XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

Daddy Cruise

xo team by xo team
2018-03-29
in J-zone
0
Daddy Cruise
Share on FacebookShare on Twitter

เรื่อง: อินทรภูมิ์ แสงดี
ภาพ: ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap), ธวัชชัย กรสิทธิศักดิ์ (SlowTake)

.

อารมณ์ “อเมริกัน” เข้าสิง “หนุ่มมาร์ค” โต้โผใหญ่ FATBOY DESIGN Custom Bike และผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแต่งจาก Mooneyes แต่ไฉนสาย “อเมริกันจ๋า” จึงมาสนใจ “JAP Retro” อย่าง TOYOTA CROWN SL Hardtop คันนี้ได้ ด้วย “กลิ่น” ของญี่ปุ่นที่ผสมสไตล์ “อเมริกัน” ไว้มากโข ด้วยความที่เป็นรถขนาดใหญ่ หรูหรา นั่งสบาย ขับทางไกลได้โดยไม่เหนื่อยเหมือนรถรุ่นเล็ก มีความมั่นคง แข็งแรงสูง จึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ชวนหลงใหล ในบางทีเราไม่ยึดติดกับประเทศผู้ผลิต ก็อาจจะได้ “รสสัมผัส” ใหม่ๆ ต่างมุมจากที่เราเคยเสพย์ก็เป็นได้…

01 Open Pic

11

  • ขุมพลัง M-B 6 สูบ 2.0 ลิตร คาร์บูคู่ MIKUNI แบบ “ขวดนม” (ดูดน้ำมันลงล่าง) ที่ยังคง “คำรามได้” เพิ่มเฮดเดอร์สเตนเลส Custom Made เพิ่มพลังไฟด้วย CDI จาก MSD ส่วนสายไฟเจตนาปล่อยไว้แบบนั้น ไม่เก็บใหม่ เพราะต้องการให้รถดูดั้งเดิมจริงๆ

02

  • ความงดงามดั้งเดิมของ MS70 ต้องดูด้วยตาจะรู้ว่า “คลาสสิก” เป็นเช่นไร

03

08

  • ความละเอียดและสวยงาม ใส่ใจรายละเอียด เป็นเสน่ห์ของ “รถย้อนเวลา” ที่ไม่มีทางเห็นในรถยุคใหม่

Kujira Kuraun
แปลเป็นอังกฤษ ว่า “Blue Whale Crown” เป็นนิยามของรุ่นนี้ ในรหัสแชสซี MS60-70 เป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 นับจากรุ่นแรก “RS Series” ที่ออกมาตั้งแต่ปี 1955 ในรุ่น MS60-70 ออกจำหน่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1971 ด้วยทรวดทรงที่กลมกลึง ใหญ่โตโอฬาร เหมือน “ปลาวาฬ” จึงเป็นชื่อเรียกในรุ่นนี้ แต่บ้านเรา “จินตนาการบรรเจิด” เรียกมันว่า “ปลากะโห้” (ญี่ปุ่นไม่มีกะโห้แน่นอน) สำหรับรหัสตัวถัง ถ้าเป็น MS6X จะเป็นแบบ “Sedan” และ “Estate” แต่ถ้าเป็น MS7X จะเป็นตัว “Hardtop” สองประตู ไม่มีเสากลาง สำหรับรายละเอียด ขอพูดถึงตัว Hardtop อย่างเดียวนะครับ ในช่วงปี 1971 จะออกมาเป็นรุ่น Super Saloon หรูหราสุด รหัสตัวถัง MS65 เครื่องยนต์ 4M 6 สูบ 2.6 ลิตร 130 PS ตามมาด้วย Super Deluxe และ Deluxe โดยมีเครื่องยนต์ M 6 สูบ 2.0 ลิตร (บรรพบุรุษ 1G Series นั่นเอง) 115 PS รหัสตัวถัง MS60 และ 5R 4 สูบ 98 PS รหัสตัวถัง RS6X ถ้าเป็นรุ่น Hardtop จะเป็นรหัส MS7X รุ่น 2000 รหัส MS70 รุ่น 2600 รหัส MS75 สำหรับรุ่น SL จะออกมาในช่วงปี 1973 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลง “หน้าตา” หรือ Facelift กันใหม่เล็กน้อย ถ้าเป็น JDM รุ่น Hardtop จะเป็น “ไฟเหลี่ยมสองดวง” ส่วนขุมพลังในรุ่น 2000 จะมีการเพิ่มพลังกันหน่อย เป็นบล็อก M-B ซึ่งจะเป็น “คาร์บูคู่” มีกำลังเพิ่มมาเป็น 125 PS ส่วนรุ่น 2600 จะเพิ่มแรงม้าเป็น “140 PS” ครับ…

04

  • ทรวดทรงรุ่น MS60-70 สไตล์ “ยากูซ่าเรโทร” มี “กลิ่น” อเมริกันค่อนข้างชัดเจน

05

  • รุ่นไมเนอร์เชนจ์ เปลี่ยนไฟท้ายใหม่ เป็นแบบ “แถวยาว 3 โหนก” ถ้าเป็นรุ่นแรก จะเป็นแบบ “2 ดวง แยกกัน”

06

  • ล้อ Mooneyes SPEED MASTER ขนาด 8 x 17 นิ้ว ซึ่งตรงรุ่น CROWN ทำไมถึงมีของรถญี่ปุ่น เนื่องจากประธาน Mooneyes คือ Mr. Shige Sugamuna หลงใหลและสะสม CROWN อยู่แล้ว จึงผลิตของแต่งออกมาขายด้วย

07

  • สิ่งละอันพันละน้อย อุปกรณ์ต่างๆ มากมายชนิด “รถใหม่มีเขิน” เช่น ไฟเตือนระบบไฟแสงสว่างจุดใดจุดหนึ่ง “ขาด” ระบบหาคลื่นวิทยุอัตโนมัติ (Automatic Radio Seeking) ทุกอย่างของคันนี้ยัง “ดั้งเดิม” และ “สวยงาม” จริงๆ ที่ “แป้นเบรก” จะมีตัวนูนคำว่า DISC BRAKE เหมือนรถอเมริกันยุคก่อน เหมือนจะโฆษณาว่า “รถกูใช้ดิสก์เบรกหน้าแล้วนะ” เพราะสมัยก่อนจะเป็น “ดรัมเบรก 4 ล้อ” ซะส่วนมาก

10

  • เบาะเดิมไร้ร่องรอยเสียหาย หัวยึดเบลท์มีโลโก “มงกุฎ” แสดงถึงความละเอียดในเนื้องาน สายเบลท์จะเป็นแบบ “เหน็บขอบหลังคา” เวลาจะใช้ก็ดึงออกมาคาด

09

X-TRA ORDINARY
TOYOTA CROWN จะมีรุ่นที่ “ประหลาด” จากไลน์ผลิตอยู่ คือ “CROWN EIGHT” ออกมาในปี 1964-1967 โดยการนำรูปโฉมของรุ่น S40 เจเนอเรชั่นที่ 3 มาใช้ แต่มีการ “ขยายฐานตัวรถ” ใหม่ ความกว้างมากถึง “1,845 มม.” (เกือบเท่ากับ R35 ซึ่งรถญี่ปุ่นสมัยนั้นถือว่าใหญ่มากๆ) จึงไม่สามารถใช้อะไหล่ร่วมกันได้กับรุ่นปกติ เพื่อยกระดับความหรูหราให้เหนืออีกระดับ โดยมีคู่แข่งสุดหรูอย่าง PRINCE GLORIA SUPER, MITSUBISHI DEBONAIR ใช้เครื่องยนต์ V8 บล็อก V 2.6 ลิตร  (ชื่อบล็อกเครื่อง คือ V นะครับ ไม่ได้เขียนผิด ตอนหลังเอามาใช้กับ TOYOTA CENTURY ด้วยนะ) ซึ่ง CROWN EIGHT ก็เป็นบรรพบุรุษของ CROWN Majesta ที่มีความหรูหราพิเศษ ใช้เครื่อง 1UZ-FE แบบ V8 ต่างจากรุ่นปกติที่จะใช้เครื่อง 2JZ-GE 6 สูบ…





Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
SUPER4 2WD อันดับ 2 เบอร์ 180 / SR1 Proshop เวลา10.752 วินาที

SUPER4 2WD อันดับ 2 เบอร์ 180 / SR1 Proshop เวลา10.752 วินาที

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic