Tel. 086-667-4234

วัฒน์ เฟรนด์ ช็อป

Contact : Tel. 086-546-8271

58_11 XO L12-7

HONDA BRIO

ทีม : เฟรนด์ ช็อป & AKE ENGINE

เครื่องยนต์ BY AKE ENGINE

  • รหัส : L15A
  • รีเทนเนอร์วาล์ว : BC
  • สปริงวาล์ว : BC
  • แคมชาร์ฟ : เบิร์ดหลัก5
  • ลูกสูบ : BRIO 73.5 ม.ม.
  • ก้านสูบ : K1
  • เฮดเดอร์ : BC โกโบ
  • ลิ้นปีกผีเสื้อ : 4A 20V
  • หัวฉีดหลัก : TOYOTA 2ZZ
  • หัวเทียน : NGK เบอร์ 8
  • หม้อน้ำ : H.Y.B.
  • กล่อง ECU : AEM EMS-4

58_11 XO L12-17

ระบบส่งกำลัง

  • หวีคลัทช์ : BRC
  • ผ้าคลัทช์ : BRC
  • ฟลายวีล : ลดน้ำหนัก
  • อัตรทดเฟืองท้าย : 4.7
  • ลิมิเต็ดสลิป : M FACTORY
  • เพลาขับ : TAKER

58_11 XO L12-2

ช่วงล่าง

  • ช็อคอัพสตรัทปรับเกลียว : G/A/B
  • กันโคลงหน้า : BC Custom Made
  • ล้อ : BUDDY CLUB P1 ขนาด15×7”
  • ยาง : หน้า TOYO R1R ขนาด 195/50R15 , หลัง TOYO R888 ขนาด 195/50R15
  • เบรกหน้า : ENDLESS

58_11 XO L12-21

ภายใน

  • เบาะ : BRIDE VORGA
  • พวงมาลัย : OMP
  • หัวเกียร์ : K-TUNED
  • หน้าปัด : AIM
  • INFORMETER : GReddy

58_11 XO L12-25

58_11 XO L12-10

Tags: AKE ENGINEBRIO L15A Project

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
RE-Live : โก้พาชมหัวฉีดซิ่ง Gtx งานนี้ “อ้วนจูนเนอร์” จัดมาให้ชม

RE-Live : โก้พาชมหัวฉีดซิ่ง Gtx งานนี้ "อ้วนจูนเนอร์" จัดมาให้ชม

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic