XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

BRZ tS & BRZ RA

xo team by xo team
2017-09-29
in J-zone
0
BRZ tS & BRZ RA
Share on FacebookShare on Twitter


Photo : Thanyanon Sangpoo (TakeSnap)

“ความพิเศษที่ A MOTORSPORT-TECH DESIGN จัดมาให้ชม”
ถ้านึกถึง GARAGE ที่รับปรับแต่ง SUBARU BRZ & TOYOTA 86 ชั่วโมงนี้คงต้อง A MOTORSPORT-TECH DESIGN โดยเฉพาะงานโมดิฟายที่มีให้เลือกกันหลายสเต็ป ทั้งเบาๆ ในแบบ N/A หรือจะมาสายโหดด้วยการเสริมระบบอัดอากาศ อยากได้แบบไหน สามารถจัดได้ พร้อมตัวเลขยืนยัน และครั้งนี้ทางสำนักได้จัดของเล่นใหม่มาให้ชม เรียกได้ว่านี่คือที่สุดของสาย BRZ หากใครอยากไปให้สุด ต้องเจอรุ่นพิเศษอย่าง tS & RA แล้วจุดเด่นของทั้ง 2 รุ่นนี้ มีอะไรแจ๋ว ติดตามได้เลยจ้า

.

A

BRZ tS
“LIMITED EDITION แบบนี้มีเพียง 300 คัน”
BRZ tS ความพิเศษแบบ LIMITED EDITION ที่ผลิตออกมาเพียง 300 คันเท่านั้น พร้อมตกแต่งด้วยอุปกรณ์จาก STi  นอกจากจะมีชุดแอโรพาร์ทและระบบช่วงล่างมาเต็มระบบแล้ว ยังมีเหล็กค้ำตัวถังมาให้ ซึ่งบางตัวเป็นแบบ BALL JOINT สามารถให้ตัวได้นิดหน่อย ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป เครื่องยนต์แม้หน้าตาจะดูเหมือนกัน แต่เมื่อได้ขับจะรู้ถึงความแตกต่าง นั่นเป็นเพราะการประกอบแบบ HAND BUILD พร้อม BALANCE เครื่องมาอย่างลงตัว ที่สำคัญคือ ECU น่าจะมีการโปรแกรมข้อมูลใหม่ และมีการปรับปรุงระบบ TRACTION CONTROL (เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ) ภายในสัมผัสความสปอร์ตได้จากเบาะ STi ซึ่งผลิตจาก RECARO รวมถึงวัสดุหลายจุดที่นำ ALCANTARA เสริมเข้ามาเฉกเช่น SUPER CAR ชั้นนำ

1

BRZ RA
“LIGHTWEIGHT ความพิเศษอยู่ที่น้ำหนัก”
รุ่นนี้คงต้องยกนิ้วให้ในเรื่องของน้ำหนัก เพราะนี่คือตัว LIGHTWEIGHT ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าปกติอยู่ที่ 30 กก. อุปกรณ์เพิ่มเติมที่ให้มาจะเน้นสมรรถนะในการขับขี่ ระบบส่งกำลังเสริม LIMITED SLIP และด้ามเกียร์ควิกชิฟต์ เครื่องยนต์ประกอบมาพิเศษเช่นเดียวกับรุ่น tS ในส่วนของช่วงล่างทำการเซตอัพใหม่ โดยเฉพาะตัวช็อคอัพเพิ่มความหนืดขึ้นจากตัวธรรมดา ซึ่งมองจากภายนอกแล้ว หน้าตาอาจจะเหมือนปกติ แต่ถ้าได้ขับหรือดูจาก PART NUMBER จะรู้ได้ถึงความต่าง สำหรับคันนี้ภายนอกเพิ่มสเกิร์ตหน้าและหางหลัง จาก GT PACKAGE ภายในเป็นสีดำล้วนทั้งหมด ซึ่งวัสดุอาจแตกต่างจากตัวธรรมดา อย่างเช่น พรมจะบางเป็นพิเศษ เพื่อลดน้ำหนัก อุปกรณ์อำนวยความสะดวกถูกตัดออกไป แต่เน้นอุปกรณ์เพิ่มสมรรถนะเข้ามาแทน
ความรู้สึกในการขับขี่ รุ่น RA จะตอบสนองค่อนข้างดีมาก เนื่องจากน้ำหนักตัวที่เบากว่าและการเซตช่วงล่างที่ไม่เหมือนกัน ถ้าวิ่งใน TRACK จะเห็นความแตกต่างค่อนข้างเยอะ การเข้าโค้งต่างๆ จะดีกว่าทั่วไป CONTROL รถง่าย อีกทั้ง MAPPING น่าจะมีความแตกต่างจากรุ่นปกติ

B

2

C

3

D

5

  • ในรุ่น RA มุมกันชนมีแผงพลาสติกดำปิดไว้ แต่ในรุ่น tA ต้องเน้นออปชั่นซะหน่อย ด้วยชุดไฟ DAYLIGHT

E

6

  • ชุด GT PACKAGE จัดสปอยเลอร์หลังแบบ GT WING มาให้ ส่วนของรุ่น tA จะเป็นแบบ DUCK TAIL

F

7

7

  • RA คันนี้เสริมสมรรถนะด้วยชุดเบรกจาก AP RACING และล้อ STi  ซึ่งทางสำนักทดสอบแล้วว่าลงตัวทั้งความสวยงามและสมรรถนะเฉกเช่นในรุ่น TA

G8

  • ในรุ่น RA พิเศษที่ความเบา แผงต่างๆ ด้านหลังจึงถูกตัดออก

H9

  • เครื่องยนต์ HAND BUILD พร้อม BALANCE ใหม่ จับคู่เกียร์ธรรมมดา 6 SPEED เหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างคือ ค้ำโช้คของ tA จะเป็นแบบ BALL JOINT

I10

  • คอนโซลหน้ารุ่น RA เน้นเรียบง่ายไม่หวือหวา แต่ในรุ่น tS หรูหราด้วยการตกแต่งพิเศษ

J11

  • เปรียบเทียบกันชัดๆ ว่าลุคไหนโดนใจกว่ากัน

K12

  • แผงประตู tS  ถูกเพิ่มลูกเล่นด้วยการหุ้ม ALCANTARA

L13

  • รุ่น tS เป็นหน้าปัด STi มีสีสัน

M14

  • รุ่น RA ยังคงใช้สวิตช์ควบคุมระบบแอร์แบบหมุน ในขณะที่รุ่น tS ใช้ระบบแอร์แบบดิจิตตอล แยกอุณหภูมิ ซ้าย-ขวา พร้อมจัดวางปุ่ม PUSH START ไว้ด้วยกัน

1920

  • นอตยึดแร็คพวงมาลัย Sti จะเป็นนอตยาวที่สามารถยึดได้มั่นคงกว่า

2122

  • เปรียบเทียบให้เห็นถึงนอตยึดแร็คพวงมาลัยของ Sti จะทะลุออกมาอีกด้าน

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post

C-COUPE PRIOR DESIGN

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic