XO AUTOSPORT
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT
No Result
View All Result
XO - AUTOSPORT : THAILAND TUNING CARS MAGAZINE
No Result
View All Result
Home XO MAGAZINE J-zone

S14 ROCKET BUNNY VERSION2 “BOSS” CONVERSION AERO KIT 1UZ-FE BY TROOP SERVICE

xo team by xo team
2019-05-21
in J-zone
0
S14 ROCKET BUNNY VERSION2 “BOSS” CONVERSION AERO KIT 1UZ-FE BY TROOP SERVICE
Share on FacebookShare on Twitter


เรื่อง พงศ์พล จันทรัคคะ

ภาพ ทวีวัฒน์ วิลารูป

หนึ่งในสองคันของประเทศ ที่สวมชุดเกราะ ROCKET BUNNY V2 “BOSS” CONVERSION AERO KIT แท้ๆ เรานำมาให้ชมกันสดๆ ร้อนๆ เจ้าของรถก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน คุณส้ม เจ้าของร้านอาหาร CUBE ย่านถนนตากสิน ถ้าจำกันได้ตั้งแต่สมัย TOYOTA 86 ต่อด้วย SILVIA S13 ทีมงานเราเคยนำเสนอใน XO มาแล้ว ด้วยไอเดียบรรเจิดของเขา ทำให้การแต่งรถอะไรๆ ออกมาดูดี แหวกแนวอยู่ตลอด นำรถเข้าประกวดแต่ละปี สามารถคว้าแชมป์เสมอๆ ล่าสุดก็จับเจ้า SILVIA S14 คันใหม่ ชุดแต่ง ROCKET BUNNY V2 “BOSS” CONVERSION AERO KIT เสร็จสมบูรณ์ ทั้งยังสามารถคว้ารางวัลการประกวดรถสวย อันดับ 2 ในรุ่น SPORT TDM จากงาน LUCKY-SPEED CAMUI XO SUMMER FEST’ DRESS UP AWARDS 2016 เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นในงานบางกอก มอเตอร์โชว์…

S14-11
เราได้นั่งคุยกันแบบคุ้นเคยและเป็นกันเองอีกครั้งกับ คุณส้ม เจ้าของรถ ได้บอกกับทีมงานเราว่า.. SILVIA S14 เป็นรถที่ผมชอบมากสุด ตั้งแต่สมัยเรียน แต่ไม่ได้มีโอกาสครอบครองสักที จนมาได้เห็นภาพ 3D ในเว็บของชุดแต่ง ROCKET BUNNY มันโดนมาก ช่วงหลังๆ ชอบไรที่เป็น OLD SCHOOL จึงตั้งใจกับรถคันนี้ให้แต่งเป็นแนวๆ นั้น จึงออกตระเวณหาซื้อรถ SILVIA S14 หน้าเหยี่ยวเดิมๆ กันก่อน แต่ด้วยเราเห็นแต่ 3D ในเว็บ ก่อนที่ชุดแต่งชุดนี้จะออกวางขาย เห็นแค่รูป แต่ผมเชื่อว่ามันต้องออกมาดีแน่ๆ ต้องตีโจทย์ว่าผู้ออกแบบเขาดีไซน์ชุดแต่งมาเป็นไง แล้วก็จัดตามนั้น ผมมองว่ามันเป็นแนวอเมริกัน ประมาณ CAMARO หรือ PLYMOUTH BARRACUDA แต่บางคนอาจมองว่าเป็น DATSUN อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน เพราะส่วนตัวผมก็ไม่เคยเจอตัว MIURA SAN จริงๆ สักที แต่ไม่ว่าเป็นอะไร มันก็คือสิ่งที่เราชอบ เมื่อใส่ชุดพาร์ทรอบคันแล้ว ด้านหลังชุดแต่งชุดนี้มี REAR DIFFUSER ด้านหลังมาให้ แต่จะไม่สามารถใส่กันชนหลังได้ แต่ด้วย คุณส้ม อยากให้ด้านหลังรถดูสวยเรียบๆ เก็บงานเนียนๆ จึงให้ทาง K SHOP บางแสน นำกันชนด้านหลังมาดัดแปลงใส่เข้าไปโดยการเฉือนชายล่างทิ้งไป

S14-03
ต่อจากนั้นได้รถมา สิ่งแรกคือเปลี่ยนเครื่องยนต์ ทำรถออกมาหน้าอเมริกัน เครื่อง SR คงไม่ต้องพูดถึง มันต้อง V8 เท่านั้นครับ แต่จะเป็นบล็อกไหนดีล่ะ…ผมมาจบที่ 1UZ-FE ท่าจะง่ายและลงตัวที่สุด ความแรงไม่คำนึง ขอเอาเสียงไว้ก่อน ลุคต้องได้ สีบอดี้ขอเป็นสีขาว แล้วค่อยเล่นกับการติดสติกเกอร์ ในหัวผมมีแบบอยู่เยอะมาก เพราะผม REFERENCE อ้างอิงมาจากรถแข่งสมัยก่อน ไม่ว่าจะยุ่นหรือแบบอเมริกัน ผมว่าได้หมด แต่ผลสุดท้ายมาจบด้วยการคาดลายแบบรถ NASCAR น่าจะดีที่สุด องค์ประกอบโดยรวมให้มันมีกลิ่นอายแบบนั้น ผสมผสานกับสไตล์การแต่ง RETRO และ BOSOZOKU ยุ่นๆ ที่ต้องมี OIL COOLER ห้อยด้านหน้า หลังจากนั้นสร้างตัวครอบปิดไฟหน้า และแผงกลางไฟท้ายด้วยเหล็กตีขึ้นรูป สรุป รถผมน่าจะแต่งแบบ OLD SCHOOL + BOSOZOKU + RETRO ตอนนี้กำลังอินจนออกมาตามที่เห็น และผมคิดว่าตอนนี้กระแสการแต่งโป่งล้อแนว RETRO ยังมาแรงสุดๆ ทั่วโลกทั้ง ROCKET BUNNY และ LIBERTY WALK คนอาจเบื่อไรที่มันเป็นแฟชั่น อิ่มกับรูปลักษณ์สมัยใหม่ เลยโหยหาการกลับไปเป็นแบบดิบๆ แล้วการแต่งยุคก่อนๆ ผมก็เป็นแบบนั้น สังเกตได้ รถผมทุกคันจะแต่งผสมย้อนกลับไปเป็นแบบนั้นหมด สิ่งที่ชอบ และคนที่ติดตามรถผม ทุกคนที่เห็นก็จะรู้ว่านี่แหละคือรถผม มันสามารถบอกตัวตนของเราเองได้ครับ…

S14-06

  • ห้องเครื่องสวยๆ พร้อมเครื่องยนต์ใหม่ V8 จาก 1UZ-FE กล่อง HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดยพี่โก  กว่า 290+ แรงม้า

S14-07

  • ล้อลายคลาสสิกแบบสองชิ้นจาก 326 POWER YABAKING MESH จากตระกูล W WORK ขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง SLICK สไตล์รถแข่ง…

S14-09

  • จริงๆ แล้ว REAR DIFFUSER ของ ROCKET BUNNY ดีไซน์มาเพื่อไม่ให้ใส่กันชนหลัง แต่ทางเจ้าของรถ เน้นเก็บงานเรียบๆ เนียนๆ จึงนำกันชนท้ายเดิมมาตัดชายล่าง เพื่อไมได้มันติด DIFFUSER ดูแล้วก็สวยไปอีกแบบ…

ผมขอฝากขอบคุณ พี่โอ K SHOP บางแสน & GARAGE 2K โทร. 08-1907-5095 ที่สั่งชุดบอดี้พาร์ทมาให้ พร้อมทำสีบอดี้ ประกอบชุดแต่งทั้งหมด, พี่อ๊อด W WORK THIALAND, BIG 200 SX, RACE AUTO TIRE สำหรับช่วงล่าง FITMENT โทร. 08-6559-5837, พี่น้ำ LUCKKY-SPEED, พี่พีท CAMUI เคลือบแก้ว, STICKYRIDE ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมครับ…

 

TECH SPEC
ภายนอก

ชุดแต่ง : ROCKET BUNNY V2 “BOSS” CONVERSION AERO KIT
ครอบไฟหน้า-ไฟท้าย : CUSTOM BY K SHOP บางแสน
กันชนหลัง : ตัดแต่ง BY K SHOP บางแสน
ไฟท้าย :  D-MAX LED
กระจกมองข้าง : TEX AUTOMOTIVE รุ่น CLASSIC
ล็อคฝากระโปรง : FORD MUSTANG
สี : GARAGE 2K บางแสน
ภายใน
พวงมาลัย : KEY’S RACING
เบาะ : BRIDE ZETA III
เข็มขัดนิรภัย : TAKATA
กระจกมองหลัง :   ZOOM ENGINEERING
โรลบาร์  : CARBING
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ : 1UZ-FE BY TROOPS SERVICE
ลิ้นปีกผีเสื้อ  : RC TURBO ขนาด 80 มม.
คอยล์จุดระเบิด : AEM
เฮดเดอร์-ท่อทางเดินไอเสีย : ปรีชา เฮดเดอร์
ออยล์คูลเลอร์ : ROTARY ENGINE
หม้อน้ำ : GReddy
กล่องควบคุม : HKS F-CON V PRO 3.3 VERSION จูนโดย พี่โก
ระบบส่งกำลัง
เกียร์ : ธรรมดา 5 สปีด
คลัตช์ : ORC SINGLE PLATE (1JZ-GTE) BY TROOPS SERVICE
ช่วงล่าง
โช้คสตรัทปรับเกลียว : TEIN FLEX
ตัวปรับมุมล้อ : ORT
ล้อ : 326 POWER YABAKING MESH ขนาด 18 x 10.5 นิ้ว OFFSET-35  หลัง 18 x 11.5 นิ้ว OFFSET-48
ยาง : MICHELIN VENTUS SLICK ขนาด 240/640R18 และ 280/660R18

S14-04

  • ภายในเรียบๆ เนียนๆ เปลี่ยนเพียงพวงมาลัยหนังกลับของ KEY’S RACING

S14-05

  • เบาะ BRIDE ZETA III หุ้มหนังใหม่ ที่หาซื้อได้ในบ้านเราไอเดียเจ้าของรถ พร้อมเข็มขัดนิรภัย TAKATA

S14-10X-TRA ORDINARY
การออกแบบ ด้านท้ายส่วนใหญ่ของค่าย ROCKET BUNNY จะไม่ใส่กันชนหลัง บางคนว่ามันแปลกๆ บางคนที่ไม่รู้ก็จะบอกว่าทำไมไม่ใส่กันชนหลัง มันดูโล้นๆ นี่คือไอเดียของ MIURA SAN ผู้ออกแบบชุดแต่งนี้เขาล่ะครับ…







Tags: 1UZ-FEBOSS CONVERSION AERO KITRocket BunnyS14TROOP SERVICEVERSION2

Related Posts

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”
J-zone

ย้อนอดีต “EMOTION – R” ต้อง “ฮอนด้าติดหอย”

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : GPI PHOTO BANK #ตำนานรถซิ่งยุค_90 #ตำนานรถเก่าเราคิดถึงนาย “ภาพ” หนึ่งภาพ เล่าเรื่องราวได้ดีกว่าการพูดเป็นล้านคำ... “ภาพเก่า” หนึ่งภาพ ย้อนอดีตได้กว่าการเล่าเป็นล้านคำ... สิ่งหนึ่งที่เราจะนำเสนอ...

by xo team
2020-09-06
THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE
J-zone

THE SKY LOUNGE “R30 & R31” Under the roof of HENG’S GARAGE

  เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : ธัญญนนท์ แสงภู่ (TakeSnap)  THE SKY LOUNGE ประกายเส้นขอบฟ้ายุค 80’s R30 & R31 “มีอะไรดี...

by xo team
2020-07-30
H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s
J-zone

H SERIES : CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s

  PHOTO : ธัญญนนท์ แสงภู่ H-SERIES CIVIC EJ 1 รถ (นอก) กระแส Rare Item แห่งยุค 90’s เป้าหมายไม่ได้กำหนดว่าเป็น Spoon, Mugen...

by xo team
2020-07-21
CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”
J-zone

CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s by “ฟิงซ์”

  ลีลาแห่งอนาคต...กลับสู่ยุคกำเนิด CEFIRO A31 จัดเต็มย้อนอดีต ของแต่งสไตล์ 90s เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี ภาพ : วรุตม์ สีหนาท NISSAN CEFIRO รถหรูขนาดกลางที่ “สยามกลการ”...

by xo team
2020-07-17
Next Post
SUPER DRAGSTER อันดับ 4 – YA SERVICE : 7.118 sec.

SUPER DRAGSTER อันดับ 4 - YA SERVICE : 7.118 sec.

No Result
View All Result
  • Home
  • XO NEWS
  • XO MAGAZINE
    • J-Zone
    • U-Zone
    • Race Zone
    • Live Zone
    • Knowledge Zone
  • VIDEO
  • XO EVENT
  • X-SELL
  • SOUPED-UP
  • CONTACT

© 2021 XO AUTOSPORT Thailand's Auto Tuning Culture Media

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Reject Allow
Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    Cookies Details

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save
Privacy Preferences
Name
dpdpa_consent
Category
คุกกี้ที่จำเป็น
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
10 ปี
Description
เพื่อสำหรับเก็บความยินยอมของ User
Name
_ga
Category
คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์
Host
.xo-autosport.grandprix.co.th
Duration
1 ปี
Description
ใช้สำหรับเก็บนับจำนวนผู้เข้าชมไปยัง Google Analytic