XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

NSX ROUTE KS HORNET FALCON : GT-ONE F1 + TAITEC FN-09 FULL EXHAUST SYSTEM BY CHAPTERONE

xo team by xo team
2018-03-24
in J-zone
0
NSX ROUTE KS HORNET FALCON : GT-ONE F1 + TAITEC FN-09 FULL EXHAUST SYSTEM BY CHAPTERONE
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง : พงศ์พล จันทรัคคะ / ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่

สุดๆ กันอีกแล้ว สำหรับรถสปอร์ตญี่ปุ่นที่น่าเก็บสะสม คุณค่าที่บางครั้งเงินซื้อไม่ได้ หากเจอคนที่รักจริง…HONDA NSX (NA1) สปอร์ต 2 ประตู ที่สร้างชื่อเสียงให้กับค่ายฮฮนด้า เปิดตัวครั้งแรกในโลก ที่ CHICAGO AUTO SHOW สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 1989 โดดเด่นด้วยตัวถัง ALUMINUM MONOCOQUE BODY กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นอะลูมิเนียม น้ำหนักเบา ปลอดสนิม…ฉบับนี้สดๆ ร้อนๆ เพิ่งทำเสร็จมาใหม่ NSX ของคุณหน่อง รสิตา คลินิก จากทีม CHAPTERONE

NSX-09

จากที่ได้นั่งคุยกับคุณหน่อง ก็พอจะทราบว่า…เป็นคนที่ชอบเล่นรถแต่งอยู่พอสมควร เคยมีทั้ง RX-7, EVO, SKYLINE และล่าสุดคือ NSX คันนี้…พี่หน่องได้เล่าให้เราฟังว่า…NSX เป็นรถ SUPER CAR คันแรกของประเทศญี่ปุ่น รถที่เกิดจากแนวคิดและความตั้งใจอย่างที่สุดของคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง นักเล่นรถตัวจริงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก NSX ในประเทศญี่ปุ่น NSX คือความสำเร็จของ HONDA และในขณะเดียวกัน ก็คือความสำเร็จของประเทศญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน สืบทอดจนมาเป็น NSX CONCEPT ตัวใหม่ล่าสุด เป็นรถ SUPER CAR อยู่ในตำนานตัวจริงเสียงจริง ไม่ว่าจะอยู่ที่ประเทศไหน หากใครได้ครอบครองจะถือเป็นสิ่งที่มีค่าอย่างหนึ่งในชีวิต สำหรับผม “NSX ถูกออกแบบมาให้เกิดความหลงใหลในทุกๆ ด้าน เส้นสาย ตัวถังที่ผลิตจากอะลูมิเนียม ALUMINUM MONOCOQUE หนึ่งเดียวในสายการผลิต ” ตอบไม่ได้ว่ารู้สึกอย่างไร เพราะ NSX คือ NSX รถที่อยู่เพียงแต่ในจินตนาการในวัยเยาว์ของเรา และเชื่อว่าต้องเป็นหนึ่งในลำดับสุดยอดรถที่อยู่ในใจของนักเล่นรถทุกคน

NSX-04

  • คอนโซลหน้า แผงข้างประตู หุ้มหนัง ALCANTARA เย็บด้ายแดง พร้อมพวงมาลัย MUGEN และคอนโซลกลาง CARBON

NSX-05

  • เบาะ RECARO TS-G SUPER STARK พร้อมเข็มขัดนิรภัยจากSECURON

ทุกครั้งที่ผมอยู่หลังพวงมาลัย และขับธรรมดาชิวๆ ถือว่าเป็นรถที่เชื่องมาก  แต่ถ้าถึงเวลาบู๊ขึ้นมา สปอร์ตคันนี้ทำให้ผมสนุก และพร้อมที่จะพยศไปด้วยกัน ดีไซน์ของ NSX ถือเป็นชิ้นงานที่ผมยกย่องว่าขึ้นหิ้งและไม่มีวันตาย ทำให้ผมไม่ลังเลที่จะเลือกเก็บรถรุ่นนี้ไว้ แล้วนำมาแต่งในสไตล์ที่ชอบ…ขอบคุณ เพื่อนๆ น้องๆ ทีม CHAPTERONE และธุรกิจความงามของผม รสิตา คลินิก ไว้ด้วยนะครับ…

NSX-06

  • เครื่องยนต์ C30A V6 ปรับแต่งด้วยเฮดเดอร์สเตนเลส GT-ONE F1 SERIES พร้อมหม้อพักไอเสียใบสุดท้ายจาก TAITEC FN-09 และชุดกรองอากาศจาก GRUPPE M

สำหรับการตกแต่งหลักๆ คือความสวยงามจากชุดบอดี้พาร์ทที่มากับแบบ FULL BODY KIT จากค่าย ROUTE KS HORNET FALCON รอบคันที่มีเพียงคันเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบไปด้วย กันชนหน้า พร้อม CANARD CARBON 2 ชิ้น ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายลม โป่งล้อ WIDE BODY สเกิร์ตข้างพร้อม SIDE STEP CARBON และ REAR DIFFUSER TYPE 1 CARBON ส่วนสปอยเลอร์หลัง GT WING จาก TAITEC GT-500 CARBON นอกจากนั้นเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นของ SPOON พร้อมโลโก มือจับเปิดประตู กุญแจ ไฟท้าย และ CENTER TAIL LAMP ตรงกลาง เป็นของรุ่น NSX-R ทั้งหมด

NSX-10

  • เบรกคู่หน้าใหญ่ขึ้นแต่น้ำหนักเบา จาก BREMBO RACING 6 pot และล้อสีส้มจาก VOLK RACING CE28N ขนาดล้อหน้า-หลัง ต่างไซส์ 17 นิ้ว และ 18 นิ้ว

ภายในหุ้มหนัง ALCANTARA เย็บด้ายแดงจากอิตาลีทั้งหมด ตั้งแต่คอนโซลหน้า คอนโซลกลาง แผงข้างประตู ส่วนพวงมาลัยหนังกลับเป็นของ MUGEN RACING3 และเบาะแบบ FULL BUCKET SEAT จาก RECARO TS-G SUPER  STARK พร้อมเข็มขัดนิรภัย 4 จุดของ SECURON ส่วนค้ำเสา C ด้านหลังเบาะเป็นของ GT-ONE มาในส่วนของเครื่องยนต์รหัส C30A ถึงแม้จะไมได้ปรับแต่งอะไรมาก แต่ไฮไลต์อยู่ที่ระบบไอเสียราคาสามแสนกว่าบาท ด้วยเฮดเดอร์ GT-ONE F1 พร้อมท่อทางเดินไอเสียและหม้อพักปลายจาก TAITEC FN-09 FULL EXHAUST SYSTEM  ช่วงล่าง เพิ่มสมรรถนะการเกาะถนน การขับที่ดีขึ้น ด้วยลักษณะของรถที่เครื่องยนต์วางกลาง ขับหลัง หน้าจะค่อนข้างเบาเป็นเรื่องปกติ การเซ็ทช่วงล่างเพิ่มสำหรับที่ปรับแต่ง สเตปแรกคือโช้คอัพสตรัทปรับเกลียวที่เจ้าของรถได้เปลี่ยนใหม่จาก TEIN CIRCUIT MASTER TYPE RA พร้อมกับค้ำโช้คหน้าและหลัง CARBING ส่วนระบบเบรก ถือว่าเหลือๆ ในคู่หน้า BREMBO RACING ขนาด 6 pot พร้อมด้วยล้อสีเจ็บจาก VOLK RACING CE28N ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว OFFSET+30  และ 18 x 10.5 นิ้ว OFFSET+15

NSX-11

  • GT WING จาก TAITEC GT-500 CARBON ปรับระดับได้ ส่วนด้านล่างหลังเพิ่ม REAR DIFFUSER CARBON ในชุดแต่ง ROUTE KS HORNET FALCON

X TRA ORDINARY
ในยุคนั้น บริษัท สาธรฮอนด้าคาร์ส ได้นำ NSX เข้ามาจำหน่าย เปิดราคา 4 ล้านกว่าบาท จากนั้นในปี 1994 มีการปรับภาษี  ทำให้ราคารถขึ้นไปเป็น 6 ล้านกว่าบาท ทำให้รถรุ่นนี้มีจำนวนน้อยลง แต่ผลสุดท้าย คนที่รักจริงชอบจริงเท่านั้น ที่จะกล้าสู้กับราคา และหาเก็บไว้เป็นคุณค่าทางใจ…

TECH SPEC
ภายนอก : ROUTE KS HORNET FALCON
หางหลัง : GT WING TAITEC GT-500 CARBON
กระจกมองข้าง : SPOON
ไฟท้าย  CENTER TAIL LAMP : NSX-R
มือจับเปิดประตู-โลโก : NSX-R
ภายใน
พวงมาลัย : MUGEN RACING3
คอพวงมาลัย : WORKS BELL GTC
เบาะ : RECARO TS-G SUPER  STARK
เข็มขัดนิรภัย : SECURON
ค้ำเสา C : GT-ONE
กระจกมองหลัง : ZOOM ENGINEERING
คอนโซลหน้า-แผงข้างประตู : ALCANTARA
คอนโซลเกียร์ : CARBON
เกจ์วัด : DEFI ADVANCE ZD
แป้นเหยียบ : MUGEN
เครื่องเสียง : CARROZZERIA FH-580
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : C30A V6 265 แรงม้า
ฝาเครื่อง : COATING RED TYPE-R
เฮดเดอร์ : GT-ONE F1 SERIES
หม้อพักไอเสีย : TAITEC FN-09
กรองอากาศ : GRUPPE M
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : อัตโนมัติ 4 สปีด
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN CIRCUIT MASTER TYPE RA
ค้ำโช้คหน้า-หลัง : CARBING
เบรกหน้า : BREMBO RACING MONOBLOCK 6 pot
จานดิสก์เบรก : BREMBO ขนาด 330 มม.
ล้อ : VOLK RACING CE28N ขนาด 17 x 8.5 นิ้ว OFFSET+30  และ 18 x 10.5 นิ้ว OFFSET+15
ยาง : BRIDGESTONE POTENZA RE11 ขนาด 245/40R17, 265/35R18








 

Tags: ChapterOneFULL EXHAUST SYSTEMGT-ONE F1hondaNSXROUTE KS HORNET FALCONTAITEC FN-09

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
SUPER4 N/A อันดับ2 เบอร์46 / แรบบิทการาจ เวลา 11.616 วินาที

SUPER4 N/A อันดับ2 เบอร์46 / แรบบิทการาจ เวลา 11.616 วินาที

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic